ทรรศนะบอลวันนี้ 14/12/23 (@Burapra88)

ทรรศนะบอลวันนี้
เสี่ยบูรพาxเฮียสายฟ้า
@burapra88 สนใจคลิกที่ภาพได้เลย

 

ทรรรศนะบอลวันนี้ เครดิตฟรี กิจกรรมลุ้นของรางวัลฟรี บอลสเต็ป บอลเต็ง เสี่ยบูรพา


 

วิเคราะห์บอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก : ยูนิอง แซงต์ ชิญัวส์ (เบลเยียม) -vs- ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)
สนาม : ล็อตโต้ ปาร์ค
เวลา : 00.45 น.
ราคาบอล : ลิเวอร์พูล ต่อ 0.25(-5)

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ยูนิอง แซงต์ ชิญัวส์

ยูนิอง แซงต์ ชิญัวส์ ตัวแทนจากลีกเบลเยียม เพิ่งจะบุกเอาชนะ สปอร์ติ้ง ชาร์เลอรัว 3-1 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม แน่นอนว่าขุมกำลังหลักทั้งหมดอยู่กันครบเครื่อง คาดว่าแมตช์นี้เตรียมวางหมากในระบบ 3-4-3 โดยมี โมฮาเหม็ด อามูร่า, เควิน โรดริเกวซ กับ กาเมร่อน เปเอร์ตาส เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์ตามระเบียบ

ยูนิอง แซงต์ ชิญัวส์ (3-4-3) : อ็องโตนี่ มอริส – เควิน แม็ก อัลลิสเตอร์, คริสเตียน เบอร์เกสส์, โกกิ มาชิดะ – อเลสซิโอ้ คาสโตร-มอนเตส, มาธิอัส ราสมุสเซ่น, ชาร์ลส์ ฟานฮู้ตต์, โลอิก ลาปูสแซ็ง – โมฮาเหม็ด อามูร่า, เควิน โรดริเกวซ, กาเมร่อน เปเอร์ตาส

ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งจะบุกเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม จะไร้เงา ธิอาโก้ อัลคานตาร่า, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, สเตฟาน บายเซติช และ โฌแอล มาติป เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงที่ไม่สามารถใช้งานได้แน่นอน คาดว่า คล็อปป์ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-3-3 โดยมี เบ็น โค๊ค, โคดี้ กั๊คโป กับ หลุยส์ ดิอาซ ผนึกกำลังกันล่าสกอร์ในแดนหน้าและใช้ วาตารุ เอ็นโด รับจ๊อบกลางรับคอยตัดเกมรุกคู่แข่งตามระเบียบ

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : ควีมิน เคลเลเฮอร์ – โจ โกเมซ, อิบราฮิม่า โกนาเต้, จาเรลล์ ควันซ่าห์, คอนสแตนตินอส ซิมิกาส – ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, วาตารุ เอ็นโด, ไรอัน กราเวนเบิร์ช – เบ็น โค๊ค, โคดี้ กั๊คโป, หลุยส์ ดิอาซ

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : แม้ว่าสถานการณ์ในกลุ่มจะการันตีเข้าสู่รอบต่อไปแบบไม่ต้องเหนื่อยต่อแล้วสำหรับ ลิเวอร์พูล แต่พวกเขาก็ต้องรักษาความสม่ำเสมอของฟอร์มการเล่นและโมเมนตัมของทีมไม่ให้ตกลงก่อนจะหวดกับ แมนฯยู สุดสัปดาห์นี้ จริงอยู่ที่จะมีการโรเตชั่นมากพอสมควร ทว่าด้วยศักยภาพของขุมกำลังที่มีอยู่ บอกเลยว่าไม่มีปัญหา เนื่องด้วยเจ้าถิ่น ยูนิอง แซงต์ ชิญัวส์ มาตรฐานค่อนข้างเป็นรองเยอะ และเจอกันหนก่อนโดนไปสองเม็ด (0-2) ซึ่งรูปเกมในวันนั้นก็เห็นชัดว่า “หงส์แดง” ครองเกมได้แทบทั้งหมด เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมของทั้งสองฝ่าย แนะนำอยู่ต่อไม่ต้องรอลงอาญา ฟันธง! จัดให้ ลิเวอร์พูล บู๊ล้างเลือด…!

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ต่อ ลิเวอร์พูล 0.25
คาดสกอร์ : “ลิเวอร์พูล ชนะ 2-1”
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม H

เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมัน) -vs- โมลด์ (นอร์เวย์)

สนาม : ไบอารีน่า

เวลา : 00.45 น.

ราคาบอล : เลเวอร์คูเซ่น ต่อ 1.5

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เลเวอร์คูเซ่น

เจ้าบ้านจากเยอรมัน แม้ช่วงหลังจะหลุดเสมอไปบ้างแต่ก็ภาพรวมก็ยังจัดอยู่ในเกณฑ์ที่ดียิ่งผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย จึงไม่แปลกใจเลยที่เกมนี้ ชาบี อลอนโซ่ กุนซือจะมีการโรเตชั่นนักเตะพอสมควรเลยไล่ตั้งแต่ มาเตย์ โควาร์ (ผู้รักษาประตู), ปิเอโร่ อินคาปี้ (แบ็คซ้าย), โรเบิร์ต อันดริค (กองกลาง) และปิดท้าย นาธาน เทลล่า (ปีก) พร้อมมีส่วนร่วมในเกมวันนี้ ขณะที่ความหวังในการจบสกอร์คงหนีไม่พ้น วิคเตอร์ โบนิเฟซ (14 นัด/8 ประตู) รับหน้าที่จบสกอร์

เลเวอร์คูเซ่น (4-2-3-1) : มาเตย์ โควาร์ – โยซิป สตานิซิช, โอดิล็อง คอสซูนู, โยนาธาน ตาห์, ปิเอโร่ อินคาปี้ – กรานิต ชาก้า, โรเบิร์ต อันดริค – นาธาน เทลล่า, อดัม ฮโลเซ็ค, โยนาส ฮอฟมันน์ – วิคเตอร์ โบนิเฟซ

โมลด์

แขกรับเชิญจากประเทศนอร์เวย์ จำเป็นต้องลุ้นหลายต่อเลยทีเดียวหากจะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ สำหรับความพร้อมล่าสุดก่อนลงสนาม เออร์ลิ่ง โม เทรนเนอร์ไม่มีปัญหาผู้เล่นให้กวนใจแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าทริปเยือนคราวนี้จะกลับมาใช้งานผู้เล่นชุดใหญ่ที่ได้พักมาในบอลถ้วยกลับมาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงอีกครั้งไม่ว่าจะเป็น มักนุส โกรเดม (29 นัด/7 ประตู), เอมิล เบรวิค (28 นัด/7 ประตู) และ เวตอน เบริช่า (22 นัด/5 ประตู) พร้อมผนึกกำลังต่อไป

