ทรรศนะบอลวันนี้ คัดเน้นๆ วันจันทร์ 28/9/23 By เสี่ยบูรพา (@Burapra88)

 

วิเคราะห์บอล เซเรีย อา : โฟรซิโนเน่ -vs- ฟิออเรนติน่า
สนาม : เบนิโต้ สตีร์เป้
เวลา : 23.30 น.
ราคาบอล : ฟิออเรนติน่า ต่อ 0.5 -10

 

ความพร้อมก่อนเกม

โฟรซิโนเน่ไม่เสียใครเพิ่มเติมแต่ 3 รายที่เดี้ยงอยู่ก่อนหน้านี้ก็ยังไม่ได้ใครกลับมา ส่วนการจัดทัพจะวางระบบการเล่น 4-3-3 11 ตัวจริงยกชุดเสมอซาแลร์นิตาน่ามาหมด วาลิด เชดดิร่า รับบทหน้าเป้า แดนกลาง เอ็นโซ่ บาร์เรเนเชีย ยังเป็นหัวใจเดินเกม กองหลัง เมเมห์ โอโคลี, ซิโมเน่ โรมันโญลี ยืนคู่เซ็นเตอร์

ตัวแบน : –

ตัวเจ็บ :
กองหลัง – โปล ลิโรล่า (1 นัด / 1 ประตู)
กองกลาง – อับดุลราห์มาน ฮาร์รุย (3 นัด / 2 ประตู), ฟรานเชสโก้ เกลลี (4 นัด)

โฟรซิโนเน่ (4-3-3) : สเตฟาโน ตูราตี – แอนโธนี่ โอโยโน่, เมเมห์ โอโคลี, ซิโมเน่ โรมันโญลี, ริคคาร์โด้ มาร์คิซซ่า – ลูก้า มาซซิเตลลี, เอ็นโซ่ บาร์เรเนเชีย, มาร์โก เบรสชานีนี่ – มาติอัส โซว์เล, วาลิด เชดดิร่า, จูเซปเป้ คาโซ่

ฟิออเรนติน่าต้องเสีย โดโด้ แบ็กขวาตัวเก่งเพิ่มเติมจากเกมล่าสุด คาดว่า ไมเคิล คาโยเด จะเข้ามาทำหน้าที่แทน ส่วนอีกสองคนที่เหลือในลิสต์เดี้ยงยังเป็นตัวเจ็บยาว การจัดทัพฟิออเรนติน่าจะวาง 4-2-3-1 อาร์ตูร์ เมโล่ จะกลับมาเป็นตัวหลักหลังได้พักในเกมล่าสุด ส่วนกลางรุกและหัวหอกยังยกชุดเดิมมาหมด

ตัวแบน : –

ตัวเจ็บ :
กองหลัง – เยอร์รี่ มิน่า (-), โดโด้ (5 นัด)
กองกลาง – เกตาโน่ กาสโตรวิลลี่ (-)

ฟิออเรนติน่า (4-2-3-1) : ปิเอโตร แตร์รัชชาโน่ – ไมเคิล คาโยเด , นิโกล่า มิเลนโควิช, ลูคัส มาร์ติเนซ, คริสเตียโน่ บิรากี้ – อาร์ตูร์ เมโล่, มักซิม โลเปซ – โยซิป เบรกาโล่, จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า, คริสเตียน คูอาเม่ – เอ็มบาล่า เอ็นโซล่า

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา

ฟิออเรนติน่าผลงานในลีกกำลังร้อนแรงชนะ 2 นัดติด ทว่าเกมนี้ต้องเจอโฟรซิโนเน่ที่เล่นดีไม่ต่างกันแม้ชื่อชั้นผู้เล่นเป็นรอง เกมเหย้าน้องใหม่ก็โดดเด่นเช่นกันชนะ 2 นัดติดและยิงได้เยอะถึง 6 ประตู นัดนี้น่าจะสู้กับฟิออเรนติน่าได้สนุกโอกาสแบ่งแต้มในรังมีสูง

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : รอง โฟรซิโนเน่ 0.5
คาดสกอร์ : เสมอ 1-1

ความแน่ใจ : 75%

 

