ทรรศนะบอลวันนี้ 16/12/23 (@Burapra88)

ทรรศนะบอลวันนี้
เสี่ยบูรพาxเฮียสายฟ้า
@burapra88 สนใจคลิกที่ภาพได้เลย

 

ทรรรศนะบอลวันนี้ เครดิตฟรี กิจกรรมลุ้นของรางวัลฟรี บอลสเต็ป บอลเต็ง เสี่ยบูรพา


 

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : แมนฯซิตี้ (4) -vs- คริสตัล พาเลซ (15)
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 22.00 น.
ราคาบอล : แมนฯซิตี้ ต่อ 2.0

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

แมนฯซิตี้

แมนฯซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งจะบุกเอาชนะ เซอร์เวน่า ซเวซด้า 3-2 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก เควิน เดอ บรอยน์ ซึ่งเดี้ยงยาวอยู่เพียงรายเดียวเท่านั้น ส่วนทางด้านของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กับ เฌเรมี่ โดกู ต้องรอเช็คฟิตอีกครั้ง คาดว่า เป๊ป เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี ฟิล โฟเด้น, ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ กับ แจ็ค กรีลิช เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์ตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองกลาง – เควิน เดอ บรอยน์ (1 นัด)

แมนฯซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน โมราเอส – ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, จอห์น สโตนส์, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล – แบร์นาร์โด้ ซิลวา, โรดริโก้ เอร์นานเดซ, มาเตโอ โควาซิช – ฟิล โฟเด้น, ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ, แจ็ค กรีลิช

คริสตัล พาเลซ

คริสตัล พาเลซ ของกุนซือ รอย ฮ็อดจ์สัน เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล 1-2 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม จะไม่สามารถใช้งาน จอร์แดน อายิว ตัวรุกฟอร์มแรงที่ติดโทษแบน เช่นเดียวกับ อ็อดซงเน่ เอดูอาร์, เจซูรัน รัค-ซัคยี่, เอเบเรชี่ เอเซ่, ชี๊ค ดูกูเร่, ร๊อบ โฮลดิ้ง, ดีน เฮนเดอร์สัน และ แซม จอห์นสโตน เจ็ดแข้งเดี้ยงที่ลงเตะไม่ได้ทั้งหมด คาดว่า ฮ็อดจ์สัน เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ฌ็อง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ เจฟฟรี่ย์ ชลุ๊ปป์ รับจ๊อบเพลย์เมคเกอร์คอยซัพพอร์ตอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน :
กองหน้า – จอร์แดน อายิว (16 นัด/1 ประตู)
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – ดีน เฮนเดอร์สัน (-), แซม จอห์นสโตน (16 นัด)
กองหลัง – ร๊อบ โฮลดิ้ง (-)
กองกลาง – เจซูรัน รัค-ซัคยี่ (6 นัด), เอเบเรชี่ เอเซ่ (10 นัด/2 ประตู), ชี๊ค ดูกูเร่ (11 นัด)
กองหน้า – อ็อดซงเน่ เอดูอาร์ (15 นัด/6 ประตู)

คริสตัล พาเลซ (4-2-3-1) : เรมี่ แม็ตธิวส์ – โจเอล วอร์ด, โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น, มาร์ก กูเอฮี, นาธาเนี่ยล ไคลน์ – คริส ริชาร์ดส์, วิลล์ ฮิวจ์ส – มิชาแอล โอลิเซ่, เจฟฟรี่ย์ ชลุ๊ปป์, มัลคอล์ม เอบิโอไวย์ – ฌ็อง-ฟิลิปป์ มาเตต้า

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : เกมนี้ยกให้เจ้าบ้าน แมนฯซิตี้ พร้อมกว่าพอสมควรในเรื่องของสภาพทีมและความมั่นใจ แม้ล่าสุดจะบุกเอาชนะเฉียด เซอร์เวน่า ซเวซด้า 3-2 มาก็จริง แต่อย่างน้อยๆ ตลอด 2 เกมท้ายทุกรายการก็คว้าชัยรวด จริงอยู่ที่หลายฝ่ายอาจมองว่าคู่นี้น่าจะจบเฉือนหรือไม่ แต่ถ้าตัดภาพไปที่ทีมเยือน คริสตัล พาเลซ จะเห็นว่าพวกเขาโคตรแย่ หลังแพ้ 4 จาก 5 หนท้ายในลีกแบบไม่ชนะใคร (เสมอ 1) และโดนถลุงแนวรับยับเยินร่วมๆ 10 ตุงถ้วน ยิ่งเป็นทริปลุย เอติฮัด สเตเดี้ยม ยิ่งเป็นงานหยาบสำหรับพวกเขา เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมของทั้งคู่ แม้จะมองว่าโหดไปสักนิด แต่มั่นใจว่ายังไงก็ไปถึง ฟันธง! จัดเต็ม “เรือใบสีฟ้า” ท้าให้ลอง…!