โมลด์ (5-3-2) : โอลิเวอร์ ปีเตอร์เซ่น – มาธิอัส โลวิค, มาร์ติน เอลลิงเซ่น, คาสเปอร์ ออยวานน์, อีริค เฮาแกน, คริสตอฟเฟอร์ เฮาเก้น – คริสเตียน อีริคเซ่น, มักนุส โกรเดม, เอมิล เบรวิค – มักนุส เอเครม, เวตอน เบริช่า

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : ตกเป็นรองแบบเยอะโคตรๆสำหรับ โมลด์ แต่ถึงอย่างงั้นเชื่อว่าทริปเยือนคราวนี้จะงัดฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาเพราะว่ากันตามตรงพวกเขายังมีลุ้นเข้ารอบอยู่ถึงแม้ว่าจะเป็นโจทย์ที่ยากโคตรๆแต่ทีมที่ยังมีลุ้นแบบนี้ยังไงก็พร้อมสู้สุดใจล่ะครับ ประจวบเหมาะกับ เลเวอร์คูเซ่น เจ้าบ้านเองผ่านเข้ารอบไปแล้วจึงจะเห็นได้ว่าแมตช์นี้เตรียมจัดทัพสำรองลงสนามจึงมองว่านัดนี้คงจะไม่บ้าโหมบุกแบบบ้าคลั่งล่ะครับ ฟันทิ้ง! รอง โมลด์ 1.5

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : โมลด์ โก้จริงๆ
คาดสกอร์ : โมลด์ แพ้ 1-2
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก (กลุ่ม จี)
โรม่า(4,เซเรีย อา) -vs- เชริฟฟ์(1,มอลโดว่า)

สนาม : สตาดิโอ โอลิมปิโก้
เวลา : 00.45 น.
ราคาบอล : โรม่า ต่อ 2 (+10)

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

โรม่า

เจ้าบ้าน ทัพ “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ สภาพความพร้อมวันนี้พวกเขาจะไม่มี อีวาน เอ็นดิกก้า กองหลังชาวไอวอรี่โคสต์ที่ติดโทษแบนหมดสิทธิ์ลงสนาม แต่ในรายของ นิโคลา ซาเลฟสกี้ และโรเมลู ลูกากู ที่โดนโทษแบนในเซเรีย อา นัดล่าสุด จะพร้อมลงเล่นในเกมนี้ ขณะที่ตัวเจ็บนอกจากหน้าเดิมๆอย่าง แทมมี่ อบราฮัม, มาราช คุมบุลล่า และคริส สมอลลิ่ง แล้วนั้น พวกเขายังเสีย เปาโล ดีบาลา และซาร์ดาร์ อัซมูน ที่เดี้ยงในเกมลีกนัดล่าสุดหมดสิทธิ์ช่วยทีมอีกด้วย ด้านการจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 3-5-2 แดนกลางจะวาง เลอันโดร ปาเรเดส กับ ฮุสเซ็ม อาอูอาร์ คอยปั้นเกมร่วมกัน สนับสนุน 2 หัวหอกในแดนหน้าอย่าง โรเมลู ลูกากู และอันเดรีย เบล็อตติ ลงล่าตาข่ายในเกมนี้

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
โรม่า (3-5-2) : มิเล สวิลาร์ – จานลูก้า มันชินี่, ไบรอัน คริสตานเต้, ดิเอโก้ ยอเรนเต้ – เมห์เมต เซกี้ เชลิค, เอดูอาร์โด้ โบเว่, เลอันโดร ปาเรเดส, ฮุสเซ็ม อาอูอาร์, นิโคลา ซาเลฟสกี้ – โรเมลู ลูกากู, อันเดรีย เบล็อตติ

เชริฟฟ์

ทางฝั่งทีมเยือน เชริฟฟ์ สโมสรตัวแทนจาก มอลโดว่า ภายใต้การทำทีมของ โรมัน ปิลิปชุก ผลงานในรอบแบ่งกลุ่มย่ำแย่ลงแข่งไป 5 นัดยังไม่ชนะใครเลย ส่วนสภาพความพร้อมนั้นเกมวันนี้มีข่าวดีเพราะจะได้ กาบี้ กีกี้ กับ อาร์เมล โซอูรี่ ที่พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้ง ด้านการจัดทัพคาดว่าพวกเขาจะมาในระบบ 3-5-1-1 แดนกลางจะวาง ชูเอา เปาโล่ คอยปั้นเกมร่วมกับ อเลฮานโดร อาร์ตุนดัวกา คอยปั้นเกมร่วมกัน โดยที่แดนหน้าจะวาง ริคาร์ดินโญ่ และเดวิด อันเคเย่ ลงบู๊ในเกมนี้

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
เชริฟฟ์ (3-5-1-1) : มักซิม โควัล – อาร์เมล โซอูรี่, คริสเตีย โตวาร์, กาบี้ กีกี้ – เฌอโรม เอ็มเบเคลี่, เซดริค บาโดโล่, โมฮาเหม็ด ตาลัล, ชูเอา เปาโล, อเลฮานโดร อาร์ตุนดัวก้า – ริคาร์ดินโญ่ – เดวิด อันเคเย่

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : เจ้าบ้าน โรม่า ทีมรองจ่าฝูงของกลุ่ม เกมในวันนี้พวกเขามีลุ้นทะลุเข้ารอบต่อไปด้วยการเป็นจ่าฝูงของกลุ่มหากชนะในวันนี้ และทางฝั่งของ สลาเวีย ปราก แพ้ เซอร์เว็ตต์ จะทำให้โรม่าแซงทันที ดังน้โจทย์แรกของพวกเขาคือชนะในเกมนี้ เรทราคาเปิดออกมาให้เจ้าบ้านเป็นฝ่ายต่อ สองลูก แนะนำว่าอยู่ฝั่งรองทีมเยือนดีกว่าครับ โดยมองว่า โรม่า น่าจะไล่บี้เอาชนะทีมเยือนได้อย่างแน่นอน แต่คงชนะแค่เฉือนเท่านั้น เพราะสภาพทีมของพวกเขาก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เกมนี้ได้เล่นในบ้านน่าจะเอาตัวรอดได้ด้วยชัยชนะ แต่คงยิงไม่ถึงราคาฝั่งต่อแน่นอน

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : รอง เชริฟฟ์
คาดสกอร์ : เชริฟฟ์ แพ้ 1-2
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก
แรนส์ -vs- บียาร์เรอัล
สนาม: โรอาซอน พาร์ค
เวลา: 00:45 น.
ราคาบอล: แรนส์ ต่อ ปป.