 

วิเคราะห์บอล เซเรีย อา : เจนัว -vs- โรม่า
สนาม : ลุยจิ แฟร์ราริส
เวลา : 01.45 น.
ราคาบอล : โรม่า ต่อ ปป บวกสิบ

 

ความพร้อมก่อนเกม

เจนัวเกมนี้ต้องเสีย อารอน มาร์ติน แนวรับสเปนที่ติดโทษแบนหลังโดนไล่ออกในเกมล่าสุด คาดว่าจุดนี้ โยฮัน บาสเกซ จะเข้ามาทำหน้าที่แทนส่วนตำแหน่งอื่นยังพร้อมรบเต็มที่ ระบบการเล่นวาง 4-4-2 11 ตัวจริงนอกจากตำแหน่งที่หายไปคาดว่าจะยกชุดพ่ายเลชเช่มาหมด มาเตโอ เรเตกี พร้อมประจำการกองหน้า แดนกลาง เควิน สตรูทมัน เป็นจอมทัพเหมือนเดิม

ตัวแบน :
กองหลัง – อารอน มาร์ติน (5 นัด)

ตัวเจ็บ :
กองหลัง – อเลสซานโดร โวยาคโก้ (-)

เจนัว (4-4-2) : เจเซฟ มาร์ติเนซ – โคนี เด วินเทอร์, มัตเตีย บานี่, ราดู ดรากูซิน, โยฮัน บาสเกซ – สเตฟาโน ซาเบลลี่, เควิน สตรูทมัน, มิลาน บาเดลจ์, มอร์เท่น เฟรนดรุป – มาเตโอ เรเตกี, อัลเบิร์ต กุ๊ดมุนด์สัน

โรม่าได้ตัว ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ กองกลางตัวเก่งหายเจ็บกลับมาเป็นสำรองแล้วในเกมล่าสุด นัดนี้ก็มีโอกาสได้ลงเล่นแต่ไม่น่าฟิตพอเป็นตัวจริง ส่วนลิสต์เดี้ยง 3 รายเดิมยังไม่พร้อมกลับมาประจำการ ส่วนการจัดทัพจะปรับแนวรุกเล็กน้อย เปาโล ดิบาล่า จะขยับไปยืนหน้าคู๋ ลูกากู แดนกลางเติม ฮุสเซม อาอูอาร์ มาช่วยงาน สเตฟาน เอล ชาราวี ที่โดนถอดออกไป

ตัวแบน : –

ตัวเจ็บ :
กองหลัง – มาราช คุมบูลลา (-)
กองกลาง – เรนาโต้ ซานเชส (1 นัด)
กองหน้า – แท็มมี่ อบราฮัม (-)

โรม่า (3-5-2) : รุย ปาตริซิโอ้ – จานลูก้า มันชินี่, ดีเอโก้ ยอเรนเต้, อีวาน เอ็นดิคก้า – ราสมุส คริสเตนเซ่น, ไบรอัน คริสตานเต้, เลอันโดร ปาเรเดส, ฮุสเซม อาอูอาร์, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า – โรเมลู ลูกากู, เปาโล ดิบาล่า

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา

โรม่ามีสถิติที่ค่อนข้างดีในการเจอเจนัว อีกทั้งขุมกำลังก็แกร่งกว่ามาก แม้ว่าเกมล่าสุดจะจบเสมอแต่ภาพรวมผลงานยังดี ขณะที่เจนัวเองก็อยู่ในช่วงตั้งหลักไม่ได้ 3 เกมหลังเก็บได้คะแนนเดียว บอลเทียบกันโรม่าดีกว่าเยอะราคาต่อไม่แพงด้วยใส่โรม่าบุกชนะได้

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : รอง โฟรซิโนเน่ 0.5
คาดสกอร์ : เสมอ 1-1

ความแน่ใจ : 80%

 

 

วิเคราะห์บอล ลา ลีกา : กรานาด้า (19) -vs- เรอัล เบติส (10)
สนาม : เอสตาดิโอ ลาส การ์เมเนส
เวลา : 00.00 น
ราคาบอล : เรอัล เบติส ต่อ 0.25