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ต่อ แมนฯซิตี้ 2.0
คาดสกอร์ : “แมนฯซิตี้ ชนะ 3-0”
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิ่ล (7) -vs- ฟูแล่ม (10)
สนาม : เซนต์ เจมส์ ปาร์ค
เวลา : 22.00 น.
ราคาบอล : นิวคาสเซิ่ล ต่อ 0.5

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

นิวคาสเซิ่ล

นิวคาสเซิ่ล ของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ เอซี มิลาน 1-2 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมวันนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน คีแรน ทริปเปียร์ แบ็คขวาตัวเก่งที่ติดโทษแบน เช่นเดียวกับแปดแข้งเดี้ยงหน้าเดิมตามลิสต์ด้านล่างซึ่งยังไม่หายดี คาดว่า ฮาว เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี มิเกล อัลมิร่อน, คัลลั่ม วิลสัน กับ อเล็กซานเดอร์ อิซัค เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์ตามสูตร

ตัวแบน :
กองหลัง – คีแรน ทริปเปียร์ (16 นัด)
กองกลาง – ซานโดร โตนาลี่ (7 นัด/1 ประตู)
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – นิ๊ค โป๊ป (14 นัด)
กองหลัง – สเวน บ็อตมัน (5 นัด/1 ประตู), ฆาเบียร์ มานกีโญ่ (-), แม็ตธิว ทาร์เก็ตต์ (3 นัด)
กองกลาง – ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ (6 นัด/1 ประตู), เอลเลียตต์ แอนเดอร์สัน (9 นัด), จาค็อบ เมอร์ฟี่ (4 นัด/1 ประตู), โจเซฟ วิลล็อค (3 นัด)

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : มาร์ติน ดูบราฟก้า – วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้, ฟาเบียน ชาร์, จามาล ลาสเซลล์ส, แดน เบิร์น – ฌอน ลองสต๊าฟฟ์, บรูโน่ กีมาไรส์, โชเอลินตอน – มิเกล อัลมิร่อน, คัลลั่ม วิลสัน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค

ฟูแล่ม

ฟูแล่ม ของกุนซือ มาร์โก้ ซิลวา เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ เวสต์แฮม 5-0 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก อดาม่า ตราโอเร่ กับ อิสซ่า ดิย็อป สองแข้งเดี้ยงค้างสต๊อค ซึ่งอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวทั้งหมด คาดว่า ซิลวา เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ราอูล ฆิเมเนซ ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ อันเดรียส เปไรร่า รับจ๊อบเพลย์เมคเกอร์คอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – อิสซ่า ดิย็อป (8 นัด)
กองหน้า – อดาม่า ตราโอเร่ (4 นัด)

ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ – เคนนี่ เตเต้, แคลวิน บาสซี่ย์, โตซิน อาดาราบิโอโย่, แอนโทนี่ โรบินสัน – ทอม แคร์นี่ย์, เชา เปาญินญ่า – อเล็กซ์ อิโวบี้, อันเดรียส เปไรร่า, แฮร์รี่ วิลสัน – ราอูล ฆิเมเนซ

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : แม้ว่าทีมเยือน ฟูแล่ม จะเป็นรองอยู่พอสมควร แต่ช่วงหลังพวกเขาผลงานดีอย่างเห็นได้ชัด หลังคว้าชัย 3 จาก 4 หนท้ายในลีก (แพ้ 1) และผลิตสกอร์เป็นกอบเป็นกำรวมทั้งสิ้นกว่า 16 ประตูเลยทีเดียว เรียกว่างานดีมีคุณภาพอีกแล้วครับท่าน จริงอยู่ที่หลายฝ่ายอาจจะมองว่าเก่งแต่ในบ้าน แต่จากนัดที่บุกไปบู๊ถึง แอนฟิลด์ พวกเขาก็เกือบจะแชร์แต้มกลับออกมาได้ด้วยซ้ำ ยิ่งมาเจอกับ นิวคาสเซิ่ล ที่กำลังเป๋หนัก ไม่ว่าจะเป็นขุมกำลังที่เจ็บและติดโทษแบนกันไม่พัก ยังมีเรื่องของโปรแกรมเตะที่ชุกจนโรเตชั่นไม่หวั่นไม่ไหว แน่นอนว่าส่งผลบานปลายต่อฟอร์มอย่างชัดเจน หลังปราชัยรวด 3 หนท้ายทุกเวทีและโดนถลุงแนวรับยับเยินร่วมๆ 9 ตุง ฉะนั้นไม่แปลกที่อาคันตุกะจะมีลุ้นบุกแชร์แต้มกลับออกไป เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมของทั้งคู่ แนะนำอยู่รองประคองตัวไม่กลัวตาย ฟันธง! เชียร์ “เจ้าสัวน้อย” ร้อยลีลา…!

