ทรรศนะบอลวันนี้ 25/01/24 (@Burapra88)

ทรรศนะบอลวันนี้
เสี่ยบูรพาxเฮียสายฟ้า
@burapra88 สนใจคลิกที่ภาพได้เลย

ทรรรศนะบอลวันนี้ เครดิตฟรี กิจกรรมลุ้นของรางวัลฟรี บอลสเต็ป บอลเต็ง เสี่ยบูรพา


 

วิเคราะห์บอล โกปา เดล เรย์ รอบก่อนรองชนะเลิศ

แอตฯ มาดริด (4) -vs- เซบีย่า (11) … 03.00 น.

สนาม : ซิบิตาส เมโตรโปลิตาโน่
ราคาบอล : แอตฯ มาดริด ต่อ 1-10

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

แอตฯ มาดริด

เจ้าบ้ายได้ตัว ไรน์นิลโด้ แบ็คซ้ายกลับมาอยู่กับทีมอีกครั้ง หลังจากทีมชาติโมซัมบิก ตกรอบแอฟริกัน คัพ แต่คงได้พักไปก่อน ส่วนที่ยังวืดแน่ๆมี โตมาส์ เลอมาร์, เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, ปาโบล บาร์ริออส และ บิโตโล่ ที่ควงแขนเดี้ยงต่อเนื่อง นอกนั้นก็เตรียมขนชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ตามระบบ 3-5-2 พร้อมกับวาง อองตวน กรีซมันน์ และ อัลบาโร่ โมราต้า ลงล่าตาข่ายร่วมกันต่อไป

แอตฯ มาดริด (3-5-2) : ยาน โอบลัค – สเตฟาน ซาวิช, โฆเซ่ กิมิเนซ, มาริโอ เอร์โมโซ่ – นาฮูเอล โมลิน่า, โรดริโก้ เด ปอล, โกเก้, มาร์กอส ยอเรนเต้, ซาอูล – อัลบาโร่ โมราต้า, อองตวน กรีซมันน์

เซบีย่า

ทีมเยือนได้ตัว มาร์กอส อคุนญ่า หายเจ็บพร้อมเป็นตัวเลือกอีกครั้ง แต่คงนั่งสำรองไปก่อน ขณะที่กองหน้าตัวเก่งอย่าง ยูสเซฟ เอน-เนซีรี่ ยังอยู่กับทีมชาติโมร็อกโก ทำศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ เนื่องจากชาติบ้านเกิดผ่านเข้ารอบต่อไป แนวรุกจึงเป็น ลูกัส โอกัมโปส, อิสซัก โรเมโร่ และ เอริค ลาเมล่า ประสานงานร่วมกันไปก่อน ส่วน โลอิก บัลเด้ เจ็บเล็กน้อย หากไม่ไหวเตรียมส่ง มาร์เชา ลงทำหน้าที่แทน

เซบีย่า (4-3-3) : มาร์โก้ ดมิโตรสวิช – เฆซุส นาบาส, มาร์เชา, เซร์คิโอ รามอส, อันเดรีย เปโดรซ่า – โฆอัน จอร์ดาน, มุสซ่า โซว์, อิวาน ราคิติช, – เอริค ลาเมล่า, อิสซัก โรเมโร่, ลูกัส โอกัมโปส

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : แอตฯ มาดริด ภาพรวมอาจแผ่วลงบ้าง เพราะเก็บชัยในเวลาปกติได้แค่ 2 จาก 5 นัดหลังทุกรายการ แต่เกมเหย้าคงเป็นเครื่องหมายการค้า เมื่อเข้าวินถึง 13 จาก 14 เกมที่ผ่านมาทุกรายการ ทรวนี้ก็ยังเหนือวกว่า เซบีย่า มากอยู่ดี เนื่องจากคู่แข่งผลงานเมาหมัดไม่เลิก เมื่อเจ๊งชัยถึง 7 ใน 10 นัดล่าสุดทุกรายการ แม้เก็บชัยนอกบ้าน โกปา เดล เรย์ติดต่อกันมา 4 ทริป ทว่าก็ผ่านทีมเล็กจากลีกล่างๆเกือบหมด นอกจากนั้น 4 หนหลังที่อาคันตุกะมาเยือนสนามแห่งนี้ก็แพ้ออกมาถึง 3 ดังนั้น วัดจากราคา 1 ลูกวางบอลต่อสบายใจกว่า

