ทรรศนะบอลวันนี้ 1/12/23 (@Burapra88)

ทรรศนะบอลวันนี้
เสี่ยบูรพาxเฮียสายฟ้า
@burapra88 สนใจคลิกที่ภาพได้เลย

 

ทรรรศนะบอลวันนี้ เครดิตฟรี กิจกรรมลุ้นของรางวัลฟรี บอลสเต็ป บอลเต็ง เสี่ยบูรพา


 

วิเคราะห์บอล บุนเดสลีก้า : ดาร์มสตัดต์ (15) -vs- โคโลญจน์ (18)
สนาม : แมร์ค สตาดิโอน อัม โบลเลนฟัลล์ตอร์
เวลา : 02.30 น.
ราคาบอล : เสมอ

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ดาร์มสตัดต์

ผลงานเหมือนจะฟื้นตัวกลับมาได้เล็กน้อยเพราะลูกทีมของ ทอร์สเตน ลีบัคเนชท์ เสมอกับคู่แข่งมา 2 นัดซ้อนแต่ผลเจ๊าในแมตช์ล่าสุดต้องแลกมาด้วยอาการบาดเจ็บ คริสตอฟห์ ซิมเมอร์มันน์ (6 นัด) กองหลังวัย 30 ปีที่เจ็บข้อเท้าพ่วงเข้ามาแต่ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่เรื่องใหญ่มากนักเนื่องจาก คริสตอฟห์ คลาเรอร์ (11 นัด) กองหลังตัวหลักจะกลับมายึดตำแหน่งตัวจริงอีกครั้งหลังจากเพิ่งพ้นโทษแบนมานั่นเอง ส่วนแดนบนเราจะได้เห็นแข้งหน้าใหม่ทั้ง มาธิอัส ฮอนซัค (9 นัด/1 ประตู), ทิม สการ์เกอ (10 นัด/3 ประตู) และ อาฮอน ไซเดิ้ล (4 นัด) ได้ผนึกกำลังในแดนบนอีกครั้งหลังจากได้รับโอกาสลงสนามร่วมกันและทำได้ดีเลยทีเดียว

ตัวแบน : –

ตัวเจ็บ :
กองหลัง – คริสตอฟห์ ซิมเมอร์มันน์ (6 นัด)
กองกลาง – เบรย์ดอน มานู (2 นัด)
กองหน้า – เฟรเซอร์ ฮอร์นบี้ (7 นัด)

ดาร์มสตัดต์ (3-4-2-1) : มาร์เซล ชูห์น – คริสตอฟห์ คลาเรอร์, ยานนิค มุลเลอร์, มาเตย์ มักลิช่า – มาธิอัส บาเดอร์, มาร์วิน เมห์เลม, ฟาเบียน ฮอลลันด์, ฟาเบียน นูนแบร์เกอร์ – มาธิอัส ฮอนซัค, ทิม สการ์เกอ – อาฮอน ไซเดิ้ล

โคโลญจน์

ทำผลงานได้สมราคาบ๊วยลีกเช่นเคยแต่นัดนี้มีแววที่ สเตฟเฟ่น บอมการ์ต เทรนเนอร์จะมีการปรับทัพเพื่อหวังเก็บสามแต้ม ทำให้วันนี้เราจะได้เห็นแผนการกลับมาใช้ระบบ 4-2-3-1 เข้าสู้พร้อมกับคืนตำแหน่งตัวจริงให้กับ เลอาร์ต ปาชาราด้า (11 นัด) แบ็คซ้ายกับ มาร์ก อูธ (3 นัด) เพลย์เมกเกอร์ลุ้นออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งคู่ ขณะที่ศูนย์หน้าตัวเป้าไม่ต้องบอกก็รู้ว่า ดาวี่ เซลเก้ (11 นัด/3 ประตู) จะรับหน้าที่สังหารประตูเช่นเคย

