ทรรศนะบอลวันนี้ คัดเน้นๆ วันเสาร์ 30/9/23 By เสี่ยบูรพา (@Burapra88)

ทรรศนะบอลวันนี้

 

 

 

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก 2023/24
แอสตัน วิลล่า (6) -vs- ไบรท์ตันฯ (3)

สนาม : วิลล่า พาร์ค
เวลา : 18.30 น.
ราคาบอล : เลือก

 

ความพร้อมก่อนเกม

เจ้าบ้าน ทัพ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ภายใต้การทำทีมของ อูไน เอเมรี่ ฟอร์มในลีก 5 เกมหลังสุดคว้าชัยชนะไปได้ 4 นัด ถือว่ามีผลงานที่ดีมากๆ ส่วนสภาพความพร้อมนั้นตัวเจ็บนอกจากหน้าเดิมๆแล้วยังเสียปีกอย่าง เลออน ไบลี่ย์ ที่บาดเจ็บในเกมลีก คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาอีกด้วย ด้านการจัดทัพคาดว่าพวกเขาจะมาในระบบ 4-2-2-2 แดนกลางจะวาง นิโคโล่ ซานิโอโล่ คอยปั้นเกมร่วมกับ จอห์น แม็กกินน์ สนับสนุน 2 หัวหอกในแดนหน้าอย่าง โอลลี่ วัตกิ้นส์ (6 นัด / 1 ประตู) และมูสซ่า ดิอาบี้ (6 นัด / 2 ประตู) ลงล่าตาข่ายในเกมนี้

ตัวแบน : –
___________
ตัวเจ็บ : –
กองหลัง – ไทโรน มิงส์ (1 นัด)
กองกลาง – เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย (-), ทิโมธี่ อิโรจีบูนัม (-), เลออน ไบลี่ย์(5 นัด / 2 ประตู)

แอสตัน วิลล่า (4-2-2-2) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ – แม็ตธิว แคช, เอซรี่ คอนซ่า, ปาอู ตอร์เรส, ลูก้าส์ ดีญ – บูบาก้าร์ กามาร่า, ดั๊กลาส ลุยซ์ – นิโคโล่ ซานิโอโล่, จอห์น แม็กกินน์ – โอลลี่ วัตกิ้นส์, มูสซ่า ดิอาบี้

ทางฝั่งทีมเยือน ไบรท์ตันฯ ของกุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ผลงานในลีก 5 เกมหลังสุดคว้าชัยชนะไปได้ 4 นัด ส่วนสภาพความพร้อมนั้นตัวเจ็บยังเป็นหน้าเดิมๆ และมีรอเช็คความฟิตของ เจมส์ มิลเนอร์ อีกหนึ่งราย ด้านการจัดทัพคาดว่าพวกเขาจะใช้ระบบ 4-2-3-1 แดนกลางจะวาง คาโอรุ มิโตมะ, แดนนี่ เวลเบ็ค และโซลลี่ มาร์ช คอยสร้างสรรค์เกมร่วมกัน โดยที่มีกองหน้าตัวเป้าเป็น อีแวน เฟอร์กูสัน (6 นัด / 4 ประตู) ลงล่าตาข่ายในเกมนี้

ตัวแบน : –
_____________
ตัวเจ็บ : –
กองกลาง – ยาคุบ โมเดอร์ (-), ปาสกาล โกร้สส์(5 นัด / 2 ประตู)
กองหน้า – ฆูลิโอ้ เอนซิโซ่ (2 นัด)

ไบรท์ตันฯ (4-2-3-1) : บาร์ท แฟร์บรู๊กเก้น – โยแอล เฟลต์มัน, อดัม เว็บสเตอร์, ลูอิส ดังค์, เปอร์วิส เอสตูปินญาน – มาห์มู้ด ดาฮู้ด, บิลลี่ กิลมัวร์ – โซลลี่ มาร์ช, แดนนี่ เวลเบ็ค, คาโอรุ มิโตมะ – อีแวน เฟอร์กูสัน

