ทรรศนะบอลวันนี้ 09/11/23 (@Burapra88)

ทรรศนะบอลวันนี้
เสี่ยบูรพาxเฮียสายฟ้า
@burapra88 สนใจคลิกที่ภาพได้เลย

 

ทรรรศนะบอลวันนี้ เครดิตฟรี กิจกรรมลุ้นของรางวัลฟรี บอลสเตป บอลเต็ง เสี่ยบูรพา


 

วิเคราะห์บอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก : ตูลูส (ฝรั่งเศส) -vs- ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)
สนาม : สเตเดี้ยม เดอ ตูลูส
เวลา : 00.45 น.
ราคาบอล : ลิเวอร์พูล ต่อ 1.25(-10)

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ตูลูส

ตูลูส ของกุนซือ การ์ลอส มาร์ติเนซ เพิ่้งจะเปิดรังพ่ายให้กับ เลอ อาฟร์ 1-2 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก ซากาเรีย อาบูคาล, โอลิเวอร์ ซานเด้น กับ เดนิส ช็องโร สามแข้งเดี้ยงหน้าเดิมที่ยังไม่หายดี คาดว่า มาร์ติเนซ เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี อารอน ดอนนุม, ไธย์ส ดาลลิงก้า กับ ฟร้องค์ มากรี้ เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์ตามสูตร

ตูลูส ของกุนซือ การ์ลอส มาร์ติเนซ เพิ่้งจะเปิดรังพ่ายให้กับ เลอ อาฟร์ 1-2 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก ซากาเรีย อาบูคาล, โอลิเวอร์ ซานเด้น กับ เดนิส ช็องโร สามแข้งเดี้ยงหน้าเดิมที่ยังไม่หายดี คาดว่า มาร์ติเนซ เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี อารอน ดอนนุม, ไธย์ส ดาลลิงก้า กับ ฟร้องค์ มากรี้ เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์ตามสูตร

ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งจะบุกเจ๊า ลูตัน 1-1 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก ธิอาโก้ อัลคานตาร่า, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และ สเตฟาน บายเซติช สามแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวยกเข่ง คาดว่า คล็อปป์ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-3-3 โดยมี เบ็น โค๊ค, โคดี้ กั๊คโป และ หลุยส์ ดิอาซ ผนึกกำลังกันล่าตาข่ายในแดนหน้าตามระเบียบ

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : ควีมิน เคลเลเฮอร์ – โจ โกเมซ, โฌแอล มาติป, จาเรลล์ ควันซ่าห์, คอนสแตนตินอส ซิมิกาส – ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, วาตารุ เอ็นโด, ไรอัน กราเวนเบิร์ช – เบ็น โค๊ค, โคดี้ กั๊คโป, หลุยส์ ดิอาซ

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา  เชื่อว่าหาก ดาร์วิน นูนเญซ กลับไปนั่งสำรองและเปลี่ยนลงมาเล่นในฐานะตัวเปลี่ยนเกม จะทำให้ ลิเวอร์พูล กลับมาดุดันและน่ากลัวในจังหวะโต้กลับได้อีกครั้ง แถมการได้ หลุยส์ ดิอาซ ที่กลับมาลงสนามได้อีกครั้ง และประเดิมสกอร์ให้กับทีมทันที น่าจะช่วยยกระดับเกมรุกริมเส้นให้กับทัพ “หงส์แดง” ได้มากพอสมควร มองแล้วเรตที่เปิดมาประมาณนี้ไม่หวั่นอยู่แล้ว ประกอบกับเจ้าถิ่น ตูลูส ฟอร์มตกดวงแตกสามนัดซ้อนในทุกรายการ หลังปราชัยรวดและโดนถลุงแนวรับยับเยินร่วมๆ 10 ตุงถ้วน ทำให้สถานการณ์ในลีกตกลงมาอยู่เหนือโซนหนีตายเพียงคะแนนเดียวเท่านั้น ดูทรงแล้วจากสภาพนี้ยังไงก็ไม่น่ารอด แนะนำอยู่ต่อรอรับทรัพย์สบายใจสุด ฟันธง! จัดหนัก ลิเวอร์พูล บู๊ล้างเลือด…!

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ต่อ ลิเวอร์พูล 1.25
คาดสกอร์ : “ลิเวอร์พูล ชนะ 3-1”
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก : อาแจ็กซ์ (ฮอลแลนด์) -vs- ไบรท์ตันฯ (อังกฤษ)
สนาม : โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า
เวลา : 00.45 น.
ราคาบอล : ไบรท์ตันฯ ต่อ 0.75(-10)

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

อาแจ็กซ์

อาแจ็กซ์ ของกุนซือ ยอห์น ฟานต์ ชิป เพิ่งจะเปิดรังถล่มเอาชนะ ฮีเรนวีน 4-1 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม จะไม่สามารถใช้งาน ซิเวิร์ต มานน์สเวิร์ค, เจย์ กอร์เตอร์ และ อามูริโก้ ฟาน อักเซล ดองเก้น สามแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวยกเข่ง คาดว่า ฟานต์ ชิป เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี สตีเว่น เบิร์กฮุยส์, ชูบ้า อัคปอม กับ สตีเว่น เบิร์กไวย์น เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์ตามระเบียบ

อาแจ็กซ์ (4-3-3) : ดิแอนต์ รามาย – เดวีน เรนส์ช, โยซิป ซูตาโล่, ยอร์เรล ฮาโต้, บอร์นา โซซ่า – บรังโก้ ฟาน เดน บูเมน, เคนเน็ธ เทย์เลอร์, เบนยามิน ตาฮิโรวิช – สตีเว่น เบิร์กฮุยส์, ชูบ้า อัคปอม, สตีเว่น เบิร์กไวย์น

ไบรท์ตันฯ

ไบรท์ตันฯ ของกุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เพิ่งจะบุกเจ๊า เอฟเวอร์ตัน 1-1 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมวันนี้ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก ฆูลิโอ้ เอนซิโซ่, โซโลม่อน มาร์ช และ เปอร์วิส เอสตูปินญาน สามแข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งยังไม่หายดี คาดว่า เด แซร์บี้ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี อีแวน เฟอร์กูสัน ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ เชา เปโดร รับอาสาปั้นเกมรุกในบทบาทเพลย์เมคเกอร์ตามสูตร

ไบรท์ตันฯ (4-2-3-1) : เจสัน สตีล – โยแอล เฟลต์มัน, แยน ปอล ฟาน เฮ็คเก้, ลูอิส ดังค์, เจมส์ มิลเนอร์ – ปาสกาล โกร้สส์, บิลลี่ กิลมัวร์ – อันซู ฟาติ, เชา เปโดร, คาโอรุ มิโตมะ – อีแวน เฟอร์กูสัน

 

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา  ค่อนข้างเห็นด้วยและเสียงไม่แตกกันหลายสำนักว่า เจ้าบ้าน อาแจ็กซ์ หลังเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือก็โชว์ฟอร์มพลิกหน้าเท้าเป็นหลังมือทันที หลังคว้าชัยรวด 2 หนท้ายในลีกและเป็นสองเกมเหย้าอีกด้วย แถมผลิตสกอร์เป็นกอบเป็นกำรวมทั้งสิ้นกว่า 6 ประตูเลยทีเดียว ถือว่าความมั่นใจกับทีมเวิร์คเริ่มคัมแบ็คคืนมาเรื่อยๆ สวนทางกับทีมเยือน ไบรท์ตันฯ ที่ผลงานช่วงหลังไม่ค่อยน่าประทับใจ เพราะเกมรุกก็ดูฝืด ขณะที่แนวรับก็ดูรั่ว จริงอยู่ที่เจอกันล่าสุดสามารถเอาชนะมาได้ 2-0 แต่ก็เรียกได้ว่าคู่แข่งปล่อยจอยเบาๆ อย่างไรก็ดีแมตช์นี้บอกเลยว่าโจทก์เอาจริงยิ่งกว่าทุกที ยิ่งเรตที่เปิดมาเอียงอาคันตุกะแบบนี้ แนะนำอยู่รองประคองตัวไม่กลัวตายสบายใจสุด ฟันธง! เชียร์ อาแจ็กซ์ ไม่แตกตัว…!

