ทรรศนะบอลวันนี้ 22/01/24 (@Burapra88)

ทรรศนะบอลวันนี้
เสี่ยบูรพาxเฮียสายฟ้า
@burapra88 สนใจคลิกที่ภาพได้เลย

ทรรรศนะบอลวันนี้ เครดิตฟรี กิจกรรมลุ้นของรางวัลฟรี บอลสเต็ป บอลเต็ง เสี่ยบูรพา


 

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : ไบรท์ตันฯ (8) -vs- วูล์ฟส์ (11)
สนาม : ดิ เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม
เวลา : 02.45 น.
ราคาบอล : ไบรท์ตันฯ ต่อ 1.0(-5)

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ไบรท์ตันฯ

ไบรท์ตันฯ ของกุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เพิ่งจะบุกเอาชนะ สโต๊ค 4-2 ในศึก เอฟเอ คัพ เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม จะไม่สามารถใช้งาน ฆูลิโอ้ เอนซิโซ่, อันซู ฟาติ, ซิมง อาแดงกร้า, โซโลม่อน มาร์ช, คาโอรุ มิโตมะ, ตาริก แลมพ์เตย์ และ โยเอล เฟลต์มัน เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งยังไม่หายดี คาดว่า เด แซร์บี้ เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี แดนนี่ เวลเบ็ค ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ เชา เปโดร รับจ๊อบเพลย์เมคเกอร์คอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – ตาริก แลมพ์เตย์ (4 นัด), โยเอล เฟลต์มัน (16 นัด)
กองกลาง – โซโลม่อน มาร์ช (7 นัด/3 ประตู), คาโอรุ มิโตมะ (17 นัด/3 ประตู)
กองหน้า – ฆูลิโอ้ เอนซิโซ่ (2 นัด), อันซู ฟาติ (9 นัด/2 ประตู), ซิมง อาแดงกร้า (17 นัด/4 ประตู)

ไบรท์ตันฯ (4-2-3-1) : เจสัน สตีล – เปอร์วิส เอสตูปินญาน, แยน พอล ฟาน เฮ็คเก้, ลูอิส ดังค์, แจ็ค ฮินเชลวู้ด – ปาสคาล โกร้สส์, บิลลี่ กิลมัวร์ – ฟากุนโด้ บูโอนาน็อตเต้, เชา เปโดร, ยาคุ๊บ โมเดอร์ – แดนนี่ เวลเบ็ค

วูล์ฟส์

วูล์ฟส์ ของกุนซือ แกรี่ โอนีล เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษศึก เอฟเอ คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของวันนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เชา โกเมส แดนกลางคนสำคัญที่ติดโทษแบน เช่นเดียวกับ ฮวาง ฮี ชาน, บูบาก้าร์ ตราโอเร่ และ รายาน ไอต์-นูรี่ สามตัวเก่งที่กอดคอกันรับใช้ทีมชาติทั้งหมด คาดว่า โอนีล เตรียมจัดทัพในระบบ 3-4-3 โดยมี ปาโบล ซาราเบีย, มาเธอุส คุนญ่า กับ เปโดร เนโต้ เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าตาข่ายเหมือนเช่นเคย

ตัวแบน :
กองกลาง – เชา โกเมส (18 นัด)
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – รายาน ไอต์-นูรี่ (17 นัด)
กองกลาง – บูบาก้าร์ ตราโอเร่ (12 นัด)
กองหน้า – ฮวาง ฮี ชาน (20 นัด/10 ประตู)

วูล์ฟส์ (3-4-3) : โชเซ่ ซา – แม็กซิมิเลี่ยน คิลแมน, เคร็ก ดอว์สัน, โตติ โกเมส – เนลสัน เซเมโด้, มาริโอ เลมิน่า, โธมัส ดอยล์, อูโก้ บูเอโน่ – ปาโบล ซาราเบีย, มาเธอุส คุนญ่า, เปโดร เนโต้