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา

เป็นการดวลกันของสองทีมที่มีผลงานในฤดูกาลนี้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กันเลย เจ้าบ้าน แอสตัน วิลล่า ผลงานยอดเยี่ยมโดยเฉพาะเกมเหย้าที่โหดมากๆ ไม่แพ้มานานถึง 9 เกมติดต่อกันซึ่งต้องย้อนไปถึงซีซั่นก่อนเลยทีเดียว ขณะที่ทีมเยือน ไบรท์ตันฯ พวกเขาเป็นทีมที่มีรูปแบบการเล่นที่โดดเด่นระบบที่ถูกเซ็ตมาเป็นอย่างดี เกมรุกก็เฉียบคมมากๆ เกมนี้เชื่อว่าสู้กันสนุกแน่นอน เรทราคาเปิดออกมาให้ เลือก ยอมรับว่าเป็นราคาที่คาดเดาได้ยากจริงๆครับ เพราะทั้งคู่ฟอร์มใกล้เคียงกัน ระบบทีมแข็งแกร่งด้วยกันทั้งคู่ น่าจะไปวัดกันในเกมว่าใครจะเหนือกว่าใคร แต่ถ้าให้เลือกก็ขอยืนอยู่ฝั่งเจ้าบ้าน วิลล่า ที่มีสถิติเกมเหย้าที่ยอดเยี่ยมน่าจะเบียดเอาชนะไปได้อย่างแน่นอน

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : แอสตัน วิลล่า เชือด
คาดสกอร์ : แอสตัน วิลล่า ชนะ 1-0

ความแน่ใจ : 70%

 

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : วูล์ฟส์ (16) -vs- แมนฯซิตี้ (1)
สนาม : โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น.
ราคาบอล : แมนฯซิตี้ ต่อ 1.5(-10)

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

วูล์ฟส์ ของกุนซือ แกรี่ โอนีล เพิ่งจะบุกพ่าให้กับ อิปสวิช 2-3 ในศึก ลีก คัพ ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ฌ็อง-ริกเนอร์ เบลล์การ์ด กลางรุกตัวเก่งที่ติดโทษแบนแดงตรงจากเกมลีกหนล่าสุด เช่นเดียวกับ โธมัส ดอยล์ มิดฟิลด์ตัวยืมที่ห้ามลงพบต้นสังกัดแม่ คาดว่า โอนีล เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ฟาบิโอ ซิลวา ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ ฮวาง ฮี ชาน, มาเธอุส คุนญ่า กับ เปโดร เนโต้ เป็นสามประสานกลางรุกคอยซัพพอร์ตอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน :
กองกลาง – ฌ็อง-ริกเนอร์ เบลล์การ์ด (2 นัด)
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองกลาง – โธมัส ดอยล์ (2 นัด)

วูล์ฟส์ (4-2-3-1) : โชเซ่ ซา – แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้, เคร็ก ดอว์สัน, แม็กซิมิเลี่ยน คิลแมน, รายาน ไอต์ นูรี่ – มาริโอ เลมิน่า, เชา โกเมส – ฮวาง ฮี ชาน, มาเธอุส คุนญ่า, เปโดร เนโต้ – ฟาบิโอ ซิลวา

แมนฯซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ นิวคาสเซิ่ล 0-1 ในศึก ลีก คัพ ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ยังคงไม่สามารถใช้งาน โรดริโก้ เอร์นานเดซ ห้องเครื่องตัวเก่งที่ติดโทษแบนอยู่เดิม เช่นเดียวกับ เควิน เดอ บรอยน์ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา สองแข้งเดี้ยงซึ่งหมดสิทธิ์ใช้งานได้ทั้งคู่ คาดว่า เป๊ป เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ รับจ๊อบเพลย์เมคเกอร์คอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามสูตร

ตัวแบน :
กองกลาง – โรดริโก้ เอร์นานเดซ (6 นัด/2 ประตู)
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองกลาง – เควิน เดอ บรอยน์ (1 นัด), แบร์นาร์โด้ ซิลวา (4 นัด/1 ประตู)

แมนฯซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส – ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคานยี่, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล – แคลวิน ฟิลลิปส์, มาเธอุส นูเนส – ฟิล โฟเด้น, ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ, เฌเรมี่ โดกู – เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา

