ทรรศนะบอลวันนี้ 12/12/23 (@Burapra88)

ทรรศนะบอลวันนี้
เสี่ยบูรพาxเฮียสายฟ้า
@burapra88 สนใจคลิกที่ภาพได้เลย

 

ทรรรศนะบอลวันนี้ เครดิตฟรี กิจกรรมลุ้นของรางวัลฟรี บอลสเต็ป บอลเต็ง เสี่ยบูรพา


วิเคราะห์บอล แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม B

พีเอสวี (2) -vs- อาร์เซน่อล (1) … 00.45 น.

สนาม : ฟิลิป สตาดิโอน
ราคาบอล : เสมอ อาร์เซน่อล

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

พีเอสวี

เข้ารอบเป็นที่ 2 แน่นอนแล้ว ส่วนสภาพความพร้อมในวันนี้จะขาด อาร์เมล เบลลา-คอตชัป, โจอี้ เฟียร์มัน, จอร์แดน แตเซ่, นัวอา ลัง และ เออร์วิ่ง โลซาโน่ ที่บาดเจ็บ โดยรายหลังติดแบนอยู่แล้วด้วย ด้านการจัดทัพอาจปรับแนวรุกด้วยการส่ง เปปี้ กองหน้าชาวอเมริกันลงมาเป็นตัวจริง หลังเปลี่ยนมาซัดประตู 2-0 เกมชนะ ฮีเรนวีน ประสานงานกับ โยฮัน บากาโยโก้ และ ลุค เดอ ยองก์ โดยมี โยอี้ เฟียร์มันุมกลาง

พีเอสวี (4-3-3) : วัลเตอร์ เบนิเตซ – แซร์จินโญ่ เดสต์, อันเดร รามัลโญ่, โอลิเวียร์ บอสคาญี่, แพทริค ฟาน อันโฮลท์ – อิสมาเอล ไซบารี่, โยอี้ เฟียร์มัน, กุส ติล – โยฮาน บากาโยโก้, ลุค เดอ ยองก์, เปปี้

อาร์เซน่อล

จองแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว ส่วนความพร้อมไม่มีใครเดี้ยงมาจากแมตช์พ่าย วิลล่า 0-1 นอกจาก โตมัส ปาร์เตย์, เอมิล สมิธ โรว์, ฟาบิโอ วิไอร่า, เยอร์เรียน ทิมเบอร์ กับ ทาเคฮิโระ โตมิยาสุ แต่วันนี้เตรียมโรเตชั่นอยู่แล้ว เนื่องจากมีเกมหนักในลีกรอยู่ คาดว่า ยาคุบ คิวิออร์, จอร์จินโญ่, รีส เนลสัน และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเตีย จะได้ลงโชว์ฟอร์ม ขณะที่ ดาบิด รายา ยังคงได้ลงเฝ้าเสาต่อเนื่อง ส่งผลให้ อารอน แรมส์เดล ต้องนั่งสำรองต่อไป

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด รายา – เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, ยาคุบ คิวิออร์, โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ – มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, ดีแคลน ไรซ์, – รืส เนลสัน, เอ็ดดี้ เอ็นเคเตีย, เลอันโดร ทรอสซาร์

 

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา :  ลงเล่นแบบไม่มีแรงกดดันทั้ง 2 ทีม โดย อาร์เซน่อล เป็นแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว ส่วน พีเอสวี ก็จองอันดับ 2 แต่แง่แรงจูงใจคงให้น้ำหนักไปทาง พีเอสวี เนื่องจากต้องการทิ้งทวนต่อหน้าแฟนบอลให้น่าประทับใจหน่อย อีกทั้งสถิติในรังยอดเยี่ยมชนะถึง 13 จาก 14 แมตช์ที่ผ่านมา ก็น่าจะรักษาสถิตินั้นเอาไว้ ผิดกับ อาร์เซน่อล ที่เลือกถนอมความสดไปบู๊ในลีก ซึ่งตอนนี้หล่นมารองจ่าฝูงแล้ว ซ้ำผลงานนอกรังไม่ค่อยดีอยู่แล้ว เมื่อเจ๊งชัยถึง 3 ใน 5 ทริปล่าสุดทุกรายการ ดังนั้นให้เลือกเชียร์ ขออยู่ พีเอสวี ในราคาเสมอสบายใจกว่า

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : เชียร์เจ้าถิ่นง่ายกว่า พีเอสวี
คาดสกอร์ : พีเอสวี ชนะ 2-1
ความแน่ใจ : 80%


 

 

วิเคราะห์บอล แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม B

ล็องส์ (3) -vs- เซบีย่า (4) … 00.45 น.

