ทรรศนะบอลวันนี้ 2/12/23 (@Burapra88)

ทรรศนะบอลวันนี้
เสี่ยบูรพาxเฮียสายฟ้า
@burapra88 สนใจคลิกที่ภาพได้เลย

 

ทรรรศนะบอลวันนี้ เครดิตฟรี กิจกรรมลุ้นของรางวัลฟรี บอลสเต็ป บอลเต็ง เสี่ยบูรพา


 

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล (1) -vs- วูล์ฟส์ (12)
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 22.00 น.
ราคาบอล : อาร์เซน่อล ต่อ 1.5

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า เพิ่งจะเปิดรังถล่มเอาชนะ ล็องส์ 6-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ จะไม่มีชื่อ เยอร์เรียน ทิมเบอร์, โตมัส ปาร์เตย์, เอมิล สมิธ โรว์ กับ ฟาบิโอ วิไอร่า สี่แข้งเดี้ยงที่ไม่สามารถใช้งานได้แน่นอน คาดว่า อาร์เตต้า เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เฮซุส กับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์ตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – เยอร์เรียน ทิมเบอร์ (1 นัด)
กองกลาง – โตมัส ปาร์เตย์ (4 นัด), เอมิล สมิธ โรว์ (4 นัด), ฟาบิโอ วิไอร่า (8 นัด/1 ประตู)

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด รายา – เบ็น ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลแญส, โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ – ไค ฮาแวร์ตซ์, จอร์จินโญ่, ดีแคลน ไรซ์ – บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เฮซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

วูล์ฟส์

วูล์ฟส์ ของกุนซือ แกรี่ โอนีล เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ ฟูแล่ม 2-3 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม จะได้ตัว เคร็ก ดอว์สัน พ้นโทษแบนกลับมาประจำการได้อีกครั้ง สวนทางกับ มาริโอ เลมิน่า และ เชา โกเมส สองแดนกลางตัวหลักที่กอดคอติดโทษแบนทั้งคู่ เช่นเดียวกับ เปโดร เนโต้ และ โจเซฟ ฮ็อดจ์ สองแข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งยังไม่หายดี คาดว่า โอนีล เตรียมจัดทัพในระบบ 3-5-2 โดยมี มาเธอุส คุนญ่า กับ ฮวาง ฮี ชาน ควงคู่ล่าตาข่ายในแดนหน้าตามระเบียบ

ตัวแบน :
กองกลาง – มาริโอ เลมิน่า (12 นัด/2 ประตู), เชา โกเมส (12 นัด)
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองกลาง – โจเซฟ ฮ็อดจ์ (-)
กองหน้า – เปโดร เนโต้ (10 นัด/1 ประตู)

วูล์ฟส์ (3-5-2) : โชเซ่ ซา – แม็กซิมิเลี่ยน คิลแมน, เคร็ก ดอว์สัน, โตติ โกเมส – เนลสัน เซเมโด้, ฌ็อง-ริกแนร์ เบลล์การ์, บูบาก้าร์ ตราโอเร่, โธมัส ดอยล์, รายาน ไอต์ นูรี่ – มาเธอุส คุนญ่า, ฮวาง ฮี ชาน

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : บอกเลยว่างานนี้เจ้าบ้าน อาร์เซน่อล เตรียมกินนิ่มอย่างแน่นอน เพราะพวกเขากำลังมั่นใจ หลังคว้าชัยรวด 4 หนท้ายทุกรายการและซัดไม่ยั้งเท้าร่วมๆ 12 ประตูเลยทีเดียว ยิ่งได้บู๊ในรังเหย้าตัวเอง ยิ่งโหดเหี้ยมเกินต้าน ประกอบกับทีมเยือน วูล์ฟส์ เสียขุมกำลังแดนกลางถึงสองรายที่ติดโทษแบน บอกได้คำเดียวว่า “ยุบ” แถมผลงานตลอด 4 เกมลีกที่ผ่านมา ก็คว้าชัยเพียงหนเดียวเท่านั้น (เสมอ 1, แพ้ 2) และโดนถลุงแนวรับยับเยินร่วมๆ 8 ตุงอีกด้วย นอกจากนี้สถิติการพบกันหนล่าสุดก็ถูก “ไอ้ปืนใหญ่” ไล่ยำ 5-0 แบบไม่ต้องลุ้น ฉะนั้นไม่แปลกที่เรตจะเปิดมาสูงขนาดนี้ แนะนำอยู่ต่อไม่ต้องรอลงอาญา ฟันธง! จัดหนัก อาร์เซน่อล สอนบอลโชว์…!