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : รอง อาแจ็กซ์ 0.75
คาดสกอร์ : “อาแจ็กซ์ เสมอ 2-2”
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม C

คาราบัก (อาร์เซอร์ไบจาน) -vs- เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมัน)

สนาม : โทฟิก เบห์รามอฟ อดิน่า เรสพับลิก้า สตาดิโอนู

เวลา : 00.45 น.

ราคาบอล : เลเวอร์คูเซ่น ต่อ 1.25

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

คาราบัก

เจ้าถิ่นจากลีกสูงสุดของอาเซอร์ไบจาน ฟอร์มโดยถือว่าขาดความสมดุลไปหน่อยแต่ดีที่ว่าเกมลีกนัดล่าสุดเป็นฝ่ายถล่มคู่แข่งไปได้ถึง 7 ลูกพร้อมกับเรียกความมั่นใจกลับมาเต็มเปี่ยมอีกครั้ง แต่ก่อนลงสนาม กูร์บาน กูร์บานอฟ บอสใหญ่มีเรื่องให้กวนใจเล็กน้อยเพราะจะไม่มีชื่อของ มาเธอุส ซิลวา (7 นัด) แบ็คขวาบราซิเลี่ยนที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนทำให้ ตูรัล บายรามอฟ (11 นัด/1 ประตู) จะตบเท้าเข้ามาทำหน้าที่แทน ส่วนที่เหลือจะเป็นผู้เล่นเซ็ทเดิมจากนัดที่แล้วลงบู๊นำทัพมาโดย ยาซีน เบนเซีย (8 นัด/3 ประตู) ห้องเครื่องคนสำคัญที่เพิ่งกดแฮตทริคมาได้สำเร็จรับหน้าที่ปั้นเกมรุกระหว่างแดนกลางและหน้าที่จะมี จูนินโญ่ (12 นัด/9 ประตู) หัวหอกบราซิเลี่ยนที่เกมล่าสุดยิงประตูได้เช่นกันรอใส่สกอร์

คาราบัก (4-2-3-1) : อังเดร ลูเนฟ – ตูรัล บายรามอฟ, บาห์ลู มุสตาฟาซาด้า, เควิน เมดิน่า, เอลวิน คาฟากูลิเยฟ – ฆูลิโอ โฮเมา, มาร์โก ยานโควิช – เลอันโดร อันดราเด้, ยาซีน เบนเซีย, อับเดลลาห์ ซูบีร์ – จูนินโญ่

เลเวอร์คูเซ่น

ฝั่งผู้มาเยือนจากบุนเดสลีก้า ฟอร์มการเล่นยอดเยี่ยมเช่นเคยทั้งในลีกและถ้วยนี้ด้วยการนำเป็นจ่าฝูง อย่างไรก็ดีเกมนี้ ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์จะทำการส่งนักเตะชุดสำรองลงบู๊ซะส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็น มาเตย์ โควาร์ (ผู้รักษาประตู), โยซิป สตานิซิช (แบ็คขวา), โรเบิร์ต อันดริค (กองกลาง) และปิดท้ายที่สองปีกทางริมเส้น นาธาน เทลล่า กับ อามีน อัดลี่ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งหมดโดยมี อดัม ฮโลเซค (9 นัด/1 ประตู) รับหน้าที่จบสกอร์ตามเดิม

เลเวอร์คูเซ่น (4-2-3-1) : มาเตย์ โควาร์ – โยซิป สตานิซิช, เอ็ดม็องด์ ตัปโซบา, ปิเอโร่ อินคาปี้, อเล็กซ์ กริมัลโด้ – กรานิต ชาก้า, โรเบิร์ต อันดริค – นาธาน เทลล่า, ฟลอเรียน เวียร์ตซ์, อามีน อัดลี่ – อดัม ฮโลเซค

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา  แม้ว่าเกมนี้ เลเวอร์คูเซ่น จะส่งผู้เล่นสำรองลงสนามซะส่วนใหญ่แต่ยังรับประกันได้ว่านัดนี้ยังครองความได้เปรียบไว้เยอะอยู่ดีการันตีได้จากการพบกันหนล่าสุดเป็นฝ่ายถล่มคู่แข่งไปได้ถึง 5 ลูกจริงอยู่ที่ว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนเล็กน้อยเพราะต้องออกไปเยือนแต่สุดท้ายแล้วยอดทีมจากเยอรมันที่ปีนี้โชว์ฟอร์มได้โคตรสะเด่าแบบนี้ยังไงก็ต้องคว้าชัยชนะสถานเดียวเท่านั้น ขณะที่ คาราบัก เจ้าบ้านเองถ้าตัดผลงานนัดล่าสุดที่เพิ่งถล่มคู่แข่งมาจะเห็นว่าฟอร์มการเล่นดูไม่จืดจริงๆล่ะครับยิ่งวันนี้ต้องเจอกับของแข็งจ่าฝูงกลุ่มอีกด้วยคงไม่ต้องบอกก็รู้ว่าแมตช์นี้รอแพ้คาบ้านสถานเดียวล่ะครับ ฟันทิ้ง! ต่อ เลเวอร์คูเซ่น 1.25

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : เลเวอร์คูเซ่น เก่งต่อเนื่อง
คาดสกอร์ : เลเวอร์คูเซ่น ชนะ 2-0
ความแน่ใจ : 75%


 

วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก / กลุ่มจี
สลาเวีย ปราก(2, เช็ก) -vs- โรม่า(1,อิตาลี)

สนาม : ฟอร์ทูน่า อารีน่า
เวลา : 00.45 น.
ราคาบอล : เสมอ โรม่า

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

สลาเวีย ปราก

เจ้าบ้าน สลาเวีย ปราก ตัวแทนจากเช็กผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม 3 เกมแรก พวกเขาคว้าชัยชนะไปได้ 2 นัด และแพ้ 1 นัด รั้งรองจ่าฝูงของตาราง ส่วนสภาพความพร้อมนั้นเกมนี้จะไม่มี ปีเตอร์ เซฟซิก, ทาราส คาชาราบา, วาน ชรานซ์, โทมัส โฮลส์ และเดวิด เพช ที่บาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงสนาม ด้านการจัดทัพ คาดว่ากุนซือ ยินดิคช์ เตอร์ปิชอฟสกี้ จะมาในระบบ 3-4-1-2 แนวรุกจะวาง คอนราด วอลเล็ม คอยสร้างสรรค์เกม สนับสนุน 2 หัวหอกในแดนหน้าอย่าง มิค ฟาน บูเรน และโมจ์มีร์ ชิติล ลงล่าสกอร์ร่วมกัน

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
สลาเวีย ปราก (3-4-1-2) : อเลส มานดูส – โตมาช วูล์เชค, ยาน โบริล, อิโกห์ อ็อกบู – มิคาล โตมิช, ออสการ์ ดอร์ลี่ย์,คริสตอส ซาเฟริส, ลูคัส โปรวอด – คอนราด วอลเล็ม – มิค ฟาน บูเรน, โมจ์มีร์ ชิติล