สนาม : เฟลิกซ์ โบลาร์ เดเลลีส
ราคาบอล : ล็องส์ ต่อ ปป

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ล็องส์

ตกรอบแล้ว จึงเล่นเพื่อรักษาอัดับ ยูโรป้า ลีก เท่านั้น ส่วความพร้อมยังไม่สามารถใช้งา จิมมี่ คาโบต์ กับ วุยเกร์ ฟารีเญซ ที่บาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าแม้ว่ารายหลังจะกลับมาซ้อมแล้ว แต่ต้องใช้เวลารีดฟิตอีกสักพัก นอกจากนี้ยังจะไร้เงา เดเวอร์ มาชาโด้ กับ อายันด้า ซิชูบา ที่ยังไม่ฟิตเช่นกัน ที่เหลือเตรียมส่งชุดใหญ่ลงสนาม ตามระบบ 3-4-2-1 โดยมี เอลเย่ วาฮี ปักหลักหน้าเป้า ขณะที่ ฟลอเรียน โซโตก้า และ อันเจโล่ ฟุลจินี่ ประสงากลางรุก

ล็องส์ (3-4-2-1) : ไบรซ์ แซมบ้า – เคนนี่ เอ็มบาล่า, อับดูโคเดียร์ คูซานอฟ, ฟากุนโด้ เมดิน่า – เพอร์เซมีสลาฟ ฟรานโควสกี้, ซาลิส อับดุล ซาเหม็ด, น็อมปาลิส เมนดี้, มาซาดิโอ อาอีดาร่า – ฟลอเรียน โซโตก้า, อันเจโล่ ฟุลจินี่ – เอลเย่ วาฮี

เซบีย่า

ทีมเยือนต้องชนะเพื่อแซง ล็องส์ ขึ้นมาอยู่ที่ 3 แต่เกมนี้จะไม่มีชื่อของ เออร์ยัน ไนลันด์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่ง รวมถึง โลอิก บัลเด้, มาเรียโน่ ดิอาซ, ต็องกี นีย็องซู, เฆซุส นาบาส, เอริค ลาเมล่า, มาร์กอส อคุนญ่า และ อัลฟอนโซ่ ปาสตอร์ ที่ควงแขนเดี้ยงอยู่เดิม กับ โดดี้ ลูเกบากิโอ ก็เจ็บเข้ามาจากเกมล่าสุด ที่เหลือก็เตรียมลุยด้วยขุมกำลังเดิมๆ นำโดย 3 แนวรุก โอลิเวียร์ ตอร์เรส, ยูสเซฟ เอน-เนซีรี่ และ ราฟา เมียร์ ลงลุ้นสกอร์

เซบีย่า (4-3-3) : มาร์โก้ ดมิโตรวิช – กิเก้ ซาลาส, เนมันย่า กูเดลจ์, เซร์คิโอ รามอส, อาเดรีย เปโดรซ่า – อิวาน ราคิติช, บูบาการี่ ซูมารี่, ฌิบริล โซว – โอลิเวียร์ ตอร์เรส, ยูสเซฟ เอน-เนซีรี่, ราฟา เมียร์

 

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : สภาพทีมของ เซบีย่า เวลานี้ต้องยอมรับว่ามีปัญหาให้ต้องปวดหัวอยู่เพียบไม่ว่าจะเป็นตัวเจ็บที่เดี้ยงเข้ามาหลายรายแถมฟอร์มการเล่นก็เข้าขั้นมีปัญหาด้วยตัวผู้เล่นที่มีไม่สามารถพลิกสถานการณ์ให้ดีกว่านี้ได้ กับผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาแทบไม่เหลืออะไรให้ลุ้นนอกจากชนะเกมนี้เพื่อไปลุย ยูโรป้า ลีก แต่จากภาพรวมต้องยอมรับว่าทาง ล็องส์ ยังมีมุมได้เปรียบมากกว่าจากการเล่นในบ้านแถมขุมกำลังของทีมยังพอให้แก้เกมในช่วงครึ่งหลังได้มากกว่า มองราคายังมองว่าลุ้นได้กับมวยต่อที่เรท 0.25 โอกาสที่ ล็องส์ จะบดคว้าชัยยังไงก็มีสูงกว่าทีเดียว

