ทรรศนะบอลวันนี้ 20/01/24 (@Burapra88)

ทรรศนะบอลวันนี้
เสี่ยบูรพาxเฮียสายฟ้า
@burapra88 สนใจคลิกที่ภาพได้เลย

 

ทรรรศนะบอลวันนี้ เครดิตฟรี กิจกรรมลุ้นของรางวัลฟรี บอลสเต็ป บอลเต็ง เสี่ยบูรพา


 

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล (4) -vs- คริสตัล พาเลซ (14)
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 19.30 น.
ราคาบอล : อาร์เซน่อล ต่อ 1.5(-10)

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล 0-2 ในศึก เอฟเอ คัพ เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ จะไม่สามารถใช้งาน โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ กับ ทาเคฮิโระ โตมิยาสุ สองแข้งที่ติดภารกิจรับใช้ชาติทั้งคู่ เช่นเดียวกับ เยอร์เรียน ทิมเบอร์, โตมัส ปาร์เตย์ และ ฟาบิโอ วิไอร่า เหล่าบรรดาตัวเจ็บหน้าเดิมซึ่งยังไม่หายดี คาดว่า อาร์เตต้า เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เฮซุส กับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ผนึกกำลังกันล่าสกอร์ในแดนหน้าตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – เยอร์เรียน ทิมเบอร์ (1 นัด), ทาเคฮิโระ โตมิยาสุ (12 นัด/1 ประตู)
กองกลาง – โตมัส ปาร์เตย์ (4 นัด), ฟาบิโอ วิไอร่า (8 นัด/1 ประตู), โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ (1 นัด)

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด รายา – เบ็น ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลแญส, โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ – มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ – บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เฮซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

คริสตัล พาเลซ

คริสตัล พาเลซ ของกุนซือ รอย ฮ็อดจ์สัน เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ เอฟเวอร์ตัน 0-1 ในศึก เอฟเอ คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน จอร์แดน อายิว ตัวรุกคนสำคัญที่ติดภารกิจรับใช้ชาติ เช่นเดียวกับ เจซูรัน รัค-ซัคยี่, มิชาแอล โอลิเซ่, ชี๊ค ดูกูเร่, โจเอล วอร์ด และ ร๊อบ โฮลดิ้ง เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงที่ลงช่วยทีมไม่ได้แน่นอน คาดว่า “ปู่รอย” เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ฌ็อง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – ร๊อบ โฮลดิ้ง (-), โจเอล วอร์ด (16 นัด)
กองกลาง – เจซูรัน รัค-ซัคยี่ (6 นัด), ชี๊ค ดูกูเร่ (11 นัด), มิชาแอล โอลิเซ่ (9 นัด/5 ประตู)
กองหน้า – จอร์แดน อายิว (19 นัด/2 ประตู)

คริสตัล พาเลซ (4-2-3-1) : ดีน เฮนเดอร์สัน – นาธาเนี่ยล ไคลน์, โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น, มาร์ก กูเอฮี, ไทริค มิตเชลล์ – วิลล์ ฮิวจ์ส, เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา – มาเธอุส ฟรังช่า, เอเบเรชี่ เอเซ่, เจฟฟรี่ย์ ชลุ๊ปป์ – ฌ็อง-ฟิลิปป์ มาเตต้า