โรม่า

ทางฝั่งของผู้มาเยือน ทัพ “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ภายใต้การทำทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม 3 เกมแรกชนะรวดทั้ง 3 นัด รั้งจ่าฝูงของตาราง ส่วนสภาพความพร้อมนั้นจะยังไม่มี มาราช คุมบูลลา, คริส สมอลลิง, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซลา และแท็มมี่ อบราฮัม ที่บาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงสนาม ด้านการจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 3-5-2 แดนกลางจะวาง ไบรอัน คริสตานเต้ กับ เลอันโดร ปาเรเดส คอยปั้นเกม สนับสนุน 2 หัวหอกในแดนหน้าที่เกมนี้จะเปลี่ยนแปลงจากเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์เล็กน้อย โดยจะพัก เปาโล ดีบาล่า แล้วส่ง อันเดรีย เบล็อตติ ลงล่าตาข่ายร่วมกับ โรเมลู ลูกากู

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
โรม่า (3-5-2) : รุย ปาตริซิโอ้ – จานลูก้า มันชินี่, ดิเอโก้ ยอเรนเต้, อีวาน เอ็นดิคก้า – ริค คาร์สดอร์ป, เอดูอาร์โด โบเว่, ไบรอัน คริสตานเต้, เลอันโดร ปาเรเดส, สเตฟาน เอล ชาราวี – โรเมลู ลูกากู, อันเดรีย เบล็อตติ

 

 

ฟอร์มทั้งคู่

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา  เจ้าบ้าน สลาเวีย ปราก ผลงานในรายการนี้ 3 เกมแรกพวกเขาคว้าชัยชนะไปได้ 2 นัด รั้งรองจ่าฝูงของกลุ่ม แมตช์นี้เตรียมเปิดบ้านรอรับการมาเยือนของ โรม่า ที่ฟอร์มในรายการนี้ 3 เกมแรกชนะรวดเก็บได้ 9 คะแนนเต็ม รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สู้กันสนุกอย่างแน่นอน เรทราคาเปิดออกมาให้ เสมอ โรม่า ยอมรับว่าเป็นราคาที่ไม่น่าเสี่ยงลงทุนด้วยเลยครับ เพราะโอกาสเสียทรัพย์มีสูงมากจริงๆ แต่ถ้าให้เลือกก็ขอแนะนำว่าอยู่ฝั่งทีมเยือนอย่าง โรม่า ดีกว่าครับ เพราะพวกเขาทำผลงานในรายการนี้ได้ดีมาก เกมนี้น่าจะบุกมาเน้นรับและรอสวนกลับอย่างแน่นอน บวกกับแดนหน้าของพวกเขามี ลูกากู ที่แข็งแกร่งและยิงในรายการนี้ไปแล้ว 3 เม็ด แมตช์นี้เลยเชื่อว่าโรม่าน่าจะเบียดเอาชนะไปได้อย่างแน่นอน

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : โรม่า เชือด
คาดสกอร์ : โรม่า ชนะ 1-0
ความแน่ใจ : 70%


 

วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม F

มัคคาบี้ ไฮฟา (4) -vs- บียาร์เรอัล (3) … 00.45

สนาม : เออีเค อารีน่า
ราคาบอล : บียาร์เรอัล ต่อ 0.5

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

มัคคาบี้ ไฮฟา

ไม่มีแมตช์ให้ลงสนามมาเดือนกว่าเหตุจากสงคราม ส่งผลให้วันนี้ต้องโยกมาเล่นที่สนามกลางในไซปรัส สำหรับความพร้อมก่อนลงสนามมีตัวผู้เล่นบาดเจ็บค้างสต็อคอยู่สองรายด้วยกันก็คือ ซุน มีนาเฮม กองหลังและ โดเลฟ ฮาซิซ่า กองกลางที่เจ็บยาวตั้งแต่ต้นซีซั่น ไม่ส่งผลกระทบ ด้านตัวหลักหน้าเดิมทั้ง ฟร็องซ์ดี ปีเยร์โร่ แนวรุกคำสำคัญที่นำเป็นดาวซัลโวของทีมที่ 3 ลูก จะเป็นความหวังในการล่าตาข่าย โดยมี เอริค ชูรานอฟ (4 นัด) และ อานัน คาไลลี่ (4 นัด) ขึ้นเกมริมเส้น

มัคคาบี้ ไฮฟา (4-3-3) : อิตามาร์ นิตซาน – ดาเนียล ซุนด์เกรน, อับดุลลาย เซ็ค, ฌอน โกลด์เบิร์ก, ปิแอร์ คอร์นุด – มาห์มู้ด ยาเบอร์, อาลี โมฮาเหม็ด, เทียร์รอน เชรี่ – เอริค ชูรานอฟ, ฟรานท์ซี่ ปิแอร์โรต์, อานัน คาไลลี่

บียาร์เรอัล

เตรียมกลับมาใช้ชุดผสมตัวจริงกับสำรอง และจะยึดเซ็ทเดียวกับที่เอาชนะ แรนส์ แมต์ก่อน แต่ที่ยังวืดคือ เยเรมี่ ปิโน่ อีกหนึ่งตัวรุกดาวรุ่ง และ 2 กองกลางอย่าง เดนิส ซัวเรซ กับ ฟร็องซิส โกเกแล็ง ที่ควงแขนเดี้ยง ด้านการจัดทัพเตรียมลุยด้วยแผน 4-2-3-1 พร้อมกับวาง อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ ยืนหน้าเป้า โดยมี เยเรมี่ ปิโน่, มานู ตริเกรอส และ อเล็กซ์ บาเอน่า ประสานงานกลางรุก

บียาร์เรอัล (4-2-3-1) : เปเป้ เรน่า – กิโก้ เฟเมเนีย, อิสซ่า ม็องดี้, มัตเตโอ กับเบีย, อัลเบร์โต้ โมเรโน่ – ดานี่ ปาเรโฆ่, เอเตียน กาปู – เยเรมี่ ปิโน่, มานู ตริเกรอส, อเล็กซ์ บาเอน่า – อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา  มัคคาบี้ ไฮฟา ร้างสนามไปเดือนกว่า เนื่องจากเหตุสงคราม ต้องดูว่าเรื่องสภาพร่างกายเป็นยังไง แต่ที่แน่ๆวันนี้พวกเขาไม่ได้เปรียบเรื่องบรรยากาซ เพราะต้องมาเตะสนามกลาง แถมเจอคู่แข่งระดับ ลา ลีกา มองแล้วน่าจะลำบาก แม้ทีมเยือนฟอร์มไม่ค่อยดี เมื่อสะกดชัยเจอแค่ 3 จาก 10 แมตช์หลัง แต่ถ้านับเฉพาะเกมยูโรป้า “เยลโล่ซับมารีนส์” มีสถิติที่ดุดัน โดยแพ้ทริปเดียวตลอด 8 แมตช์ล่าสุด และเข้าวินถึง 6 ดังนั้นนภาพรวม บียาร์เรอัล ยังน่าเชียร์กว่าทั้งในแง่ฟอร์ม และประสบการณ์ในรายการนี้ ราคา 0.5 วางบอลต่อ

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ให้ต่อ บียาร์เรอัล 0.5
คาดสกอร์ : บียาร์เรอัล บุกฟัน 2-1

ความแน่ใจ : 75%


 

วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก : แรนส์ -vs- พานาธิไนกอส
สนาม : รอซฮอน ปาร์ค
เวลา : 00.45 น.
ราคาบอล : แรนส์ ต่อ 1

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

แรนส์

สภาพทีมวันนี้พวกเขาไม่มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องหนักใจอะไร โดยตัวหลักยังอยู่กันพร้อมหน้าไม่ว่าจะเป็น อาร์นาด คาลิมูเอนโด้, อาเมียน กูอิรี่ และ ลูโดวิค บลาส