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

แรนส์
อยู่ในสภาพพร้อมจัดหนักจัดเต็มไม่มีตัวเจ็บ/แบนรบกวน 11 ตัวแรกนัดนี้คาดจะเปลี่ยนไม่เยอะเทียบกับนัดล่าสุดที่เจอโมนาโก ที่ที่เกมรับวาร์เหม็ด โอมารี่ และอาร์ตูร์ เตอาเต้ จะออกสตาร์ทตัวจริงอีกครั้ง ตามระบบ 3-4-3 สามประสานกองหน้าน่าจะเป็นอามีน กูอิรี่ (15 นัด 3 ประตู 1 แอสซิสต์ในลีก), อาร์กโนด์ กาลิมุนโด้ (13 นัด 2 ประตูในลีก) และลูโดวิค บลาส (14 นัด 2 ประตู 1 แอสซิสต์ในลีก)

ผู้เล่นตามคาด (3-4-3): สตีฟ มองด็องด้า; วาร์เหม็ด โอมารี่, เชนูแอล เบโลเซียน, อาร์ตูร์ เตอาเต้; เบนจามิน บูริโชด์, เอ็นโซ่ เลอ เฟ, บัปติสต์ ซานตามาเรีย, มาฮามาดู นาชิด้า; อามีน กูอิรี่, อาร์กโนด์ กาลิมุนโด้, ลูโดวิค บลาส

บียาร์เรอัล
จะไม่มีอัลแบร์โต้ โมเรโน่ อดีตกองหลังลิเวอร์พูลที่ไม่ได้ลงสนามเจอมัคคาบี้ ไฮฟา และเรอัล โซเซียดาด เนื่องจากปวดกล้ามเนื้อ และเยเรมี่ ปิโน่ กองกลางที่เจ็บเอ็นไขว้เข่า นอกจากนั้นยังจะขาดอัลฟอนโซ่ เปดราซ่า แบ็กซ้ายตัวหลักที่โดนแบน ตามระบบ 4-4-2 กองหน้าคู่น่าจะเป็นเคราร์ด โมเรโน่ (14 นัด 8 ประตู 2 แอสซิสต์ในลีก) และอเล็กซานเดอร์ ซอร์ล็อธ (14 นัด 6 ประตู 1 แอสซิสต์ในลีก) แดนกลางตัวหลักอย่างอเล็กซ์ บาเอน่า (14 นัด 1 ประตู 5 แอสซิสต์ในลีก) พร้อมลงทำเกม

ผู้เล่นตามคาด (4-4-2): ฟิลิป ยอร์เกนเซ่น; ฮวน ฟอยธ์, ราอูล อัลบิโอล, ฆอร์เก้ กูเอ็นก้า, กิโก้ เฟเมเนีย; อิเลียส อาโคมัค, เอเตียน กาปู, ดานี่ ปาเรโฆ่, อเล็กซ์ บาเอน่า; เคราร์ด โมเรโน่, อเล็กซานเดอร์ ซอร์ล็อธ

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : แรนส์คว้าอันดับ 4 ฤดูกาลก่อน แต่ฤดูกาลนี้น่าผิดหวัง ในลีกเอิงซีซั่นนี้ผ่านมา 15 นัดชนะได้แค่ 3 นัด
ฝั่งบียาร์เรอัล ในลา ลีกา ซีซั่นนี้น่าผิดหวังเช่นกัน ผลงาน 16 นัดในลีกซีซั่นนี้ ทีมเรือดำน้ำเหลืองชนะได้แค่ 4 (เสมอ 4 แพ้ 8)

เป็นเกมที่บียาร์เรอัล ต้องการสามแต้มเพื่อที่จะเป็นแชมป์กลุ่ม และหนีการเพลย์ออฟกับทีมอันดับ 3 ของรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ ลีก (กรณีบียาร์เรอัลจบอันดับสอง) น่าจะเป็นเกมที่สู้กันเต็มที่ แรนส์นัดนี้เล่นเพื่อเสมอได้ อย่างไรก็ตามเกมรุกแรนส์ ปีนี้ขาดความเฉียบคมไปมาก มีโอกาสเงิบได้คารัง

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : แรนส์ เสมอ
คาดสกอร์ : แรนส์ เสมอ 1-1
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก
ลาสค์ ลินซ์ -vs- ตูลูส
สนาม: ไฟร์ไฟเซ่น อารีน่า
เวลา: 00:45 น.
ราคาบอล: ลาสค์ ลินซ์ ต่อ ปป.

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ลาสค์ ลินซ์
จะไม่มีอาดิล ทาวี และโทเบียส อันเซล์ม กองหน้าที่เจ็บเอ็นไขว้เข่า และอิบราฮิม มุสตาฟา กองหน้าที่เจ็บข้อเท้า ตามระบบ 3-4-1-2 เกมรุกน่าจะให้โรเบิร์ต ซูลจ์ ดาราประจำทีมที่ทำไป 10 ประตูซีซั่นนี้ (3 ประตู 1 แอสซิสต์ในยูโรป้า ลีก) เป็นตัวทำเกมด้านหลังมาริน ลูบิชิช (16 นัด 4 ประตู 1 แอสซิสต์ในลีก) และโมเสส อูซอร์ (13 นัด 2 ประตูในลีก) แดนกลางซาช่า ฮอร์วาธ (1 ประตู 3 แอสซิสต์ในยูโรป้า ลีก) พร้อมลงทำเกม

ผู้เล่นตามคาด (3-4-1-2): โทเบียส ลาวาล; ฟิลิป ซีริส, อันเดรส อันดราเด้, มัคซิม ทาโลเวรอฟ; ฟิลิป สตอยโควิช, ซาช่า ฮอร์วาธ, มาริน ลูบิค, จอร์จ เบลโล่; โรเบิร์ต ซูลจ์; มาริน ลูบิชิช, โมเสส อูซอร์

ตูลูส
จะไม่มีซากาเรีย อาบูคาล กองหน้า และโอลิเวอร์ ซานเดน ปราการหลังที่เจ็บเข่า และสะโพกตามลำดับ ที่เหลืออยู่ในสภาพพร้อมลงเล่น ตามระบบ 4-3-3 สามประสานกองหน้าน่าจะเป็นอารอน ดอนนุม (12 ประตู 1 แอสซิสต์ในลีก) ไธส์ ดัลลิงก้า (14 นัด 5 ประตู 1 แอสซิสต์ในลีก) ที่เฉพาะยูโรป้า ลีก ทำไป 3 ประตู และฟรองก์ มากรี (14 นัด 3 ประตู 0 แอสซิสต์ในลีก)

ผู้เล่นตามคาด (4-3-3-): กิโยม เรสเตส; มิคเคล เดสเลอร์, โลแกน คอสต้า, ราสมุส นิโคไลเซ่น, กาเบรียล ซัวโซ่; สไตน์ สเปียริงส์, จูเนียร์ คาสเซเรส, มุสซ่า ดิยาร์ร่า; อารอน ดอนนุม, ไธส์ ดัลลิงก้า, ฟรองก์ มากรี