 

สี่ยบูรพาฟันธง : ต่อ แอตฯ มาดริด 0.75
คาดสกอร์ : แอตฯ มาดริด พิชิต 2-0
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล เอฟเอ คัพ : บอร์นมัธ (พรีเมียร์ลีก) -vs- สวอนซี (แชมเปี้ยนชิพ)
สนาม : วิทาลิตี้ สเตเดี้ยม
เวลา : 02.45 น.
ราคาบอล : บอร์นมัธ ต่อ 1.5

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

บอร์นมัธ

บอร์นมัธ ของกุนซือ อันโดนี่ อิราโอล่า เพิ่งจะเปิดรังพ่ายยับให้กับ ลิเวอร์พูล 0-4 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก จะได้ตัว มาร์กอส เซเนซี่ ปราการหลังตัวหลักพ้นโทษแบนกลับมาประจำการได้อีกครั้ง ขณะที่ อ็องตวน เซเมนโย่ กับ ดังโก้ อูอัตตาร่า ยังคงอยู่ในระหว่างรับใช้ทีมชาติ ส่วนพวก แม็กซิมิเลี่ยน อารอนส์, อดัม สมิธ, ไรอัน เฟรเดริคส์, ไทเลอร์ อดัมส์, มิลอส เคอร์เคซ และ ดาร์เรน แรนดอล์ฟ กอดคอกันเดี้ยงยกเซ็ต คาดว่า อิราโอล่า เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี โดมินิก โซลันเก้ ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ ฟิลิป บิลลิ่ง คอยสร้างสรรค์เกมรุกอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – ดาร์เรน แรนดอล์ฟ (-)
กองหลัง – ไรอัน เฟรเดริคส์ (-), แม็กซิมิเลี่ยน อารอนส์ (14 นัด), อดัม สมิธ (11 นัด), มิลอส เคอร์เคซ (15 นัด)
กองกลาง – ไทเลอร์ อดัมส์ (-)
กองหน้า – อ็องตวน เซเมนโย่ (16 นัด/3 ประตู), ดังโก้ อูอัตตาร่า (13 นัด)

บอร์นมัธ (4-2-3-1) : มาร์ค เทรเวอร์ส – เจมส์ ฮิลล์, อิลเลีย ซาบาร์นยี่, มาร์กอส เซเนซี่, ลอยด์ เคลลี่ – อเล็กซ์ สกอตต์, ลูอิส คุ๊ค – เดวิด บรู๊คส์, ฟิลิป บิลลิ่ง, หลุยส์ ซินิเตร์ร่า – โดมินิก โซลันเก้

สวอนซี

สวอนซี ของกุนซือ ลุค วิลเลี่ยมส์ เพิ่งจะเปิดรังพ่ายยับให้กับ เซาท์แฮมป์ตัน 1-3 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมวันนี้ จะไม่สามารถใช้งาน แซม ปาร์คเกอร์ (2 นัดลีก), โจชัว กินเนลลี่ (6 นัดลีก/1 ประตู), เลียม วอลช์ (13 นัดลีก/1 ประตู) และ โจชัว คีย์ (19 นัดลีก/1 ประตู) เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงที่ยังไม่หายดี คาดว่า วิลเลี่ยมส์ เตรียมจัดทัพในระบบ 3-4-2-1 โดยมี จามาล โลว์ (23 นัดลีก/6 ประตู) ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ เลียม คัลเล่น (27 นัดลีก/4 ประตู) กับ เจมี่ แพเตอร์สัน (26 นัดลีก/5 ประตู) ผนึกกำลังกันปั้นเกมรุกอยู่ด้านหลังเหมือนเดิม