ความพร้อมก่อนเกม

กรานาด้า

เจ้าบ้าน กรานาด้า เกมนี้จะไม่มีชื่อของ มิเกล อังเคล รูบิโอ แข้งแนวรับที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วนแนวรับอีกรายอย่าง เฆซุส บาเยโฆ่ แข้งแนวรับยังต้องเช็คความฟิตก่อนเกม ส่วนการจัดทัพคาดว่าจะวางระบบ 4-4-2 พร้อมกับวางผู้เล่นอย่าง เคราร์ด กับบัว และ เซร์คิโอ รุยซ์ เป็นจอมทัพและส่ง มีร์โต้ อูซูรี่ ล่าตาข่ายกับ ลูคัส โบเย่

ตัวแบน –

ตัวเจ็บ
กองหลัง – มิเกล อังเคล รูบิโอ (4 นัด 1 ประตู)

กรานาด้า (4-4-2) : ราอูล เฟร์นานเดซ – ริการ์ด ซานเชซ, บิคตอร์ ดิอ๊าซ, อิกนาซี่ มิเกล, การ์ลอส เนบา – โฆเซ่ กาเยฆ่อน, เคราร์ด กับบัว, เซร์คิโอ รุยซ์, ไบรอัน ซาราโกซ่า – มีร์โต้ อูซูรี่, ลูคัส โบเย่

เรอัล เบติส

ส่วนทีมเยือน เรอัล เบติส จะพลาดใช้งาน ยุสซูฟ ซาบาลี แข้งแนวรับกับ นาบิล เฟคีร์ นักเตะตัวรุกที่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวน ขณะที่แข้งแดนกลางอย่าง วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ ยังต้องเช็คความฟิตแต่คาดว่าจะมีชื่อในเกมนี้ ส่วนการจัดทัพคาดว่าจะวางระบบ 4-2-3-1 โดยมี ลุยซ์ เฮนริเก้, อิสโก้ และ อโยเซ่ เปเรซ คอยปั้นเกมให้ทาง วิลเลี่ยม โฆเซ่ ลุ้นสกอร์

ตัวแบน –

ตัวเจ็บ
กองหลัง – ยุสซูฟ ซาบาลี (3 นัด)
กองกลาง – นาบิล เฟคีร์ (-)

เรอัล เบติส (4-2-3-1) : รุย ซิลวา – เอ็คตอร์ เบเยริน, เกร์มาน เปซเซย่า, ลุยซ์ เฟลิเป้, ฆวน มิรานด้า – มาร์ก โรก้า, กีโด โรดริเกซ – ลุยซ์ เฮนริเก้, อิสโก้, อโยเซ่ เปเรซ – วิลเลี่ยม โฆเซ่

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา

กรานาด้า ยังคงออกทะเลอย่างต่อเนื่องหลังแพ้มา 5 จาก 6 นัดในลีกทำให้ในตอนนี้รั้งรองบ๋วยเป็นที่เรียบร้อย มองเกมนี้ต่อให้จะกลับมาเล่นในบ้านแต่เชื่อว่าไม่ง่ายกับการรับมือ เรอัล เบติส แม้ฝั่งผู้มาเยือนไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีนักก็ตามหลังชนะในลีกแค่เกมเดียวจาก 5 นัดหลังเท่านั้น แต่อย่างไรก็ดีด้วยคุณภาพทีมที่ข่มกว่าค่อนข้างเยอะน่าจะพอมีเหลี่ยมลุ้นอยู่บ้าง กับเรทราคาบุกต่อ ปป. แบบนี้ กับสถิติชนะไป-กลับในซีซั่นที่ผ่านมายังไงก็คุ้มวัด “ต่อ” ไหว

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ต่อ เรอัล เบติส 0.25
คาดสกอร์ : เรอัล เบติส ชนะ 1-0

ความแน่ใจ : 80%

 

 

วิเคราะห์บอล ลา ลีกา : โอซาซูน่า (12) -vs- แอตฯ มาดริด (5)
สนาม : เอล ซาดาร์
เวลา : 02.30 น.
ราคาบอล : แอตฯ มาดริด ต่อ 0.25

 