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ต่อ อาร์เซน่อล 1.5
คาดสกอร์ : “อาร์เซน่อล ชนะ 3-1”
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : เบรนท์ฟอร์ด (11) -vs- ลูตัน (17)
สนาม : จีเท็ค คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม
เวลา : 22.00 น.
ราคาบอล : เบรนท์ฟอร์ด ต่อ 1.25(-5)

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เบรนท์ฟอร์ด

เบรนท์ฟอร์ด ของกุนซือ โธมัส แฟร้งค์ เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ อาร์เซน่อล 0-1 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก โจชัว ดาซิลวา, นาธาน คอลลิ่นส์, เควิน เชด, มิคเคล ดัมส์การ์ด, ริโก้ เฮนรี่ และ อารอน ฮิคกี้ย์ หกแข้งเดี้ยงที่ไม่สามารถใช้งานได้แน่นอน คาดว่า แฟร้งค์ เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี บรีย็อง เอ็มโบโม่, นีออล โมปาย กับ โยแอน วิสซ่า ผนึกกำลังกันล่าสกอร์ในแดนหน้าเหมือนเช่นเคย

ตัวแบน :
กองหน้า – อิวาน โตนี่ย์ (-)
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – ริโก้ เฮนรี่ (5 นัด), อารอน ฮิคกี้ย์ (9 นัด), นาธาน คอลลิ่นส์ (12 นัด/1 ประตู)
กองกลาง – โจชัว ดาซิลวา (1 นัด), เควิน เชด (5 นัด/1 ประตู), มิคเคล ดัมส์การ์ด (2 นัด)

เบรนท์ฟอร์ด (4-3-3) : มาร์ค เฟล็คเค่น – คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์, เบ็น มี, อีธาน พินน็อค, วิทาลี่ จาเนลต์ – แฟร้งค์ ออนเยก้า, คริสเตียน นอร์การ์ด, มาธิอัส เยนเซ่น – บรีย็อง เอ็มโบโม่, นีออล โมปาย, โยแอน วิสซ่า

ลูตัน

ลูตัน ของกุนซือ โรเบิร์ต เอ็ดเวิร์ดส์ เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ คริสตัล พาเลศ 2-1 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก อัลเบิร์ต โลก็องก้า, แดเนี่ยล พ็อตต์ส, แม็ดส์ แอนเดอร์เซ่น กับ รีซ เบิร์ค เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งยังไม่หายดี คาดว่า เอ็ดเวิร์ดส์ เตรียมจัดทัพในระบบ 3-4-3 โดยมี แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์, คาร์ลตัน มอร์ริส กับ ชีโดซี่ อ๊กเบเน่ เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าตาข่ายตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – แดเนี่ยล พ็อตต์ส (-), แม็ดส์ แอนเดอร์เซ่น (6 นัด/1 ประตู), รีซ เบิร์ค (8 นัด)
กองกลาง – อัลเบิร์ต โลก็องก้า (2 นัด)

ลูตัน (3-4-3) : โธมัส คามินสกี้ – เตเดน เมงกี้, ทอม ล็อคเยอร์, กาเบรียล โอโช่ – แอลฟี่ ดอฟตี้, รอสส์ บาร์คลี่ย์, เพลลี่ รุดด็อค เอ็มปันซู, อามารี่ เบลล์ – แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์, คาร์ลตัน มอร์ริส, ชีโดซี่ อ๊กเบเน่