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ : –

โคโลญจน์ (4-2-3-1) : มาร์วิน ชวาเบ้ – ราสมุส คาร์สเตนเซ่น, ติโม ฮูเบอร์ส, ยูเลี่ยน ชาบ็อต, เลอาร์ต ปาชาราด้า – ฟลอเรี่ยน ไคนซ์, เอริค มาร์เตล – ยาน ธีลมันน์, มาร์ก อูธ, ลินตัน ไมน่า – ดาวี่ เซลเก้

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : คู่นี้มีตำแหน่งบ๊วยลีกเป็นเดิมพันจึงมองว่านัดนี้ใส่กันเต็มเหนี่ยวแน่ๆ ซึ่งถ้าถามว่าฝั่งไหนจะเป็นฝ่ายเข้าวินไปได้ส่วนตัวขอยกให้ ดาร์มสตัดต์ ล่ะกันครับเริ่มจากได้ลงเล่นต่อหน้ากองเชียร์ของตัวเองบวกกับช่วงหลังจะเห็นว่าทีมมีการปรับเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างชัดเจนเลยจึงเชื่อว่าความสดใหม่ในขุมกำลังวันนี้จะส่งผลถึงชัยชนะได้เลยล่ะครับ ขณะที่ โคโลญจน์ ผู้มาเยือนทีมอันดับสุดท้ายของลีกวันนี้ก็มีลุ้นปรับเปลี่ยนเหมือนกันแต่ไม่ถึงขั้นที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรได้มากนักเพราะขุมกำลังที่มีอยู่ต่างเค้นฟอร์มไม่ออกทำให้การรับมือคู่แข่งที่เพิ่งปรับเปลี่ยนโฉมมาสดๆร้อนๆแบบนี้บอกเลยว่างานหยาบสุดๆไปเลยล่ะครับ ฟันทิ้ง! วาง ดาร์มสตัดต์ เสมอ

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ดาร์มสตัดต์ จัดให้หน่อย
คาดสกอร์ : ดาร์มสตัดต์ ชนะ 2-1
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล เซเรีย อา : มอนซ่า (9) -vs- ยูเวนตุส (2)
สนาม : ยู-พาวเวอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 02.45 น.
ราคาบอล : ยูเวนตุส ต่อ 0.5

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

มอนซ่า

อาจจะหนักหน่วงไปทางเสมอเยอะไปหน่อยแต่ลูกทีมของ ราฟฟาเอเล่ ปัลลาดิโน่ ก็ไม่แพ้ใครตลอด 4 นัดท้ายที่ลงเตะ ขณะที่ความพร้อมล่าสุดมีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหน้าเดิมๆและรวมไปถึง ปาปู โกเมซ (2 นัด) แข้งตัวเก๋าที่มีปัญหาตรวจโด๊ปไม่ผ่านยังไม่ได้มีส่วนร่วมในเกมวันนี้ คาดว่าการจัดทัพหลักๆแล้วจะใช้บริการนักเตะเซ็ทเดิมแต่อาจจะมีการปรับทัพเล็กน้อยในตำแหน่งวิงแบ็คขวาด้วยการกลับมาส่ง พาทริค ชิยูเรีย (12 นัด) ได้กลับมาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงอีกครั้ง ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหาเตรียมวาง ลอเรนโซ โคลอมโบ ดาวซัลโวของทีมที่ 3 เมล็ดรอจบสกอร์ตามเดิม

ตัวแบน :
กองกลาง – ปาปู โกเมซ (ไม่ผ่านตรวจโด๊ป)

ตัวเจ็บ :-
กองหลัง – อันเดรีย คาร์โบนี่ (9 นัด), อาร์มันโด้ อิซโซ่ (5 นัด), จอร์โจ้ ชิตตาดินี่ (-)
กองหน้า – ซามูเอเล่ วินญาโต้ (9 นัด/1 ประตู), จานลูก้า คาปารี่ (4 นัด)