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : งานนี้ค่อนข้างเห็นตรงกับสื่อนอกหลายสำนักว่าทีมเยือน วูล์ฟส์ จะไม่แพ้กลับออกไป แม้จะได้รับผลกระทบจากผู้เล่นที่ติดทีมชาติรวมไปถึงโทษแบนมากพอสมควร แต่ผลงานที่ผ่านมาก็แสดงให้เห็นถึงระบบที่ค่อนข้างชัดเจนและพอจะเล่นตามแทคติกได้อยู่ เช่นกันกับทางด้านเจ้าถิ่น ไบรท์ตัน ซึ่งโจทย์วันนี้เอียงซ้ายหนักขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้ชนะแค่หนึ่งลูกยังแทบไม่พอ อย่าลืมว่าสภาพทีมของพวกเขาก็ใช่ย่อย หลังเสียแกนหลักไปสามรายในสามตำแหน่งสำคัญ บอกเลยว่ายุบไม่ต่างกันแน่นอน ครั้นจะฝากความหวังให้พังสกอร์เก็บชัยชนิดถล่มทลายในยามนี้ ดูทรงแล้วคงน่าจะต้องลุ้นกันตัวโก่ง ฉะนั้นแนะนำอยู่รองประคองตัวไม่กลัวตายสบายใจสุด ฟันธง! เชียร์ วูล์ฟส์ ลูบปาก

 

สี่ยบูรพาฟันธง : รอง วูล์ฟส์ 1.0
คาดสกอร์ : “วูล์ฟส์ เสมอ 2-2”
ความแน่ใจ : 80%


 

 วิเคราะห์บอล ลา ลีกา

กรานาด้า (19) -vs- แอตฯ มาดริด (5) … 03.00 น.

สนาม : นูเอโบ ลอส การ์เมเนส
ราคาบอล : แอตฯ มาดริด ต่อ 0.75-10

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

กรานาด้า

เจ้าบ้านยังไม่พร้อมใช้งาน ราอูล เฟร์นานเดซ นายด่านมือสอง ที่เดี้ยงอยู่แค่รายเดียว ซึ่งไม่น่าส่งผลกระทบส่วนแบ็คขวาอย่าง ริการ์ด ซานเชซ จะพ้นโทษแบนกลับใปักหลักแบ็คขวาได้อีกครั้ง ขณะที่ มาร์ติน ฮอนกลา และ คามิล เปียตอฟสกี้ คือ 2 แข้งใหม่ที่เซ็นเข้ามา แต่รายแรกลงเล่นไม่ได้แน่นอน เพราะอยู่กับทีมชาติแคเมอรูน ในศึกแอฟริกัน คัพ นอกนั้นอยู่กันครบ ส่วนการจัดทัพคาดว่าจะลุยด้วยแผนเดียวกับที่แล้วพร้อมกับวาง ลูกัส โบเย่ ยืนหน้าเป้า โดยมี เมียร์โต อูซูนี่ ปักหลักกลางรุกตามแผน 4-2-3-1

ตัวแบน – 

ตัวเจ็บ
ผู้รักษาประตู – ราอูล เฟร์นานเดซ (4 นัด)

กรานาด้า (4-4-2) : อันเดร เฟร์ไร่า – ริการ์ด ซานเชซ, ราอูล ตอร์เรนเต้, อินาซี่ มิเกล, การ์ลอส เนบา – กอนซาโล่ บีย่าร์, เซร์คิโอ้ รุยซ์ – ไบรอัน ซาราโกซ่า, เมียร์โต อูซูนี่, อองตวน ปวยตราส – ลูกัส โบเย่