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ต่อ ล็องส์ 0.25
คาดสกอร์ : ล็องส์ ชนะ 1-0
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม A

แมนฯยู (อังกฤษ) -vs- บาเยิร์น (เยอรมัน)

สนาม : โอล์ด แทร็ฟฟอร์ด

เวลา : 03.00 น.

ราคาบอล : เสมอ

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

แมนฯยู

เจ้าบ้านจากพรีเมียร์ลีก ผลงานดูไม่จืดซะเหลือเกินรวมถึงในถ้วยนี้ที่รั้งเป็นบ๊วยกลุ่มและนัดนี้จำเป็นต้องเอาชนะสถานเดียวเพื่อโอกาสในการลุ้นเข้ารอบ สำหรับความพร้อมล่าสุด อีริค เตน ฮาก กุนซือมีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหน้าเดิมๆและเกมนี้คงจะมีการปรับทัพจากเกมลีกนัดล่าสุดที่แพ้มาด้วยการกลับมาส่ง อารอน วาน-บิสซาก้า (แบ็คขวา), ค็อบบี้ ไมนู (กองกลาง) และปิดท้ายที่ ราสมุส ฮอยลุนด์ (กองหน้า) พร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งหมด ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหาเตรียมวาง บรูโน่ แฟร์นานเดส (16 นัด/3 ประตู) เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีมเป็นจุดศูนย์กลางประจำทีม

แมนฯยู (4-2-3-1) : อ็องเดร โอนาน่า – อารอน วาน-บิสซาก้า, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์, ดิโอโก้ ดาโลต์ – สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, ค็อบบี้ ไมนู – แอนโตนี่, บรูโน่ แฟร์นานเดส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ – ราสมุส ฮอยลุนด์

บาเยิร์น

แขกรับเชิญจากบุนเดสลีก้า เกมลีกนัดล่าสุดถือว่าเสียฟอร์มเป็นอย่างมากเพราะโดนคู่แข่งไล่อัดถึง 1-5 ทั้งๆที่ในรายการนี้ไม่จำเป็นต้องเน้นอะไรหลังเข้ารอบไปแล้วร้อยเปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตามทริปเยือนคราวนี้ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือจะมีการปรับทัพที่ชัดๆเลยก็คือตำแหน่งแบ็คขวา คอนราด ไลเมอร์ (13 นัด) กับมิดฟิลด์ตัวรุก ยามาล มูเซียล่า (8 นัด/2 ประตู) พร้อมกลับมาลงสนามในวันนี้ ขณะที่ความหวังในการจบสกอร์คงหนีไม่พ้น แฮร์รี่ เคน ดาวยิงสูงสุดของทีมเช่นเคย

บาเยิร์น (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ – คอนราด ไลเมอร์, คิม มิน แจ, ดาโย่ต์ อูปาเมกาโน่, อัลฟองโซ่ เดวี่ส์ – เลออน โกเร็ตซ์ก้า, โยชัว คิมมิค – เลรอย ซาเน่, ยามาล มูเซียล่า, คิงส์เล่ย์ โคมัน – แฮร์รี่ เคน

 

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : ต้องบอกว่าเกมนี้ แมนฯยู ไม่มีทางเลือกอื่นนอกเสียจากเดินหน้าบุกคว้าชัยให้ได้แม้โอกาสลุ้นเข้ารอบจะริบหรี่โคตรๆก็ตามแต่อย่างที่กล่าวไปครับว่าพวกเขาไม่มีอะไรต้องคิดเยอะนอกจากเดินหน้าบุกแหลกสถานเดียว ประจวบเหมาะกับ บาเยิร์น ผู้มาเยือนนัดล่าสุดเพิ่งโดนกระทุ้งไปถึง 5 ลูกซึ่งมันชี้ชัดให้เห็นว่าเกมรับไม่ได้เหนียวแน่นหนึบอะไรขนาดนั้นยิ่งทีมผ่านเข้ารอบน็อคเอ้าท์ไปแล้วด้วยถ้าเทียบถึงความเน้นในการเอาชนะแล้วถือว่าพวกเขาน้อยกว่าคู่แข่งชัดเจนล่ะครับ ฟันทิ้ง! วาง แมนฯยู เสมอ

 

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : แมนฯยู สู้ตาย
คาดสกอร์ : แมนฯยู ชนะ 2-1
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม A

โคเปนเฮเก้น (เดนมาร์ก) -vs- กาลาตาซาราย (ตุรกี)

สนาม : พาร์เค่น

เวลา : 03.00 น.