มอนซ่า (3-4-1-2) : มิเคเล่ ดิ เกรกอริโอ้ – ดานิโล่ ดัมโบรซิโอ, ปาโบล มารี่, ลูก้า คัลดิโรลา – จอร์จอส คีเรียโคปูลอส, มัตเตโอ เปสซิน่า, โรแบร์โต้ กายาร์ดินี่, พาทริค ชิยูเรีย – อันเดรีย โคลปานี่ – ลอเรนโซ โคลอมโบ, ดานี่ โมต้า

ยูเวนตุส

นัดล่าสุดลูกทีมของ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เพิ่งทำศึกดาร์บี้ อิตาลี มาก่อนจะจบลงด้วยผลเสมอพร้อมกับรั้งเป็นรองจ่าฝูงลีกตามเดิม อย่างไรก็ตามนัดนี้จะเลือกจิ้มผู้เล่นจากนัดก่อนลงสนามต่อเนื่องด้วยระบบ 3-5-2 วางสองหัวหอกตัวบนอย่าง ดูซาน วลาโฮวิช กับ เฟเดริโก้ เคียซ่า ที่บวกสกอร์รวมกันไปแล้ว 9 เม็ดเตรียมควงแขนจบสกอร์ตามเดิม ขณะที่แดนกลางอาจจะได้เห็น ฮานส์ นิโกลุสซี่ (2 นัด) มิดฟิลด์ดาวโรจน์ที่เกมล่าสุดได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงน่าจะได้ลงสนามต่อเนื่อง

ตัวแบน :
กองกลาง – นิโคโล่ ฟาโจลี่ (เกี่ยวข้องการพนัน), ปอล ป็อกบา(ไม่ผ่านตรวจโด๊ป)

ตัวเจ็บ :-
กองหลัง – อเล็กซ์ ซานโดร (2 นัด), มัตเตีย เด ชีโย่ (-), ดานิโล่ (8 นัด)
กองกลาง – ทิโมธี เวอาห์ (10 นัด)

ยูเวนตุส (3-5-2) : วอยเชี๊ยค เชซนี่ย์ – เฟเดริโก้ กัตติ, เบรแมร์, ดานิเอเล่ รูกานี่ – อันเดรีย คัมเบียโซ่, ฮันส์ นิโคลุสซี่, เวสตัน แม็คเคนนี่, อาเดรียง ราบิโอต์, ฟิลิป คอสติช – ดูซาน วลาโฮวิช, เฟเดริโก้ เคียซ่า

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : แม้ว่าภาพรวมและขุมกำลังของ มอนซ่า จะเป็นรองกว่าชัดเจนแต่ดูจากผลงานหน้าเสื่อแล้วบอกได้เลยว่าพวกเขาสู้ได้สนุกล่ะครับเพราะก่อนลงเตะเจ้าบ้านทีมนี้ไม่แพ้ใครในบ้านมา 6 นัดซ้อนเข้าไปแล้ว (ชนะ 1 เสมอ 5) จึงมองว่านัดนี้สู้ได้สนุกเลยล่ะครับ ขณะที่ ยูเวนตุส ผู้มาเยือนผลงานยอดเยี่ยมสมราคาทีมที่กำลังลุ้นแชมป์เช่นเคยแต่การออกไปเยือนทีมที่แพ้ยากแพ้เย็นเช่นนี้บอกเลยว่าไม่มีทางง่ายด้วยประการทั้งปวงล่ะครับพี่้น้อง ฟันทิ้ง! รอง มอนซ่า 0.5

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : มอนซ่า มาตามนัด
คาดสกอร์ : มอนซ่า เสมอ 1-1
ความแน่ใจ : 75%


 

วิเคราะห์บอล ลา ลีกา : ลาส พัลมาส (11) -vs- เกตาเฟ่ (8)
สนาม : เอสตาดิโอ เด กราน กานาเรีย
เวลา : 03.00 น.
ราคาบอล : ลาส พัลมาส ต่อ 0.25(-10)