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : งานนี้ค่อนข้างเห็นด้วยกับสื่อนอกหลายสำนัก ที่คิดว่าทีมเยือน ลูตัน จะแพ้ไม่เละกลับออกไป หรือลุ้นได้มากถึงแชร์แต้มได้เลย เพราะผลงานล่าสุดสามารถเปิดรังเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 มาหมาดๆ น่าจะเรียกคืนความมั่นใจกลับมาได้มากพอสมควร เรียกว่าปลดล็อคได้ถูกที่ถูกเวลาอย่างแท้จริง นั่นทำให้สถานการณ์ในตารางกระโดดขึ้นมาหายใจเหนือโซนสีแดงทันที สอดคล้องกับเจ้าถิ่น เบรนท์ฟอร์ด ที่ผลงานสะดุดหนักหลังปราชัยรวดให้กับ ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล ติดต่อกัน ทำลายทั้งความมั่นใจและการผลิตสกอร์ที่เคยดีก็ยิงใครไม่ได้เลย ดูทรงแล้วก็คงไม่ใช่เวลาที่พวกเขาจะกลับมาโหดเหี้ยมยิงใครยับขนาดนั้น ยิ่งเจอกับคู่แข่งที่เตรียมยื้อซื้อเกมรับอยู่แล้ว บอกเลยว่าไม่ง่าย แนะนำอยู่รองประคองสกอร์รอรับทรัพย์ดีกว่า ฟันธง! เชียร์ ลูตัน ยันไหว…!

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : รอง ลูตัน 1.25
คาดสกอร์ : “ลูตัน แพ้ 1-2”
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : เบิร์นลี่ย์ (20) -vs- เชฟฯยูฯ (18)
สนาม : เทิร์ฟ มัวร์
เวลา : 22.00 น.
ราคาบอล : เบิร์นลี่ย์ ต่อ 0.5

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เบิร์นลี่ย์

เบิร์นลี่ย์ ของกุนซือ แว็งซ็อง ก็อมปานี เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ เวสต์แฮม 1-2 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม จะไม่มีชื่อ แจ็ค คอร์ค แดนกลางตัวเก๋าวัย 34 ปี ซึ่งเดี้ยงอยู่เพียงรายเดียวเท่านั้น ส่วนทางด้านของ อาริยาเน่ต์ มูริช นายทวารเลือดโคโซโวที่ป่วยและต้องรอเช็คฟิตอีกครั้ง คาดว่า ก็อมปานี เตรียมวางหมากในระบบ 4-4-2 โดยมี เซกิ อัมดูนี่ กับ เจย์ โรดริเกวซ ควงคู่ล่าสกอร์ในแดนหน้าและใช้ ซานเดอร์ เบิร์ก กับ โจชัว บราวน์ฮิลล์ ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองกลาง – แจ็ค คอร์ค (1 นัด)
กองหน้า – ลีล ฟอสเตอร์ (7 นัด/3 ประตู)

เบิร์นลี่ย์ (4-4-2) : เจมส์ แทร็ฟฟอร์ด – วิตินโญ่, จอร์แดน เบเยอร์, ดาร่า โอเชีย, ชาร์ลี เทย์เลอร์ – โยฮันน์ กุ๊ดมุนด์สสัน, ซานเดอร์ เบิร์ก, โจชัว บราวน์ฮิลล์, ลูก้า โคเลโอโช่ – เซกิ อัมดูนี่, เจย์ โรดริเกวซ

เชฟฯยูฯ

เชฟฯยูฯ ของกุนซือ พอล เฮคกิ้งบ็อตท่อม เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ บอร์นมัธ 1-3 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก แดเนี่ยล เจบบีสัน, ทอม เดวี่ส์, จอห์น อีแกน, คริสโตเฟอร์ บาแชม และ รีส นอร์ริงตัน-เดวี่ส์ ห้าแข้งเดี้ยงที่อยู่ในระหว่างพักรักษาตัวยกแพ็ค คาดว่า เฮคกิ้งบ็อตท่อม เตรียมจัดทัพในระบบ 3-4-2-1 โดยมี โอลิเวอร์ แม็กเบอร์นี่ ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ กุสตาโว่ ฮาเมอร์ กับ เจมส์ แม็กอาตี้ ควงคู่สร้างสรรค์เกมรุกอยู่ด้านหลังตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – จอห์น อีแกน (6 นัด), คริสโตเฟอร์ บาแชม (8 นัด), รีส นอร์ริงตัน-เดวี่ส์ (-)
กองกลาง – ทอม เดวี่ส์ (3 นัด)
กองหน้า – แดเนี่ยล เจบบีสัน (-)