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : ลาสค์ ลินซ์ไม่ได้ลุ้นไปรอบน็อคเอาท์ยูโรป้า ลีกแล้ว แต่ยังต้องเต็มที่เพื่ออันดับ 3 ของกลุ่มเพื่อสิทธิ์ไปเล่นเพลย์ออฟคอนเฟอเรนซ์ ลีก
ฝั่งตูลูส นัดนี้ขอแค่เสมอก็มากพอที่จะการันตีอันดับสองของกลุ่ม และอยู่ในวงโคจรของยูโรป้า ลีกต่อ

เป็นเกมที่ต้องเต็มที่สำหรับทั้งคู่น่าจะสู้กันสนุกเข้มข้น ลาสค์ ลินซ์ 5 เกมที่ผ่านมาชนะได้แค่เกมเดียว เกมนี้ไม่มีทางเลือกนอกจากชนะ เจอกับตูลูสที่ปีนี้ผลงานดร็อปไปเยอะ เกมเยือนไม่ชนะใครมา 10 เกมแล้วรวมทุกถ้วยเป็นเกมที่ลาสค์ ลินซ์ น่าจะได้ลุ้นถึงชนะ

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ต่อ ลาสค์ ลินซ์
คาดสกอร์ : ลาสค์ ลินซ์ ชนะ 2-1
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก
สลาเวีย ปราก -vs- เซอร์เว็ตต์
สนาม: ฟอร์ตูน่า อารีน่า
เวลา: 00:45 น.
ราคาบอล: สลาเวีย ปราก ต่อ ลูกครึ่ง

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

สลาเวีย ปราก
นอกจากดาวิด เพ็ค กองกลางที่เดี้ยงยาวแล้ว จะไม่มีมาไท ยูราเซ็ก และลูคัส โพว็อด กองกลาง และแยน โบริล กองหลังเนื่องจากการบาดเจ็บ ตามระบบ 3-4-1-2 เกมรุกน่าจะให้วาคลาฟ ยูเร็คก้า (17 นัด 7 ประตู 2 แอสซิสต์ในลีก)  เป็นตัวทำเกมด้านหลัง มิค ฟาน บูเรน (15 นัด 4 ประตู 0 แอสซิสต์ในลีก) และ  มอยเมียร์ ซิติล (17 นัด 5 ประตู 2 แอสซิสต์ในลีก)

ผู้เล่นตามคาด (3-4-1-2): อาเล่ มานดุส; โทมัส โฮเลส, อิกอห์ อ็อกบู, โทมัส วิลเช็ก; ดาวิด ดูเดร่า, คริสตอส ซาเฟริส, ออสการ์ ดอร์เลย์, อันเดรส ดูมิเตรสคู; วาคลาฟ ยูเร็คก้า; มิค ฟาน บูเรน, มอยเมียร์ ซิติล

เซอร์เว็ตต์
จะยังไม่มีเอ็นโซ่ กริเวลลี่ (14 นัด 4 ประตูในลีก) กองหน้าตัวหลัก ดาวิด ดูลีน (12 นัดในลีก) กองกลาง และโยเอล มัลล์ โกล์มือหนึ่งที่มีอาการบาดเจ็บ ตามระบบ 4-4-2 กองหน้าคู่น่าจะเป็นเดเร็ก คูเตซ่า (17 นัด 2 ประตู 3 แอสซิสต์ในลีก) และคริสเตียน เดเบีย (16 นัด  8 ประตู 3 แอสซิสต์ในลีก) ที่ทำไป 2 ประตูในยูโรป้า ลีก แดนกลางทิโมเธ่ คอนยัต (17 นัด 2 ประตู 3 แอสซิสต์) พร้อมลงทำเกม

ผู้เล่นตามคาด (4-4-2): เจอโรม ฟริค; เคโงะ สึเนโมโตะ, โยอาน สเวริน, สตีฟ รูอิลแลร์, แอนโธนี่ บารอน; มิโรสลาฟ สเตวาโนวิช, กาแอล ออนดัว, ทิโมเธ่ คอนยัต, เบนเดกุซ บอลล่า; เดเร็ก คูเตซ่า, คริสเตียน เบเดีย

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : สลาเวีย ปราก จ่อที่จะคว้าอันดับ 1 ของกลุ่มหลังจากที่นัดล่าสุดของรายการนี้เฉือนชนะเชริฟฟ์ไปแบบสุดมัน 3-2 ที่ที่พวกเขามาได้ประตูชัยช่วงทดเจ็บครึ่งหลัง เนื่องจากผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า เพื่อการันตีการเป็นที่หนึ่งของกลุ่มแล้ว นัดนี้หากออกมาเสมอก็ไม่น่าจะเป็นปัญหา อย่างไรก็ตาม ตามฟอร์มแล้ว สลาเวีย ปรากดูดีกว่าเยอะ นัดนี้เล่นในถิ่นที่พวกเขาผลงานดี (13 นัดทุกรายการชนะ 11 เสมอ 1 แพ้ 1) น่าจะเอาชนะผู้มาเยือนที่ไม่มีอะไรให้ลุ้นแล้วได้ไม่ยาก

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ต่อ สลาเวีย ปราก
คาดสกอร์ : สลาเวีย ปราก ชนะ 2-0
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก (กลุ่ม เอช)
การาบัก (2) -vs- ฮ้คเค่น (4)

สนาม : โตฟิก บาห์รามอฟ อาดิน่า เรสปูบลิก้า สตาดิโอนู
เวลา : 00.45 น.
ราคาบอล : การาบัก ต่อ 1.5 (-10)

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

การาบัก

เจ้าบ้าน การาบัก ตัวแทนจากอาเซอร์ไบจาน ของกุนซือกูร์บาน กูร์บานอฟ ผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม 5 เกมแรกพวกเขาเก็บไปได้ 7 คะแนน รั้งรองจ่าฝูงของตาราง ส่วนสภาพความพร้อมนั้นจะขาดกองกลางอย่าง พาทริค อันดราเด้ ที่ติดโทษแบนหมดสิทธิ์ลงสนาม ด้านการจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 แดนกลางจะวาง อับเดลลาห์ ซูเบียร์ กับ ยาสซีน เบนเซีย คอยปั้นเกม สนับสนุนหัวหอกตัวเป้าอย่าง จูนินโญ่ ลงล่าสกอร์ในเกมนี้