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : รอง ฟูแล่ม 0.5
คาดสกอร์ : “ฟูแล่ม เสมอ 2-2”
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : เชลซี (12) -vs- เชฟฯยูฯ (20)
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 22.00 น.
ราคาบอล : เชลซี ต่อ 1.75(-10)

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เชลซี

เชลซี ของกุนซือ เมาริซิโอ้ โปเช็ตติโน่ เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ เอฟเวอร์ตัน 0-2 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง จะไร้เงา คาร์นี่ย์ ชุควูเอเมก้า, เลสลี่ย์ อูโกชุควู, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, เบ็น ชิลเวลล์, เทรวอห์ ชาโลบาห์ กับ รีซ เจมส์ ซึ่งกอดคอกันเดี้ยงยกเข่ง คาดว่า โปเช็ตติโน่ เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี นิโคลัส แจ็คสัน ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ โคล พัลเมอร์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ กับ มีไคโล มูดริค เป็นสามประสานกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – เวสลี่ย์ โฟฟาน่า (-), เบ็น ชิลเวลล์ (6 นัด), เทรวอห์ ชาโลบาห์ (-), รีซ เจมส์ (8 นัด)
กองกลาง – คาร์นี่ย์ ชุควูเอเมก้า (2 นัด 1 ประตู), เลสลี่ย์ อูโกชุควู (9 นัด)

เชลซี (4-2-3-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ – มาร์ก กูกูเรญ่า, ธิอาโก้ ซิลวา, เบอนัวต์ บาดิอาชิเล่, เลวี่ โคลวิลล์ – มอยเซส ไซเซโด้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ – โคล พัลเมอร์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, มีไคโล มูดริค – นิโคลัส แจ็คสัน

เชฟฯยูฯ

เชฟฯยูฯ ของกุนซือ คริส วิลเดอร์ เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-0 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก จะได้ตัว โอลิเวอร์ แม็กเบอร์นี่ กับ โอลิเวอร์ นอร์วู้ด สองตัวหลักที่พ้นโทษแบนกลับมาประจำการได้อีกครั้ง สวนทางกับ แจ็ค โรบินสัน ปราการหลังตัวหลักที่ติดโทษแบนสะสมเหลืองครบโควต้า เช่นเดียวกับ เรียน บรูว์สเตอร์, ทอม เดวี่ส์, จอห์น อีแกน, คริสโตเฟอร์ บาแชม กับ รีส นอร์ริงตัน-เดวี่ส์ เหล่าแข้งเดี้ยงที่ลงเล่นไม่ได้ทั้งหมด คาดว่า วิลเดอร์ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-1-4-1 โดยมี แม็กเบอร์นี่ ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายตามระเบียบ

ตัวแบน :
กองหลัง – แจ็ค โรบินสัน (16 นัด)
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – จอห์น อีแกน (6 นัด), คริสโตเฟอร์ บาแชม (8 นัด), รีส นอร์ริงตัน-เดวี่ส์ (-)
กองกลาง – ทอม เดวี่ส์ (3 นัด)
กองหน้า – เรียน บรูว์สเตอร์ (5 นัด)

เชฟฯยูฯ (4-1-4-1) : เวส โฟเดริงแฮม – เจย์เด้น โบเกิ้ล, อาเนล อาห์เหม็ดฮ็อดซิช, ออสตัน ทรัสตี้, ลุค โธมัส – วินิซิอุส ซูซ่า – เจมส์ แม็กอาตี้, อันเดร บรู๊คส์, กุสตาโว่ ฮาเมอร์, คาเมร่อน อาร์เชอร์ – โอลิเวอร์ แม็กเบอร์นี่

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : ด้วยความมั่นใจที่สวนทางกันพอสมควร แถมทีมเยือน เชฟฯยูฯ ได้สองตัวหลักพ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้ทันเวลา ยิ่งไปกว่านั้นล่าสุดเพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-0 ปลดล็อคได้สำเร็จ เชื่อว่าพวกเขาน่าจะกำลังฮึกเหิม สอดคล้องกับเจ้าบ้าน เชลซี ที่ไปหมดแล้วสภาพความมั่นใจ หลังปราชัย 3 จาก 4 หนท้ายในลีก (ชนะ 1) และโดนถลุงตาข่ายตายอนาถกว่า 10 ตุงถ้วน แถมเรตที่เปิดมาวันนี้ก็สูงแบบไม่ดูทรงเลย มีแววที่จะไปไม่ถึงฝันสูงมาก ดีไม่ดีจะเหนื่อยด้วยซ้ำไป เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมของทั้งสองฝ่าย มองว่าอาคันตุกะน่าจะยันไหว แนะนำอยู่รองประคองสกอร์รอรับทรัพย์ ฟันธง! เชียร์ เชฟฯยูฯ สู้ขาดใจ…!

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : รอง เชฟฯยูฯ 1.75
คาดสกอร์ : “เชฟฯยูฯ แพ้ 1-2”
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : บอร์นมัธ (14) -vs- ลูตัน (18)
สนาม : วิทาลิตี้ สเตเดี้ยม
เวลา : 22.00 น.
ราคาบอล : บอร์นมัธ ต่อ 1.0

