ทรรศนะบอลวันนี้ 27/10/23 (@Burapra88)

ทรรศนะบอลวันนี้
เสี่ยบูรพาxเฮียสายฟ้า
@burapra88 สนใจคลิกที่ภาพได้เลย

 

ทรรรศนะบอลวันนี้ เครดิตฟรี กิจกรรมลุ้นของรางวัลฟรี บอลสเตป บอลเต็ง เสี่ยบูรพา

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : คริสตัล พาเลซ (11) -vs- สเปอร์ส (1)
สนาม : เซลเฮิร์สต์ ปาร์ค
เวลา : 02.00 น.
ราคาบอล : สเปอร์ส ต่อ 0.75(-5)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

คริสตัล พาเลซ

คริสตัล พาเลซ ของกุนซือ รอย ฮ็อดจ์สัน เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ นิวคาสเซิ่ล 0-4 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก จะไม่มีชื่อ มิชาแอล โอลิเซ่, เอเบเรซี่ เอเซ่, เจมส์ ทอมกิ้นส์, นาธาน เฟอร์กูสัน และ ดีน เฮนเดอร์สัน เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงที่ไม่สามารถใช้งานได้แน่นอน คาดว่า ฮ็อดจ์สัน เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี จอร์แดน อายิว, ฌ็อง-ฟิลิปป์ มาเตต้า และ อ็อดซงเน่ เอดูอาร์ เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์ตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – ดีน เฮนเดอร์สัน (-)
กองหลัง – เจมส์ ทอมกิ้นส์ (1 นัด), นาธาน เฟอร์กูสัน (-)
กองกลาง – มิชาแอล โอลิเซ่ (-), เอเบเรซี่ เอเซ่ (7 นัด/1 ประตู)

คริสตัล พาเลซ (4-3-3) : แซม จอห์นสโตน – โจเอล วอร์ด, โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น, มาร์ก กูเอฮี, ไทริค มิตเชลล์ – เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา, ชี๊ค ดูกูเร่, มาเธอุส ฟรังช่า – จอร์แดน อายิว, ฌ็อง-ฟิลิปป์ มาเตต้า, อ็อดซงเน่ เอดูอาร์

สเปอร์ส

สเปอร์ส ของกุนซือ อังเก้ ปอสเตโคกลู เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ ฟูแล่ม 2-0 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ จะได้ตัว อีฟส์ บิสซูม่า พ้นโทษแบนกลับมาประจำการได้อีกครั้ง ส่วนพวก ไรอัน เซสเซญง, แอลฟี่ ไวท์แมน, อิวาน เปริซิช และ มานอร์ โซโลม่อน ยังอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวทั้งหมด คาดว่า ปอสเตโคกลู เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ซอน ฮวง มิน ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ เจมส์ แม็ดดิสัน รับอาสาปั้นเกมรุกอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – แอลฟี่ ไวท์แมน (-)
กองกลาง – ไรอัน เซสเซญง (-), อิวาน เปริซิช (5 นัด)
กองหน้า – มานอร์ โซโลม่อน (5 นัด)

สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเญลโม่ วิคาริโอ้ – เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เด เฟ่น, เดสตินี่ อูโดกี้ – ปาเป้ มาต้าร์ ซาร์, อีฟส์ บิสซูม่า – เดยาน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แม็ดดิสัน, ริชาร์ลิซอน – ซอน ฮวง มิน

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา  บอกเลยว่า “ลอนดอนดาร์บี้” หนนี้ก็คงจะเสร็จทีมเยือน สเปอร์ส บุกสะเทือนถึงที่ เพราะดีกรีระดับจ่าฝูงผู้นำเดียวในสภาพที่พรีเมียร์ลีกกำลังสุดร้อนแรง เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นแท็คติกของกุนซือหรือสปิริตของทีมที่ยอดเยี่ยมมาก หลังกำชัย 7 จาก 8 เกมลีกท้ายแบบไม่แพ้ใคร (เสมอ 1) และซัดไม่เลี้ยงร่วมๆ 18 ประตูเลยทีเดียว ดูทรงแล้วงานหนักน่าจะตกไปอยู่กับเจ้าบ้าน คริสตัล พาเลซ มากกว่า อย่าลืมว่าล่าสุดเพิ่งจะถูก นิวคาสเซิ่ล สอนเชิงแบบยับเยิน 4-0 นั่นทำให้ตลอด 4 เกมลีกท้ายผลิตสกอร์ได้แค่ลูกเดียว กลายเป็นทีมที่มีปัญหาเกมรุกพร้อมๆ กับเกมรับไปแล้ว ฉะนั้นไม่แปลกที่จะขอเทใจไปต่อเต็มตัว ฟันธง! จัดโลด “ไก่เดือยทอง” ผยองเดช…!