เชฟฯยูฯ (3-4-2-1) : เวส โฟเดริงแฮม – จอร์จ บัลด็อค, ออสตัน ทรัสตี้, อาเนล อาห์เหม็ดฮ็อดซิช – เจย์เด้น โบเกิ้ล, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, วินิซิอุส ซูซ่า, ลุค โธมัส – กุสตาโว่ ฮาเมอร์, เจมส์ แม็กอาตี้ – คาเมร่อน อาร์เชอร์

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : ถ้าไม่ติดว่า เบิร์นลี่ย์ รั้งตำแหน่งบ๊วยของลีก ก็ต้องยอมรับว่ามาตรฐานกับฟอร์มการเล่นแทบไม่ต่างกันเลย ซึ่งแมตช์นี้ก็เปรียบเสมือนหมูกัดกันที่มีเดิมพันคืออันดับในตารางที่เปลี่ยนแปลงไป และใครจะเป็นที่โหล่อย่างแท้จริงก็ต้องดูหลังจบเกม จริงอยู่ที่เจ้าถิ่นอาจจะผลงานห่วยและไม่ชนะใครเลยตลอด 6 หนท้ายในลีก แต่อย่างน้อยๆ การได้บู๊ในรังเหย้าตัวเอง บวกกับสภาพความพร้อมของทีมค่อนข้างสมบูรณ์กว่า เชื่อว่าน่าจะปลดล็อคเก็บสามคะแนนได้สำเร็จ สวนทางกับทีมเยือน เชฟฯยูฯ ที่อาการยังหนักหนาสาหัสไม่ต่างจากเดิม แถมเจอกันคราวก่อนเมื่อซีซั่นที่แล้วก็บุกมาพ่ายที่นี่ 0-2 แทบไม่ต้องลุ้น ดูทรงแล้วมีโอกาสไม่น้อยที่จะเสร็จเจ้าบ้านงานละเอียดเบียดเข้าป้ายในท้ายที่สุด ฟันธง! จัดโลด เบิร์นลี่ย์ ลีลาเด็ด…!

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ต่อ เบิร์นลี่ย์ 0.5
คาดสกอร์ : “เบิร์นลี่ย์ ชนะ 2-1”
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : ฟอเรสต์ (15) -vs- เอฟเวอร์ตัน (19)
สนาม : เดอะ ซิตี้ กราวน์ด
เวลา : 00.30 น.
ราคาบอล : เอฟเวอร์ตัน ต่อ เสมอ

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ฟอเรสต์

ฟอเรสต์ ของกุนซือ สตีฟ คูเปอร์ เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ ไบรท์ตันฯ 2-3 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก ไตโว่ อาโวนิยี่ กับ เฟลิเป้ สองแข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งยังไม่หายดี คาดว่า คูเปอร์ เตรียมวางหมากในระบบ 4-1-4-1 โดยมี คริส วู้ด ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ นิโกลัส โดมิงเกวซ กับ ดานิโล่ ดอส ซานโต๊ส ผนึกกำลังกันสร้างสรรค์เกมรุกอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – เฟลิเป้ (-)
กองหน้า – ไตโว่ อาโวนิยี่ (10 นัด/4 ประตู)

ฟอเรสต์ (4-1-4-1) : โอดีสซีส วลาโชดิมอส – โอล่า ไอน่า, มูสซ่า นิอาคาเต้, มูริลโล่, แฮร์รี่ ทอฟโฟโล่ – โอเรล ม็องกาล่า – มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์, นิโกลัส โดมิงเกวซ, ดานิโล่ ดอส ซานโต๊ส, แอนโธนี่ อีลังก้า – คริส วู้ด

เอฟเวอร์ตัน

เอฟเวอร์ตัน ของกุนซือ ฌอน ไดช์ เพิ่งจะเปิดรังพ่ายยับให้กับ แมนฯยู 0-3 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก เดเล่ อัลลี่ และ อันเดร โกเมส สองแดนกลางที่กอดคอกันเดี้ยงยกแพ็ค คาดว่า ไดช์ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-4-1-1 โดยมี โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ อับดูลาย ดูกูเร่ รับจ๊อบหน้าต่ำคอยซัพพอร์ตเกมรุกอยู่ด้านหลังเหมือนเช่นเคย

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองกลาง – เดเล่ อัลลี่ (-), อันเดร โกเมส (-)