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

บอร์นมัธ

บอร์นมัธ ของกุนซือ อันโดนี่ อิราโอล่า เพิ่งจะบุกเอาชนะ แมนฯยู 3-0 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ จะไม่มีชื่อ ไทเลอร์ อดัมส์, อเล็กซ์ สกอตต์, เอมิเลียโน่ มาร์คอนเดส, แม็กซิมิเลี่ยน อารอนส์, ลอยด์ เคลลี่, ฮาเหม็ด ตราโอเร่ และ ไรอัน เฟรเดริคส์ เจ็ดแข้งเดี้ยงที่ช่วยทีมไม่ได้แน่นอน คาดว่า อิราโอล่า เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี โดมินิก โซลันเก้ ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ ฟิลิป บิลลิ่ง รับจ๊อบเพลย์เมคเกอร์คอยสร้างสรรค์โอกาสอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – แม็กซิมิเลี่ยน อารอนส์ (12 นัด), ไรอัน เฟรเดริคส์ (-), ลอยด์ เคลลี่ (9 นัด)
กองกลาง – ไทเลอร์ อดัมส์ (-), อเล็กซ์ สกอตต์ (3 นัด), เอมิเลียโน่ มาร์คอนเดส (-), ฮาเหม็ด ตราโอเร่ (3 นัด)

บอร์นมัธ (4-2-3-1) : เนโต้ – อดัม สมิธ, อิลเลีย ซาบาร์นยี่, มาร์กอส เซเนซี่, มิลอส เคอร์เคซ – ไรอัน คริสตี้, ลูอิส คุ๊ค – จัสตัน ไคลเวิร์ต, ฟิลิป บิลลิ่ง, มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์ – โดมินิก โซลันเก้

ลูตัน

ลูตัน ของกุนซือ โรเบิร์ต เอ็ดเวิร์ดส์ เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ แมนฯซิตี้ 1-2 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม จะไม่สามารถใช้บริการ มาร์เวลัส นากัมบา แดนกลางตัวเก่งที่ติดโทษแบนสะสมเหลืองครบโควต้า เช่นเดียวกับ เคาลี่ย์ วู้ดโรว์, แดเนี่ยล พ็อตต์ส, รีซ เบิร์ค และ อิสซ่า คาโบเร่ เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงที่ลงเตะไม่ได้ยกเข่ง คาดว่า เอ็ดเวิร์ดส์ เตรียมจัดทัพในระบบ 3-4-2-1 โดยมี เอลิจาห์ อเดบาโย่ ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ จาค็อบ บราวน์ กับ แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์ รับอาสาทำเกมรุกอยู่ด้านหลังตามสูตร

ตัวแบน :
กองกลาง – มาร์เวลัส นากัมบา (13 นัด)
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – แดเนี่ยล พ็อตต์ส (-), รีซ เบิร์ค (8 นัด), อิสซ่า คาโบเร่ (13 นัด)
กองหน้า – เคาลี่ย์ วู้ดโรว์ (7 นัด)

ลูตัน (3-4-2-1) : โธมัส คามินสกี้ – เตเด้น เมงกี้, ทอม ล็อคเยอร์, อามารี่ เบลล์ – แอลฟี่ ดอฟตี้, เพลลี่ รุดด็อค เอ็มปันซู, รอสส์ บาร์คลี่ย์, ไรอัน กิลส์ – จาค็อบ บราวน์, แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์ – เอลิจาห์ อเดบาโย่

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : ต้องบอกว่าฟอร์มหน้าเท้าเป็นหลังมือเลยสำหรับเจ้าบ้าน บอร์นมัธ หลังคว้าชัย 4 จาก 5 หนท้ายในลีกแบบไม่แพ้ใคร (เสมอ 1) และผลิตสกอร์เป็นกอบเป็นกำรวมทั้งสิ้นกว่า 12 ประตูเลยทีเดียว แถมเป็นการเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0, คริสตัล พาเลซ 2-0 และ แมนฯยู 3-0 อีกด้วย จากทรงนี้คงปฏิเสธไม่ลงว่าพวกเขาผลงานดีมากแค่ไหน และไม่แปลกที่เรตจะเปิดมาพุ่งสูงถึงขนาดนี้ สวนทางกับทีมเยือน ลูตัน ที่นอกจากจะเสียตัวหลักให้กับโทษแบนและอาการบาดเจ็บแล้ว ผลงานตลอด 5 หนท้ายในลีกก็แพ้ไปถึง 4 ครั้ง (ชนะ 1) และโดนถลุงแนวรับยับเยินร่วมๆ 11 ตุง ดูแล้วสภาพนี้ยังไงก็รอดยาก เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมของทั้งสองฝ่าย แนะนำอยู่ต่อไม่ต้องรอลงอาญา ฟันธง! จัดหนัก บอร์นมัธ ซัดไม่เลี้ยง…!

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ต่อ บอร์นมัธ 1.0
คาดสกอร์ : “บอร์นมัธ ชนะ 3-1”
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : เบิร์นลี่ย์ (19) -vs- เอฟเวอร์ตัน (17)
สนาม : เทิร์ฟ มัวร์
เวลา : 00.30 น.
ราคาบอล : เอฟเวอร์ตัน ต่อ 0.25