เสี่ยบูรพาฟันธง : ต่อ สเปอร์ส 0.75
คาดสกอร์ : “สเปอร์ส ชนะ 2-1 / 2-0”
ความแน่ใจ : 80%


วิเคราะห์บอล ลา ลีกา : คิโรน่า (2) -vs- เซลต้า บีโก้ (18)
สนาม : เอสตาดิโอ เอล ซาด้าร์
เวลา : 02.00 น.
ราคาบอล : กิโรน่า ต่อ 0.75(-5)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

คิโรน่า

กิโรน่า ของกุนซือ มิเชล เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ อัลเมเรีย 5-2 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก โทนี่ บิญ่า กับ เบอร์นาร์โด้ เอสปิโนซ่า สองแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งยังไม่หายดี คาดว่า มิเชล เตรียมวางหมากในระบบ 3-4-3 โดยมี อิบัน มาร์ติน, อาร์เต็ม ดอฟบิค กับ ซาวิโอ้ โมไรร่า เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์และใช้ อเล็กซ์ การ์เซีย กับ ยานเกล เอร์เรร่า ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – เบอร์นาร์โด้ เอสปิโนซ่า (2 นัด)
กองกลาง – โทนี่ บิญ่า (-)

คิโรน่า (3-4-3) : เปาโล กาซซานิก้า – ดาบิด โลเปซ, ดาลี่ย์ บลินด์, อีริก การ์เซีย – ยาน คูโต้, อเล็กซ์ การ์เซีย, ยานเกล เอร์เรร่า, มิเกล กูเตียร์เรซ – อิบัน มาร์ติน, อาร์เต็ม ดอฟบิค, ซาวิโอ้ โมไรร่า

เซลต้า บีโก้

เซลต้า บีโก้ ของกุนซือ ราฟาเอล เบนิเตซ เพิ่งจะเปิดรังพ่ายยับให้กับ แอตฯ มาดริด 0-3 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อิบัน บีญ่าร์ นายทวารมือหนึ่งที่ติดโทษแบนแดงตรงจากแมตช์ดังกล่าว เช่นเดียวกับ การ์เลส เปเรซ กับ มิไฮโล ริสติช สองแข้งเดี้ยงที่ไม่สามารถใช้งานได้เช่นกัน คาดว่า เบนิเตซ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-3-3 โดยมี โฌนาต็อง แบมบ้า, ยาโก้ อัสปาส กับ ยอร์เก้น สแตรนด์ ลาร์เซ่น เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าตาข่ายตามระเบียบ

ตัวแบน :
ผู้รักษาประตู – อิบัน บีญ่าร์ (10 นัด)
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – มิไฮโล ริสติช (4 นัด)
กองหน้า – การ์เลส เปเรซ (3 นัด)

เซลต้า บีโก้ (4-3-3) : บิเซนเต้ กูไอต้า – เกบิน บาซเกวซ, อูไน นูนเญซ, คาร์ล สตาร์เฟลต์, มานู ซานเชซ – ออสก้าร์ มิงกูเอซ่า, ฟราน เบลทราน, ลูก้า เด ลา ตอร์เร่ – โฌนาต็อง แบมบ้า, ยาโก้ อัสปาส, ยอร์เก้น สแตรนด์ ลาร์เซ่น