พานาธิไนกอส

สภาพทีมวันนี้พวกเขาไม่มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องหนักใจอะไร โดยตัวหลักอย่าง วิลเลียน อาเรา, เบอร์นาร์ด และ อดัม เซริน ยังพร้อมลงสนามช่วยทีมเช่นเดิม

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา   เจ้าถิ่น แรนส์ ทีมจากลีก ฝรั่งเศส ฟอร์ม 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ 3 โดยเกมนัดล่าสุดลงเล่นในลีกบุกไปแพ้ให้กับ นีซ มา 0-2 ส่วนทีมเยือน พานาธิไนกอส ทีมจากลีก กรีซ ฟอร์ม 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ชนะ 4 และแพ้ 1 โดยเกมนัดล่าสุดลงเล่นในลีกบุกไปเอาชนะ ลาเมีย มาได้ 2-1 ราคาเปิดออกมา แรนส์ ต่อ 1 ดูแล้วแรงไปหน่อย แม้ว่า แรนส์ จะได้ลงเล่นในถิ่นตัวเองก็จริงแต่ผลงานโดยรวมของพวกเขายังดูไม่ค่อยน่าประทับใจสักเท่าไหร่หลังแพ้มาถึง 3 นัดจาก 5 เกมท้าย วันนี้มาเจอกับ พานาธิไนกอส ที่เกมล่าสุดที่เพิ่งเจอกันก็ดูมาตราฐานไม่ได้ต่างกันสักเท่าไหร่ วันนี้เลยมองว่าทีมดังจาก กรีซ น่าจะบุกมาสู้ได้สนุกอีกหนึ่งเกมและมีลุ้นที่จะเก็บแต้มกลับออกไปได้เหมือนกัน

 

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : รอง พานาธิไนกอส ”กอดไว้เลย”
คาดสกอร์ : เสมอ 1-1 , 2-2
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม E

ลินซ์ (4) -vs- ยูนิโอน แซงต์ ชิลลัวส์ (2) … 00.45

สนาม : เรฟไฟเซ่น อารีน่า
ราคาบอล : ยูนิโอน แซงต์ ชิลลัวส์ ต่อ 0.5-5

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ลินซ์

เปิดรังชนะ สตวร์มกราซ 3-1 ในเกมล่าสุด ส่วนความพร้อมยังไม่สามารถใช้งาน โทเบียส อันเซล์ม, เลนนี่ ปินตอร์, อาดิล ทาวี และ ยานนิส เลทาร์ ซึ่งเป็นหน้าเดิมไม่น่าส่งผลกระทบ ที่เหลือเตรียมลุยด้วยขุมกำลังหน้าเดิมตามแผน 3-4-3 สามประสานกองหน้าเป็นโรเบิร์ต ซูลจ์, อิบราฮิม มุสตาฟา และ โมเสส อูซอร์ ลงล่าตาข่ายร่วมกัน

 

ยูนิโอน แซงต์ ชิลลัวส์

กวาดชัยติดต่อกันมา 6 นัดทุกรายการ อีกทั้งไม่มีใครเจ็บหรือติดแบน ก็คงไม่มีความจำเป็นต้องปรับทัพแต่อย่างใด ตามระบบ 3-5-2 พร้อมกับวาง ฌ็อง เธียร์รี่ อมานี่, ชาร์ลส ฟานฮุตต์ และ คาเมรอน ปวยร์ตาส ประสานงานตรงกลาง ขณะที่คู่หัวหอกใช้ โมฮาเหม็ด อามูร่า ที่กดคนเดียว 2 ตุงเกมที่แล้วลงล่าตาข่ายกับ เดนิส เอ็คเกิร์ธ อาเยนซ่า

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา  ยูนิโอน แซงต์ ชิลลัวส์ ฟอร์มแรงแบบฉุดไม่อยู่ เมื่อฟาดชัยติดต่อกันมา 6 นัดทุกรายการ อีกทั้งฟาดชัยนอกบ้านถึง 5 จาก 6 ทริปที่ผ่านมา และพ่ายต่อ ลิเวอร์พูล เพียงหนเดียว พร้อมกับนำเป็นจ่าฝูงของลีกอยุ่ในนตอนนนี้ และวันนนี้ต้องเน้นเก็บ 3 แต้ม เพื่อเบียดแย่งรองจ่าฝูงกับ ตูลูส โดยตอนนี้มีคะแนนเท่ากัน เชื่อว่ามาเจอ ลินซ์ ทีมบ๊วย ฝั่งตัวแทนจาก เบลเยียม ไม่น่าพลาดชัย ราคา 0.5 วางบอลต่อ

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ให้รอง ลินซ์ 0.5
คาดสกอร์ : ยูนิโอน แซงต์ ชิลลัวส์ กด 1-0
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก : เซอร์เวตต์ -vs- เชอริฟฟ์
สนาม : สตาด เดอ เกเนิร์ฟ
เวลา : 00.45 น.
ราคาบอล : เซอร์เวตต์ ต่อ 0.75

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เซอร์เวตต์

สภาพทีมวันนี้พวกเขาไม่มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องหนักใจอะไร โดยตัวหลักยังอยู่กันพร้อมหน้าไม่ว่าจะเป็น เอ็นโซ่ ครีเวลลี่, อเล็กซิส อันตูเนส และ ดาวิด ดูไลน์

เชอริฟฟ์

สภาพทีมวันนี้พวกเขาไม่มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องหนักใจอะไร โดยตัวหลักอย่าง ลูวันนอร์, เจา เปาโล และ เดวิด อันเคเย่ ยังพร้อมลงสนามช่วยทีมเช่นเดิม

 

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา  เจ้าถิ่น เซอร์เวตต์ ทีมจากลีก สวิตฯ ฟอร์ม 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ชนะ 4 และเสมอ 1 โดยเกมนัดล่าสุดลงเล่นในลีกบุกไปเอาชนะ ซูริช มาได้ 2-0 ส่วนทีมเยือน เชอริฟฟ์ ทีมจากลีก มอลโดว่า ฟอร์ม 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ชนะ 4 และเสมอ 1 โดยเกมนัดล่าสุดลงเล่นในลีกเปิดบ้านเอาชนะ มิลซามี่ มาได้ 2-1 ราคาเปิดออกมา เซอร์เวตต์ ต่อ 0.75 ผลงานไม่ดีมาด้วยกันทั้งคู่สำหรับรายการนี้หลังยังไม่สามารถเก็บชัยชนะกันได้เลยหลังผ่านมา 3 นัด แต่มองว่าเกมนี้ลงเล่นที่ สวิตฯ บ้านของ เซอร์เวตต์ น่าจะทำให้พวกเขาเน้นเต็มที่ และด้วยศักยภาพทีมที่ดูดีกว่าหน่อยๆน่าจะเป็นเจ้าบ้านที่เปิดรังเบียดเก็บชัยชนะได้สำเร็จ

 

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ต่อ เซอร์เวตต์ ”เด็ดพอตัว”
คาดสกอร์ : เซอร์เวตต์ ชนะ 2-1 , 3-1
ความแน่ใจ : 75%


 

วิเคราะห์บอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก : เวสต์แฮม (อังกฤษ) -vs- โอลิมเปียกอส (กรีซ)
สนาม : ลอนดอน สเตเดี้ยม
เวลา : 03.00 น.
ราคาบอล : เวสต์แฮม ต่อ 0.75(+10)

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เวสต์แฮม

เวสต์แฮม ของกุนซือ เดวิด มอยส์ เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ เบรนท์ฟอร์ด 2-3 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก เคิร์ต ซูม่า ที่ต้องรอเช็คฟิตอีกครั้งว่าจะเพียงพอช่วยทีมหรือไม่ คาดว่า มอยส์ เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี แดนนี่ อิงส์ ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ โมฮัมเหม็ด คูดุส, เจมส์ วอร์ด-เพราส์ กับ ซาอิด เบ็นราห์ม่า เป็นสามประสานกลางรุกคอยคอยสร้างสรรค์โอกาสอยู่ด้านหลังตามสูตร