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เบิร์นลี่ย์

เบิร์นลี่ย์ ของกุนซือ แว็งซ็อง ก็อมปานี เพิ่งจะบุกเจ๊า ไบรท์ตันฯ 1-1 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม จะไม่สามารถใช้บริการ ชาร์ลี เทย์เลอร์ แบ็คซ้ายตัวเก่งที่ติดโทษแบนสะสมเหลืองครบโควต้า เช่นเดียวกับ แจ็ค คอร์ค กับ ลูก้า โคเลโอโช่ ซึ่งเดี้ยงอยู่ทั้งคู่ คาดว่า ก็อมปานี เตรียมวางหมากในระบบ 4-4-2 โดยมี เซกิ อัมดูนี่ กับ เจย์ โรดริเกวซ ควงคู่ล่าสกอร์ในแดนหน้าและใช้ ซานเดอร์ เบิร์ก กับ โจชัว บราวน์ฮิลล์ ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางตามระเบียบ

ตัวแบน :
กองหลัง – ชาร์ลี เทย์เลอร์ (13 นัด/1 ประตู)
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองกลาง – แจ็ค คอร์ค (1 นัด)
กองหน้า – ลีล ฟอสเตอร์ (7 นัด 3 ประตู), ลูก้า โคเลโอโช่ (15 นัด/1 ประตู)

เบิร์นลี่ย์ (4-4-2) : เจมส์ แทร็ฟฟอร์ด – วิตินโญ่, ดาร่า โอเชีย, จอร์แดน เบเยอร์, ฮานเนส เดลครัวซ์ – โยฮันน์ กุ๊ดมุนด์สสัน, ซานเดอร์ เบิร์ก, โจชัว บราวน์ฮิลล์, วิลซง โอโดแบร์ – เซกิ อัมดูนี่, เจย์ โรดริเกวซ

เอฟเวอร์ตัน

เอฟเวอร์ตัน ของกุนซือ ฌอน ไดช์ เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ เชลซี 2-0 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อิดริสซ่า กูเอเย่ กับ จาร์แร็ด แบรนธ์เวต สองตัวหลักที่กอดคอกันติดโทษแบนทั้งคู่ เช่นเดียวกับ เดเล่ อัลลี่ ซึ่งเดี้ยงยาวอยู่เพียงรายเดียวเท่านั้น คาดว่า ไดช์ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-4-1-1 โดยมี โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ อับดูลาย ดูกูเร่ รับอาสาปั้นเกมรุกในฐานะหน้าต่ำเหมือนเช่นเคย

ตัวแบน :
กองหลัง – จาร์แร็ด แบรนธ์เวต (14 นัด)
กองกลาง – อิดริสซ่า กูเอเย่ (13 นัด/1 ประตู)
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองกลาง – เดเล่ อัลลี่ (-)

เอฟเวอร์ตัน (4-4-1-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด – นาธาน แพ็ตเตอร์สัน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เบ็น ก็อดฟรี่ย์, วิทาลี่ มีโคเลนโก้ – แจ็ค แฮร์ริสัน, เจมส์ การ์เนอร์, อมาดู โอนาน่า, ดไวจ์ท แม็กนีล – อับดูลาย ดูกูเร่ – โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : ทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน หลังฟื้นตัวและตั้งหลักกันได้ ก็เดินหน้าโกยแต้มแบบไม่สนลูกใคร หลังคว้าชัย 4 จาก 5 หนท้ายในลีก (แพ้ 1) และผลิตสกอร์เป็นกอบเป็นกำรวมทั้งสิ้นกว่า 9 ประตูเลยทีเดียว เรียกว่างานดีมีคุณภาพอีกแล้วครับท่าน จริงอยู่ที่วันนี้จะเสียขุมกำลังหลักถึงสองรายให้กับพิษโทษแบน แต่ก็ใช่ว่าเจ้าถิ่น เบิร์นลี่ย์ จะไม่แย่ เพราะเสียแบ็คซ้ายตัวเก่งที่ติดโทษแบนเหมือนกัน นี่ยังไม่นับกับผลงานช่วงหลังที่หวังพึ่งพายาก ด้วยการปราชัย 3 จาก 5 หนท้ายในลีก (ชนะ 1, เสมอ 1) และโดนทะลวงแนวรับยับเยินร่วมๆ 7 ตุง หากนับเฉพาะเกมเหย้าตลอด 8 หนท้ายในพรีเมียร์ลีก พวกเขาแพ้ไปถึง 7 ครั้ง (ชนะ 1) และเสียไปไม่ต่ำกว่า 20 ลูก กลายเป็นทีมที่เกมในบ้านงานหยาบเฉยเลย ฉะนั้นเมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมของทั้งสองฝ่าย แนะนำอยู่ต่อไม่ง้อดวง ฟันธง! จัดให้ เอฟเวอร์ตัน ตะบันแหลก…!