เอฟเวอร์ตัน (4-4-1-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด – แอชลี่ย์ ยัง, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, จาร์แร็ด แบรนธ์เวต, วิทาลี่ มีโคเลนโก้ – แจ็ค แฮร์ริสัน, เจมส์ การ์เนอร์, อิดริสซ่า กูเอเย่, ดไวจ์ท แม็กนีล – อับดูลาย ดูกูเร่ – โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : ทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน น่าจะคัมแบ็คกลับมาได้ หลังพ่ายยับให้กับ แมนฯยู 0-3 มาสดๆ ร้อนๆ แต่ก่อนหน้านั้นพวกเขาก็ถือว่าผลงานไม่เลว ด้วยการกำชัย 2 จาก 3 หนท้ายในลีกแบบไม่แพ้ใคร (เสมอ 1) สำหรับทีมท้ายตารางทำได้ขนาดนี้ก็ถือว่ายอดเยี่ยมแล้ว สวนทางกับเจ้าถิ่น ฟอเรสต์ ที่ตลอด 4 หนท้ายในลีก ปราชัยไปเหนาะๆ 3 ครั้ง (ชนะ 1) และโดนถลุงแนวรับยับเยินร่วมๆ 9 ตุง ซึ่งเป็นการพ่ายด้วยการเสียสามลูกทุกนัด ดูทรงแล้วสภาพแนวรับกากขนาดนี้น่าจะถูกทีเด็ดอาคันตุกะเล่นงานอย่างไม่ต้องสงสัย เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมต่างๆ แนะนำถือหางผู้มาเยือนบุกสะเทือนถึงที่ ฟันธง! วาง เอฟเวอร์ตัน ตะบันแหลก…!

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : วาง เอฟเวอร์ตัน เสมอ
คาดสกอร์ : “เอฟเวอร์ตัน ชนะ 2-1”
ความแน่ใจ : 70%


 

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิ่ล (7) -vs- แมนฯยู (6)
สนาม : เซนต์ เจมส์ ปาร์ค
เวลา : 03.00 น.
ราคาบอล : นิวคาสเซิ่ล ต่อ 0.5(-10)

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

นิวคาสเซิ่ล

นิวคาสเซิ่ล ของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว เพิ่งจะบุกเจ๊า เปแอสเช 1-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสังเวียน จะไม่มีชื่อเก้านักเตะตามลิสต์ด้านล่างที่แท็คทีมเดี้ยงชนิดไม่เกรงใจใคร และอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวทั้งหมด คาดว่า ฮาว เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค กับ แอนโธนี่ กอร์ดอน เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์และใช้ บรูโน่ กีมาไรส์ รับบทจอมทัพคอยบัญชาการเกมจากแดนกลางตามสูตร

ตัวแบน :
กองกลาง – ซานโดร โตนาลี่ (7 นัด/1 ประตู)
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – สเวน บ็อตมัน (5 นัด/1 ประตู), แม็ตธิว ทาร์เก็ตต์ (3 นัด), แดน เบิร์น (11 นัด/1 ประตู), ฆาเบียร์ มานกีโญ่ (-)
กองกลาง – ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ (6 นัด/1 ประตู), เอลเลียตต์ แอนเดอร์สัน (9 นัด), จาค็อบ เมอร์ฟี่ (4 นัด/1 ประตู), โจเซฟ วิลล็อค (3 นัด)
กองหน้า – คัลลั่ม วิลสัน (10 นัด/7 ประตู)

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิ๊ค โป๊ป – คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน ชาร์, จามาล ลาสเซลล์ส, วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้ – ลูอิส ไมลี่ย์, บรูโน่ กีมาไรส์, โชเอลินตอน – มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, แอนโธนี่ กอร์ดอน

แมนฯยู

แมนฯยู ของกุนซือ อีริค เตน ฮาก เพิ่งจะบุกเจ๊าเดือด กาลาตาซาราย 3-3 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก ไทเรลล์ มาลาเซีย, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, จอนนี่ อีแวนส์, คาเซมิโร่, คริสเตียน อีริคเซ่น, เมสัน เม้าต์ และ อาหมัด ดิยัลโล่ ซึ่งเดี้ยงอยู่เดิมทั้งหมด คาดว่า เตน ฮาก เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ราสมุส ฮอยลุนด์ ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ บรูโน่ แฟร์นานเดส รับจ๊อบเพลย์เมคเกอร์คอยสร้างสรรค์โอกาสจากแนวหลังเหมือนเช่นเคย

