ทรรศนะบอลวันนี้ 18/01/24 (@Burapra88)

ทรรศนะบอลวันนี้
เสี่ยบูรพาxเฮียสายฟ้า
@burapra88 สนใจคลิกที่ภาพได้เลย

 

ทรรรศนะบอลวันนี้ เครดิตฟรี กิจกรรมลุ้นของรางวัลฟรี บอลสเต็ป บอลเต็ง เสี่ยบูรพา


 

วิเคราะห์บอล อิตาลี ซูเปอร์ คัพ รอบรองฯ
นาโปลี (แชมป์เซเรีย อา) -vs- ฟิออเรนติน่า (รองแชมป์โคปปา อิตาเลีย)

สนาม : อัล อวัล พาร์ค แอท คิง ซาอุด ยูนิเวอร์ซิตี้ (กลาง)
เวลา : 02.00 น.
ราคาบอล : เสมอ นาโปลี

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

นาโปลี

ทีมแชมป์เซเรีย อา นาโปลี ภายใต้การทำทีมของ วอลเตอร์ มาซซาร์รี่ สภาพความพร้อมวันนี้ยังขาดผู้เล่นที่ไปรับใช้ทีมชาติตามเดิม ขณะที่ตัวเจ็บยังคงไม่มี อเล็กซ์ เมเร็ต, มาติอัส โอลิเวร่า, ดิเอโก้ เดมเม่ และเยนส์ คายุสเต้ ที่ส่วนใหญ่กลับมาลงฝึกซ้อมได้แล้วแต่ยังคงไม่พร้อมสำหรับเกมในวันนี้ แต่ข่าวดีคือจะ ปาสควาเล่ มาซซ็อคคี่ พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้ง ด้านการจัดทัพคาดว่าจะใช้ระบบ 4-3-3 โดยที่ 3 ประสานในแดนหน้าจะวาง มัตเตโอ โปลิตาโน่, จาโคโม ราสปาโดรี และควิช่า ควารัตสเคเลีย ลงล่าตาข่ายร่วมกัน

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
นาโปลี (4-3-3) : ปิแอร์ลุยจิ กอลลินี่ – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, อาเมียร์ ราห์มานี่, ฮวน เฮซุส, มาริโอ รุย – จานลูก้า เกตาโน่, สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า, ปิโอตอร์ ซีลินสกี้ – มัตเตโอ โปลิตาโน่, จาโคโม ราสปาโดรี, ควิช่า ควารัตสเคเลีย

ฟิออเรนติน่า

ทางฝั่งของทัพ “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า ภายใต้การทำทีมของ วินเชนโซ่ อิตาเลียโน่ ทีมรองแชมป์โคปปา อิตาเลีย สภาพความพร้อมวันนี้ จะยังไม่มี โดโด้, เกตาโน่ คาสโตรวิลลี่ และนิโกลัส กอนซาเลซ ที่บาดเจ็บ แต่ข่าวดีคือจะได้กองหน้าตัวสำรองอย่าง ริคคาร์โด้ ซอตติล หายเจ็บกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้ง ด้านการจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 แผงมิดฟิลด์ตัวรุกจะวาง โฌนาต็อง อิโคเน่, จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า และโยซิป เบรคาโล่ คอยปั้นเกมร่วมกัน สนับสนุนหัวหอกตัวเป้าอย่าง ลูคัส เบลทราน ลงล่าสกอร์ในเกมนี้

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
ฟิออเรนติน่า (4-2-3-1) : ปิเอโตร แตร์รัชชาโน่ – มิเชล คาโยเด้, นิโกล่า มิเลนโควิช, ลูคัส มาร์ติเนซ ควาร์ต้า, คริสเตียน บีรากี้ – อาร์ตูร์, อัลเฟร็ด ดันแคน – โฌนาต็อง อิโคเน่, จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า, โยซิป เบรคาโล่ – ลูคัส เบลทราน