ราคาบอล : เสมอ

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

โคเปนเฮเก้น

เจ้าบ้านจากเดนมาร์ก ถือว่าเป็นทีมม้ามืดในกลุ่มแบบสุดๆเพราะลูกทีมของ ยาค็อบ นีสตรุป มีลุ้นเข้ารอบยันนัดสุดท้ายและด้วยสภาพทีมที่ไม่มีแข้งหลักเดี้ยงแบบนี้เท่ากับว่าแมตช์นี้จะเลือกใช้งานผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงบู๊ด้วยระบบเน้นรุกอย่าง 4-3-3 วาง รูนี่ย์ บาร์ดจี้ (17 นัด/7 ประตู), วิคเตอร์ คลาสสัน (13 นัด/2 ประตู) และปิดท้ายที่ โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่ (14 นัด/4 ประตู) ช่วยกันผนึกกำลังล่าตาข่ายตามเดิม

กาลาตาซาราย

แขกรับเชิญจากตุรกี สถานการณ์เหมือนกับคู่แข่งเลยเพราะมีลุ้นเข้ารอบหากวันนี้คว้าชัยได้สำเร็จ ขณะที่ความพร้อมก่อนออกไปเยือน โอคาน บูรุค มีข่าวดีเพราะปีกตัวเก่งอย่าง ฮาคิม ซีเย็ค (7 นัด/2 ประตู) ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากหนล่าสุดและไม่มีส่วนร่วมเกมลีกนัดล่าสุดน่าจะกลับมาฟิตทันลงสนามพร้อมช่วยทีมในวันนี้ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหาพร้อมส่ง เมาโร อิคาร์ดี้ หัวหอกเบอร์หนึ่งที่กระทุ้งในเกมลีกไปแล้ว 12 เมล็ดรับหน้าที่จบสกอร์ตามเดิม

 

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : สนุกอย่างแน่นอนสำหรับคู่นี้เพราะถ้าฝั่งไหนเป็นฝ่ายคว้าชัยได้สำเร็จจะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที ซึ่งส่วนตัวแล้วมองว่านัดนี้ผู้มาเยือนอย่าง กาลาตาซาราย มีลุ้นเข้าวินมากกว่าเพราะมีความหลากหลายในเรื่องของเกมรุกที่มีให้เลือกใช้งานแบบล้นมือเลยก็ว่าได้จึงมองว่าแมตช์นี้มีลุ้นเข้าวินไม่น้อยเลยล่ะครับ ขณะที่ โคเปนเฮเก้น เจ้าถิ่นมาถึงจุดนี้ได้ต้องบอกว่าเป็นทีมที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้เห็นด้วยการลุ้นผ่านเข้ารอบยันนัดสุดท้ายแต่อย่างว่าล่ะครับเกมชี้ชะตาแบบนี้ต้องดูว่าพวกเขาจะรับแรงกดดันได้มากขนาดไหนยิ่งเจอกับทีมที่มีเกมรุกรวดเร็วอีกด้วยมองดูแล้วนัดนี้งานหยาบสุดๆเลยล่ะครับ ฟันทิ้ง! วาง กาลาตาซาราย เสมอ

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : กาลาตาซาราย ไม่ตายแน่นอน
คาดสกอร์ : กาลาตาซาราย ชนะ 3-2
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม C

นาโปลี (อิตาลี) -vs- สปอร์ติ้ง บราก้า (โปรตุเกส)

สนาม : ดิเอโก้ อาร์มานโด มาราโดน่า

เวลา : 03.00 น.