ฮัคเค่น

ทางฝั่งของผู้มาเยือน ฮัคเค่น ตัวแทนจากสวีเดน ภายใต้การทำทีมของ แพร์ เฮิกมู ผลงานในรอบแบ่งกลุ่มพวกเขายังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น จมอยู่บ๊วยของตารางกลุ่ม ส่วนสภาพความพร้อมนั้นเกมวันนี้จะขาด โยฮัน ฮัมมาร์, วัลเกียร์ ฟริดริคส์สัน, ไซม่อน กุสตาฟสัน, ฟิลิป เติร์ปเซฟสกี้ และบาร์เร็ตต์ เลาร์เซ่น ที่บาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงสนาม ด้านการจัดทัพคาดว่าพวกเขาจะวางหมากในระบบ 4-3-3 แดนกลางจะวาง ซามูเอล กุสตาฟสัน คอยปั้นเกม สนับสนุน 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง อามอร์ ลายูนี่, เซอร์ดาน ฮิริสติช และเอ็ดเวิร์ด ชิลูฟยา ลงบูน๊ในเกมนี้

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : เจ้าบ้าน การาบัก ทีมรองจ่าฝูงของตารางกลุ่ม เอช เกมนี้พวกเขาอยู่ในตำแหน่งเพลย์ออฟต่อลมหายใจ หากชนะเกมนี้ก็ยังมีโอกาสผ่านเข้ารอบน็อคเอ้าท์อยู่ ดังนั้นแมตช์นี้มีความสำคัญกับทางเจ้าบ้านเป็นอย่างมาก ส่วนทางทีมเยือน อัคเค่น เป็นทีมบ๊วยของตารางที่ยังไม่ชนะใครในฤดูกาลนี้ เรทราคาเปิดออกมาให้เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายต่อ ลูกครึ่ง แนะนำว่าอยู่ฝั่งต่อดีที่สุดครับ เพราะเชื่อว่า การาบัก ต้องการชัยชนะในเกมนี้เป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้พวกเขาได้ตั๋วเพลย์ออฟ ซึ่งด้วยคุณภาพแล้วเชื่อว่า การาบัก น่าจะไล่บี้ไล่เบียดเอาชนะทีมเยือนได้อย่างแน่นอน ดังนั้นอยู่ฝั่งต่อดีที่สุดครับ

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : การาบัก ชนะแน่
คาดสกอร์ : การาบัก ชนะ 2-0
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก : พานาธิไนกอส (กรีซ) -vs- มักคาบี้ ไฮฟา (อิสราเอล)
สนาม : โอลิมเปียโก้ สตาดิโอ สปายรอส หลุยส์
เวลา : 00.45 น.
ราคาบอล : พานาธิไนกอส ต่อ 0.75

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

พานาธิไนกอส

พานาธิไนกอส ตัวแทนจากลีกกรีซ เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ โอเอฟไอ เครเต้ 4-0 ในลีกเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก จะไม่สามารถใช้งาน ฮอร์ดูร์ แม็กนุสสัน (3 นัดลีก/1 ประตู) ปราการหลังจอมเก๋าซึ่งเดี้ยงยาวอยู่เดิมนานแล้ว ส่วนทางด้านของ อีริค พัลเมอร์-บราวน์ (3 นัดลีก) ต้องรอเช็คฟิตอีกครั้งว่าจะเพียงพอลงบู๊หรือไม่ คาดว่าแมตช์นี้เตรียมวางหมากในระบบ 4-5-1 โดยมี โฟติส โยนนิดิส (12 นัดลีก/5 ประตู) ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์ตามระเบียบ

มักคาบี้ ไฮฟา

มักคาบี้ ไฮฟา ตัวแทนจากลีกอิสราเอล เพิ่งจะเปิดรังเจ๊า ไบต้าร์ เยรูซาเล็ม 1-1 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นั่นหมายความว่าขุมกำลังหลักทั้งหมดอยู่กันครบเครื่อง คาดว่านัดนี้เตรียมจัดทัพในระบบ 4-3-3 โดยมี ซุฟ ป็อดโกเรียนู (1 นัดลีก), ฟรานต์ซดี้ ปิแอร์โรต์ (5 นัดลีก/4 ประตู) กับ ลิออร์ เรฟาเอลอฟ (7 นัดลีก/1 ประตู) เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์ตามสูตร

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : บอกเลยงานนี้เสร็จเจ้าถิ่น พานาธิไนกอส กินนิ่มตามทรง เพราะพวกเขายังต้องลุ้นโควต้าเพลย์ออฟลุย ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก เพื่อรักษาเส้นทางบอลยุโรปต่อไป ด้านศักยภาพของทีมและความพร้อมก็เหนือกว่าเยอะพอสมควร ยิ่งได้บู๊ในรังเหย้าตัวเอง ยิ่งกุมความได้เปรียบมากกว่าเดิม สวนทางกับทีมเยือน มักคาบี้ ไฮฟา อาการไม่สู้ดี หลังกำชัยแค่หนเดียวตลอด 4 เกมท้ายทุกรายการ (เสมอ 2, แพ้ 1) แถมผลงานในรายการนี้ทั้ง 5 นัดที่ผ่านมาก็ไม่ชนะใครและปราชัยไปถึง 3 ครั้ง (เสมอ 2) แถมมีถึงสี่คราที่ไม่สามารถผลิตสกอร์ได้เลย ดูทรงแล้วจากสภาพนี้ไม่น่ารอด แนะนำอยู่ต่อสถานเดียวไม่มีเสียวแน่นอน ฟันธง! จัดหนัก พานาธิไนกอส ลอดท้องช้าง…!

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ต่อ พานาธิไนกอส 0.75
คาดสกอร์ : “พานาธิไนกอส ชนะ 2-1 / 2-0”
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก : ไบรท์ตันฯ (อังกฤษ) -vs- มาร์กเซย (ฝรั่งเศส)
สนาม : ดิ เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม
เวลา : 03.00 น.
ราคาบอล : ไบรท์ตันฯ ต่อ 1.0(-5)

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ไบรท์ตันฯ

ไบรท์ตันฯ ของกุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เพิ่งจะเปิดรังเจ๊า เบิร์นลี่ย์ 1-1 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมวันนี้ จะไม่มีชื่อ ฆูลิโอ้ เอนซิโซ่, โซโลม่อน มาร์ช, เปอร์วิส เอสตูปินญาน, อดัม เว็บสเตอร์, ตาริก แลมพ์เตย์, แดนนี่ เวลเบ็ค กับ อันซู ฟาติ เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งยังไม่หายดี คาดว่า เด แซร์บี้ เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี อีแวน เฟอร์กูสัน ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ เชา เปโดร รับจ๊อบเพลย์เมคเกอร์คอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ไบรท์ตันฯ (4-2-3-1) : เจสัน สตีล – โยแอล เฟลต์มัน, แยน ปอล ฟาน เฮ็คเก้, ลูอิส ดังค์, แจ็ค ฮินเชลวู้ด – ปาสกาล โกร้สส์, บิลลี่ กิลมัวร์ – ซิมง อาแด็งกร้า, เชา เปโดร, คาโอรุ มิโตมะ – อีแวน เฟอร์กูสัน