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ต่อ เอฟเวอร์ตัน 0.25
คาดสกอร์ : “เอฟเวอร์ตัน ชนะ 2-1”
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล บุนเดสลีก้า : เอ๊าก์สบวร์ก (9) -vs- ดอร์ทมุนด์ (5)
สนาม : ดับเบิ้ลยูดับเบิ้ลยูเค อารีน่า
เวลา : 21.30 น.
ราคาบอล : ดอร์ทมุนด์ ต่อ 0.5

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เอ๊าก์สบวร์ก

นัดล่าสุดเพิ่งเสียสถิติปราชัยหนแรกในรอบ 7 นัดท้ายในลีก แต่ถึงอย่างงั้น เยสส์ โทรุป กุนซือจะยังเลือกใช้งานผู้เล่นเซ็ทเดิมลงบู๊ต่อเนื่องด้วยระบบ 4-2-3-1 ส่ง นิคลาส ดอร์ช (12 นัด) กับ เอลวิส เร็กซ์เบคาย์ (14 นัด/2 ประตู) รับหน้าที่ดักบอลคู่แข่งในแดนกลาง ขณะที่แดนหน้าจะปล่อยให้ ฟิลิปห์ ทีตซ์ (14 นัด/3 ประตู) ศูนย์หน้าเบอร์หนึ่งของทีมรับหน้าที่ใส่สกอร์เช่นเคย

ตัวแบน : –

ตัวเจ็บ
กองหลัง – ราฟาเอล ฟรามแบร์เกอร์ (-), รีซ อ็อกซ์ฟอร์ด (-)
กองกลาง – อาร์เน่ ไมเออร์ (3 นัด)
กองหน้า – อีร์วิน การ์โดน่า (3 นัด)

เอ๊าก์สบวร์ก (4-2-3-1) : ฟินน์ ดาห์มัน – เกแว็ง เอ็มบาบู, เยฟเฟรย์ กูเวลูว์, เฟลิกซ์ อูดูโอไคห์, แม๊ดส์ พีเดอร์เซ่น – นิคลาส ดอร์ช, เอลวิส เร็กซ์เบคาย์ – เฟรดิค แยนเซ่น, เออร์เมดิน เดมิโรวิช, ยาโก้ – ฟิลิปห์ ทีตซ์

ดอร์ทมุนด์

4 นัดเข้าไปแล้วที่ลูกทีมของ เอดิน เตอร์ซิช ไม่ชนะใครได้เลยแต่อย่างน้อยๆกลางสัปดาห์ผลเสมอเมื่อกลางสัปดาห์ก็ทำให้พวกเขาผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ แต่ก่อนออกไปเยือนวันนี้มีเรื่องให้ปวดหัวเพราะจะไม่มีชื่อของ มัตต์ ฮุมเมิ่ลส์ (13 นัด/2 ประตู) กองหลังที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควต้าทำให้แมตช์นี้ นิโก้ ชล็อตเตอร์เบ็ค (13 นัด/1 ประตู) จะได้ลงสนามแทน ส่วนแดนกลางมีแววจะกลับมาได้ ยูเลี่ยน บรันด์ (14 นัด/4 ประตู) กับ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ (10 นัด/2 ประตู) กลับมาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงอีกครั้งโดยมี นิคลาส ฟุลล์ครู้ก (12 นัด/5 ประตู) ยืนค้ำเดี่ยวเป็นหน้าเป้าตามเดิม

ตัวแบน :
กองหลัง – มัตต์ ฮุมเมิ่ลส์ (13 นัด/2 ประตู)

ตัวเจ็บ :
กองหลัง – ยูเลี่ยน ไรเออร์สัน (10 นัด/3 ประตู)
กองกลาง – เฟลิกซ์ เอ็นเมชา (10 นัด)
กองหน้า – ยุสซูฟา มูโกโก้ (8 นัด/1 ประตู), ยูเลี่ยน ดูรานวิลล์ (-)

ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : เกรกอร์ โคเบล – มาริโอ โวล์ฟ, นิคลาส ซูเล่, นิโก้ ชล็อตเตอร์เบ็ค, รามี่ เบนเซไบนี่ – เอ็มเร่ ชาน, มาร์เซล ซาบิตเซอร์ – มาร์โก รอยส์, ยูเลี่ยน บรันด์, เจมี บีโน-กิตเทนส์ – นิคลาส ฟุลล์ครู้ก

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : แม้อันดับของ เอ๊าก์สบวร์ก จะอยู่ต่ำกว่ารวมไปถึงขุมกำลังที่อ่อนชั้นกว่าชัดเจนแต่ถึงอย่างงั้นจะเห็นว่าช่วงที่ผ่านมาพวกเขาทำผลงานได้ไม่ขี้เหร่เลยโดยเฉพาะเวลาลงเล่นในบ้านที่ตลอด 7 นัดหลังสุดในลีกเป็นฝ่ายหลุดแพ้ไปเพียงแค่นัดเดียวเองจึงมองว่าการเปิดบ้านวันนี้พร้อมสร้างความลำบากใจให้กับคู่แข่งและสู้แบบเต็มที่ล่ะครับ ประจวบเหมาะกับผู้มาเยือนอย่าง ดอร์ทมุนด์ ผลงานในชั่วโมงนี้ดูไม่จืดเอาซะเลยเพราะ 4 นัดท้ายสะกดคำว่าชนะใครไม่ได้ยิ่งนัดนี้เสียเปรียบในเรื่องของพละกำลังที่เพิ่งลงเตะนัดกลางสัปดาห์มาแถมยังมีแข้งหลักติดโทษแบนให้กวนใจอีกด้วยมองดูแล้วนัดนี้ไม่มีคำว่าง่ายอย่างแน่นอนล่ะครับพี่น้อง ฟันทิ้ง! รอง เอ๊าก์สบวร์ก 0.5