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา  บอกเลยว่า กิโรน่า ซีซั่นนี้ของจริงตัวจริงเรื่องยิงยับ เพราะการเผชิญหน้ากับคู่แข่งในระดับเดียวกันหรือต่ำกว่า พวกเขาสร้างสรรค์โอกาสและผลิตสกอร์ได้แบบสุดยอด หลังกำชัย 8 จาก 9 เกมลีกท้าย (แพ้ 1) และซัดไม่เลี้ยงร่วมๆ 24 ประตูเลยทีเดียว จึงไม่แปลกใจว่าทำไมเรตถึงไหลขึ้นอย่างต่อเนื่อง แถมอันดับในตารางจะรั้งตำแหน่งรองฝูงเหนือ บาร์เซโลน่า ด้วยซ้ำ สวนทางกับทีมเยือน เซลต้า บีโก้ ที่ผลงานเอาแน่เอานอนลำบาก ด้วยการไร้ชัย 6 หนท้ายในลีก (เสมอ 2, แพ้ 4) และโดนถลุงแนวรับยับเยินกว่า 12 ตุง ดูทรงแล้วยังไงงานนี้ก็ไม่น่ารอดมีแต้มกลับออกไป อยากให้จับตามอง อิบัน มาร์ติน, อาร์เต็ม ดอฟบิค และ ซาวิโอ้ โมไรร่า สามประสานแดนหน้าของเจ้าถิ่นให้ดีๆ แนะนำอยู่ต่อไม่ง้อดวง ฟันธง! จัดโลด กิโรน่า ล่านรกแตก…!

เสี่ยบูรพาฟันธง : ต่อ กิโรน่า 0.75
คาดสกอร์ : “กิโรน่า ชนะ 2-1 / 3-1”
ความแน่ใจ : 80%


วิเคราะห์บอล บุนเดสลีก้า : โบคุ่ม (17) -vs- ไมนซ์ (18)
สนาม : โวโนเวีย รูห์รสตาดิโอน
เวลา : 01.30 น.
ราคาบอล : เสมอ

ความพร้อมก่อนเกม

โบคุ่ม

ยังคงห่วยแตกไม่มีเปลี่ยนแปลงเลยสำหรับเจ้าบ้านทีมนี้ด้วยการชนะใครไม่ได้เลยตั้งแต่เปิดลีกมา อย่างไรก็ตามนัดนี้ โธมัส เล็ตช์ เทรนเนอร์จะยังเลือกใช้งานผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงบู๊นำทัพมาโดย กอนซาโล่ ปาเซียนเซีย (4 นัด/1 ประตู) ที่ช่วงหลังได้รับความไว้วางใจออกสตาร์ทเป็นตัวจริงและยิงประตูได้ในแมตช์ล่าสุดพร้อมลงสนามยืนค้ำเดี่ยวเช่นเคย ขณะที่ตรงกลางจะวาง อ็องโตนี่ โลซิญ่า กับ เควิน สโตเกอร์ สองมิดฟิลด์ตัวเก่งที่ยิงประตูรวมกันไปแล้ว 3 เม็ดควงแขนสร้างสรรค์เกมเช่นเคย

ตัวแบน –

ตัวเจ็บ
ผู้รักษาประตู – ไมเคิ่ล เอสเซอร์ (-)
กองหลัง – โมฮาเหม็ด ทอลบา (-)
กองกลาง – มาตุส เบโร่ (5 นัด)

โบคุ่ม (3-4-3) : มานูเอล รีมันน์ – อีวาน ออร์เด็ตส์, เคเว่น ชล็อตเตอร์เบ็ค, แบร์นาโด้ – คริสเตียน แกมบัว, อ็องโตนี่ โลซิญ่า, เควิน สโตเกอร์, ดานิโล่ โซอาเรส – ทาคุมะ อาซาโนะ, กอนซาโล่ ปาเซียนเซีย, กริสโตแฟร์ อันต์วี-อาเฌ