แอตฯ มาดริด

ทีมเยือนยังไม่สามารถใช้งาน ไรน์นิลโด้ แบ็คซ้ายที่ติดภาระกิจทีมชาติ รวมไปถึง โตมาส์ เลอมาร์, ปาโบล บาร์ริออส และ บิโตโล่ ที่ควงแขนเดี้ยงต่อเนื่อง ขณะที ซักล่าร์ โซยุนคู กองหลังชาวเติร์กพ้นแบนกลับมา แต่คงไม่ได้ลงเล่น นอกนั้นก็เตรียมขนชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ตามระบบ 3-5-2 พร้อมกับวาง อองตวน กรีซมันน์ และ อัลบาโร่ โมราต้า ลงล่าตาข่ายร่วมกันต่อไป ซึ่งทั้งคู่ช่วยกันยิงประตูส่ง เรอัล อริร่วมเมืองตกรอบโกปา เดล เรย์

ตัวแบน –

ตัวเจ็บ
กองกลาง – โตม่าส์ เลอมาร์ (3 นัด), ปาโบล บาร์ริออส (9 นัด), บิโตโล่ (-)

แอตฯ มาดริด (3-5-2) : ยาน โอบลัค – โฆเซ่ กิมิเนซ, อักเซิล วิทเซิ่ล, มาริโอ เอร์โมโซ่ – นาฮูเอล โมลิน่า, โรดริโก้ เด ปอล, โกเก้, มาร์กอส ยอเรนเต้, ซามูเอล ลิโน่ – อัลบาโร่ โมราต้า, อองตวน กรีซมันน์

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : กรานาด้า ผลงานแย่ต่อเนื่อง หลังจากสะกดชัยเจอนัดเดียวในรอบ 9 เกม และแพ้ถึง 6 เช่นเดียวกับเกมในบ้านซึ่งเข้าวินหนเดียวจาก 8 นัด (แพ้ 3) และเข้าวินเหนือ กาดิซ ทีมท้ายตารางด้วยกันเท่านั้น ซึ่งหากลเนได้เท่านี้คงยากจะต้านความแกร่ง แอตฯ มาดริด ได้ตลอด 90 นาที ถึงแม้ “ตราหมี” พลาดท่านอกบ้านลา ลีกา ติดต่อกันมา 4 ทริปก็จริง แต่เป็นการออกไปแพ้คู่แข่งระดับท็อปโฟร์เกือบหมด จึงเชื่อว่ายกพลไปเยือนรองบ๊วย มุมคว้า 3 คะแนนมีสูง กอปรกับอาคันตุกะต้องเร่งเครื่องไล่อันดับ 4 โดยตอนนี้ตามอยู่ 2 คะแนน ดังนั้นไปเยือน กรานาด้า จะพลาดไม่ได้ ดังนั้นให้เลือกเชียร์ยังชอบอาคันตุกะที่ผลงาน และชื่อชั้นนักเตะสูง น่าจะเบียดชนะออกมาได้ไม่ยาก ราคา 0.75 วางบอลต่อ

 

สี่ยบูรพาฟันธง : ต่อ แอตฯ มาดริด 0.75
คาดสกอร์ : แอตฯ มาดริด พิชิต 1-0 หรือ 2-0
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล อิตาลี ซูเปอร์ คัพ รอบชิงฯ
นาโปลี (แชมป์เซเรีย อา) -vs- อินเตอร์ มิลาน (แชมป์โคปปาอิตาเลีย)

สนาม : อัล อวัล พาร์ค แอท คิง ซาอุด ยูนิเวอร์ซิตี้ (กลาง)
เวลา : 02.00 น.
ราคาบอล : อินเตอร์ มิลาน ต่อ 0.75

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

นาโปลี

นาโปลี ของเทรนเนอร์ วอลเตอร์ มาซซาร์รี รอบรองฝ่าด่านเอาชนะ ฟิออเรนติน่า มาได้ 3-0 ส่วนสภาพความพร้อมวันนี้ จะขาด นาธาน, มาติอัส โอลิเวร่า และ อเล็กซ์ เมเร็ต ที่บาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงสนามในเกมนี้ ด้านการจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 3-4-3 แดนกลางจะวาง เยนส์ คายุสเต้ กับ สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า คอยปั้นเกมร่วมกัน สนับสนุน 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง มัตเตโอ โปลิตาโน่, โจวานนี่ ซิเมโอเน่ และควิช่า ควารัตสเคเลีย ประสานงานกันล่าตาข่ายในเกมนี้