ราคาบอล : นาโปลี ต่อ 1.25

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

นาโปลี

เจ้าถิ่นจากอิตาลี แม้จะเปลี่ยนตัวกุนซือมาเป็น วอลเตอร์ มาซซาร์รี่ แต่ผลงานก็ยังดูไม่จืดเช่นเคยเพราะเป็นฝ่ายรวดมา 3 นัดซ้อน แต่ดีหน่อยที่ว่าในถ้วยนี้มีโอกาสเข้ารอบสูงอยู่ถ้าไม่แพ้ในเกมวันนี้ แต่ความพร้อมก่อนลงสนามมีปัญหาให้กวนใจเล็กน้อยเนื่องจาก เยนส์ คายุสเต้ (12 นัด) กองกลางสวีดิชที่นัดล่าสุดลงมาเป็นสำรองและดันมีอาการบาดเจ็บที่เข่าเพิ่มเติมเข้ามาไม่พร้อมเป็นตัวเลือกในเกมวันนี้ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหาโดยเฉพาะแดนหน้าที่จะยังวาง วิคเตอร์ โอซิเมน (11 นัด/6 ประตู) หัวหอกไนจีเรี่ยนรับหน้าที่ยืนค้ำเดี่ยวเป็นหน้าเป้าพร้อมขนาบข้างโดย มัตเตโอ โปลิตาโน่ (15 นัด/5 ประตู) และ ควิช่า ควารัตสเคเลีย (14 นัด/4 ประตู) ช่วยซัพพอร์ทอีกแรง

นาโปลี (4-3-3) : อเล็กซ์ เมเร็ต – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, อาเมียร์ ราห์มานี่, เลโอ ออสติการ์ด, นาธาน – อ็องเดร-ฟร้องค์ อองกิสซ่า, สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า, ปิโอตอร์ ซีลินสกี้ – มัตเตโอ โปลิตาโน่, วิคเตอร์ โอซิเมน, ควิช่า ควารัตสเคเลีย

สปอร์ติ้ง บราก้า

ผู้มาเยือนจากโปรตุเกส ยังคงมีโอกาสเข้ารอบอยู่ถ้านัดนี้สามารถบุกเอาชนะได้และต้องยิงขั้นต่ำ 2 เม็ดอีกด้วย ด้านความพร้อม อาร์ตูร์ ฆอร์เก้ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเนื่องจากไม่มีแข้งหลักบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้กวนใจใคาดว่านัดนี้เตรียมฝากความหวังสูงสุดในการจบสกอร์ไว้ที่ ซิมอน บ็องซา (13 นัด/13 ประตู) ที่นัดล่าสุดเพิ่งระเบิดฟอร์มเก่งเหมาคนเดียวสองตุงรับหน้าที่เป็นแกนหลักในการจบสกอร์ตามเดิม ขณะที่แดนกลางมีแววที่เราจะได้เห็น ชูเอา มูตินโญ่ (10 นัด) กองกลางตัวเก๋าในวัย 37 ปีลงมาคุมเชิงช่วยทีมอีกแรง

สปอร์ติ้ง บราก้า (4-2-3-1) : มาเธอุส – โจ เมนเดส, โชเซ่ ฟอนเต้, เซอร์ด้า ซาอัตซี, คริสเตียน บอร์ฆา – ชูเอา มูตินโญ่, วิตอร์ คาร์วัลโญ่ – อัลบาโร่ ดียาโร่, โรดริโก้ ซาลาซาร์, ริคาร์โด้ ฮอร์ต้า – ซิมอน บ็องซา

 

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : เกมนี้สำคัญสำหรับทั้งคู่เพราะเป็นการตัดสินว่าทีมไหนจะเป็นฝ่ายผ่านเข้ารอบน็อคเอ้าท์ไปได้สำเร็จ โดยผมขอเริ่มที่ทางฝั่ง สปอร์ติ้ง บราก้า ผู้มาเยือนก่อนต้องบอกว่านัดนี้เจอโจทย์ยากหากจะหวังลุ้นเข้ารอบเนื่องจากต้องบุกเอาชนะให้ได้แถมยังต้องยิงประตูให้ได้มากที่สุดเนื่องจากจะมีคะแนนเท่ากันนั่นเองแม้จะเป็นงานยากแต่ก็มีโอกาสให้ลุ้นอยู่ดีล่ะครับ เนื่องจากเจ้าบ้านในวันนี้ก็คือ นาโปลี ที่ผลงานกำลังเป๋สุดๆทั้งๆที่เพิ่งเปลี่ยนแปลงกุนซือมาไม่นานวัดได้จากการแพ้รวดมา 3 นัดซ้อนแม้จะถือแต้มต่อในหลายๆด้านแต่เชื่อว่าเกมนี้ไม่มีคำว่าง่ายอย่างแน่นอนล่ะครับพี่น้องโดยเฉพาะในเรื่องของราคาที่เปิดมาให้ต่อสูงซะเหลือเกิน ฟันทิ้ง! รอง สปอร์ติ้ง บราก้า 1.25