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ลาส พัลมาส

ลาส พัลมาส ของกุนซือ การ์เซีย ปิเมียนต้า เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ เรอัล เบติส 0-1 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง จะไม่มีชื่อ อีริก กูร์เบโล่, อัลบาโร่ เลมอส และ ฟาบิโอ กอนซาเลซ สามแข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งยังไม่หายดี คาดว่า ปิเมียนต้า เตรียมวางหมากในระบบ 4-5-1 โดยมี มูเนียร์ เอล ฮัดดาดี้ ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ ฆาบี มูนญอซ, มักซิโม่ เปร์โรเน่ กับ คิเรียน โรดริเกวซ ผนึกกำลังกันคุมจังหวะจากแดนกลางตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – อัลบาโร่ เลมอส (3 นัด), อีริก กูร์เบโล่ (1 นัด)
กองกลาง – ฟาบิโอ กอนซาเลซ (-)

ลาส พัลมาส (4-5-1) : อัลบาโร่ บาเยส – อเล็กซ์ ซัวเรซ, ซาอูล โคโค่, มิก้า มาร์มอล, เซร์กี้ การ์โดน่า – มาร์บิน ปาร์ค, ฆาบี มูนญอซ, มักซิโม่ เปร์โรเน่, คิเรียน โรดริเกวซ, อัลเบร์โต้ โมไลโร่ – มูเนียร์ เอล ฮัดดาดี้

เกตาเฟ่

เกตาเฟ่ ของกุนซือ โฆเซ่ บอร์ดาลาส เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ อัลเมเรีย 2-1 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมวันนี้ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก เอเนส อูนัล, เมาโร อารัมบาร์รี่ และ โฆเซ่ อังเคล การ์โมน่า สามแข้งเดี้ยงที่ไม่สามารถลงเล่นได้แน่นอน คาดว่า บอร์ดาลาส เตรียมจัดทัพในระบบ 4-4-2 โดยมี บอร์ฆ่า มาโยรัล กับ ฆวนมี่ ลาตาซ่า ควงคู่ล่าตาข่ายในแดนหน้าและใช้ เฌเน่ ดาโกนาม กับ เนมานย่า มัคซิโมวิช ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองกลาง – เมาโร อารัมบาร์รี่ (7 นัด), โฆเซ่ อังเคล การ์โมน่า (9 นัด 1 ประตู)
กองหน้า – เอเนส อูนัล (-)

เกตาเฟ่ (4-4-2) : ดาบิด โซเรีย – ดาเมี่ยน ซัวเรซ, กาสตัน อัลบาเรซ, โอมาร์ อัลเดเรเต้, ดิเอโก้ ริโก้ – การ์ลอส อาเลนญ่า, เฌเน่ ดาโกนาม, เนมานย่า มัคซิโมวิช, เมสัน กรีนวู้ด – บอร์ฆ่า มาโยรัล, ฆวนมี่ ลาตาซ่า

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : ถือเป็นอีกหนึ่งคู่ที่มองยากสักเล็กน้อย เพราะไม่ว่าจะเป็นมาตรฐานหรือฟอร์มการเล่น รวมไปถึงศักยภาพของทีมก็เรียกว่าสูสีคู่คี่กันสุดๆ อย่างไรก็ดีหากโอกาสออกผลสามหน้าสูง ก็เป็นผลประโยชน์สำหรับบอลรองอย่างแท้จริง เพราะทีมเยือน เกตาเฟ่ มาพร้อมกับสถิติไม่แพ้ใคร 8 หนท้ายในลีก (ชนะ 2, เสมอ 6) บอกเลยว่าเล่นได้เหนียวแน่นแพ้ยากสุดๆ สอดคล้องกับเจ้าบ้าน ลาส พัลมาส ที่สองนัดหลังสุดในลีกไม่ชนะใคร (เสมอ 1, แพ้ 1) และไม่สามารถรักษาคลีนชีตได้เลย จากสภาพนี้คงจะฝากความหวังให้พังสกอร์เก็บชัยลำบาก เชื่อว่าเจอกันหนแรกในรอบเกือบ 5 ปี ก็คงกินกันยากเหมือนเคย แนะนำอยู่รองประคองสกอร์รอรับทรัพย์ดีกว่า ฟันธง! เชียร์ เกตาเฟ่ เฮลั่นทุ่ง…!