มาร์กเซย

มาร์กเซย ของกุนซือ เกนนาโร่ กัตตูโซ่ เพิ่งจะบุกเอาชนะ ลอริยองต์ 4-2 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ จะไม่สามารถใช้บริการ วาล็องแต็ง รงชิเย่ร์ กับ ฆัวกิน กอร์เรอา สองแข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวยกแพ็ค ขณะที่ขุมกำลังหลักรายอื่นๆ อยู่กันครบเครื่อง คาดว่า กัตตูโซ่ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-4-2 โดยมี อิลิม็อง เอ็นดิอาเย่ กับ ปิแอร์ เอเมริค ออบาเมย็อง ควงคู่ล่าตาข่ายในแดนหน้าและใช้ ชอร์ด็อง แวร์ตูต์ ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางตามสูตร

มาร์กเซย (4-4-2) : เปา โลเปซ – โฌนาต็อง เคลาสส์, ซามูแอล ชิโกต์, ชานแซล เอ็มเบมบา, เรนาน โลดี้ – อิสไมล่า ซาร์, เจฟฟรี่ย์ กงด็อกเบีย, ชอร์ด็อง แวร์ตูต์, อามีน อาริต – อิลิม็อง เอ็นดิอาเย่, ปิแอร์ เอเมริค ออบาเมย็อง

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : ค่อนข้างเห็นตรงกับสื่อนอกหลายสำนักว่าแมตช์นี้มีทรงจบเจ๊าสูงมาก เพราะมาตฐานค่อนข้างสูสีพอสมควร ซึ่งเจอกันหนแรกก็จบ 2-2 ด้านสถานการณ์ในตารางก็เป็น มาร์กเซย ที่ขอแค่ไม่แพ้ก็เข้าสู่รอบต่อไปแบบไม่ต้องเหนื่อยเพลย์ออฟ ฉะนั้นพวกเขาเอาสุดแน่ จริงอยู่ที่เจ้าถิ่น ไบรท์ตันฯ จะฟอร์มแรงและต้องการสามคะแนนในนัดนี้ ทว่าเกมลีกนัดต่อไปมีคิวเยือน อาร์เซน่อล ซึ่งถือเป็นโจทย์ยากและเชื่อว่าพวกเขาคงจะโฟกัสที่จุดนี้ก่อน ฉะนั้นไม่แปลกที่เปอร์เซ็นต์แชร์แต้มจะมีสูง เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมของทั้งสองฝ่าย แนะนำอยู่รองประคองตัวไม่กลัวตาย ฟันธง! เชียร์ มาร์กเซย ไม่เคยเซ็ง…!

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : รอง มาร์กเซย 1.0
คาดสกอร์ : “มาร์กเซย เสมอ 2-2”
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม A

เวสต์แฮม (อังกฤษ) -vs- ไฟรบวร์ก (เยอรมัน)

สนาม : ลอนดอน สเตเดี้ยม

เวลา : 03.00 น.

ราคาบอล : เวสต์แฮม ต่อ 0.75

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เวสต์แฮม

เจ้าถิ่นจากพรีเมียร์ลีก ผลงานนัดล่าสุดดันเสียท่าด้วยการโดนคู่แข่งไล่ถล่มไปถึง 0-5 ส่วนในถ้วยนี้ผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้วอยู่ที่ว่าจะจบด้วยจ่าฝูงหรือรองจ่าฝูงเท่านั้นเอง สำหรับความพร้อมก่อนลงสนาม เดวิด มอยส์ กุนซือมีตัวผู้เล่นบาดเจ็บบาดเจ็บเพียงแค่รายเดียวเท่านั้นก็คือ มิคาอิล อันโตนิโอ (12 นัด/2 ประตู) กองหน้าที่เจ็บเข่าต้องพักตัวต่อไป ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหาพร้อมหมุนเวียนผู้เล่นบางส่วนที่ชัดๆก็คือ เอแมร์ซอน พัลไมรี่ (15 นัด) แบ็คซ้ายกับ เอ็ดสัน อัลวาเรซ (13 นัด) มิดฟิลด์จังโก้ที่เพิ่งหายป่วยกลับมาพร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งหมด ขณะที่เกมรุกจะยังวาง จาร์ร็อด โบเว่น (15 นัด/9 ประตู) ดาวซัลโวประจำทีมรับหน้าที่จบสกอร์ตามเดิม

เวสต์แฮม (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ – วลาดิเมียร์ คูฟาล, เคิร์ต ซูม่า, นาเยฟ อากูเอิร์ด, เอแมร์ซอน พัลไมรี่ – เอ็ดสัน อัลวาเรซ, เจมส์ วอร์ด-เพราส์ – โมฮัมเหม็ด คูดุส, โตมาส ซูเซ็ค, ลูคัส ปาเกต้า – จาร์ร็อด โบเว่น

ไฟรบวร์ก

ผู้มาเยือนจากบุนเดสลีก้า กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มการเล่นเข้าฝักแบบต่อเนื่องจริงๆหลังจากฟาดชัยมา 3 นัดซ้อนเฉกเช่นเดียวกับในถ้วยนี้ที่มีแต้มเทียบเท่าจ่าฝูงและเกมสำคัญอย่างงี้ไม่แปลกใจเลยทีเดียวที่ คริสเตียน สไตรช์ กุนซือจะเลือกใช้งานผู้เล่นชุดเก่งชุดเดิมลงสนามต่อเนื่องด้วยระบบ 4-4-1-1 วาง มิคาเอล เกรโกริตช์ หัวหอกออสเตรียที่ 3 เกมหลังสุดรวมทุกถ้วยเป็นฝ่ายกระทุ้งประตูคู่แข่งไปได้มากถึง 5 ลูกพร้อมยืนค้ำเดี่ยวเป็นหน้าเป้าอีกครั้ง ส่วนในรายของ รึทสึ โดอัน (14 นัด/1 ประตู) กับ วินเชนโซ่ กริโฟ่ (13 นัด/3 ประตู) ช่วยขนาบข้างเติมเกมรุกอีกแรง

ไฟรบวร์ก (4-4-1-1) : โนอาห์ อทิวโบลู – คิเลี่ยน ซิลดิลเลีย, มัตเธียส กินเธอร์, ฟิลิปป์ ไลน์ฮาร์ต, จอร์ดี้ มาเคนโก้ – รึทสึ โดอัน, มาซิมิเลี่ยน เอ็กเก้สไตน์, นิโคลัส ฮอฟเลอร์, วินเชนโซ่ กริโฟ่ – เมอร์ลิน โรห์ล – มิคาเอล เกรโกริตช์

