ทรรศนะบอลวันนี้ คัดเน้นๆ วันจันทร์ 1/10/23 By เสี่ยบูรพา (@Burapra88)

ทรรศนะบอลวันนี้

พรีเมียร์ลีก : ฟูแล่ม (11) -vs- เชลซี (14)
สนาม : คราเว่น ค็อตเทจ
เวลา : 02.00 น.
ราคาบอล : เชลซี ต่อ 0.5(-5)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ฟูแล่ม
ฟูแล่ม ของกุนซือ มาร์โก้ ซิลวา เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ นอริช 2-1 ในศึก ลีก คัพ เมื่่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง จะไม่มีชื่อ อดาม่า ตราโอเร่ กับ โตซิน อดาราบิโอโย่ สองแข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวทั้งคู่ คาดว่า ซิลวา เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ราอูล ฆิเมเนซ ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ แฮร์รี่ วิลสัน, อันเดรียส เปไรร่า กับ วิลเลี่ยน เป็นสามประสานกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

เชลซี

เชลซี ของกุนซือ เมาริซิโอ้ โปเช็ตติโน่ เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ ไบรท์ตันฯ 1-0 ในศึก ลีก คัพ ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ จะไม่สามารถใช้งาน นิโคลัส แจ็คสัน กับ มาโล กุสโต้ สองแข้งใหม่ที่กอดคอกันติดโทษแบนทั้งคู่ เช่นเดียวกับพวก คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู, โรเมโอ ลาเวีย, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, รีซ เจมส์, เบ็น ชิลเวลล์ กับ มาร์คัส เบ็ตติเนลลี่ เหล่าบรรดาตัวเจ็บที่ยังไม่หายดี คาดว่า โปเช็ตติโน่ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี อาร์มันโด้ โบรย่า ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายตามสูตร

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา
ฟอร์มฟูแล่มตอนนี้ก็โหดใช่ย่อย ต่างจากเชลซีพอควรที่ไม่ค่อยดีและประกอบกับสภาพทีมของหอยที่ไม่ค่อยดีฟอร์มตกบวกกับตัวที่เจ็บเพิ่มขึ้น จนไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาเรื่องฟอร์มหรือทีมแพทย์ก่อน โดยเกมนี้ขอมองไปที่ฟูแล่ม

เสี่ยบูรพาฟันธง : ฟูแล่ม แจ่มแมว
คาดสกอร์ : 0-0, 1-1
ความแน่ใจ : 75%


เซเรีย อา ซัสซัวโล่(9) -vs- มอนซ่า(15)
สนาม : มาเปอิ สเตเดี้ยม
เวลา : 23.30 น.
ราคาบอล : ซัสซัวโล่ ต่อ ปป(-10)

ความพร้อมก่อนเกม

ซัสซัวโล่
เจ้าบ้าน ซัสซัวโล่ ภายใต้การทำทีมของกุนซือ อเลสซิโอ้ ดิโอนิซี่ ฟอร์มในลีกกำลังไปได้สวยเก็บชัยชนะมาได้ 2 นัดติดต่อกัน ส่วนสภาพความพร้อมวันนี้จะไม่มี อากุสติน อัลบาเรซ ที่บาดเจ็บแค่รายเดียวซึ่งไม่ส่งผลกระทบใดๆต่อทีม ด้านการจัดทัพคาดว่าพวกเขาจะมาในระบบ 4-2-3-1 แดนกลางจะวาง อาร์ม็องด์ ลอริยองติ (6 นัด / 1 ประตู), เนดิม บายรามี่ (6 นัด / 1 ประตู) และโดเมนิโก้ เบราร์ดี้ (4 นัด / 4 ประตู) คอยปั้นเกมรุกร่วมกัน สนับสนุนหัวหอกตัวเป้าอย่าง อันเดรีย ปินามอนติ (6 นัด / 4 ประตู) ลงบู๊ในเกมนี้