ความพร้อมก่อนเกม

โอซาซูน่า

เจ้าบ้าน โอซาซูน่า เกมนี้จะพลาดใช้งาน ดาร์โก บราซานัค ที่เจ็บยาวรวมไปถึง ฆอน มอนกาโยล่า แข้งแดนกลางที่บาดเจ็บเข้ามาเป็นรายล่าสุด นอกจากนี้พวกเขายังต้องเช็คฟิตในรายของ อูไน การ์เซีย เพิ่มเติม ขณะที่การจัดทัพคาดว่าจะวางระบบ 4-3-3 พร้อมกับเลือกใช้งาน โมอิ โกเมซ, อันเต้ บูดิเมียร์ และ เอเซเคียล อบิล่า เป็นสามประสานในแดนหน้า

ตัวแบน –

ตัวเจ็บ
กองกลาง – ดาร์โก บราซานัค (-), ฆอน มอนกาโยล่า (4 นัด)

โอซาซูน่า (4-3-3) : ไอตอร์ เฟร์นานเดซซ – รูเบน เปนย่า, ฆอร์เก้ เอร์รานโด้, อเลฆานโดร กาเตน่า, ฆวน ครูซ – ฆวน มูนยอซ, ลูคัส ตอร์โร่, กิเก้ บาร์ฆ่า – โมอิ โกเมซ, อันเต้ บูดิเมียร์, เอเซเคียล อบิล่า

แอตฯ มาดริด

ส่วนทีมเยือน แอตฯ มาดริด พวกเขาจะพลาดใช้งาน รีนัลโด้, ซักล่าร์ โซยุนคู, บิโตโล่, โรดริโก้ เดอ ปอล, โตม่าส์ เลอมาร์ และ ซามูเอล ลิโน่ ที่ล้วนบาดเจ็บกันทั้ง 6 รายในตอนนี้ แต่อย่างไรก็ดียังมีข่าวดีเมื่อแนวรับอย่าง โฆเซ่ กิมิเนซ ฟิตกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้ง ส่วนการจัดทัพคาดว่าจะวางระบบหลัก 3-5-2 พร้อมกับส่ง อองตวน กรีซมันน์ ล่าตาข่ายกับ อัลบาโร่ โมราต้า

ตัวแบน –

ตัวเจ็บ
กองหลัง – รีนัลโด้ (-), ซักล่าร์ โซยุนคู (2 นัด)
กองกลาง – บิโตโล่ (-), โรดริโก้ เดอ ปอล (3 นัด), โตม่าส์ เลอมาร์ (3 นัด), ปาโบล บาร์ริออส (4 นัด)

แอตฯ มาดริด (3-5-2) : ยาน โอบลัค – สเตฟาน ซาวิช, โฆเซ่ กิมิเนซ, มาริโอ เอร์โมโซ่ – นาฮูเอล โมลิน่า, ซาอูล, มาร์กอส ยอเรนเต้, อักเซล วิทเซิ่ล, ซามูเอล ลิโน่ – อองตวน กรีซมันน์, อัลบาโร่ โมราต้า

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา

โอซาซูน่า ทำผลงานได้ค่อนข้างแย่ในช่วงที่ผ่านมาจากการหลุดแพ้มา 3 จาก 5 เกมหลังในลีก มองเกมนี้แม้จะกลับมาเล่นในบ้านแต่เจอของแข็งอย่าง แอตฯ มาดริด บอกเลยว่ารอดยากหลังผู้มาเยือนกำลังท็อปฟอร์มจากการชนะทีมแกร่งอย่าง เรอัล มาดริด 3-1 มาหมาดๆ ประกอบกับการจัดเจอกันก็เป็นทาง แอตฯ มาดริด ที่ผูกปีเอาชนะมาโดยตลอดอยู่ด้วย ยิ่งเรทราคาเปิดมาลุ้นไม่แพงที่ราคา ปป. เท่านั้น มีแต่จะเข้าทาง แอตฯ มาดริด ในการเดินหน้าคว้า 3 แต้มได้สบาย

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ต่อ แอตฯ มาดริด 0.25
คาดสกอร์ : แอตฯ มาดริด ชนะ 2-1

ความแน่ใจ : 70%