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : เกมนี้สำคัญสำหรับทั้งคู่เพราะเป็นการตัดสินว่าทีมไหนจะจบด้วยตำแหน่งจ่าฝูงกลุ่มนั่นเอง ซึ่งส่วนตัวมองว่าเกมนี้ ไฟรบวร์ก ผู้มาเยือนดูเหมือนจะเน้นมากกว่าเพราะ 11 ผู้เล่นชุดใหญ่กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มจากการคว้าชัยมา 3 นัดซ้อนจึงมองว่านัดนี้ก็น่าจะเน้นสุดๆเพื่อรักษาโมเมนตั้มของทีมต่อไปล่ะครับ ต่างกับ เวสต์แฮม เจ้าบ้านเล็กน้อยเนื่องจากเกมนี้มีแววจัดทัพแบบชุดผสมลงบู๊อีกอย่าบเกมนัดล่าสุดเพิ่งโดนคู่แข่งไล่ถลุงมาแบบขาดลอย 0-5 อีกด้วยมองดูแล้วต้องลุ้นว่าแมตช์นี้จะเรียกความมั่นใจกลับมาได้มากน้อยขนาดไหนล่ะครับ ฟันทิ้ง! รอง ไฟรบวร์ก 0.75

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ไฟรบวร์ก ขอบวกหน่อย
คาดสกอร์ : ไฟรบวร์ก เสมอ 2-2
ความแน่ใจ : 80%


วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก (กลุ่มดี)
ราคูฟว์ เชสโตโชว่า(4,โปแลนด์) -vs- อตาลันต้า(8,เซเรีย อา)

สนาม : อาร์เซลอร์มิตตัล ปาร์ค
เวลา 03.00 น.
ราคาบอล : เสมอ ราคูฟว์

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ราคูฟว์ เชสโตโชว่า

เจ้าบ้าน ราคูฟว์ เชสโตโชว่า สโมสรตัวแทนจาก โปแลนด์ ของกุนซือ ดาวิด สวาร์กา ผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม 5 เกมแรกพวกเขาคว้าชัยชนะไปได้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ส่วนสภาพความพร้อมนั้นเกมวันนี้จะไม่มี คามิล เปสตก้า, เอเดรียน กริสกี้วิช, อีวาน โลเปซ และยานนิส ปาปานิโคลาอู ที่บาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงสนาม ด้านการจัดทัพคาดว่าพวกเขาจะมาในระบบ 3-4-3 แดนกลางจะวาง วลาดิสลาฟ โกเชอร์คิน คอยปั้นเกม สนับสนุน 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง บาร์ตอสซ์ โนวัค, อันเต้ เซอร์นัค และมาร์ซิน เซบูลา ลงล่าสกอร์ในเกมนี้

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
ราคูฟว์ เชสโตโชว่า (3-4-3) : วลาดัน โควาเซวิช – ฟราน ทูดอร์, อัดนาน โควาเซวิช, มิลาน รันดิช – เดอัน โซเรสคู, กุสตาฟ เบิร์กเกรน, วลาดิสลาฟ โกเชอร์คิน, ฌอง คาร์ลอส ซิลวา – บาร์ตอสซ์ โนวัค, อันเต้ เซอร์นัค, มาร์ซิน เซบูลา

อตาลันต้า

ทางฝั่งของทีมเยือน อตาลันต้า ของกุนซือ จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ ผลงานในรอบแบ่งกลุ่มยังไม่แพ้ใคร (ชนะ 3, เสมอ 2) รั้งจ่าฝูงของตาราง ส่วนสภาพความพร้อมนั้นเกมวันนี้จะขาด เซอัด โคลาซินัช, เอล บิลาล ตูเร, จานลูก้า สคามัคก้า และโฆเซ่ หลุยส์ ปาโลมิโน่ ที่บาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงสนาม ขณะที่แนวรุกตัวหลักอย่าง อาเดโมล่า ลุคมัน จะได้พักในเกมนี้ ด้านการจัดทัพคาดว่าพวกเขาจะใช้ระบบ 4-3-3 แนวรุกจะวาง อเล็กเซย์ มิรานชุค, ชาร์ลส์ เดอ เคเตลาเอเร่ และหลุยส์ มูเรียล ลงล่าตาข่ายในเกมนี้

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
อตาลันต้า (4-3-3) : ฮวน มุสโซ่ – มาร์โก เดล ลุนโก้, จิโอวานนี่ บอนฟานติ, เซอัด โคลาซินัช – ฮันส์ ฮาเตบัวร์, เอมิล โฮล์ม, มิเชล อโดโป, นาเดียร์ ซอร์เตอา – อเล็กเซย์ มิรานชุค, ชาร์ลส์ เดอ เคเตลาเอเร่, หลุยส์ มูเรียล

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา :  เจ้าบ้าน ราคูฟว์ เชสโตโชว่า ผลงานในรอบแบ่งกลุ่มย่ำแย่เพราะลงแข่งไป 5 นัดคว้าชัยไปได้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น แมตช์นี้เตรียมเปิดบ้านรอรับการมาเยือนของ อตาลันต้า ทีมจ่าฝูงของกลุ่ม ที่ผลงานในรอบแบ่งกลุ่มพวกเขาคว้าชัยชนะไปได้ 3 นัด เรทราคาเปิดออกมาให้ เสมอ เจ้าบ้าน ยอมรับว่าเป็นราคาที่เซอร์ไพรส์พอสมควรอาจจะเป็นเพราะว่ายอดทีมจากเซเรีย อา มีการโรเตชั่นหลายตำแหน่ง และแนวรับก็ส่งดาวรุ่งลงหลายคนอีกด้วย เกมนี้เชื่อว่าน่าจะสู้กันสูสี และหากมองว่าทีมไหนมีโอกาสคว้าชัยชนะได้ในเกมนี้ก็ยังมองว่า อตาลันต้า ดูดีมีภาษีมากกว่าครับ

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : อตาลันต้า เชือด
คาดสกอร์ : อตาลันต้า ชนะ 1-0
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม D

สปอร์ติ้ง ลิสบอน (1) -vs- สตวร์ม กราซ (3) … 03.00

สนาม : เอสตาดิโอ้ โชเซ่ อัลวาล้าด
ราคาบอล : สปอร์ติ้ง ลิสบอน ต่อ 0.75

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

สปอร์ติ้ง ลิสบอน

เข้ารอบเป็นที่ 2 แน่นอนแล้ว ไม่ว่าผลการแข่งขันนัดนี้จะเป็นอย่างไร ส่วนตัวเจ็บตอนนี้เหลือแค่ อิวาน เฟรสเนด้า กองหน้าที่มีอาการเจ็บไหล่ กับแนวรับอย่าง เยเรเมียร์ เซนต์ ยุสต์ อย่างไรก็ตามวันนี้เจ้าถิ่นเตรียมพักตัวหลักเพียบ ตามระบบ 3-4-3 สามประสานกองหน้าน่าจะเป็นตัวสำรองทั้งหมด นำโดย เกนี่ กาเตโม, เปาลินโญ่ และ ตรินเกา