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
นาโปลี (3-4-3) : ปิแอร์ลุยจิ กอลลินี่ – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, อาเมียร์ ราห์มานี่, ฮวน เชซุส – ปาสกวาเล่ มาซซอคคี่, เยนส์ คายุสเต้, สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า, มาริโอ รุย – มัตเตโอ โปลิตาโน่, โจวานนี่ ซิเมโอเน่, ควิช่า ควารัตสเคเลีย

อินเตอร์ มิลาน

ทางฝั่ง “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน รองที่ผ่านมาพวกเขาฝ่าด่านชนะ ลาซิโอ มาได้ด้วยสกอร์ 3-0 สภาพความพร้อมวันนี้พวกเขาจะขาดเพียง ฮวน กวาดราโด้ ที่เจ็บแค่รายเดียวซึ่งไม่ส่งผลกระทบใดๆต่อทีมอยู่แล้ว เพราะเป็นแข้งอะไหล่ แถมยังได้ ฮาคาน ชัลฮาโนลู กองกลางตัวเก่งหายเจ็บกลับมาช่วยทีมได้อีกด้วย ส่วนทางด้านการจัดทัพคาดว่าพวกเขาจะมาในระบบ 3-5-2 ตามถนัด แดนกลางนอกจาก ชัลฮาโนลู แล้วยังมี เฮนริค มคิตาร์ยาน กับ นิโคโล่ บาเรลล่า คอยปั้นเกมร่วมกัน สนับสนุน 2 หัวหอกในแดนหน้าอย่าง มาร์คุส ตูราม และเลาตาโร มาร์ติเนซ จับคู่กันล่าตาข่ายในเกมนี้

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : ยานน์ ซอมเมอร์ – บ็องฌาแม็ง ปาวาร์, ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้, อาเลสซานโดร บาสโตนี่ – มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน, นิโคโล่ บาเรลล่า, ฮาคาน ชัลฮาโนลู, เฮนริค มคิตาร์ยาน, เฟเดริโก้ ดิมาร์โก้ – มาร์คุส ตูราม, เลาตาโร มาร์ติเนซ

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : เกมในรอบรองฯ นาโปลี อัด ฟิออเรนติน่า ไป 3-0 แมตช์นี้เป็นนัดชิงชนะเลิศพวกเขาจะต้องดวลกับ อินเตอร์ มิลาน ที่ต้องบอกเลยว่าระบบทีมแน่นมากๆ เกมนี้มองว่าสูสีและน่าจะสู้กันสนุกอย่างแน่นอนเรทราคาเปิดออกมาให้ ทัพ “งูใหญ่” เป็นฝ่ายต่อ ครึ่งควบลูก แน่นอนว่าอยู่ฝั่งต่อดีที่สุดครับ เพราะนาโปลี มีผลงานที่ขาดความสม่ำเสมอและขาดผู้เล่นคนสำคัญไปหลายรายสภาพทีมถือว่าพิการพอสมควร บวกกับเปลี่ยนโค้ชมาใหม่ก็ยังหารุปแบบที่เด่นชัดไม่ได้ซักที เกมวันนี้เลยมองว่า อินเตอร์ ที่แข็งแกร่งกว่า มาตรฐานไม่ตก จะไล่บี้เอาชนะไปได้อย่างแน่นอน ดังนั้นอยู่ฝั่งต่อ อินเตอร์ ดีที่สุดครับ

 

สี่ยบูรพาฟันธง : อินเตอร์ มิลาน ชนะแน่
คาดสกอร์ : อินเตอร์ มิลาน ชนะ 2-1
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล แชมเปี้ยนชิพ : เลสเตอร์ (1) -vs- อิปสวิช (2)
สนาม : คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 03.00 น.
ราคาบอล : เลสเตอร์ ต่อ 0.5(-10)