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : สปอร์ติ้ง บราก้า มาตามนัด
คาดสกอร์ : สปอร์ติ้ง บราก้า เสมอ 2-2
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม C

ยูนิโอน เบอร์ลิน (4) -vs- เรอัล มาดริด (1) … 03.00 น.

สนาม : สตาดิโอน อัน แดร์ อัลเตน ฟอร์สเตไร
ราคาบอล : เรอัล มาดริด ต่อ 0.75

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ยูนิโอน เบอร์ลิน

เหลือลุ้นแค่พื้นที่ยูโรป้า แต่ก็ต้องชนะ และไปแช่งให้ บราก้า พลาดแพ้ด้วย ส่วนความพร้อมจะพลาดใช้งาน ดานิลโญ่ ดูกี้ห์ แข้งแนวรับที่ยังมีปัญหาบาดเจ็บที่ต้นขา ส่วนในรายของ เชอรัลโด้ เบ็คเกอร์ ยังต้องเช็คฟิตกันก่อนเกม นอกนั้นเตรียมส่งชุดดีที่สุดลงสนามตามระบบรัดกุม 4-5-1 พร้อมกับส่ง เควิน เบห์เรนส์ ยืนหน้า โดยมี ลูคัส ตูซาร์, รานี่ เคดิร่า และ อาอิสซ่า ไลดูนี่ ประสานงานตรงกลาง

ยูนิโอน เบอร์ลิน (4-5-1) : เฟรเดริค รอนโนว์ – โยซิป ยูราโรวิช, โรบิน น็อคเก้, ดิโอโก้ ไลเต้, เฌอโรม รุสซิญง – เควิน โฟลลันด์, ลูคัส ตูซาร์, รานี่ เคดิร่า, อาอิสซ่า ไลดูนี่, โรบิน โกเซ่นส์ – เควิน เบห์เรนส์

เรอัล มาดริด

ทีมเยือนเป็นแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว เกมนี้จึงไม่มีผลอะไร ด้านความพร้อม จะไม่มีตัวเจ็บอย่าง ติโบต์ กูร์กตัวส์, เกป้า, เอแดร์ มิลิเตา, ออเรเลียง ชูอาเมนี่, ดานี่ เซบายอส, วินิซิอุส จูเนียร์ และ เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า ที่พักฟื้นต่อเนื่อง ส่วนการจัดทัพคาดว่าจะโรเตชั่นบางตำแหน่ง โดยอาจจะพัก ดาวิด อลาบา กับ โทนี่ โครส ทว่าด้วยข้อจำกัดด้านขุมกำลัง ก็คงส่งตัวจริงที่เหลือลงหมด คู่หน้าเป็น โรดริโก้ ล่าตาข่ายกับ โฆเซลู

เรอัล มาดริด (4-3-1-2) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า – ลูคัส บาซเกซ, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, นาโช่, แฟร์กล็อง เมนดี้ – เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้, ดานี่ เซบายอส, ลูก้า โมดริช – บราฮิม ดิอาซ – โรดริโก้, โฆเซลู

 

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : ไม่ค่อยเหลือแรงจูงใจด้วยกันทั้งคู่ โดยเฉพาะ มาดริด ที่เป็นแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว อีกทั้งตัวเจ็บเยอะ วันนี้ส่งสำรอง และตัวจริงที่ต้องเล่นก็คงเน้นถนอมตัวมากกว่า มองแล้วอาจไม่ชนะ แม้ ยูนิโอน มาผิดฟอร์ม แต่ช่วงหลังเริ่มฟื้นไม่แพ้ใครมา 3 นัด บวกกับพอมีความหวังเล็กๆกับอันดับ 3 ก็คงมองถึง 3 คะแนนไว้ก่อน กอปรกับฟอร์มยกระดับขึ้นมา จึงมีแนวโน้มยัน “ชุดขาว” ที่มาแบบผ่อนเครื่องได้เหมือนกัน ดังนั้นว่าตามสถานการณ์ เลือกกัดฟันรอง เชื่อว่า ยูนิโอน จะแบ่งแต้มได้เป็นอย่างน้อย ราคา 0.75 วางบอลรอง