เวสต์แฮม (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ – ธิโล เคห์เรอร์, คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส, อันเจโล่ อ๊กบอนน่า, เอแมร์ซอน พัลไมรี่ – โตมาส ซูเซ็ค, ปาโบล ฟอร์นัลส์ – โมฮัมเหม็ด คูดุส, เจมส์ วอร์ด-เพราส์, ซาอิด เบ็นราห์ม่า – มิคาอิล อันโตนิโอ

โอลิมเปียกอส

โอลิมเปียกอส ของกุนซือ ดิเอโก้ มาร์ติเนซ เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ พีเอโอเค 2-4 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก นิโกลัส ไฟรเร แนวรับอาร์เจนไตน์ ซึ่งเดี้ยงอยู่เพียงรายเดียวเท่านั้น คาดว่า มาร์ติเนซ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี อายูบ เอล คาบี้ ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ คอนสแตนตินอส ฟอร์ตูนิส รับจ๊อบเพลย์เมคเกอร์คอยสนับสนุนจากแนวหลังตามระเบียบ

โอลิมเปียกอส (4-2-3-1) : อเล็กซานโดรส ปาสชาลาคิส – โรดิเน, พานาโจติส เร็ตซอส, แจ็คสัน โปโรโซ่, กีนี่ – โมฮาเหม็ด กามาร่า, ซานติอาโก้ เฮซเซ่ – ดาเนี่ยล โปเดนซ์, คอนสแตนตินอส ฟอร์ตูนิส, จอร์จอส มาซูราส – อายูบ เอล คาบี้

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา  ต้องบอกว่าเจ้าถิ่น เวสต์แฮม กำลังหัวร้อนจัด หลังพ่ายรัวๆ ในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะเกมลีก ซึ่งล่าสุดเกือบจะดีแล้ว แต่ก็ยังไม่พอสำหรับการคว้าชัย อย่างไรก็ดีการที่พวกเขาได้บู๊ในรังเหย้าของตัวเอง เผชิญหน้ากันคู่แข่งที่ผลงานนอกบ้านไม่น่ากลัวเท่าที่ควร น่าจะเป็นโอกาสดีในการเรียกขวัญและกำลังใจกลับมาสู่ทีมได้อีกครั้ง ประกอบกับเรตที่เปิดมาแล้วมีแนวโน้มที่จะไหลต่อเรื่อยๆ ยิ่งทำให้นัดนี้มีแววรับทรัพย์กันถ้วนหน้า สอดคล้องกับทีมเยือน โอลิมเปียกอส ก็เพิ่งจะดวงแตกเปิดรังพ่าย พีเอโอเค 2-4 ชนิดราบคาบ ดูทรงแล้วหากจะหวังบุกแชร์แต้มกลับออกมา อาจต้องลุ้นกันตัวโก่งพอสมควร ฉะนั้นแนะนำอยู่ต่อไม่ต้องรอลงอาญา ฟันธง! จัดไป “ขุนค้อน” ไม่นอนไว…!

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ต่อ เวสต์แฮม 0.75
คาดสกอร์ : “เวสต์แฮม ชนะ 1-0 / 2-0”
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก / กลุ่ม ดี
อตาลันต้า(1,อิตาลี) -vs- สตวร์ม กราซ(3,ออสเตรีย)

สนาม : เจวิสส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 03.00 น.
ราคาบอล : อตาลันต้า ต่อ 1.75 (-5)

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

อตาลันต้า

เจ้าถิ่น อตาลันต้า ของกุนซือ จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ ผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม 3 นัด ชนะ 2 และเสมอ 1 รั้งจ่าฝูงของตารากลุ่มดี ส่วนสภาพความพร้อมนั้นเกมวันนี้จะไม่มี เอล บิลาล ตูเร่ และ โฆเซ่ หลุยส์ ปาโลมิโน่ ที่บาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงสนามซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นหน้าเดิมๆ ด้านการจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 3-5-2 แนวรุกจะวาง มาริโอ ปาซาลิช คอยปั้นเกมร่วมกับ มาร์เท่น เดอ รูน สนับสนุน 2 หัวหอกในแดนหน้าอย่าง อาเดโมล่า ลุคมัน และ จานลูก้า สกามัคก้า ลงล่าสกอร์ร่วมกันในเกมนี้

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
อตาลันต้า (3-5-2 ) : ฮวน มุสโซ่ – เบรัต ฌิมซิตี้, ราฟาเอล โตลอย, จอร์โจ้ สกัลวินี่ – ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า, มาร์เท่น เดอ รูน, มาริโอ ปาซาลิช, ฮันส์ ฮาเตบัวร์, มัตเตโอ รุจเจรี – อาเดโมล่า ลุคมัน , จานลูก้า สกามัคก้า

สตวร์ม กราซ

ทางฝั่งของผู้มาเยือน สตวร์ม กราซ ตัวแทนจากออสเตรีย ภายใต้การทำทีมของ คริสเตียน อิลเซอร์ ผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม 3 เกมแรกมีครบทุกรสชาติทั้งชนะ,เสมอ และแพ้ รั้งอยู่ที่ 3 ของตาราง ส่วนสภาพความพร้อมนั้นเกมวันนี้จะขาดกองกลางอย่าง สเตฟาน เฮียร์เลนเดอร์ ที่ติดโทษแบนหมดสิทธิ์ลงสนาม ด้านการจัดทัพคาดว่าจะวางหมากในระบบ 4-1-3-2 แผงมิดฟิลด์จัวรุกจะวาง อเล็กซานเดอร์ ปราสส์, โอทาร์ คิเทชวีลี่ คอยเดินเกมร่วมกัน และมี 2 หัวหอกในแดนหน้าอย่าง ซีดี้ ยัตต้า และมันปริต ซาร์กาเรีย คอยล่าสกอร์ในเกมนี้

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
สตวร์ม กราซ (4-1-3-2) : เยลล์ เชอร์เพ่น – ยูซุฟ กาซิเบโกวิช, ดาวิด อัฟเฟ่นกรูเบอร์, เกรกอรี่ วุทริช, ดานเต้ – ยอน โกเรนซ์ สตานโควิช – วิลเลียม โบวิง วิค, อเล็กซานเดอร์ ปราสส์, โอทาร์ คิเทชวีลี่ – ซีดี้ ยัตต้า, มันปริต ซาร์กาเรีย

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา  เกมแรกที่ดวลกันผลจบที่เสมอ 2-2 เกมวันนี้เป็นทางฝั่งของ อตาลันต้า ที่ได้เปิดรังรอรับการมาเยือนของ สตวร์ม กราซ ที่เชื่อว่าน่าจะสู้กันสนุกสูสีอย่างแน่นอน เรทราคาเปิดออกมาให้ เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายต่อ ลูกครึ่งควบสอง (ลบห้า) แนะนำว่าอยู่ฝั่งต่อดีที่สุดครับ เพราะอตาลันต้าได้เปรียบที่เล่นในบ้าน และฟอร์มเกมเหย้าของพวกเขาก็แข็งแกร่งเอามากๆ เกมรุกก็เฉียบคมและหลากหลาย โดยเกมเลกแรกก็สู้กันสนุกต่างฝ่ายต่างมีโอกาสด้วยกันทั้งคู่ แต่เกมนี้เชื่อว่า อตาลันต้า ที่ได้เล่นในบ้านสภาพจิตใจน่าจะฮึกเหิมมากกว่า น่าจะไล่บี้เอาชนะทีมเยือนได้อย่างแน่นอน

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : อตาลันต้า ชนะแน่
คาดสกอร์ : อตาลันต้า ชนะ 3-1
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม C

เรอัล เบติส (1) -vs- อาริส ลิมาสซอล (4) … 03.00 น.