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – ไทเรลล์ มาลาเซีย (-), ลิซานโดร มาร์ติเนซ (5 นัด), จอนนี่ อีแวนส์ (6 นัด)
กองกลาง – คาเซมิโร่ (8 นัด/1 ประตู), คริสเตียน อีริคเซ่น (11 นัด/1 ประตู), เมสัน เม้าต์ (8 นัด)
กองหน้า – อาหมัด ดิยัลโล่ (-), เจดอน ซานโช่ (3 นัด)

แมนฯยู (4-2-3-1) : อ็องเดร โอนาน่า – ดิโอโก้ ดาโลต์, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ – สกอตต์ แม็กโตมิเนย์, ค็อบบี้ ไมนู – มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นานเดส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ – ราสมุส ฮอยลุนด์

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : มองแล้วดูทรงงานนี้มีแววจบเจ๊ามากที่สุด เพราะต่างฝ่ายต่างเหนื่อยจากทริปเยือนกลางสัปดาห์กันทั้งคู่ แถมผลก็จบลงด้วยการเสมอทั้งสองทีม เรียกว่าเหนื่อยกันฟรีๆ อย่างไรก็ดีทีมเยือน แมนฯยู มาพร้อมกับผลงานในลีกที่ไม่ธรรมดา ด้วยการคว้าชัย 5 จาก 6 หนท้าย (แพ้ 1) และผลิตสกอร์มากมายก่ายกองร่วมๆ 9 ประตูเลยทีเดียว สวนทางกับเจ้าถิ่น นิวคาสเซิ่ล ที่สภาพทีมแย่ลงเรื่อยๆ จนตอนนี้เจ็บเกือบสิบรายแล้ว จริงอยู่ที่ในลีกล่าสุดเปิดรังทุบ เชลซี สิบคนมาได้ 4-1 แต่ก่อนหน้านั้นต้องยอมรับว่าทุลักทุเลพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการบุกพ่าย บอร์นมัธ 0-2 หรือบุกเจ๊า วูล์ฟส์ 2-2 ฉะนั้นขอสวนกระแสสื่อนอกบอกตรงๆ มีทรงเจ๊าสูง แนะนำอยู่รองประคองตัวไม่กลัวตาย ฟันธง! เชียร์ “ปีศาจแดง” แรงเอาเรื่อง…!

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : รอง แมนฯยู 0.5
คาดสกอร์ : “แมนฯยู เสมอ 1-1”
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล บุนเดสลีก้า : บาเยิร์น (2) -vs- ยูนิโอน เบอร์ลิน (17)
สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า
เวลา : 21.30 น.
ราคาบอล : บาเยิร์น ต่อ 2.25

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

บาเยิร์น

นัดกลางสัปดาห์ในถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ลูกทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล ทำได้เพียงแค่เสมอก็จริงแต่พอเข้าใจได้เนื่องจากจัดทัพชุดผสมบวกกับผ่านเข้ารอไปแล้วนั่นเอง เท่ากับว่าการลงเตะในวันนี้จะได้เห็นผู้เล่นชุดใหญ่ที่ได้พักมาอย่าง คิม มิน แจ (12 นัด) กองหลังกลับมายึดตำแหน่งตัวจริงอีกครั้งเท่ากับว่า เลออน โกเร็ตซ์ก้า (10 นัด/2 ประตู) ที่นัดล่าสุดลงไปยืนเป็นกองหลังจำเป็นจะกลับมาขึ้นมาควงแขน โยชัว คิมมิค (10 นัด) ในแผงมิดฟิลด์อีกครั้งเช่นเดียวกับ เลรอย ซาเน่ (12 นัด/8 ประตู) ปีกตัวเก่งพร้อมวาดลวดลายทางริมเส้นเช่นเคย ขณะที่หัวหอกตัวเป้าคงหนีไม่พ้น โยชัว คิมมิค ดาวซัลโวของลีกที่ 18 ลูกรอใส่สกอร์