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : จัดต่อราชัน มีอันจะกิน
คาดสกอร์ : เรอัล มาดริด ชนะ 1-0
ความแน่ใจ : 80%


วิเคราะห์บอล แชมเปี้ยนส์ ลีก : อินเตอร์ มิลาน -vs- เรอัล โซเซียดัด
สนาม : สตาดิโอ จูเซปเป้ เมียซซ่า
เวลา : 03.00 น.
ราคาบอล : อินเตอร์ มิลาน ต่อ 0.75

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

อินเตอร์ มิลาน

กุนซือ ซิโมเน่ อินซากี้ เตรียมหมุนเวียนผู้เล่นหลายตำแหน่ง มือกาว ยาน ซอมเมอร์ จะได้พักแล้วส่ง เอมิล อูเดโร่ ลงมาเฝ้าเสาแทน ขณะที่ มาร์คุส ตูราม และ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ สองหัวหอกตัวเลือกแรกจะได้พัก ส่วนแผงหลัง บ็องฌาแม็ง ปาวาร์, สเตฟาน เดอ ฟราย และ เดนเซล ดุมฟรีส์ ทั้งหมดยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน

อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : เอมิล อูเดโร่ – ยานน์ บิสเซ็ค, ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้, อาเลสซานโดร บาสโตนี – ฮวน กวาดราโด้, ดาวิเด้ ฟรัตเตซี่, คริสเตียน อัสยานี่, สเตฟาโน่ เซนซี่, คาร์ลอส ออกุสโต้ – อเล็กซิส ซานเชซ, มาร์โก อาร์เนาโตวิช

เรอัล โซเซียดาด

ทางด้านโซเซียดาดจะได้ โรบิน เลอ นอร์มานด์ เซ็นเตอร์แบ็กตัวเก่งพ้นโทษแบนกลับมาแต่น่าจะเริ่มต้นที่ม้านั่งสำรองเพราะมีการปรับแท็กติก ส่วนแนวรุก มิเกล โอยาร์ซาบัล ก็พร้อมใช้งานหลังไม่มีชื่อในเกมลีกล่าสุด อย่างไรก็ตาม โมฮาเหม็ด อาลี-โช และ อันเดร บาร์เรเน็ตเชีย ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน แนวรุกนัดนี้จะปรับเอา อันเดร ซิลวา หัวหอกโปรตุเกสมาล่าตาข่าย แต่กองกลางยังมีแข้งสำคัญตบเท้าประจำการครบครัน

เรอัล โซเซียดาด (4-3-3) : อเล็กซ์ เรมิโร่ – อัลบาโร่ โอดริโอโซล่า, อิกอร์ ซูเบลดิอา, จอน ปาเชโก้, คีแรน เทีร์นี่ย์ – บราอิส เมนเดซ, มาร์ติน ซูบิเมนดี้, มิเกล เมริโน่ – ทาเคฟุสะ คุโบะ, อันเดร ซิลวา, มิเกล โอยาร์ซาบัล

 

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : อินเตอร์ปรับเอาสำรองลงเล่นเยอะในเกมนี้หลังผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว ขณะที่โซเซียดาดก็อยู่ในสถานการณ์ไม่ต่างกันแต่เชื่อว่าทีมจากสเปนน่าจะเน้นกว่าเพราะไม่ต้องการบุกมาพ่ายแล้วหล่นไปจบที่ 2 เมื่ออินเตอร์ไม่เน้นส่งสำรองลงเพียบขนาดนี้โอกาสเอาชนะมีน้อย โซเซียดาดตอนนี้เล่นมั่นใจและมีแรงจูงใจกว่าโอกาสบุกยันมีสูง

 

 