สนาม : เอสตาดิโอ มูนิซิปัล มานูเอล บรันโก้
ราคาบอล : เรอัล เบติส ต่อ 1.5

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เรอัล เบติส

เจ้าบ้าน เรอัล เบติส พวกเขาจะไม่มี บอร์ฆ่า อิเกลเซียส, ยุสซูฟ ซาบาลี, มาร์ค บราตรา และ นาบิล เฟคีร์ ที่ยังต้องใช้เวลาพักฟื้นร่างกายจากอาการบาดเจ็บ ส่วนการจัดทัพคาดว่าจะวางระบบ 4-2-3-1 โดยมี อัสซาเน่ ดิเยา, อิสโก้ และ ดานี่ เปเรซ คอยปั้นเกมรุกสนับสนุน วิลเลี่ยน โฆเซ่ ที่จะรับบทเป็นหัวหอกตัวเป้า

เรอัล เบติส (4-2-3-1) : เคลาดิโอ บราโว่ – เอ็คตอร์ เบเยริน, เกร์มาน เปซเซย่า, ชาดี ริยาจ, ฆวน มิรานด้า – มาร์ก โรก้า, กุยโด โรดริเกซ – อัสซาเน่ ดิเยา, อิสโก้, ดานี่ เปเรซ – วิลเลี่ยน โฆเซ่

อาริส ลิมาสซอล

ส่วนทีมเยือน อาริส ลิมาสซอล ภาพรวมก่อนลงสนามถือว่าพร้อมรบเต็มสูบเนื่องจากไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบากเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามารบกวน ส่วนการจัดทัพในเกมนี้คาดว่าจะวางระบบ 4-2-3-1 พร้อมกับเลือกใช้งาน มิห์ลาลี มายัมเบลา, ยานนิค โกมิส และ ลีโอ เบงต์สัน คอยปั้นเกมรุกสนับสนุน เชวี่ บาบิคก้า กองหน้าของทีม

อาริส ลิมาสซอล (4-2-3-1) : เวน่า – เอริก โบอาย, สตีฟ ยาโก้, อเล็กซ์ มูเกตู-มุสซาวน์ดา, สโลโบดาน อูโรเชวิช – คาโรล สตรุสกี้, จูเลียส โซเก้ – มิห์ลาลี มายัมเบลา, ยานนิค โกมิส, ลีโอ เบงต์สัน – เชวี่ บาบิคก้า

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา  เรอัล เบติส อยู่ในช่วงดุดัน ด้วยการชนะติดต่อกันมา 4 เกมทุกรายการ และไม่แพ้ใครติดต่อกันมา 10 นัด และฟาดชัยในบ้านต่อเนื่องมา 4 แมตช์อีกด้วย แถมกดรวมกัน 9 เม็ด เสียแค่ 2 ส่วน อาริส ก็กำลังเข้าฝัก เมื่อเข้าวินถึง 5 ใน 6 เกมล่าสุด ทว่าสถิติแมตช์เยือนยูโรป้า เชียร์ไม่ขึ้น เมื่อเจ๊งชัยติดต่อกันมา 2 ทริป ฉะนั้นหากยังไม่สามารถยกระดับเกมนอกบ้านขึ้นมา ก็คงยากจะต้านคู่แข่งระดับลา ลีกา อยู่ ราคา 1.5 วัดจากภาพรวมทั้งฟอร์ม และสถิติการยิงประตูแล้ววางบอลต่อดีกว่า

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ให้ต่อ เบติส 1.5
คาดสกอร์ : เรอัล เบติส พิชิต 3-1
ความแน่ใจ : 85%


 

วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม D

สปอร์ติ้ง ลิสบอน (2) -vs- ราคอฟ เชสโตโชว่า (4) … 03.00 น.

สนาม : เอสตาดิโอ โฆเซ่ อัลวาลาเด้
ราคาบอล : สปอร์ติ้ง ลิสบอน ต่อ 1.75-5

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

สปอร์ติ้ง ลิสบอน

เจ้าบ้าน จะลงสนามแบบไม่มีปัญหาตัวเจ็บ แต่มีตัวติดโทษแบนเข้ามา 1 รายก็คือ วิคเตอร์ โกเคเรส กองหน้าตัวหลัก เนื่องจากเจอไล่ออกในเกมที่แล้ว ขณะที่ตำแหน่งผู้รักษาประตูจะหันมาใช้ ฟรังโก้ อิสราเอล ลงเฝ้าเสาใรายการนั้ นอกนั้นไม่มีความจำเป็นต้องปรับทัพจากช่วงเวลาที่ชนะถึง 5 จาก 6 เกมหลัง ตามระบบหลัก 3-4-3 พร้อมกับวาง เปโดร กอนคัลเวส, เปาลินโญ่ และ มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส์เป็นทีเด็ดในการล่าตาข่ายเหมือนเดิม

สปอร์ติ้ง ลิสบอน (3-4-3) : ฟรังโก้ อิสราเอล – อุสมาน ดิโอม็องเด้, เซบาสเตียน โกอาเตส, กอนชาโล่ อินาซิโอ – ริคคาร์โก้ เอสไกโย่, มอร์เท่น ยูลมันด์, ฮิเดมาสะ โมริตะ, มาเธอุส รีส – เปโดร กอนคัลเวส, เปาลินโญ่, มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส์

ราคอฟ เชสโตโชว่า

ทีมเยือนยังไม่สามารถใช้งาน โซรัน อาร์เซนิช, อิบี้ โลเปซ และ สตราตอส ซวาร์นาส ที่กอดคอเดี้ยงต่อเนื่อง รวมถึงกองหน้าอย่าง ลูคัส ซโวลินสกี้ ก็ยังกลับมาช่วยทีมไม่ได้ แนวรุกจึงเป็น จอห์น เยบัว, อันเต้ ซีมัช และ บาร์ตอส โนวัค ประสานงานร่วมกันนต่อเนื่อง โดยมี กุสตาฟ เบิร์กเกรน และ เบน เลเดสม่า คุมกลาง

ราคอฟ เชสโตโชว่า (3-4-3) : วลาดัน โควาเซวิช – ฟราน ทูดอร์, บ็อกดาน ราโควิตาน, มิลาน รันดิช – ฌอง คาร์ลอส ซิลวา, กุสตาฟ เบิร์กเกรน, เบน เลเดสม่า, เซอร์ดยัน พลาฟซิช – จอห์น เยบัว, อันเต้ ซีมัช, บาร์ตอส โนวัค

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา  สปอร์ติ้ง ลิสบอน ภาพรวมยอดเยี่ยมเหมือเดิม หลังจากฟาดชัยถึง 5 จาก 6 เกมที่ผ่านมาทุกรายการ และชนะในบ้านได้ถึง 9 ใน 10 แมตช์หลัง กดไป 25 เสียแค่ 7 ส่วน ราคอฟ ไม่แพ้ใครมา 4 เกม (ชนะ 1) และเคยเสมอ กับ ลิสบอน มาแล้ว แต่วันนี้มาเยือนคงรอดออกมายาก ยิ่งผลงานเกมเยือนไม่ค่อยดีเป้ทุนเดิม เมื่อสะกดชัยนอกบ้านได้นัดเดียวตลอด 4 ทริปล่าสุด (แพ้ 2) ดังนั้นออกมาเจอ ลิสบอน ที่มาตรฐานสูงกว่าเยอะ แถมสถิติการถล่มประตูเจ้าบ้านเยอะอีกด้วย ราคา 1.75 วัดบอลต่อไป

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ให้รอง ราคอฟ เชสโตโชว่า 1.75
คาดสกอร์ : ทีมเยือนแพ้แค่ 1-2
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม A

ไฟรบวร์ก (เยอรมัน) -vs- ทีเอสซี บัชก้า โตโปล่า (เซอร์เบีย)

สนาม : ยูโรป้า พาร์ค สตาดิโอน

เวลา : 03.00 น.