ตัวแบน –

ตัวเจ็บ
กองหลัง – มัตไธย์ส เดอ ลิกต์ (7 นัด/1 ประตู), ทาเร็ค บุคมันน์ (-)

บาเยิร์น (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ – นูซาอีร์ มาซราอุย, คิม มิน แจ, ดาโย่ต์ อูปาเมกาโน่, อัลฟองโซ่ เดวี่ส์ – เลออน โกเร็ตซ์ก้า, โยชัว คิมมิค – เลรอย ซาเน่, โธมัส มุลเลอร์, คิงส์เล่ย์ โคมัน – แฮร์รี่ เคน

ยูนิโอน เบอร์ลิน

เพิ่งเจ๊ากับคู่แข่งในถ้วยยูซีแอลมาเช่นกันและเห็นได้ชัดเจนพอเปลี่ยนตัวกุนซือมาเป็น เนมันย่า บีเยลิซ่า ดูเหมือนทุกอย่างจะดีขึ้นจากการไม่แพ้ใครมา 2 นัดซ้อนบวกกับล่าสุดมีข่าวดีเพราะจะกลับมาได้ตัว รานี่ เคดิร่า (2 นัด) กองกลางวัย 29 ปีพ้นโทษแบนพร้อมลงสนามเป็นตัวจริงทันที ส่วนในรายของ เควิน โฟลลันด์ (7 นัด/1 ประตู) กับ ดาวิด โฟฟาน่า (11 นัด) ที่ปกติก่อนหน้านี้จะนั่งเป็นสำรองซะเยอะน่าจะได้โอกาสพิสูจน์ตัวเองในยุคของ บีเยลิซ่า โดยมี เควิน เบห์เรนส์ ที่กดไปแล้ว 4 ตุงยืนค้ำเดี่ยวเป็นหน้าเป้าตามเดิม

ตัวแบน –

ตัวเจ็บ
กองหลัง – ดานิลโญ่ ดูกี้ห์ (8 นัด/1 ประตู)
กองหน้า – เชรัลโด้ เบ็คเกอร์

ยูนิโอน เบอร์ลิน (4-3-2-1) : เฟรเดริค รอนโนว์ – โยซิป ยูราโรวิช, โรบิน น็อคเก้, ดิโอโก้ ไลเต้, โรบิน โกเซ่นส์ – รานี่ เคดิร่า, อาอิสซ่า ไลดูนี่, ยานิค ฮาเบเรอร์ – เควิน โฟลลันด์, ดาวิด โฟฟาน่า – เควิน เบห์เรนส์

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : ต้องบอกว่าเกมนี้ ยูนิโอน เบอร์ลิน ตกเป็นรองทุกประการเลยและทริปเยือนคราวนี้ก็มีโอกาสสูงที่จะแพ้กลับออกมาล่ะครับ แต่ถึงอย่างงั้นเราจะเห็นได้ว่าพอทีมมีการเปลี่ยนแปลงโค้ชขึ้นมาแขกรับเชิญทีมนี้เริ่มเล่นได้เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นและการออกไปเยือนวันนี้ก็พร้อมสู้สุดใจแบบไม่มีอะไรต้องคิดเยอะล่ะครับ ประจวบเหมาะกับ บาเยิร์น ช่วงหลังยิงประตูได้น้อยไปหน่อยจริงอยู่ที่ว่าสถิติหลายๆอย่างจะเหนือกว่าเยอะโคตรๆแต่การเจอกับทีมเปลี่ยนโค้ชอย่างงี้บอกเลยว่าไม่มีคำว่าง่ายเต็มที่น่าจะยิงไม่เกิน 2 เม็ดหรอกครับ ฟันทิ้ง! รอง ยูนิโอน เบอร์ลิน 2.25

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ยูนิโอน เบอร์ลิน จัดให้หน่อย
คาดสกอร์ : ยูนิโอน เบอร์ลิน แพ้ 2-4
ความแน่ใจ : 70%


 