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : เกมนี้เล่นกันที่สนามกลางที่ซาอุดิอาระเบีย ซึ่งต้องบอกเลยว่าไม่มีใครได้เปรียบหรือเสียเปรียบไปมากกว่ากัน ฝั่งของ นาโปลี สภาพทีมขาดขุมกำลังแกนหลักหลายราย แมตช์นี้เตรียมดวลกับ ฟิออฯ ที่เชื่อว่าน่าจะสู้กันสนุกอย่างแน่นอน เรทราคาเปิดออกมาให้ เสมอ นาโปลี ยอมรับว่าเป็นราคาที่ไม่น่าเสี่ยงลงทุนด้วยเลยครับ เพราะบอลแบบนี้ออกได้หลายหน้าจริงๆ เผลอๆจบเจ๊าใน 90 นาที อีกด้วย ฉะนั้นโอกาสเสียทรัพย์จึงมีสูงมากๆ อย่ายุ่งจะดีที่สุด แต่ในฐานะผู้เขียนผมคงต้องฟันธงให้จบและผมขอเลือกอยู่ฝั่ง ฟิออฯ ที่ระบบทีมดูดีกว่ามีความเป็นปึกแผ่นมากกว่า นาโปลี ในตอนนี้ ดังนั้นมองว่าจังหวะชี้ขดในเกม ฟิออฯ น่าจะดีกว่าและมีโอกาสเบียดเอาชนะไปได้ครับ

 

สี่ยบูรพาฟันธง :ฟิออเรนติน่า เชือด
คาดสกอร์ : ฟิออเรนติน่า ชนะ 3-2
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล โกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย

อูนิโอนิสตาส (เซกุนด้า เบ,13) -vs- บาร์เซโลน่า (ลา ลีกา,4) … 01.30 น.

สนาม : คัมโป เด ฟุตบอล เรย์น่า โซเฟีย
ราคาบอล : บาร์เซโลน่า ต่อ 2.25

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

อูนิโอนิสตาส

เจ้าบ้านจาก เซกุนด้า เบ พวกเขาจะลงสนามด้วยขุมกำลังพร้อมรบทุกจุด และแน่นอนว่าจะส่งชุดที่ดีที่สุดลงบู๊ ตามแผน 4-4-2 พร้อมกับวาง จอร์ดี้ ตูร์ กับ ฆอร์เก้ ราสโตรโฆ่ คุมกลางร่วมกัน ทางด้านคู่หัวหอกจะเป็น เอวาน อูเรน ลงล่าตาข่ายกับ สลาวี่

อูนิโอนิสตาส (4-4-2) : ปาโบล กาชาร์รอน : การ์ลอส กิเมเนซ, รามิโร่ มายอร์, เอริก รุยซ์, โรโฆ – อัลเฟร็ด ปลานาส, จอร์ดี้ ตูร์, ฆอร์เก้ ราสโตรโฆ่, อาดรี้ โกเมซ – เอวาน อูเรน, สลาวี่

บาร์เซโลน่า

ด้านทีมจากลีกสูงสุด ยังคงไร้เงาแข้งเดี้ยงหน้าเดิมทั้ง มาร์ก อันเดร แตร์-สเตเก้น นายด่านมือหนึ่ง รวมไปถึง อิญิโก มาร์ติเนซ, มาร์กอส อลองโซ่ และ กาบี้ ขณะที่ ราฟินญ่า แนวรุกคนสำคัญก็เข้าๆออกๆเพราะปัญหาความฟิต เช่นเดียวกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ก็อาจจะได้พัก ส่งผลให้ 3 แนวรุกจะเป็น ยามีน ลามาล, วิตอร์ โรเก้ และ เชา เฟลิกซ์

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : อินากี้ เปนญ่า – เอ็คตอร์ ฟอร์ท, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ฌูลส์ คุนเด้, โลอิก บัลเด้ – เฟร์มิน โลเปซ, โรเมอู, เซร์กี โรเบร์โต้ – ยามีน ลามาล, วิตอร์ โรเก้, เชา เฟลิกซ์

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : ชื่อชั้นเทียบกันไม่ได้ แต่ก็ประมาทฝั่ง อูนิโอนิสตาส เจ้าบ้านจากดิวิชั่น 3 ไม่ได้ เนื่องจากรอบก่อนสามารถปราบ บียาร์เรอัล อีกหนึ่งทีมจากลา ลีกา มาแล้ว อีกทั้งสถิติในรังยอดเยี่ยม โดยพ่ายหนเดียวในรอบ 14 แมตช์ทุกรายการ (ชนะ 10) แม้เจอกับคู่ต่อสู้มาตรฐานเดียวกันเกือบหมด แต่อย่างน้อยก็ช่วยเรื่องความมั่นใจ ประกอบกับ บาร์ซ่า ผลงานไม่ค่อยสม่ำเสมอ โดยเฉพาะเกมเยือนซึ่งสะกดชัยเจอเพียง 2 ตลอด 7 ทริปล่าสุด รอบก่อนก็บุกเฉือนทีมจากดิวิชั่น 4 แค่ 3-2 ดังนั้นราคาเปิดมาแพงถึง 2.25 เลือกบอลรอง อย่างแย่แพ้ไม่เกิน 2 ตุง

 

สี่ยบูรพาฟันธง : รอง อูนิโอนิสตาส 
คาดสกอร์ : อูนิโอนิสตาส แพ้ 0-1 หรือ 0-2
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล โกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย 

แอตฯ มาดริด (5) -vs- เรอัล มาดริด (2) … 03.30 น.