ราคาบอล : ต่อ ไฟรบวร์ก 2.25

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ไฟรบวร์ก

เจ้าบ้านจากเยอรมัน อยู่ในช่วงที่ต้องเค้นฟอร์มเก่งหน่อยหลังจากที่ลูกทีมของ คริสเตียน สไตรช์ ไม่ชนะใครมา 3 นัดซ้อนแต่ดีหน่อยที่ว่าในถ้วยนี้มีลุ้นเข้ารอบแบบเต็มตัว สำหรับความพร้อมก่อนลงสนามมีตัวผู้เล่นบาดเจ็บค้างสต็อคอยู่ 4 รายด้วยกันซึ่งรายล่าสุดก็คือ โรลันด์ ซัลลาย (8 นัด/1 ประตู) ปีกคนสำคัญที่เจ็บและคาดว่าต้องพักยาวอีกซะด้วยทำให้เกมนี้ต้องถอย รึทสึ โดอัน (10 นัด/1 ประตู) ที่ปกติยืนสูงคอยใส่สกอร์ลงมาทำหน้าที่แทน ส่วนที่เหลือจะมีการหมุนเวียนนักเตะตามสูตรเพราะเกมลีกนัดต่อไปต้องเจอทีมอย่างไลป์ซิก เท่ากับว่าเราจะได้เห็น มานูเอล กูลเดอ (6 นัด/1 ประตู) กองหลัง, โนอาห์ ไวส์เฮ้าพ์ (8 นัด/1 ประตู) วิงแบ็คซ้ายและปิดท้ายที่ มิคาเอล เกรโกริตช์ (8 นัด) กองหน้าได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งหมด

 

ไฟรบวร์ก (3-4-3) : โนอาห์ อทิวโบลู – มัตเธียส กินเธอร์, ฟิลิปป์ ไลน์ฮาร์ต, มานูเอล กูลเดอ – รึทสึ โดอัน, โรลันด์ ซัลลาย, มาซิมิเลี่ยน เอ็กเก้สไตน์, นิโคลัส ฮอฟเลอร์, โนอาห์ ไวส์เฮ้าพ์ – เมอร์ลิน โรห์ล, ลูคัส โฮเลอร์, มิคาเอล เกรโกริตช์

ทีเอสซี บัชก้า โตโปล่า

ผู้มาเยือนจากเซอร์เบีย จากการแพ้หนล่าสุดในถ้วยนี้เท่ากับว่าลูกทีมของ ซาร์โก ลาเซติช หมดสิทธิ์เข้ารอบ 16 ทีมแน่นอนแล้วเหลือเพียงแค่ต้องไปลุ้นลงไปเตะถ้วยคอนเฟอเรนซ์ ลีก แทน อย่างไรก็ตามนัดนี้จะมีการปรับทัพจากหนล่าสุดที่เจอกันอย่างน้อย 2 รายเริ่มตั้งแต่ เวลจ์โก้ อิลิช (10 นัด) นายทวารดาวโรจน์สลัดคราบเดี้ยงกลับมาเฝ้าเสาเป็นตัวจริงอีกครั้งเฉกเช่นเดียวกับ อเล็กซานดาร์ ชีโควิช (10 นัด/2 ประตู) ปีกตัวจี๊ดที่เพิ่งยิงในลีกหมาดๆโดยมี อิเฟต์ ดาโกวัค (10 นัด/4 ประตู) เพลย์เมกเกอร์คนสำคัญคอยกำหนดทิศทางให้กับทีม

ทีเอสซี บัชก้า โตโปล่า (5-4-1) : เวลจ์โก้ อิลิช – มิโล่ ซเว็ตโควิช, มาเตย่า ดอร์เดวิช, เนมันย่า สโตยิช, โยซิป คาลูซิช, เนมันย่า เปโตรวิช – มิลาน ราดิน, อิเฟต์ ดาโกวัค, มิโล วูลิช, อเล็กซานดาร์ ชีโควิช – อูโร่ มิโลวาโนวิช

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา  รอย้ำชัยได้เลยครับสำหรับ ไฟรบวร์ก เพราะภาพรวมดูดีกว่าคู่แข่งแบบเยอะโคตรๆแม้ว่าชั่วโมงนี้จะไม่ชนะใครมา 3 นัดซ้อนแต่การคว้าชัยหนล่าสุดก็คือคู่แข่งในวันนี้ยิ่งได้เปรียบจากการงเล่นในบ้านบวกกับกำลังแย่งชิงจ่าฝูงกลุ่มอีกด้วยคงไม่ต้องบอกก็รู้ว่าพร้อมจัดเต็มในระดับนึงเลยล่ะครับ ต่างกับ ทีเอสซี บัชก้า โตโปล่า คู่แข่งที่เพิ่งเก็บไปได้เพียงแค่แต้มเดียวจาก 3 นัดที่ลงเตะซ้ำร้ายผลงานหน้าเสื่อดันไม่เอาไหนอีกด้วยเพียงเท่านี้ก็เห็นชัดแล้วว่าแมตช์นี้น่าจะปล่อยจอยและไปลุ้นในลีกยังดีกว่าเยอะล่ะครับ ฟันทิ้ง! ต่อ ไฟรบวร์ก 2.25

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ไฟรบวร์ก ขอกระซวก
คาดสกอร์ : ไฟรบวร์ก ชนะ 4-1
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม C

เรนเจอร์ส (สกอตแลนด์) -vs- สปาร์ต้า ปราก (เช็ก)

สนาม : ไอบร็อกซ์ สเตเดี้ยม

เวลา : 03.00 น.

ราคาบอล : เสมอ

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เรนเจอร์ส

เจ้าถิ่นจากดินแดนวิสกี้ ภาพรวมยังถือว่าโชว์ฟอร์มแจ่มเลยทีเดียวด้วยการไร้พ่ายมา 6 นัดซ้อนส่วนในถ้วยนี้โอกาสเข้ารอบยังคงเปิดกว้างอยู่และด้วยสภาพทีมที่สมบูรณ์ไม่มีแข้งเจ็บหรือแบบเช่นนี้มั่นใจว่าจะเลือกส่งผู้เล่นชุดเดิมลงสนามต่อเนื่องซึ่งอาจรวมไปถึงสองแนวรับตัวเก๋าในวัย 30+ อย่าง เลออน บาโลกัน (2 นัด) และ ไรอัน แจ็ค (7 นัด/1 ประตู) ที่ช่วงหลังได้โอกาสลงสนามบ่อยครั้งและโชว์ฟอร์มได้ดีพร้อมลงเป็นตัวจริงวันนี้ ขณะที่ความหวังสูงสุดในการจบสกอร์คงหนีไม่พ้น ดานิโล่ (8 นัด/4 ประตู) ดาวยิงบราซิเลี่ยนรับหน้าที่จบสกอร์ต่อไป

สปาร์ต้า ปราก

แขกรับเชิญจากเช็ก ถือว่ากลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งด้วยการฟาดชัยมา 2 นัดติดต่อกันเฉกเช่นเดียวกับความพร้อมที่นักเตะที่ไม่มีใครเดี้ยงค้างสต็อคแล้ว ส่งผลให้นัดนี้เราจะยังได้เห็น ยาน คุชต้า (12 นัด/5 ประตู) ที่ยังเบิกสกอร์ในเวทียุโรปไม่ได้รับหน้าที่ยืนค้ำเดี่ยวเป็นหน้าเป้าตามเดิมพร้อมซ้อนหลังด้วย เวลจ์โก้ บีร์มาเซวิช (11 นัด/4 ประตู) กับ ยาคุบ เปเซค (12 นัด/2 ประตู) ช่วยซัพพอร์ทในตำแหน่งปีก