สวอนซี (3-4-2-1) : คาร์ล รัชเวิร์ธ – แฮร์รี่ ดาร์ลิ่ง, นาธาน วู้ด-กอร์ดอน, บาเชียร์ ฮัมฟรี่ย์ส – แฮร์ริสัน แอชบี้, ชาร์ลี ปาติโน่, แม็ตธิว กริมส์, โจชัว ทีม่อน – เลียม คัลเล่น, เจมี่ แพเตอร์สัน – จามาล โลว์

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : ไม่แปลกที่งานนี้จะเห็นด้วยกับสื่อนอกหลายสำนัก เพราะเจ้าถิ่น บอร์นมัธ ยังไงก็ดูดีกว่าเยอะมาก แม้ล่าสุดจะสะดุดพ่ายเละให้กับ ลิเวอร์พูล 0-4 แต่เนื้องานภายในเกมก็ถือว่าพอฝากความหวังได้อยู่ หากไม่เสียสมาธิกันง่ายๆ หรือโดนเกมสวนกลับเล่นงานแบบสายฟ้าแล่บ เชื่อว่ายังไงก็เอาอยู่สบาย ยิ่งได้บู๊ในรังเหย้าตัวเอง บอกเลยว่าไหวชิล จริงอยู่ที่การโรเตชั่นอาจจะกระทบศักยภาพของทีมอยู่บ้าง แต่ก็ยังห่างขาดกับทีมเยือน สวอนซี อยู่หลายช่วงตัว อีกทั้งอาคันตุกะก็เพิ่งจะพ่ายยับคาบ้านให้กับ เซาท์แฮมป์ตัน 1-3 ทำให้สองนัดท้ายในลีกโดนถลุงไป 5 เม็ด ดูทรงแล้วยังไงก็รอดยาก แนะนำอยู่ต่อสถานเดียวไม่มีเสียวแน่นอน ฟันธง! จัดหนัก บอร์นมัธ ซัดไม่เลี้ยง

 

สี่ยบูรพาฟันธง : ต่อ บอร์นมัธ 1.5
คาดสกอร์ : “บอร์นมัธ ชนะ 3-1”
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล เอเชี่ยน คัพ : เกาหลีใต้ -vs- มาเลเซีย
สนาม : อัล จานู้บ สเตเดี้ยม
เวลา : 18.30 น.
ราคาบอล : เกาหลีใต้ ต่อ 2.25

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เกาหลีใต้

เกาหลีใต้ ของกุนซือ เจอร์เก้น คลินส์มันน์ เพิ่งจะเจ๊าเดือด จอร์แดน 2-2 ทำให้สองนัดที่ผ่านมาเก็บได้ 4 แต้ม สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ จะไม่มีชื่อ คิม ซึง กยู (81 นัด) กับ ฮวาง ฮี ชาน (60 นัด/12 ประตู) สองแข้งเดี้ยงที่ไม่สามารถใช้งานได้แน่นอน คาดว่า คลินส์มันน์ เตรียมวางหมากในระบบ 4-4-2 โดยมี โอ ฮยอน กยู (9 นัด) กับ ซน ฮึง มิน (119 นัด/42 ประตู) ควงคู่ล่าสกอร์ในแดนหน้าและใช้ ปาร์ค จิน ซ็อบ (3 นัด) กับ จอง วู ยอง (18 นัด/3 ประตู) ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางตามสูตร

มาเลเซีย

มาเลเซีย ของกุนซือ คิม พาน กน เพิ่งจะพ่ายให้กับ บาห์เรน 0-1 ทำให้สองนัดที่ผ่านมาปราชัยรวด สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม แน่นอนว่าขุมกำลังหลักทั้งหมดอยู่กันครบเครื่อง คาดว่า พาน กน เตรียมจัดทัพในระบบ 5-3-2 โดยมี โรเมล โมราเลส (2 นัด) กับ ดาร์เรน ล็อค (31 นัด/6 ประตู) ผนึกกำลังกันล่าตาข่ายในแดนหน้าและใช้ เบรนแดน แกน (34 นัด/1 ประตู) รับบทจอมทัพคอยคุมจังหวะจากแดนกลางตามระเบียบ