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : รอง เกตาเฟ่ 0.25
คาดสกอร์ : “เกตาเฟ่ เสมอ 1-1 / ชนะ 2-1”
ความแน่ใจ : 80%


 

วิเคราะห์บอล ลีก เอิง
(5) แร็งส์ -vs- สตราส์บูร์ก (14)
สนาม: ออกุสต์ เดอ โลน
เวลา: 03:00 น.
ราคาบอล: แร็งส์ ต่อ ครึ่งลูก

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

แร็งส์

แร็งส์ จะไม่มี เคอิโตะ นากามูระ, อาซาร์ มาตูซิว่า และ วาเลนติน เอต็องกาน่า เอดัว ที่บาดเจ็บ ด้านการจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 แดนกลางมีแกนหลักที่ มาร์แชลล์ มูเนตซี่ แนวรุกวาง มามาดู ดิอาคอน คอยเดินเกมโดยมี อามีน ซาลาม่า เป็นกองหน้าตัวเป้า

ตัวแบน

ตัวเจ็บ
กองกลาง – เคอิโตะ นากามูระ (6 นัด 1 ประตู), อาซอร์ มาตูซิว่า (8 นัด)

แร็งส์ (4-2-3-1) : เยห์วานน์ ดิอุฟ – โธมัส โฟเกต์, โจเซฟ โอคูมู, ยูนิส อับเดลฮามิด, ธิโบลต์ เด สเม็ต – มาร์แชลล์ มูเนตซี่, อามิร์ ริชาร์ดสัน – จุนยะ อิโตะ, มามาดู ดิอาคอน, โมฮาเหม็ด ดารามี่ – อามีน ซาลาม่า

สตราส์บูร์ก

สตราส์บูร์ก จะหมดสิทธิใช้งาน คารอล ฟิล่า แค่เพียงรายเดียวเท่านั้นที่มีอาการบาดเจ็บ ด้านการจัดทัพในระบบ 3-5-2 คู่กองหน้าจะเป็นหน้าที่ของ ฮาบิบ ดิอัลโล่ และ เลโบ โมธิบา โดยมี ฌอง-อูเดส อาฮูลู เป็นหัวใจสำคัญในแดนกลาง

ตัวแบน

ตัวเจ็บ
กองหลัง – คารอล ฟิล่า (-)

สตราส์บูร์ก (3-5-2) : มัตส์ เซลส์ – ลูคัส แปร์กแร็ง, เจอร์ซิโน่ เอ็นยัมซี่, อบาการ์ ซิลล่า – เฟรเดริค ชิลแบร์, ฮาบิบ ดิยาร์ร่า, ฌอง อูเดส อาฮูลู, ฌอง ริชเนอร์ เบลเลการ์ด, เอดูอาร์ โซบอล – เลโบ โมธิบา, ฮาบิบ ดิอัลโล่

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา : แร็งส์ แพ้มา 2 เกมติดก็จริง แต่ก็เข้าใจได้ดีเพราtนั่นคือการเจอกับทีมที่เหนือกว่าอย่าง เปแอสเช และ แรนส์ แต่ในภาพรวมทรงบอลยังดูดีกว่าและเกาะกลุ่มหัวตาราง สวนทางกับ สตราส์บูร์ก ที่ยังคงเอาชนะใครไม่ได้เป็นนัดที่ 7 ติดต่อกัน ไม่แปลกที่ตอนนี้จะจมอยู่โซนท้ายตาราง วันนี้เทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แน่นอนว่า แร็งส์ ภาษีดีกว่าชัดเจน แถมได้เล่นในบ้านด้วย ดูแล้วน่าจะเช็คบิลได้

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ต่อ แร็งส์
คาดสกอร์ : แร็งส์ ชนะ 2-1
ความแน่ใจ : 80%