ไมนซ์

เละเทะไม่มีเปลี่ยนแปลงสำหรับแขกรับเชิญทีมนี้ด้วยการรั้งเป็นบ๊วยลีกนั่นเอง สำหรับความพร้อมก่อนออกไปเยือน โบ สเวนส์สัน กุนซือมีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหน้าเดิมๆที่ไม่มีผลต่อการจัดทัพอยู่แล้วคาดว่านัดนี้จะเลือกใช้งาน 11 นักเตะชุดที่ดีที่สุดลงสนามนำทีมมาโดย บราจาน กรูด้า (7 นัด/1 ประตู) กับ อี เเช ซุง (8 นัด/1 ประตู) สองดูโอ้ต่างวัยรับหน้าที่ปั้นเกมรุกกันตามสูตรเพื่อคอยป้อนบอลส่งต่อให้กับ ลูโดวิก อาฌอร์เก้ ดาวยิงฝรั่งเศสคอยล่าสกอร์ต่อไป

ตัวแบน :
กองหน้า – อันวาร์ เอ กาซี่ (3 นัด)

ตัวเจ็บ :
กองหลัง – อันเดรียส ฮานเช่-โอลเซ่น (2 นัด)
กองหน้า – เนลสัน ไวเพอร์ (2 นัด), โยนาธาน บูร์คาร์ดต์ (-)

ไมนซ์ (3-4-1-2) : โรบิน เซนต์เนอร์ – เซ็ปป์ ฟาน เดน เบิร์ก, สเตฟาน เบลล์, เอดิมิลซ็อง แฟร์น็องเดส – แดนนี่ ดา คอสต้า, เลอันโดร บาร์เรโร่, โดมินิค คอห์ร, อ็องโตนี่ กากี้ – บราจาน กรูด้า, อี เเช ซุง – ลูโดวิก อาฌอร์เก้

 

ฟอร์มทั้งคู่

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา  ตัดสินใจไม่ถูกเลยทีเดียวสำหรับคู่นี้เพราะเป็นการเจอกันของสองทีมในโซนล่างของตารางที่มีผลงานสุดห่วยแตกย่ำแย่แบบไม่มีที่สิ้นสุดวัดง่ายๆเลยก็คือเปิดลีกมาทั้งสองทีมยังสะกดคำว่าชนะใครไม่ได้เลยนั่นเอง โดยส่วนตัวแล้วขอเลือกเข้าข้าง โบคุ่ม มากกว่าเพราะเป็นฝ่ายเก็บแต้มได้มากกว่าบวกกับวันนี้ได้เปรียบจากการลงเล่นในบ้านอีกด้วยผมว่าถ้าจะมีเกมไหนที่จะปลดล็อคสามแต้มแรกได้สำเร็จก็ต้องนัดนี้ล่ะครับ ต่างกับ ไมนซ์ ผู้มาเยือนที่ย่ำแย่กว่าคู่แข่งเสียด้วยแถมยังลงเล่นนอกบ้านอีกไม่ว่าจะมองมุมไหนก็รอแพ้กลับออกมาสถานเดียวล่ะครับ ฟันทิ้ง! วาง โบคุ่ม เสมอ

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : โบคุ่ม ทุ่มสุดตัว
คาดสกอร์ : “โบคุ่ม ชนะ 2-1”
ความแน่ใจ : 70%


วิเคราะห์บอล เซเรีย อา 2023/24
เจนัว(15) -vs- ซาแลร์นิตาน่า(19)

สนาม : ลุยจิ แฟร์ราริส
เวลา 01.45 น.
ราคาบอล : เจนัว ต่อ 0.5

ความพร้อมก่อนเกม

เจนัว

เจ้าบ้าน เจนัว ภายใต้การทำทีมของ อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ ผลงานในลีก 5 เกมแรกพวกเขาคว้าชัยชนะไปได้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น ส่วนสภาพความพร้อมนั้นพวกเขาจะขาด 2 กองหน้าอย่าง จูเนียร์ เมสซีอัส และมาเตโอ เรเตกี ที่บาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงสนาม แต่ข่าวดีคือจะได้ โจเซป มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งพ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้ง ด้านการจัดทัพคาดว่าเกมนี้จะใช้ระบบ 3-5-2 แดนกลางจะวาง มอร์เท่น เฟรนดรุป กับ มอร์เท่น ธอร์สบี้ คอยปั้นเกมร่วมกัน สนับสนุน 2 หัวหอกในแดนหน้าอย่าง อัลเบิร์ต กุ๊ดมุนด์สัน(9 นัด / 3 ประตู) และคาเล็บ เอคูบาน(6 นัด) ลงล่าสกอร์ในเกมนี้