 

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : บอกเลยว่างาน “อาเซียน” แบบนี้ เสร็จทางฝั่ง เกาหลีใต้ กินนิ่มสบายๆ เพราะพวกเขาก็ต้องการสามคะแนนเพื่อเบียดแย่งแชมป์กลุ่ม โดยมีเงื่อนไขการลั่นสกอร์ที่ต้องยิงให้เยอะเข้าไว้ ซึ่งตลอดสองเกมที่ผ่านมาก็กดไปเหนาะๆ 5 ลูก ฉะนั้นไม่แปลกที่นัดนี้อาจจะมีใครเละเทะส่งท้าย ประกอบกับ มาเลเซีย ก็ฟอร์มกากจัดตลอด 2 นัดที่ผ่านมาและปราชัยรวด แถมโดนถลุงแนวรับยับเยินร่วมๆ 5 เม็ดแบบยิงใครคืนไม่ได้เลย ถือเป็นชาติในอาเซียนที่ทำผลงานได้แย่ที่สุด ดูทรงแล้วไม่น่าจะต้านทานความเกรี้ยวกราดของคู่แข่งไหว มั่นใจว่ายังไงก็ไปสุดทุกเรต แนะนำอยู่ต่อไม่ต้องรอลงอาญา ฟันธง! จัดหนัก “โสมขาว” สาวไส้แตก

 

สี่ยบูรพาฟันธง : ต่อ เกาหลีใต้ 2.25
คาดสกอร์ : “เกาหลีใต้ ชนะ 3-0”
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล เอเชี่ยน คัพ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม E

จอร์แดน (1) -vs- บาห์เรน (3) … 18.30 น.

สนาม : คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม 
ราคาบอล : จอร์แดน ต่อ ปป

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

จอร์แดน

เตรียมปรับทัพเล็กน้อยจากเสมอ เกาหลีใต้ 2-2 ด้วยการส่ง ราเจย์ อาเยด ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงแทนที่ นูร์ อัล-ราวับเดห์ ตรงแดนกลางเพื่อความสด นอกนั้นก็เตรียมยึดเซ็ทเดิมเป็นหลัก ตามระบบ 3-4-3 พร้อมกับวาง มูซา อัล-ตามารี, ยาซาน อัล-ไนมัต และ อาลี โอลวาน ประสานงานแดนหน้า โดยมี อิบราฮิม ซาเดห์ คุมกลาง

บาห์เรน

ยังไม่สามารถใช้งาน อามีน เบนาดดี้ ปราการหลังตัวหลักที่บาดจ็บตั้งแต่นัดแรกในรายการนี้ จึงน่าจะเห็น ซาเยด บาเกอร์ ลงทำหน้าที่แทนต่อเนื่อง นอกนั้นก็เตรียมส่งนักเตะหน้าเดิมจากเกมชนะ มาเลเซีย 1-0 เป็นหลัก ตามระบบประจำ 4-2-3-1 โดยมี อับดุลลาห์ อัล ฮาชาช ยืนหน้าหน้าเป้า ขนาบด้วย อาลี มาดาน กับ โมฮาเหม็ด มาร์ฮูน

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : จอร์แดน ตุนไว้แล้ว 4 แต้มจาก 2 นัดแรก จึงการันตีการเข้ารอบไปแล้ว แต่จะจบที่เท่าไรแค่นั้น วันนี้จึงเล่นแบบไม่มีความกดดัน อย่างไรก็ตามหากมองผลงานโดยรวมน่ากังวล เมื่อชนะได้เพียง 2 ตลอด 11 เกมที่ผ่านมาทุกรายการ (แพ้ 6) ส่วน บาห์เรน ไม่มีทางเลือกต้องเน้น 3 คะแนน เพราะ 1 แต้มอาจไม่พอต่ออันดับ 3 ที่ดีที่สุด แรงจุงใจสูงกว่า จอร์แดน แน่นอน แถมได้โมเมนตั้มมาจากชัยชนะเหนือ มาเลเซีย 1-0 ช่วงทดเจ็บวินาทีสุดท้าย ก็น่าจะลงสนามต่อเนื่องด้วยความมั่นใจ ทรงนี้เลือกเชียร์บอลรองในราคาปป เชื่อว่า บาห์เรน จะมีอย่างน้อย 1 แต้ม

 

สี่ยบูรพาฟันธง : รอง บาห์เรน ปป
คาดสกอร์ : เสมอ 1-1 หรือ บาห์เรน ชนะ 2-1
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล เอเชี่ยน คัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม F

ซาอุฯ (1) -vs- ไทย (2)

สนาม : เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม (สนามกลาง)

เวลา : 22.00 น.