 

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา  สูสีด้วยประการทั้งปวงเพราะคะแนนในกลุ่มมีเท่ากับทำให้โอกาสเข้ารอบยังมีสูงทั้งคู่แต่สุดท้ายแล้วขอเลือกเข้าข้าง เรนเจอร์ส มากกว่าเพราะนอกจากผลงานกำลังเข้าฝักและด้วยยังมีความสม่ำเสมอที่สูงตามไปด้วยหลังจากไม่แพ้ใครมา 6 นัดซ้อนรวมทุกถ้วยและมั่นใจได้เลยว่าการเปิดบ้านในวันนี้จ้องเก็บสามแต้มแน่ๆ ขณะที่ สปาร์ต้า ปราก ผู้มาเยือนเองเพิ่งมาฟื้นตัวหลังจากเก็บชัยมา 2 นัดซ้อนแต่ปัญหาที่ยังแก้ไม่ตกก็คือฟอร์มนอกบ้านในเวทียุโรปวัดได้จากฤดูกาลนี้ที่ออกไปเล่นนอกบ้านมา 2 นัดปรากฏว่าแพ้รวดทั้งหมดเลยจึงไม่แปลกใจหากนัดนี้จะแพ้กลับออกมาอีกครั้งล่ะครับ ฟันทิ้ง! วาง เรนเจอร์ส เสมอ

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : เรนเจอร์ส ขอเจอหน่อย
คาดสกอร์ : เรนเจอร์ส ชนะ 2-1/3-1
ความแน่ใจ : 85%


 

วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก : เออีเค เอเธนส์ -vs- มาร์กเซย์
สนาม : โอปาพ อารีน่า
เวลา : 03.00 น.
ราคาบอล : เสมอ

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เออีเค เอเธนส์

สภาพทีมวันนี้พวกเขาไม่มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องหนักใจอะไร โดยตัวหลักยังอยู่กันพร้อมหน้าไม่ว่าจะเป็น ออร์เบลิน ปิเนด้า, นูเรดดิน อัมราบัต และ สตีเว่น ซูเบอร์

มาร์กเซย์

สภาพทีมวันนี้พวกเขาไม่มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องหนักใจอะไร โดยตัวหลักอย่าง เรนาน โรดี้, วิตินญ่า และ อาเมียง ฮาริต ยังพร้อมลงสนามช่วยทีมเช่นเดิม

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา  เจ้าถิ่น เออีเค เอเธนส์ ทีมจากลีก กรีซ ฟอร์ม 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ชนะ 3 เสมอ 1 และแพ้ 1 โดยเกมนัดล่าสุดลงเล่นในลีกบุกไปเสมอกับ คิฟิเซีย มา 1-1 ส่วนทีมเยือน มาร์กเซย์ ทีมจากลีก ฝรั่งเศส ฟอร์ม 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ชนะ 2 เสมอ 2 และแพ้ 1 โดยเกมนัดล่าสุดลงเล่นในลีกเปิดบ้านเสมอกับ ลีลล์ มา 0-0 ราคาเปิดออกมา เสมอ แม้ว่าชื่อชั้นของทางฝั่ง มาร์กเซย์ จะดูดีกว่าก็จริงแต่การบุกมาเยือนทีมอย่าง เออีเค เอเธนส์ ดูแล้วเป็นงานยากแน่ๆ บวกกับทั้งสองทีมยังต้องการแต้มเพื่อลุ้นเข้าสู่รอบต่อไปอยู่ วันนี้เลยแนะนำเชียร์ เออีเค เอเธนส์ ที่ได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลตัวเองดีกว่าครับ

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : วาง เออีเค เอเธนส์ ”เล่นดีแน่’
คาดสกอร์ : เออีเค เอเธนส์ ชนะ 2-1
ความแน่ใจ : 85%


 

วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก / กลุ่ม เอช
ฮัคเค่น (4,สวีเดน) -vs- โมลด์ (3,นอร์เวย์)

สนาม : นีย่า อุลเลวี่ (กลาง)
เวลา : 03.00 น.
ราคาบอล : เสมอ โมลด์

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ฮัคเค่น

เจ้าบ้าน ฮัคเค่น ตัวแทนจากสวีเดน ภายใต้การทำทีมของ แพร์ เฮิกมู ผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม 3 นัด แพ้รวดทั้ง 3 นัด ส่วนสภาพความพร้อมนั้นเกมวันนี้จะไม่สามารถใช้งาน บาร์เร็ตต์ เลาร์เซ่น, วัลเกียร์ ฟริดริคส์สัน, ไซม่อน กุสตาฟสัน, อาลี ยุสเซฟ และ ฟิลิป เตอร์ปเซฟสกี้ ที่บาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงสนามซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นหน้าเดิมๆ ด้านการจัดทัพคาดว่าพวกเขาจะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่สามประสานในแดนหน้าจะวาง อามอร์ ลายูนี่, เอ็ดเวิร์ด ชิลูฟยา และโมโมดู ซอนโก้ ลงบู๊ในเกมนี้

โมลด์

ทางด้านทีมเยือน โมลด์ ตัวแทนจาก นอร์เวย์ ของกุนซือ เออร์ลิง โม ผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม 3 นัด คว้าชัยชนะไปได้แค่เกมเดียวเท่านั้น ส่วนสภาพความพร้อมนั้นเกมวันนี้ จะไม่มี มาร์ติน ลินนส์, ยาค็อบ คาร์ลสตรอม ที่บาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงสนาม และมีรอเช็คฟิตกองหน้าอย่าง เออร์ลิ่ง คนุ๊ดต์ซอน ก่อนเกมอีกหนึ่งรายด้วย ด้านการจัดทัพคาดว่าพวกเขาจะมาในระบบ 3-1-4-2 แดนกลางจะวาง แดนกลางจะวาง มาร์ติน เอลลิงเซ่น คอยปั้นเกมสนับสนุน 2 หัวหอกในแดนหน้าอย่าง เฟรดริค กัลบรานด์เซ่น กับ มักนุส เอเครม ลงล่าสกอร์ในเกมนี้

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา  เกมแรกที่ดวลกันเป็นฝ่ายของ โมลด์ ที่เปิดบ้านไล่ถล่ม ฮัคเค่น ไปถึง 5-1 เกมวันนี้เป็นฝ่าย ฮัคเค่น ที่ได้กลับมาเล่นในบ้านบ้าง โดยที่เรทราคาเปิดออกมาให้ เสมอ ทีมเยือน ยอมรับว่าเป็นราคาที่ไม่น่าเสี่ยงลงทุนด้วยเลยครับ เพราะโอกาสเสียทรัพย์นั้นมีสูงมากๆ นอกจากนี้เรื่องสภาพอากาศก็เป็นสิ่งที่น่ากังวลโดยเฉพาะลมที่พัดแรงตามรายงานข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ ดังนั้นมองว่าเกมนี้สูสีจริงๆน่าจะไปวัดดวงกันที่ในเกมว่าใครจะมีจังหวะจบสกอร์ที่เฉียบคมมากกว่ากัน แต่ถ้าให้เลือกก็ยังมองว่า โมลด์ ที่เกมแรกถล่มไปถึง 5-1 มีคุณภาพเกมรุกที่ดีกว่า นัดนี้น่าจะเบียดเอาชนะเจ้าบ้านได้ครับ

 

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : โมลด์ ย้ำชัยชนะ
คาดสกอร์ : โมลด์ ชนะ 2-1
ความแน่ใจ : 80%