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เลสเตอร์

เลสเตอร์ ของกุนซือ วินเซนโซ่ มาเรสก้า เพิ่งจะบุกพ่าย โคเวนทรี่ 1-3 อย่างน่าเสียดายในลีกเมื่อราวๆ สิบวันที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง จะไร้เงา แพ็ตสัน ดาก้า (7 นัด/4 ประตู) กับ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ (19 นัด/5 ประตู) สองแนวรุกแอฟริกันที่ติดภารกิจรับใช้ชาติทั้งคู่ เช่นเดียวกับ อับดุล ฟาตาวู (23 นัด/2 ประตู) ปีกตัวจี๊ดที่ติดโทษแบนแดงตรงจากแมตช์ดังกล่าว นอกจากนี้ยังไม่มีชื่อ เจมี่ วาร์ดี้ (18 นัด/6 ประตู) กับ วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ (21 นัด/2 ประตู) สองแข้งเดี้ยงที่ลงไม่ได้แน่นอน คาดว่า มาเรสก้า เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี โธมัส แคนน่อน (6 นัด/2 ประตู) ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์ตามระเบียบ

อิปสวิช

อิปสวิช ของกุนซือ เคียแรน แม็กเคนน่า เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-1 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ จะไม่มีชื่อ แซม มอร์ซี่ (24 นัด/3 ประตู) แดนกลางคนสำคัญที่ติดโทษแบน เช่นเดียวกับ คาเมร่อน เบอร์เกสส์ (23 นัด) ปราการหลังออสซี่ที่มีคิวรับใช้ชาติ ส่วนทางด้านของ จอร์จ เฮิร์สต์ (23 นัด/6 ประตู) กับ จานอย โดนาเซียน (3 นัด) เป็นสองรายที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน คาดว่า แม็กเคนน่า เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี เคย์เด้น แจ็คสัน (19 นัด/3 ประตู) ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ คอเนอร์ แชปลิน (27 นัด/9 ประตู) รับอาสาปั้นเกมรุกอยู่ด้านหลังเหมือนเคย

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : ต้องยอมรับว่า เลสเตอร์ ซีซั่นนี้เตรียมตัวมาดีและฟอร์มแรงแบบหยุดไม่อยู่ แม้ล่าสุดจะสะดุดพ่าย โคเวนทรี่ 1-3 แต่ก็ไม่ทำให้อันดับสองอย่าง อิปสวิช ทำแต้มไล่จี้ได้เลย ยิ่งได้บู๊ในรังเหย้าแล้วด้วย บอกเลยว่าโคตรโหดโคตรอันตราย ด้วยการกำชัยรวด 5 หนท้ายในลีกและกดไปเน้นๆ 16 ประตูเลยทีเดียว จริงอยู่ที่สภาพความพร้อมของทีมอาจจะมีปัญหาเยอะ แต่ก็ยังพอจะมีอะไหล่เสริมทดแทนได้อยู่ เช่นเดียวกับทีมเยือน “ม้าขาว” ก็โดนพิษทีมชาติ, ตัวเจ็บและติดโทษแบนเล่นงานพอกัน เรียกได้ว่าสะบักสะบอมกันทั้งคู่น่าจะเห็นภาพชัดกว่า อีกทั้งผลงานระยะหลังก็แกว่งไม่ค่อยนิ่ง กำชัยแค่หนเดียวตลอด 6 เกมลีกท้าย (เสมอ 4, แพ้ 1) ถ้าไม่ติดว่าบุญเก่าทำมาดี บอกเลยว่า เซาท์แฮมป์ตัน กับ ลีดส์ มีแซงแน่ ฉะนั้นไม่แปลกที่จะขอเทใจไปต่อเต็มกำลัง ฟันธง! จัดไป “จิ้งจอกสยาม” งามหยดติ๋ง

 

สี่ยบูรพาฟันธง : ต่อ เลสเตอร์ 0.5
คาดสกอร์ : “เลสเตอร์ ชนะ 2-1”
ความแน่ใจ : 80%