ตัวแบน :-
_____________
ตัวเจ็บ : –
กองหน้า – จูเนียร์ เมสซีอัส(2 นัด / 1 ประตู), มาเตโอ เรเตกี(7 นัด / 3 ประตู)

จนัว (5-3-2) : โจเซป มาร์ติเนซ – ราดู ดรากูซิน, มัตเตีย บานี่, โยฮัน บาสเกซ – สเตฟาโน่ ซาเบลลี่, มอร์เท่น ธอร์สบี้, มอร์เท่น เฟรนดรุป, รุสลัน มาลินอฟสกี้, ริดเจชาโน่ ฮัปส์ – อัลเบิร์ต กุ๊ดมุนด์สัน, คาเล็บ เอคูบาน

ซาแลร์นิตาน่า

ทางด้านทีมเยือน ซาแลร์นิตาน่า ภายใต้การทำทีมของ ฟิลิปโป อินซากี้ กุนซือใหม่ที่ประเดิมคุมทีมเกมแรกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดบ้านเจ๊า กายารี่ ไป 2-2 ส่งผลให้ฟอร์มในลีก 9 เกมแรกยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น ส่วนสภาพความพร้อมวันนี้ไม่มีตัวเจ็บหรือว่าติดโทษแบนใดๆ ด้านการจัดทัพคาดว่า อินซากี้ กุนซือใหม่จะเลือกใช้แผนในระบบ 4-3-3 แดนกลางจะวาง ลาสซาน่า คูลิบาลี่ คอยปั้นเกม สนับสนุน 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง โจวานี กาบรัล (8 นัด / 1 ประตู), อันโตนิโอ คันเดรวา (8 นัด / 2 ประตู) และ บูลาย เดีย (6 นัด / 3 ประตู) ลงล่าสกอร์ในเกมนี้

ตัวแบน : –
______________
ตัวเจ็บ :

ซาแลร์นิตาน่า (4-3-3) : กิลเยร์โม่ โอชัว – ปาสควาเล่ มาซซ็อคคี่, นอร์แบร์ต ยอมแบร์, เฟเดริโก้ ฟาซิโอ, โดมากอย บราดาริช – ลาสซาน่า คูลิบาลี่, เอมิล โบฮิเน่น, กริกอริส คาสตานอส – อันโตนิโอ คันเดรวา, โจวานี กาบรัล, บูลาย เดีย

 

ฟอร์มทั้งคู่

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา   เจ้าบ้าน เจนัว ผลงานในลีก 9 เกมแรกพวกเขาคว้าชัยชนะไปได้ 2 นัดเท่านั้น แต่ 2 นัดที่พวกเขาคว้าชัยชนะนั้นมาจากการชนะทีมจากกรุงโรมทั้ง 2 นัดเลย ขณะที่ฝั่งของทีมเยือน ซาแลร์นิตาน่า ผลงาน 9 นัดแรกในซีซั่นใหม่นี้ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น ผลงานย่ำแย่อย่างมากโดยเฉพาะเกมเยือนที่ยิงประตูคู่แข่งไม่ได้มา 3 เกมติดต่อกัน เรทราคาเปิดออกมาให้ เจ้าบ้านเป็นฝ่ายต่อ ครึ่งลูก แนะนำว่าอยู่ฝั่งต่อดีที่สุดครับ เพราะถึงแม้ทั้งคู่จะฟอร์มห่วยเหมือนกัน แต่ทางฝั่ง เจนัว นั้นห่วยน้อยกว่าเพราะยังพอเก็บชัยชนะได้อยู่บ้าง และเกมนี้ได้เล่นในบ้านเจอกับ ซาแลร์ฯ ที่ผลงานนอกบ้านเลวร้าย เชื่อว่า เจนัว น่าจะฮึดสู้และเก็บ 3 คะแนนได้ในเกมนี้ครับ

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : เจนัว เชือด
คาดสกอร์ : “เจนัว ชนะ 1-0
ความแน่ใจ : 70%