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : สำหรับ “ลอนดอน ดาร์บี้” หนนี้ดูเหมือนว่าปัญหาหนักจะตกไปอยู่กับเจ้าถิ่น อาร์เซน่อล มากกว่าใคร เพราะช่วงหลังฟอร์มก็ว่าแย่แล้ว ด้วยการปราชัย 3 หนท้ายทุกรายการและไม่ชนะใครเลยตลอด 4 ครั้งที่ผ่านมา (เสมอ 1) การเสียผู้เล่นให้กับอาการบาดเจ็บและติดภารกิจรับใช้ชาติ ซึ่งถือว่ากระทบหนักพอสมควร จริงอยู่ที่อาคันตุกะอย่าง คริสตัล พาเลซ ก็เหนื่อยต่อเนื่องมาเหมือนกันจากการลงเตะ เอฟเอ คัพ รีเพลย์เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทว่าการเผชิญหน้ากับพี่บิ๊กอย่าง “ไอ้ปืนใหญ่” พวกเขาสู้ยิบตาทุกเกม ยิ่งเป็นแทคติกของ รอย ฮ็อดจ์สัน ยิ่งมีความเขี้ยวมากขึ้น ฉะนั้นเมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมต่างๆ แนะนำอยู่รองประคองตัวไม่กลัวตาย ฟันธง! เชียร์ คริสตัล พาเลซ เดชไอ้ด้วน

 

สี่ยบูรพาฟันธง : รอง คริสตัล พาเลซ 1.5
คาดสกอร์ : “คริสตัล พาเลซ แพ้ 1-2”
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : เบรนท์ฟอร์ด (16) -vs- ฟอเรสต์ (15)
สนาม : จีเท็ค คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม
เวลา : 00.30 น.
ราคาบอล : เบรนท์ฟอร์ด ต่อ 0.5(-10)

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เบรนท์ฟอร์ด

เบรนท์ฟอร์ด ของกุนซือ โธมัส แฟร้งค์ เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ วูล์ฟส์ 2-3 ในช่วงต่อเวลาพิเศษศึก เอฟเอ คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม จะไร้เงา โยแอน วิสซ่า, ซามาน ก็อดดอส กับ ฟร้องก์ องเยก้า สามแข้งแอฟริกันที่ติดภารกิจช่วยชาติทั้งหมด เช่นเดียวกับ คริสเตียน นอร์การ์ด, ริโก้ เฮนรี่, บรีย็อง เอ็มโบโม่, อารอน ฮิคกี้ย์ และ เควิน เชด เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงที่ยังไม่หายดี คาดว่า แฟร้งค์ เตรียมวางหมากในระบบ 3-5-2 โดยมี อิวาน โตนี่ย์ กับ นีออล โมปาย ควงคู่ล่าสกอร์ในแดนหน้าและใช้ วิทาลี่ จาเนลต์ ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – ริโก้ เฮนรี่ (5 นัด), อารอน ฮิคกี้ย์ (9 นัด)
กองกลาง – เควิน เชด (5 นัด/1 ประตู), บรีย็อง เอ็มโบโม่ (15 นัด/7 ประตู), โยแอน วิสซ่า (19 นัด/4 ประตู), ฟร้องก์ องเยก้า (16 นัด), คริสเตียน นอร์การ์ด (16 นัด/1 ประตู)
กองหน้า – ซามาน ก็อดดอส (14 นัด/1 ประตู)

เบรนท์ฟอร์ด (3-5-2) : มาร์ค เฟล็คเค่น – นาธาน คอลลิ่นส์, อีธาน พินน็อค, เบ็น มี – แม็ดส์ โรเออร์สเลฟ, เยฮอร์ ยาร์โมลิอุค, วิทาลี่ จาเนลต์, มาธิอัส เยนเซ่น, เซร์กิโอ้ เรกิล่อน – อิวาน โตนี่ย์, นีออล โมปาย