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : รอง เรอัล โซเซียดาด 1
คาดสกอร์ : เสมอ 1-1
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล แชมเปี้ยนส์ ลีก
ซัลซ์บวร์ก -vs- เบนฟิก้า
สนาม: เร้ด บูลล์ อารีน่า
เวลา: 03:00 น.
ราคาบอล: เสมอ

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ซัลซ์บวร์ก
จะไม่มีนิโคลัส คาปัลโด้ (10 นัดในลีก) เมาริต เคียร์การ์ด (10 นัด 1 ประตู 3 แอสซิสต์ในลีก) กองกลาง อูมาร์ โซเลต์ (8 นัด 1 ประตู 1 แอสซิสต์) และอเล็กซ่า แตร์ซิช (7 นัด) กองหลังเนื่องจากการบาดเจ็บ ตามระบบ 4-3-1-2 เกมรุกน่าจะให้ออสการ์ กลูคห์ (16 นัด 4 ประตู 3 แอสซิสต์ในลีก) ที่ในแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือกทำไป 2 ประตู เป็นตัวทำเกมด้านหลังโรโค ซิมิช (16 นัด 4 ประตูในลีก) และคาริม โกนาเต้ (17 นัด 8 ประตู 2 แอสซิสต์ในลีก)

ผู้เล่นตามคาด (4-3-1-2): อเล็กซานเดอร์ ชลาเกอร์; อมาร์ เดดิช, คามิล ปิอัตคอฟสกี้, สตาร์ฮินย่า พาฟโลวิช, อันเดรียส อุลแมร์; ลูก้า ซูชิช, ลูก้าส์ กูร์นา-ดูว้าธ, มัดส์ บิดสทรู้ป; ออสการ์ กลูคห์; โรโค ซิมิช, คาริม โกนาเต้

เบนฟิก้า
จะไม่มีอันโตนิโอ ซิลวา (12 นัด 1 ประตูในลีก) ปราการหลังที่โดนแบน อเล็กซานเดอร์ บาห์ (7 นัด 1 ประตูในลีก) กองหลัง และดาวิด เนเรส (9 นัด 1 ประตู 3 แอสซิสต์ในลีก) กองหน้าเนื่องจากการบาดเจ็บ ที่เหลืออยู่ในสภาพพร้อมลงเล่น ตามระบบ 4-2-3-1 เกมรุกน่าจะให้อังเคล ดิมาเรีย (11 นัด 5 ประตู 1 แอสซิสต์ในลีก) ราฟา ซิลวา (13 นัด 4 ประตู 4 แอสซิสต์ในลีก) และเจา มาริโอ (12 นัด 2 ประตูในลีก) ที่ทำไป 3 ประตูในแชมเปี้ยนส์ ลีกรอบแบ่งกลุ่ม เป็นตัวทำเกมด้านหลังคาสเปอร์ เทงสเต็ดท์ (10 นัด 2 ประตูในลีก)

ผู้เล่นตามคาด (4-2-3-1): อนาโตลี ทรูบิน; เจา เนเวส, นิโคลัส โอตาเมนดี้, เฟลิเป้ โมราโต้, เฟรดริก เอาร์สเนส; ฟลอเรนติเนส, ออร์กุน ค็อกคู; อังเคล ดิมาเรีย, ราฟา ซิลวา, เจา มาริโอ; คาสเปอร์ เทงสเต็ดท์

 

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : ทั้งสองทีมไม่มีโอกาสได้ไปต่อแล้วในรอบน็อคเอาท์ ทำได้อย่างดีที่สุดก็คือการไปเล่น ยูโรป้า ลีก โดยสถานการณ์ตอนนี้ ซัลซ์บวร์ก ได้เปรียบเพราะมี 4 คะแนน และเฮดดูเฮดนัดแรกชนะมา 2-0 วันนี้ถ้า เบนฟิก้า อยากไปต่อจำเป็นต้องชนะด้วยผลต่าง 3 ประตูเพื่อความชัวร์ แต่ดูแล้วการมาเยือนบ้าน ซัลซ์บวร์ก ท่าจะเป็นเรื่องที่ยาก ราคาเปิดมาเสมอแบบนี้ดูแล้วถ้าเชียร์เจ้าถิ่นน่าจะเข้าทางมากกว่า

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : วัดไปที่ ซัลซ์บวร์ก
คาดสกอร์ : เวัดไปที่ ซัลซ์บวร์ก
ความแน่ใจ : 80%