ราคาบอล : ซาอุฯ ต่อ 0.75

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ซาอุฯ

โชว์ฟอร์มได้สมราคาทีมวางเสียจริงๆสำหรับลูกทีมของ โรแบร์โต้ มันชินี่ ด้วยการคว้าชัยได้ทั้งสองนัดที่ลงเตะพร้อมกับผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว จึงไม่แปลกใจนักที่วันนี้อาจจะมีการปรับทัพเพื่อรักษาความสดของนักเตะและเราคงจะได้เห็น โมฮัมเหม็ด อัล-เบรอิก (กองหลัง), อับดุลเลเลาะห์ อัล มัลกี (กองกลาง) และปิดท้ายที่ ฟิราส อัลบูรากาน (กองหน้า) มีลุ้นออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งหมดเลย อย่างไรก็ตามนัดนี้จะยังมี ซาเลห์ อัล-เชห์รี่ ดาวซัลโวในนามทีมชาติชุดนี้ที่ 15 ตุงรอเป็นคีย์หลักเช่นเคย

ไทย

จากการไม่แพ้ใครมา 2 นัดซ้อน (ชนะ 1 เสมอ 1) ทำให้ “ช้างศึก” มีโอกาสเข้ารอบแทบจะร้อยเปอร์เซ็นต์เลยล่ะครับ แต่ก่อนลงสนามวันนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ มีข่าวร้ายเพราะจะหมดสิทธิ์ใช้งาน ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีมที่ติดโทษแบนหลังสะสมใบเหลืองครบโควต้า ทำให้วันนี้อาจจะโยก นิโกลัส มิกเกลเซ่น ที่ปกติยืนทางฝั่งขวามายืนเป็นแบ็คซ้ายแทน ส่วนจุดที่โหว่อยู่นั่นจะเติมเต็มด้วย ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงนัดแรก ขณะที่แดนหน้าจะยังมี ศุภชัย ใจเด็ด (บุรีรัมย์) ยืนค้ำเดี่ยวเป็นหน้าเป้าตามเดิม

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : สนุกแน่ๆสำหรับเกมนี้เพราะเป็นการเจอกันของสองทีมที่ยังไม่แพ้ใครหลังลงเตะผ่านมา 2 นัด แม้ว่าภาพรวมและชื่อชั้นของ ไทย จะเป็นรองกว่าชัดเจนแต่ตามที่เห็นเลยครับว่านับตั้งแต่เปลี่ยนแปลงโค้ชใหม่มาทุกอย่างดูดีขึ้นเป็นกองเลยยิ่งนัดสุดท้ายยังมีผลต่อการเข้ารอบแบบโดยตรงอีกด้วยไม่ว่าจะมองมุมก็ต้องจัดเต็มสถานเดียวล่ะครับ อีกอย่าง ซาอุฯ การันตีเข้ารอบไปแล้วจึงไม่แปลกใจเลยที่นัดนี้จะเลือกใช้งานผู้เล่นสำรองเพื่อเก็บตัวหลักไว้จึงมองว่าคงจะไม่ได้เน้นโหมบุกแบบไม่มีเหตุผลอีกด้วยจึงมองว่านัดนี้น่าจะเป็นเกมที่สูสีเลยล่ะครับ ฟันทิ้ง! รอง ไทย 0.75

 

สี่ยบูรพาฟันธง : ไทย ใจมันมา
คาดสกอร์ : ไทย เสมอ 2-2
ความแน่ใจ : 80%