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : เอ๊าก์สบวร์ก ซวบเข้าให้
คาดสกอร์ : เอ๊าก์สบวร์ก เสมอ 1-1
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล เซเรีย อา 2023/24
นาโปลี(6) -vs- กายารี่(16)

สนาม : ดิเอโก้ อาร์มานโด มาราโดน่า
เวลา : 00.00 น.
ราคาบอล : นาโปลี ต่อ 1.5 (-10)

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

นาโปลี

เจ้าบ้าน นาปลี ภายใต้การทำทีมของ วอลเตอร์ มาซซาร์รี่ พวกเขาแพ้ในลีกมา 2 เกมติดต่อกัน แต่ข่าวดีคือพวกเขาผ่านเข้ารอบน็อคเอ้าท์ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ ส่วนสภาพความพร้อมนั้นเกมนี้ตัวเจ็บยังเป็นหน้าเดิมๆทั้งหมด ขณะที่ในรายของ เยนส์ กายุสเต้ นั้นติดโทษแแบน ด้านการจัดทัพคาดว่าพวกเขาจะวางแผนในระบบ 4-3-3 แดนกลางจะวาง ปิโอตอร์ ซีลินสกี้ กับ อ็องเดร-ฟร้องค์ อองกิสซ่า คอยปั้นเกมร่วมกัน สนับสนุน 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง มัตเตโอ โปลิตาโน่ (15 นัด / 5 ประตู), วิคเตอร์ โอซิมเฮน (11 นัด / 6 ประตู) และควิช่า ควารัตสเคเลีย (14 นัด / 4 ประตู) ลงล่าตาข่ายในเกมนี้

ตัวแบน : –
กองกลาง – เยนส์ กายุสเต้(12 นัด)
_____________
ตัวเจ็บ :
กองหลัง – มาริโอ รุย (8 นัด), มาติอัส โอลิเวร่า (11 นัด)

นาโปลี (4-3-3) : อเล็กซ์ เมเร็ต – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, อาเมียร์ ราห์มานี่, ฮวน เฆซุส, นาธาน – อ็องเดร-ฟร้องค์ อองกิสซ่า, สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า, ปิโอตอร์ ซีลินสกี้ – มัตเตโอ โปลิตาโน่, วิคเตอร์ โอซิเมน, ควิช่า ควารัตสเคเลีย

กายารี่

ทางฝั่งของทีมเยือน ทัพ “ชาวเกาะ” กายารี่ ภายใต้การทำทีมของ เคลาดิโอ รานิเอรี่ พวกเขากำลังทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยสภาพความพร้อมนั้นตัวเจ็บล้วนแล้วแต่เป็นหน้าเดิมๆทั้งหมด นอกจากนี้ยังได้กองกลางอย่าง อ็องตวน มาคุมบู พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้อีกด้วย ด้านการจัดทัพคาดว่าพวกเขาจะวางแผนในระบบ 4-3-1-2 แนวรุกจะใช้ นิโคลัส วิโอล่า (9 นัด / 2 ประตู) คอยสร้างสรรค์เกม สนับสนุน 2 หัวหอกในแดนหน้าอย่าง ซิโต้ ลูวุมโบ(14 นัด / 3 ประตู) และเกตาโน่ โอริสตานิโอ (14 นัด / 1 ประตู) ลงล่าสกอร์ในเกมนี้

ตัวแบน :-
_________________
ตัวเจ็บ :-
กองกลาง – มาร์โก ร็อก (-), เอลิโอ คาปราดอสซ่า (-)

กายารี่ (4-3-1-2) : ซิโมน สกัฟเฟต – นาอีตัน นานเดซ, เอดูอาร์โด้ โกลดานิก้า, อัลเบอร์โต้ ดอสเซน่า, ตอมมาโซ่ อูเจลโล่ – อ็องตวน มาคุมบู, มัตเตโอ ปราตี, ยาคุ๊บ ยังค์โต้ – นิโคลัส วิโอล่า – ซิโต้ ลูวุมโบ, เกตาโน่ โอริสตานิโอ

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : เจ้าบ้าน นาโปลี ผลงานในรังของพวกเขาย่ำแย่อย่างมากเพราะไม่ชนะมา 4 เกมติดต่อกัน แมตช์นี้เตรียมรับการมาเยือนของ กายารี่ ที่มีผลงานนอกบ้านที่เลวร้ายฤดูกาลนี้ยังไม่ชนะเลยแม้แต่เกมเดียว เรทราคาเปิดออกมาให้เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายต่อ ลูกครึ่ง ยอมรับว่าเป็นราคาที่แพงไปหน่อยครับ เพราะช่วงหลัง นาโปลี ฟอร์มแผล่วจริงๆ บวกกับเพิ่งเล่นเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก กลางสัปดาห์ไปหมาดๆด้วยสภาพความฟิตเป็นรองแน่ๆ แถมกายารี่ช่วงหลังก็ดีขึ้นแม้เกมเยือนจะยังไม่ชนะใคร แต่ความมั่นใจของพวกเขาดีขึ้นเรื่อยๆหลังไม่แพ้ในบ้านมา 4 เกมติด เกมนี้มองว่า นาโปลี ชนะก็คงยิงไม่ขาด ฉะนั้นเกมนี้อยู่รองปลอดภัยกว่าครับ