สตวร์ม กราซ

ต้องชนะเพื่อรักษาอันดับ 3 แต่ถ้าเสมอ ก็ต้องลุ้นให้ ราคอฟ พลาดด้วย ส่วนสภาพความพร้อมนั้นไม่มีตัวเจ็บหรือว่าติดโทษแบนใดๆ และน่าจะยึดชุดใหญ่ลงเล่นทิ้งทวนก่อนพักยาว 2 เดือน ด้านการจัดทัพคาดว่าจะวางหมากในระบบ 4-4-2 คู่หัวหอกเป็น ซีดี้ ยัตต้า และมันปริต ซาร์กาเรีย

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : สปอร์ติ้ง ลิสบอน เข้ารอบแล้ว วันนี้จึงส่งสำรองลงเกือบหมด อีกทั้งฟอร์มช่วงหลังเอาแน่นอนไม่ได้ เมื่อชนะได้เพียง 2 จาก 5 เกมหลังทุกรายการ อย่างไรก็ตามเกมเหย้ายังขายได้ กับสถิติฟาดชัยถึง 10 จาก 11 นัดที่ผ่านมายืนยันได้ ส่วน สตวร์ม กราซ ก็มาดี โดยพลาดท่าหนเดียวในรอบ 5 แมตช์ และเก็บชัยได้ 3 ทว่าก็เกมนอกบ้านรายการนี้เป็นจุดอ่อน หลังจากพ่าย 3 จาก 5 ทริปหลัง อย่างไรก็ตามอาคันตุกะข่มในเรื่องแรงจูงใจ เพราะต้องการชนะ หรือเสมอ แถมเจ้าถิ่นพักตัวหลักเยอะ จึงให้น้ำหนักมาทางมวยรอง น่าแบ่งแต้มเป็นอย่างน้อย ราคา 0.75 วางบอลรอง

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : รอง สตวร์ม กราซ 0.75
คาดสกอร์ : เสมอ 1-1
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม C

เรอัล เบติส (1) -vs- เรนเจอร์ส (2) … 03.00

สนาม : เอสตาดิโอ มูนิซิปัล มานูเอล บรันโก้
ราคาบอล : เรอัล เบติส ต่อ 0.75-5

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

 

เรอัล เบติส

ยังไม่การันตีเข้ารอบ โดยหากพลาดเสมอก็ต้องไปลุ้นให้ ปราก ชนะคู่แข่งไม่เกิน 3 ลูก ส่วนความพร้อมยังไม่สามารถใช้งาน เคลาดิโอ บราโว่ ผู้รักษาประตูมือสอง รวมถึง 2 กองหลังอย่าง ยุสซูฟ ซาบาลี กับ มาร์ค บราตรา รวมถึง วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ นักเตะแดนกลางที่มีปัญหาบาดเจ็บทั้งหมด แต่จะได้ เอ็คตอร์ เบเยริน แบ็คขวาตัวหลักพ้นโทษแบนกลับมา อย่างไรก็ตาม ไอตอร์ รุยบาล คงได้ลงทำหน้าที่แทนต่อไป นอกนั้นเตรียมส่งชุดเดิมตามระบบ 4-2-3-1 พร้อมกับส่ง วิลเลี่ยน โชเซ่ ยืนหน้า โดยมี อิสโก้ ทำเกมรุกข้างหลัง

เรอัล เบติส (4-2-3-1) : รุย ซิลวา – ไอตอร์ รุยบาล, เกร์มาน เปซเซย่า, มาร์ก โรก้า, อับแนร์ – อันเดรส กัวร์ดาโด้, กีโด โรดริเกซ – อโยเซ่ เปเรซ, อิสโก้, อับเด เอซซัลซูลี่ – วิลเลี่ยน โชเซ่

เรนเจอร์ส

ต้องพยายามชนะไว้ก่อนเพื่อการีนตีเข้ารอบ เพราะถ้าเสมอหรือแพ้ แล้วปราก ชนะ พวกเขาจะตกรอบ ด้านความพร้อมยังไม่สามารถใช้งาน นิโคลัส ราสกิ้น, ดานิโล่ และ ทอม ลอว์เรนซ์ ที่ควงแขนเดี้ยงต่อเนื่อง นอกนั้นอยู่ในสภาพพร้อม ตามระบบ 4-2-3-1 เกมรุกวาง ท็อด แคนท์เวลล์, แซม แลมเมอร์ส และ อับดัลลาห์ ซิม่า ประสานงานด้านหลัง ซีเรียล เดสเซอร์ส

เรนเจอร์ส (4-2-3-1) : แจ็ต บัตแลนด์ – เจมส์ ทาเวอร์เนียร์, เบน เดวีส, จอห์น ซูตทาร์, บอร์นา บารีชิช – โฆเซ่ ซิฟูเอนเตส, จอห์น ลุนด์สตรัม, นิโคลัส ราสกิน – ท็อดด์ แคนท์เวลล์, แซม แลมเมอร์ส, อับดัลลาห์ ซิม่า – ซีเรียล เดสเซอร์ส

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : ยังต้องเน้นทั้งคู่ โดยเฉพาะ เรนเจอร์ส ต้องคิดถึง 3 แต้มเป็นอันดับแรก อีกทั้งอยู่ในช่วงมั่นใจฟาดชัยมา 3 เกมต่อเนื่อง ทว่าก็ผ่านแต่คู่แข่งร่วมลีก คงเอามาเปรียบกับ เบติส ไม่ได้ ซ้ำร้ายสถิตินอกบ้านรายการนี้แพ้ถึง 5 จาก 6 ทริปที่ผ่านมาเลยทีเดียว ขณะที่ เรอัล เบติส อาจเข้าวินได้นัดเดียวในรอบ 3 เกมหลังก็จริง แต่ภาพรวมเหนียวแน่น โดยแพ้หนเดียวตลอด 17 นัดที่ผ่านมา และชนะถึง 9 อีกทั้งฟาดชัยในถิ่นรายการนี้ตลอด 2 เกมแรก ดังนั้นมาตรฐาน และประสบการณ์ในยุโรป เบติส เหนือกว่าเยอะ ราคา 0.75 แบบชนะรับตังเลือกวางบอลต่อไป

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : เรอัล เบติส  
คาดสกอร์ : เรอัล เบติส พิชิต 2-1 หรือ 3-1
ความแน่ใจ : 80%