วิเคราะห์บอล ลา ลีกา 

เรอัล มาดริด (1) -vs- กรานาด้า (19) … 00.30

สนาม : ซานติอาโก้ เบร์นาเบว
ราคาบอล : เรอัล มาดริด ต่อ 2.25-5

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เรอัล มาดริด

ตัวเจ็บยังคงเยอะเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็น วินิซิอุส จูเนียร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล และกองกลางอย่าง เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า รวมไปถึง ติโบต์ กูร์กตัวส์, เกป้า, เอแดร์ มิลิเตา, ออเรเลียง ชูอาเมนี่ กับ ดานี่ เซบายอส จึงไม่ค่อยเหลือออปชั่นมากนักในการจัดทัพ อย่างไรก็ตาม เมื่อกลางสัปดาห์ได้เห็นดาวรุ่งอย่าง นิโก้ ปาซ ลงวาดลวดลายในเกมชนะ นาโปลี 3-1 จึงมีลุ้นเป็นตัวเลือกอีกนัด ส่วนแข้งดังๆทั้ง โรดริโก้ และ โฆเซลู ยังคงงปักหลักคู่กองหน้า โดยมี ลูก้า โมดริช โทนี่ โครส กับ จู๊ด เบลลิงแฮม ยืนกลาง

ตัวแบน –

ตัวเจ็บ
ผู้รักษาประตู – ติโบต์ กูร์กตัวส์ (-), เกป้า (10 นัด)
กองหลัง – เอแดร์ มิลิเตา (1 นัด)
กองกลาง – ออเรเลียง ชูอาเมนี่ (11 นัด 1 ประตู), เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า (13 นัด), ดานี่ เซบายอส (3 นัด)
กองหน้า – วินิซิอุส จูเนียร์ (10 นัด 4 ประตู)

เรอัล มาดริด (4-3-1-2) : อันเดรย์ ลูนิน – ดานี่ การ์บาฆาล, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, ดาวิด อลาบา, แฟร์กล็อง เมนดี้ – เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้, โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช – จู๊ด เบลลิงแฮม – โรดริโก้, โฆเซลู

กรานาด้า

ยังไม่สามารถใช้งาน เฆซุส บาเยโฆ่ และ มิเกล รูบิโอ สองกองหลังตัวหลักที่มีอาการบาดเจ็บ แต่จะได้แนวรุกอย่าง ไบรอัน ซาราโกซ่า พ้นแบนกลับมาประสานงานกับ เมียร์โต อูซูนี่ และ ลูกัส โบเย่ โดยมี เกราร์ด กัมบู ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางตามระเบียบ ในระบบ 4-3-3

ตัวแบน : –

ตัวเจ็บ :
กองหลัง – เฆซุส บาเยโฆ่ (4 นัด), มิเกล รูบิโอ (7 นัด 1 ประตู)

กรานาด้า (4-3-3) : อันเดร แฟร์ไรร่า – ริการ์ด ซานเชซ, บิกตอร์ ดิอาซ, อินาซี่ มิเกล, การ์ลอส เนบา – กอนซาโล่ บีย่าร์, เกราร์ด กัมบู, ออสการ์ เมเลนโด้ – เมียร์โต อูซูนี่, ลูกัส โบเย่, ไบรอัน ซาราโกซ่

 

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : มาดริด เล่นด้วยความดุดันต่อเนื่อง เพราะนอกจากชนะติดต่อกันมา 4 เกมทุกรายการแล้ว แนวรุกเรียงหน้ายิงสลุต 16 เม็ดเสียแค่ 3 ยกระดับจากเดิมที่เล่นเพื่อเน้นการแข่งขันเท่านั้น ดังนั้นกลับมาเฝ้ารังต่อเนื่องเจอกับรองบ๊วยอย่าง กรานด้า เชื่อว่าอาคันตุกะจะโดนถลุงหลายเม็ด เนื่องจาก 5 แมตช์ที่ผ่านมาในเบร์นาเบว “ชุดขาว” กระทุ้งไปถึง 16 ลูก บวกกับอาคันตุกะเสียประตูนอกรังถึง 6 เม็ดใน 3 ทริปที่ผ่านมา นอกจากนั้น 5 ทริปหลังที่อาคันตุกะมาเยือนก็พ่ายเรียบ เสียรวม 13 ยิงคืนได้แค่ 2 ดังนั้นวัดตามภาพรวมกับราคา 2.25 วางบอล มุมกดทะลุ 3 เม็ดเปิดกว้าง

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ให้ ต่อ เรอัล มาดริด 2.25 
คาดสกอร์ : เรอัล มาดริด พิชิต 3-0
ความแน่ใจ : 90%