ฟอเรสต์

ฟอเรสต์ ของกุนซือ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต เพิ่งจะบุกเอาชนะ แบล็คพูล 3-2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษศึก เอฟเอ คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมวันนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โอล่า ไอน่า, มูสซ่า นิอาคาเต้, อิบราฮิม่า ซ็องกาเร่, แซร์ก ออริเย่ร์, วิลลี่ โบลี่ และ ชี๊คฮู กูยาเต้ หกแข้งแอฟริกันที่ถูกเรียกติดทีมชาติยกแพ็ค เช่นเดียวกับ แอนโธนี่ อีลังก้า, ไตโว่ อาโวนิยี่, เฟลิเป้ กับ ดิว๊อค โอริกี้ สี่ตัวเจ็บหน้าเดิมซึ่งยังไม่หายดี คาดว่า เอสปิริโต้ ซานโต เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี คริส วู้ด ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ รับจ๊อบเพลย์เมคเกอร์คอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – เฟลิเป้ (3 นัด), แซร์ก ออริเย่ร์ (12 นัด), โอล่า ไอน่า (14 นัด/1 ประตู), มูสซ่า นิอาคาเต้ (14 นัด), วิลลี่ โบลี่ (15 นัด/1 ประตู)
กองกลาง – อิบราฮิม่า ซ็องกาเร่ (11 นัด), ชี๊คฮู กูยาเต้ (10 นัด)
กองหน้า – ไตโว่ อาโวนิยี่ (10 นัด/4 ประตู), แอนโธนี่ อีลังก้า (20 นัด/4 ประตู), ดิว๊อค โอริกี้ (9 นัด)

ฟอเรสต์ (4-2-3-1) : แม็ตธิว เทอร์เนอร์ – กอนซาโล่ มอนติเอล, แอนดรูว์ โอโมบามิเดเล่, มูริลโล่, แฮร์รี่ ทอฟโฟโล่ – ไรอัน เยตส์, ดานิโล่ – คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์, นิโกลัส โดมิงเกวซ – คริส วู้ด

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : สำหรับศึกหนีตายครั้งนี้มองว่าเจ้าถิ่น เบรนท์ฟอร์ด มีโอกาสรอดมากกว่าและน่าจะปิดจ๊อบเก็บสามคะแนนได้เลย เพราะสภาพความพร้อมของทีมเสียหายน้อยกว่า แถมยังได้ อิวาน โตนี่ย์ พ้นโทษแบนยาวกลับมาลงสนามเคาะสนิมอีกครั้ง ซึ่งถือว่าคัมแบ็คได้ทันเวลาพอดี ยิ่งได้บู๊ในรังเหย้าตัวเอง ก็น่าจะช่วยฟื้นฟูสภาพความมั่นใจกลับมาได้บ้างไม่มากก็น้อย สวนทางกับทีมเยือน ฟอเรสต์ ที่แม้จะผลงานดีน่าประทับใจกว่าพอสมควร แต่ด้วยสภาพทีมที่ขาดตัวหลักเกือบสิบคนให้กับอาการบาดเจ็บและติดทีมชาติ บอกเลยว่ากระทบหนักมาก ไม่ว่าจะเป็นแนวรับ, แดนกลางหรือตัวบน ฉะนั้นไม่แปลกที่เรตจะเอียงซ้ายฝ่ายเจ้าบ้านขนาดนี้ เมื่อพิจารณาจากภาพรวมต่างๆ แนะนำอยู่ต่อสถานเดียว ฟันธง! จัดโลด เบรนท์ฟอร์ด ลอดท้องช้าง

 

สี่ยบูรพาฟันธง : ต่อ เบรนท์ฟอร์ด 0.5
คาดสกอร์ : “เบรนท์ฟอร์ด ชนะ 2-1”
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล บุนเดสลีก้า : โคโลญจน์ (17) -vs- ดอร์ทมุนด์ (5)
สนาม : ไรห์น เอเนอร์กี้ สตาดิโอน
เวลา : 21.30 น.
ราคาบอล : ดอร์ทมุนด์ ต่อ 0.75

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

โคโลญจน์

ผลงานยังคงดูไม่เอาอ่าวเช่นเคยเลยสำหรับลูกทีมของ ติโม ชูลต์ซ เทรนเนอร์ป้ายแดงด้วยการไม่ชนะใครมา 4 นัดซ้อนแถมล่าสุดยังมีข่าวร้ายให้กวนใจอีกเพราะจะหมดาสิทธิ์ใช้งาน ดาวี่ เซลเก้ (15 นัด/5 ประตู) กองหน้าเบอร์หนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บเท้าจากแมตช์ล่าสุดทำให้เกมนี้ สเตฟเฟ่น ทิ้กเกส (12 นัด) จะตบเท้าเข้ามาทำหน้าที่แทน ส่วนที่เหลือจะเป็นนักเตะเซ็ทเดิมลงสู่สนามต่อไป