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : รอง กายารี่
คาดสกอร์ : กายารี่ แพ้ 1-2
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล ลา ลีกา

บาเลนเซีย (11) -vs- บาร์เซโลน่า (4) … 03.00

สนาม : เมสตาย่า
ราคาบอล : บาร์เซโลน่า ต่อ 0.75

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

บาเลนเซีย

เจอปัญหาการจัดทัพเพิ่มเติม ภายหลังที่ กาเบรียล เปาลิสต้า กองหลังบราซิเลี่ยน และห้องเครื่องอย่าง ฆาบี กูเอร่า นัดกันโดนไล่ออกเกมพ่าย เกตาเฟ่ 0-1 จึงติดโทษแบนตามระเบียบ คาดว่า เซงก์ ออซกาการ์ และ มุคตาร์ ดิกาบี้ จะลงทำหน้าที่แทนตามลำดับ รวมถึง อังเดร อัลเมด้า และ โฆเซ่ กาย่า ก็ยังมีอาการบาดเจ็บ ขณะที่แดนบนยังอยู่กันครบ คาดว่า อูโก้ โดโร่ จะลงล่าตาข่ายกับ ฟราน เปเรซ

ตัวแบน : –

ตัวเจ็บ :
กองหลัง – โฆเซ่ กาย่า (12 นัด 1 ประตู)
กองกลาง – อังเดร อัลเมด้า (8 นัด)

บาเลนเซีย (4-2-3-1) : จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ – เธียร์รี่ คอร์ไรอา, คริสเธียน มอสเกอร่า, เซงก์ ออซกาการ์, ยาเร็ค กาซิโอรอฟสกี้ – ดิมิทรี่ ฟูลกีเย่ร์, เปเปลู, มุคตาร์ ดิกาบี้, ฟราน เปเรซ – ฟราน เปเรซ, อูโก้ ดูโร่

บาร์เซโลน่า

ทีมเยือนเหลิอแข้งเดี้ยงหน้าเดิมอย่าง มาร์ก อันเดร แตร์-สเตเก้น นายด่านมือหนึ่ง รวมถึง อิญิโก มาร์ติเนซ, เฟรงกี้ เดอ ยอง, มาร์กอส อลองโซ่ และ กาบี้ สี่ผู้เล่นเอ้าท์ฟิลด์ที่อยู่ในช่วงพักฟื้น ขณะที่ตัวหลักบางรายที่ได้พักใเกมยูซีแอล เตรียมควงแขนลงสนาม ไม่ว่าจะเป็น เชา กานเชโล่, อิลคาย กุนโดกัน, เปดรี้ และ เชา เฟลิกซ์ ขณะที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยังเป็นความหวังในการล่าตาข่ายต่อไป

ตัวแบน –

ตัวเจ็บ
ผู้รักษาประตู – มาร์ก อันเดร แตร์-สเตเก้น (13 นัด)
กองหลัง – มาร์กอส อลองโซ่ (4 นัด), อินญิโก้ มาร์ติเนซ (8 นัด)
กองกลาง – กาบี้ (12 นัด 1 ประตู), เฟรงกี้ เดอ ยอง (9 นัด 1 ประตู)

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : อินากี้ เปนญ่า – เชา กานเชโล่, ฌูลส์ คุนเด้, อันเดรส คริสเตนเซ่น, โลอิก บัลเด้ – เปดรี้, โอริออล โรเมอู, อิลคาย กุนโดกัน – ลาเมียง ยามาล, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, เชา เฟลิกซ์

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : บาร์เซโลน่า กำลังเมาหมัด หลังจากแพ้มา 2 เกมติดให้กับคู่แข่งมาตรฐานต่ำกว่า อีกทั้งมีรอยรั่วตรงแนวรับ เมื่อเสียประตูรวมกัน 6 ลูกจาก 2 นัดดังกล่าว เพราะฉะนั้นออกมาเยือน บาเลนเซีย ก็ยังไว้ใจไม่ได้ ยังดีที่ว่าฟอร์ม “ไอ้ค้างคาว” แกว่งเช่นกัน กับสถิติพ่ายถึง 3 ใน 4 นัดล่าสุดยืนยันได้ อย่างไรก็ตามหากมองแค่เกมในรังต้องบอกว่าขายออก หลังจากเข้าวินถึง 3 จาก 5 แมตช์ล่าสุด และแพ้ครั้งเดียว ทว่าปูมหลังเก่าๆที่ทั้งคู่เจอกัน 5 หนหลังปรากฏว่า บาร์ซ่า เป็นฝ่ายกวาดชัยเรียบวุธ ดังนั้นชั่งน้ำหนักดูแชมป์เก่ายังดูเหลื่อมหน่อยๆ ในเรื่องทางบแล และคุณภาพนักเตะ ราคา 0.75 กัดฟันต่อ

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ต่อ บาร์เซโลน่า 0.75
คาดสกอร์ : บาร์เซโลน่า ชนะ 2-0
ความแน่ใจ : 80%