มอนซ่า
ทางฝั่งของทีมเยือน มอนซ่า ภายใต้การทำทีมของกุนซือ ราฟฟาเอเล่ ปัลลาดิโน่ ผลงานในลีกช่วงหลังย่ำแย่ไม่ชนะมา 4 นัดติดต่อกัน ส่วนสภาพความพร้อมในเกมนี้ตัวเจ็บนอกจากหน้าเดิมอย่าง จานลูก้า คาปารี่ แล้วยังเสียแนวรับอย่าง อันเดรีย คาร์โบนี่ เพิ่มเข้ามาอีกราย คาดว่า ปาโบล มารี ที่ได้พักในเกมกลางสัปดาห์จะพร้อมลงสนามแทนในเกมนี้ ด้านการจัดทัพคาดว่าพวกเขาจะวางแผนในระบบ 3-4-1-2 แนวรุกจะวาง อันเดรีย โคลปานี่ (6 นัด /3 ประตู) คอยสร้างสรรค์เกมสนับสนุน 2 หัวหอกในแดนหน้าอย่าง ดานี่ โมต้า (6 นัด) และลอเรนโซ โคลอมโบ(4 นัด) ลงบู๊ในเกมนี้

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา
ซัสซัวโล่ กำลังอยู่ในช่วงที่ผลงานเข้าฝักเลยทีเดียวแม้จะเป็นการคว้าชัยได้ 2 นัดติดต่อกันแต่การที่พวกเขาคว่ำทีมจากเมืองมิลานได้ทั้งคู่ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าการเปิดบ้านนัดนี้พร้อมเข้าวินต่อเนื่องล่ะครับ แม้ว่า มอนซ่า จะเล่นได้เหนียวแน่นและไม่แพ้ใครมา 3 นัดซ้อนแต่อย่างว่าล่ะครับการออกไปเยือนอย่างงี้ย่อมเป็นรองอยู่แล้ว

เสี่ยบูรพาฟันธง : ซัสซัวโล่ โชว์บิลเลย
คาดสกอร์ : 1-0, 2-0
ความแน่ใจ : 85%


เซเรีย อา โตริโน่(10) -vs- เวโรน่า(13)
สนาม : โอลิมปิโก้ กรานเด โตริโน่
เวลา 23.30 น.
ราคาบอล : โตริโน่ ต่อ 0.5

ความพร้อมก่อนเกม

โตริโน่
เจ้าถิ่นทัพ “กระทิงหิน” โตริโน่ ภายใต้การคุมทีมของ อิวาน ยูริช ผลงานในลีก 6 เกมแรกพวกเขาคว้าชัยชนะไปได้ 2 นัด ส่วนสภาพความพร้อมนั้นตัวเจ็บนอกจากหน้าเดิมๆแล้วยังเสีย อเลสซานโดร บูออนจอร์โน่ กองหลังตัวหลักที่เดี้ยงในเกมกลางสัปดาห์เพิ่มเข้ามาอีกราย คาดว่า ซาบา ซาโซนอฟ จะลงเล่นแทน ด้านการจัดทัพพวกเขาจะมาในระบบ 3-4-2-1 ตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกจะใช้บริการของ นิโคล่า วลาซิช(5 นัด) กับ ยานน์ คาราโมห์(4 นัด) คอยสร้างสรรค์เกมสนับสนุนหัวหอกตัวเป้าอย่าง อันโตนิโอ ซานาเบรีย (4 นัด) ลงบู๊ในเกมนี้

เวโรน่า
ทางฝั่งของทีมเยือน เวโรน่า ภายใต้การทำทีมของเทรนเนอร์ มาร์โก บาโรนี่ ผลงานในลีกช่วงหลังสะดุดไม่ชนะมา 4 เกมติดต่อกัน ส่วนสภาพความพร้อมนั้น ตัวเจ็บยังคงเป็นหน้าเดิมๆทั้งหมด ด้านการจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 3-4-2-1 แผงมิดฟิลด์ตัวรุกจะส่ง ไมเคิ่ล โฟโลรันโช (6 นัด) ลงปั้นเกมร่วมกับ ซีริล ญอนจี (6 นัด / 2 ประตู) ขณะที่แดนหน้าจะเลือกใช้ เฟเดริโก้ โบนาสโซลี่ (6 นัด / 1 ประตู) ลงล่าตาข่ายในเกมนี้

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา
ทีเด็ดของ โตริโน่ ก็คือการลงเล่นในบ้านที่มักจะทำได้ดีอยู่เสมอและเชื่อว่าการเปิดบ้านเจอกับ เวโรน่า ที่แพ้รวดมา 2 นัดซ้อนแบบนี้ยิ่งตอกย้ำให้เห็นว่า “กระทิงดุ” โตริโน่ พร้อมเดินหน้าเข้าวินล่ะครับ

เสี่ยบูรพาฟันธง : โตริโน่ โชว์ชัย
คาดสกอร์ : 2-0, 2-1
ความแน่ใจ : 82%