ตัวแบน : –

ตัวเจ็บ :
กองหลัง –
กองหน้า – ดาวี่ เซลเก้ (15 นัด/5 ประตู), ลูคา วัลด์ชมิดท์ (15 นัด/2 ประตู), มาร์ค อูธ (7 นัด)

โคโลญจน์ (4-2-3-1) : มาร์วิน ชวาเบ้ – ราสมุส คาร์สเตนเซ่น, ติโม ฮูเบอร์ส, ยูเลี่ยน ชาบ็อต, มักซ์ ฟิงเกรเฟอ – เดนิส ฮูเซนบาซิช, เอริค มาร์เตล – ลินตัน ไมน่า, ยาน ธีลมันน์, ฟลอเรี่ยน ไคนซ์ – สเตฟเฟ่น ทิ้กเกส

ดอร์ทมุนด์

หลังจากเบรคหนีหนาวมาดูเหมือนว่า “เสือเหลือง” จะกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งโดยเกมล่าสุด เอดิน เตอร์ซิช เพิ่งพาลูกทีมระเบิดฟอร์มเก่งถล่มคู่แข่งไป 3-0 ขณะที่ความพร้อมก่อนลงสนามจะยังไม่มีชื่อของ รามี่ เบนเซไบนี่ (แอลจีเรีย) กับ เซบาสเตียน ฮัลแลร์ (ไอวอรี่ โคสต์) ที่ต่างติดภารกิจรับใช้ทีมชาติในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ทั้งคู่เลยทำให้แมตช์นี้ เอียน มัตเซ่น (1 นัด) ที่เพิ่งยืมตัวมาจากเชลซี จะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงอีกครั้ง ด้านเกมรุกจะยังเป็นหน้าที่ของสามประสานอย่าง ดอนเยลล์ มาเล่น, นิคลาส ฟุลล์ครู้ก และ เจมี่ บีโน-กิตเทนส์ ที่บวกสกอร์รวมกันไปแล้ว 11 ตุงรอผนึกกำลังตามเดิม

ตัวแบน : –

ตัวเจ็บ :
กองหลัง – รามี่ เบนเซไบนี่ (รับใช้ทีมชาติ), ยูเลี่ยน ไรเออร์สัน (10 นัด/3 ประตู)
กองกลาง – เฟลิกซ์ เอ็นเมชา (10 นัด)
กองหน้า – เซบาสเตียน ฮัลแลร์ (รับใช้ทีมชาติ), คาริม อเดเยมี่ (11 นัด)

ดอร์ทมุนด์ (4-3-3) : เกรกอร์ โคเบล – โธมัส มูนิเย่ร์, เอ็มเร่ ชาน, มัตต์ ฮุมเมิ่ลส์, นิโก้ ชล็อตเตอร์เบ็ค, เอียน มัตเซ่น – มาร์เซล ซาบิตเซอร์, ซาลิห์ ออซชาน, ยูเลี่ยน บรันด์ – ดอนเยลล์ มาเล่น, นิคลาส ฟุลล์ครู้ก, เจมี่ บีโน-กิตเทนส์

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : อย่างที่บอกไปครับว่านัดล่าสุด ดอร์ทมุนด์ เพิ่งปลดล็อคกลับมาคว้าชัยได้อีกครั้งแถมเป็นการถล่มคู่แข่งไปได้อย่างขาดลอยถึง 3-0 ยิ่งล่าสุดได้ทำการดึงตัวเด็กเก่าอย่าง เจดอน ซานโช่ กลับมาวาดลวดลายอีกครั้งจึงมองว่าเกมรุกถถือว่ามีตัวเลือกให้ใช้งานแบบหลากหลายจริงๆล่ะครับ ประกอบกับเจ้าบ้านในวันนี้ก็คือ โคโลญจน์ ที่ผลงานไม่ได้ดีเด่อะไรเป็นทุนเดิมด้วยการชนะใครไม่เป็นตลอด 4 นัดท้ายที่ลงฟาดแข้งมองดูแล้วถ้านัดนี้แพ้คาบ้านอีกคงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจอะไรเลยล่ะครับ ฟันทิ้ง! ต่อ ดอร์ทมุนด์ 0.75