สนาม : ซิบิตาส เมโตรโปลิตาโน่
ราคาบอล : เสมอ

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

แอตฯ มาดริด

เจ้าถิ่นจะไม่มี ไรน์นิลโด้ แบ็คซ้ายที่ติดภาระกิจทีมชาติ รวมไปถึง โตมาส์ เลอมาร์, ปาโบล บาร์ริออส และ บิโตโล่ ที่ควงแขนเดี้ยงต่อเนื่อง นอกนั้นก็เตรียมขนชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ตามระบบ 3-5-2 พร้อมกับวาง อองตวน กรีซมันน์ และ อัลบาโร่ โมราต้า ลงล่าตาข่ายร่วมกันต่อไป โดยมี โรดริโก้ เด ปอล, โกเก้ และ ซาอูล ญิเกซ คุมกลาง

แอตฯ มาดริด (3-5-2) : ยาน โอบลัค – โฆเซ่ กิมิเนซ, อักเซิล วิทเซิ่ล, มาริโอ เอร์โมโซ่ – นาฮูเอล โมลิน่า, โรดริโก้ เด ปอล, โกเก้, ซาอูล ญิเกซ, ซามูเอล ลิโน่ – อัลบาโร่ โมราต้า, อองตวน กรีซมันน์

เรอัล มาดริด

ทีมเยือนเริ่มได้ตัวหลักฟิตกลับมาเป็นตัวเลือก ตอนนี้เหลือแค่ ติโบต์ กูร์กตัวส์, ลูคัส บาสเกซ, เอแดร์ มิลิเตา และ ดาบิด อลาบา ซึ่งมีอาการบาดเจ็บ ก็คงเห็นตัวหลักหน้าเดิมๆลงสนามตามระบบ 4-3-1-2 โดยมี โรดริโก้ ลงล่าตาข่ายกับ วินิซิอุส จูเนียร์ ขณะที่ จู๊ด เบลลิงแฮม ปักหลักกลางรุก

เรอัล มาดริด (4-3-1-2) : อังเดรย์ ลูนิน – ดานี่ การ์บาฆัล, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, นาโช่, แฟร์กล็อง เมนดี้ – เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้, เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า, โทนี่ โครส – จู๊ด เบลลิงแฮม – โรดริโก้, วินิซิอุส จูเนียร์

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : เพิ่งเจอกันมาในศึกสแปนิช ซูเปอร์ คัพ และจบด้วยชัยชนะของ เรอัล มาดริด ในช่วงต่อเวลา 5-3 จึงเชื่อว่าโคจรมาเจอกันอีกรอบณ.สังเวียน แอตฯ มาดริด เชื่อว่าเจ้าบ้านสู้ได้แน่นอน อีกทั้งสถิติในรัง “ตราหมี” ดุดันชนะถึง 12 จาก 13 แมตช์ที่ผ่านมาในซีซั่นนี้ หนึ่งในนั้นปราบ “ราชันชุดขาว” มาแล้วในเกมลีกถึง 3-1 กอปรกับทีมเยือนได้พักไม่ถึง 3 วันหลังแมตช์ถล่ม บาร์ซ่า 4-1 ผิดกับแอตฯ มาดริด ที่เบรคยาวร่วมสัปดาห์ ได้เปรียบเรื่องสภาพร่างกายแน่นอน นอกจากนั้นสถิติที่ผู้มาเยือนมาเล่นสนามแห่งนี้ก็เข้าวินออกมาครั้งเดียวตลอด 4 ทริปล่าสุด ดังนั้นเลือกให้น้ำหนักมาทางเจ้าบ้านในราคาเสมอ ไม่น่าเจ็บตัว

 

สี่ยบูรพาฟันธง : แอตฯ มาดริด เสมอ
คาดสกอร์ : แอตฯ มาดริด ชนะ 1-0
ความแน่ใจ : 80%