 

สี่ยบูรพาฟันธง : ดอร์ทมุนด์ ตุนกระสุน
คาดสกอร์ : ดอร์ทมุนด์ ชนะ 3-1
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล เซเรีย อา 2023/24
โรม่า(9) -vs- เวโรน่า(18)
สนาม : สตาดิโอ โอลิมปิโก้
เวลา 00.00 น.
ราคาบอล : โรม่า ต่อ 1

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

โรม่า

เจ้าถิ่น ทัพ “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ผลงานในลีกย่ำแย่ 5 เกมหลังสุดพวกเขาคว้าชัยชนะไปได้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น และเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่งประกาศปลด โชเซ่ มูรินโญ่ พ้นจากตำแหน่งผู้จัดการทีมไปเป็นที่เรียบร้อย และได้แต่งตั้ง ดานิเอเล เด รอสซี เข้ามารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ ด้วยสัญญาจนจบฤดูกาลนี้ ส่วนสภาพความพร้อมนั้นจะขาด จานลูก้า มันชินี่ กับ ไบรอัน คริสตานเต้ ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบพอดีทำให้หมดสิทธิ์ลงสนาม รวมถึงไม่มีผู้เล่นที่ติดภาระกิจรับใช้ทีมชาติอีกด้วย ด้านการจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 3-4-1-2 แนวรุกจะใช้ เปาโล ดิบาล่า (13 นัด / 5 ประตู) คอยปั้นเกมสนับสนุน 2 หัวหอกในแดนหน้าอย่าง อันเดรีย เบล็อตติ (13 นัด / 3 ประตู) และโรเมลู ลูกากู (17 นัด / 8 ประตู) ลงบู๊ในเกมนี้

ตัวแบน : –
กองหลัง – จานลูก้า มันชินี่(20นัด / 2 ประตู)
กองกลาง – ไบรอัน คริสตานเต้(20 นัด / 2 ประตู)
______________
ตัวเจ็บ :
กองหลัง – มาราช คุมบูลล่า (-), คริส สมอลลิ่ง (3 นัด)
กองหน้า – แท็มมี่ อบราฮัม (-)

โรม่า (3-4-1-2) : รุย ปาตริซิโอ้- ดีน ฮุยเซ่น, ดิเอโก้ ยอเรนเต้, รัสมุส คริสเตนเซ่น – เมห์เหม็ด เชลิค, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่, เลอันโดร ปาเรเดส, เลโอนาร์โด สปินาซโซลา – เปาโล ดิบาล่า – อันเดรีย เบล็อตติ, โรเมลู ลูกากู

เวโรน่า

ทางฝั่งของทีมเยือน เวโรน่า ของกุนซือ มาร์โก บาโรนี่ ผลงานในลีก 5 เกมหลังสุดพวกเขาคว้าชัยชนะไปได้ 2 นัด ส่วนสภาพความพร้อมนั้นพวกเขาจะไม่สามารถใช้งาน ดาร์โก้ ลาโซวิช, ออนเดรย์ ดูด้า และดิเอโก้ ค็อปโปล่า ที่ติดโทษแบนหมดสิทธิ์ลงสนาม ด้านการจัดทัพคาดว่าจะใช้ระบบ 4-2-3-1 แผงมิดฟิลด์จะวาง ซีริล ญอนจี (18 นัด / 5 ประตู), โทมัส ซูสลอฟ (14 นัด) และ ฆอร์ดี้ เอ็มบูลา(9 นัด) คอยปั้นเกม สนับสนุนหัวหอกตัวเป้าอย่าง มิลาน ยูริช (18 นัด / 4 ประตู) ลงบู๊ในเกมนี้

ตัวแบน : –
กองหลัง – ดิเอโก้ ค็อปโปล่า (10 นัด)
กองกลาง – ดาร์โก้ ลาโซวิช (15 นัด / 1 ประตู), ออนเดรย์ ดูด้า(17 นัด / 1 ประตู)
____________
ตัวเจ็บ :-
กองกลาง – (10 นัด)

เวโรน่า (4-2-3-1) :ลอเรนโซ่ มอนติโป – แจ็กสัน ชัตชูอา, พาเวล ดาวิโดวิชซ์, จานจาโคโม่ มัญญานี่, บรูโน่ อามิโอเน่ – ไมเคิ่ล โฟโลรันโช่, ซูอัต แซร์ดาร์ – โทมัส ซูสลอฟ, ฆอร์ดี้ เอ็มบูลา, ริคคาร์โด้ ซาโปนารา – มิลาน ยูริช

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : เจ้าบ้าน โรม่า ผลงานย่ำแย่มากๆ แต่ถ้าเปิดดูสถิติเฉพาะเกมเหย้าก็ต้องบอกเลยว่าพวกเขามีฟอร์มในบ้านที่แข็งแกร่งมากๆ ขณะที่ทีมเยือน เวโรน่า ผลงานนอกบ้านย่ำแย่ไม่ชนะมา 9 นัดติดต่อกัน เรทราคาเปิดออกมาให้ เจ้าบ้านเป็นฝ่ายต่อ หนึ่งลูก แนะนำว่าอยู่ฝั่งต่อดีที่สุดครับ เพราะโรม่าแข็งแกร่งในบ้าน แถมเพิ่งเปลี่ยนโค้ชมาหมาดๆด้วย จาก มูรินโญ่ มาเป็น เด รอสซี โบราณว่าไว้บอลเปลี่ยนโค้ชนั้นอันตราย เพราะผู้เล่นได้รับแรงจูใจใหม่ๆเพิ่มเข้ามา เกมนี้เลยมองว่า โณม่า น่าจะคึกกันแบบสุดๆ บวกกับ เวโรน่า เล่นนอกบ้านได้ห่วยอยู่แล้ว เกมนี้เลยมองว่าอยู่ฝั่งต่อดีที่สุดครับ มองว่าโรม่าจะไล่บี้เอาชนะไปได้อย่างแน่นอน

 

สี่ยบูรพาฟันธง : โรม่า ชนะแน่
คาดสกอร์ : โรม่า ชนะ 2-0
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล ลา ลีกา

เซลต้า บีโก้ (16) -vs- เรอัล โซเซียดาด (6) … 03.00 น.

สนาม : อบังก้า-บาไลดอส
ราคาบอล : เรอัล โซเซียดาด ต่อ ปปลบห้า

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เซลต้า บีโก้

เจ้าบ้านเหลือแข้งเดี้ยงหน้าเดิมอย่าง ฟรังโก้ แซร์บี้, คาร์ล สตาร์เฟล์ท และ โจเซฟ ไอดู ซึ่งเดี้ยงยาวอยู่เดิม เช่นเดียวกับ โจนาธาน แบมบา ที่กำลังช่วยชาติไอวอรี่โคสต์ ทำศึกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ รวมถึง อิบัน บีย่าร์ นายด่านมือหนึ่งก็ยังมีโทษแบนค้างอยู่ จึงต้องส่ง บิเซนเต้ กูอิต้า ลงเฝ้าเสาต่อไป นอกนั้นเตรียมส่งหน้าเดิมตามระบบ 4-4-2 โดยคู่หน้าจะกลับมาใช้ ยอร์เก้น สแตรนด์ ลาร์เซ่น กับ ยาโก้ อัสปาส อีกครั้ง แม้ อนาติซิออส ดาวยิงชาวกรีซ กดได้ 2 ตุงในแมตช์บุกชนะ บาเลนเซีย 2-0 เมื่อกลางสัปดาห์ก็ตาม

ตัวแบน
ผู้รักษาประตู – อิบัน บิลย่าร์ (11 นัด)

ตัวเจ็บ
กองหลัง – โจเซฟ ไอดู (12 นัด 1 ประตู), คาร์ล สตาร์เฟล์ท (16 นัด 1 ประตู)

เซลต้า บีโก้ (4-4-2) : บิเซนเต้ กูอิต้า – เคบิน บาซเกซ, อูไน นูนเญซ, ฮูโก้ อัลบาเรซ, มานู ซานเชซ – มิงกีซ่า, เรนาโต้ ทาเปีย, คาร์ลอส ดอตอร์, วิลเลียต สวีดเบิร์ก – ยาโก้ อัสปาส, มิเกล โรดริเกซ ลาร์เซ่น

เรอัล โซเซียดาด

ผู้มาเยือนยังไม่สามารถใช้งาน มาร์ติน เมร์เกลันซ์ ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมถึง ทาเคฟุสะ คูโบะ, อามารี่ ตราโอเร่ และ อูมาร์ ซาดิก ก็พาเหรดไปรับใช้ชาติทำศึกประจำทวีป ขณะที่ อัลบาโร่ โอดิโอโซล่า ก็ยังไม่น่าพร้อม ส่วน อเล็กซ์ เรมิโร่ นายด่านมือหนึ่ง และ มิเกล เมริโน่ กองกลางตัวหลักจะกอดคอติดโทษแบน นอกนั้นเตรียมยึดชุดเดิมพร้อมกับวาง บราอิส เมนเดซ, มิเกล โอยาร์ซาบัล และ อันเดร์ บาร์เรเน็ทเชีย

ตัวแบน
ผู้รักษาประตู – อเล็กซ์ เรมิโร่
กองกลาง – มิเกล เมริโน่

ตัวเจ็บ
กองหลัง – อาริตซ์ เอลัสตอนดด้ (7 นัด)
กองหน้า – มาร์ติน เมร์เกลันซ์ (-)

เรอัล โซเซียดาด (4-3-3) : อูไน มาร์เรโร่ – อาริตซ์ เอลุสตอนโด้, โรบิน เลอ นอร์มานด์, อิกอร์ ซูเบลดิอา, คีแรน เทีร์นี่ย์ – มาร์ติน ซูบิเมนดี้, บราอิส เมนเดซ, อาร์เซน ซาการ์ยาน – มิเกล โอยาร์ซาบัล, อันเดร ซิลวา, อันเดร์ บาร์เรเน็ทเชีย

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : เซลต้า บีโก้ ยกระดับขึ้นมาต่อเนื่อง หลังจากเก็บชัยถึง 3 จาก 4 นัดที่ผ่านมาทุกรายการ กดไป 9 เสีย 4 รวมถึงเกมเหย้าในลีกซึ่งเข้าวิน 2 แมตช์รวด ล่าสุดปราบ เรอัล เบติส ทีมอันดับ 7 มาแล้ว และไม่แพ้ใครต่อเนื่องมา 4 เกม ส่วน เรอัล โซเซียดาด ภาพรวมก็ยังแข็งแกร่ง เมื่อเข้าวินได้ 2 จาก 3 แมตช์หลัง อีกทั้งพลาดท่าหนเดียวจาก 14 นัดที่ผ่านมาทุกรายการ อย่างไรก็ตามสถิตินอกบ้านในลีกยังไม่เนี๊ยบ โดยสะกดชัยได้แค่ 3 ตลอด 11 ทริปแรกของซีซั่น และแพ้ไป 4 ดังนั้นด้วยเกมเยือน โซเซียดาด ที่ไม่ค่อยชัวร์ บวก เซลต้า ผลงานแกร่งขึ้นเรื่อยๆ ราคาปป วางบอลรองดีกว่า

 

สี่ยบูรพาฟันธง : รอง เซลต้า บีโก้ 0.25
คาดสกอร์ : เซลต้า บีโก้ เสมอ 1-1
ความแน่ใจ : 80%