ยังคงมองว่าทีมเยือน แมนฯซิตี้ เหนือกว่าและมีเปอร์เซ็นต์สูงที่จะบุกเอาชนะแบบถล่มทลาย จริงอยู่ที่ล่าสุดในเกม ลีก คัพ พวกเขาเพิ่งจะปราชัยให้กับ นิวคาสเซิ่ล 0-1 แต่ก็ต้องยอมรับก่อนว่าการตัดทัวร์นาเม้นต์ที่เล็กสุดออก เพื่อรักษาสภาพความพร้อมของทีมให้สมบูรณ์ที่สุดสำหรับโทรฟี่ใหญ่รายการอื่น ก็ไม่แปลกที่ระดับ “เรือใบสีฟ้า” จะไม่เน้นสักเท่าไร อย่างไรก็ดีการกลับสู่พรีเมียร์ลีกในสัปดาห์นี้ บอกเลยว่าใส่สุดใส่เต็มไม่มีเม้มแน่นอน สอดคล้องกับเจ้าถิ่น วูล์ฟส์ ยังอาการน่าห่วงอย่างต่อเนื่อง หลังปราชัย 3 จาก 4 หนท้ายทุกรายการแบบไม่ชนะใคร (เสมอ 1) และโดนทะลวงแนวรับยับยู่ยี่กว่า 10 ตุงถ้วน ฉะนั้นใครเล่าจะอดใจไหว แนะนำอยู่ต่อไม่ง้อดวง ยังไงก็สามคะแนนแถมถล่มชัยสบายๆ ฟันธง! จัดเต็ม แมนฯซิตี้ ขยี้เละ…!

 

เสี่ยบูรพาฟันธง :  แมนฯซิตี้ 1.5
คาดสกอร์ : “แมนฯซิตี้ ชนะ 3-1”

ความแน่ใจ : 80%

 

 

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : แมนฯยู (9) -vs- คริสตัล พาเลซ (10)
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 21.00 น.
ราคาบอล : แมนฯยู ต่อ 1.0(-10)

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

แมนฯยู ของกุนซือ อีริค เตน ฮาก เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 3-0 ในศึก ลีก คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก อาหมัด ดิยัลโล่, ค็อบบี้ ไมนู, ไทเรลล์ มาลาเซีย, ลุค ชอว์, อารอน วาน-บิสซาก้า กับ ทอม ฮีตัน หกแข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งยังไม่หายดี คาดว่า เตน ฮาก เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ราสมุส ฮอยลุนด์ ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นานเดส กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นสามประสานกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – ทอม ฮีตัน (-)
กองหลัง – ไทเรลล์ มาลาเซีย (-), ลุค ชอว์ (2 นัด), อารอน วาน-บิสซาก้า (5 นัด)
กองหน้า – ค็อบบี้ ไมนู (-)
กองหน้า – อาหมัด ดิยัลโล่ (-)

แมนฯยู (4-2-3-1) : อ็องเดร โอนาน่า – ดิโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, วิกเตอร์ ลินเดอเลิฟ, ซอฟยาน อัมราบัต – เมสัน เม้าต์, คาเซมิโร่ – อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นานเดส, มาร์คัส แรชฟอร์ด – ราสมุส ฮอยลุนด์

คริสตัล พาเลซ ของกุนซือ รอย ฮ็อดจ์สัน เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ แมนฯยู 0-3 ในศึก ลีก คัพ ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม จะไร้เงา ดีน เฮนเดอร์สัน ซึ่งเดี้ยงเข้ามาสดๆ ร้อนๆ จากแมตช์ดังกล่าว เช่นเดียวกับ อ็อดซงเน่ เอดูอาร์, มาเธอุส ฟรังช่า, มิชาแอล โอลิเซ่, ไยโร่ รีเดวัลด์, นาอุยรู อาฮามาด้า และ เจมส์ ทอมกิ้นส์ เหล่าบรรดาตัวเจ็บที่ยังไม่หายดี คาดว่า ฮ็อดจ์สัน เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ฌ็อง-ฟิลลิปป์ มาเตต้า ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ เอเบเรชี่ เอเซ่ รับจ๊อบเพลย์เมคเกอร์คอยสร้างสรรค์โอกาสอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – ดีน เฮนเดอร์สัน (-)
กองหลัง – เจมส์ ทอมกิ้นส์ (1 นัด)
กองกลาง – มิชาแอล โอลิเซ่ (-), ไยโร่ รีเดวัลด์ (-), นาอุยรู อาฮามาด้า (3 นัด)
กองหน้า – มาเธอุส ฟรังช่า (-), อ็อดซงเน่ เอดูอาร์ (6 นัด/4 ประตู)

คริสตัล พาเลซ (4-2-3-1) : แซม จอห์นสโตน – โจเอล วอร์ด, โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น, มาร์ก กูเอฮี, ไทริค มิตเชลล์ – ชี๊ค ดูกูเร่, วิลล์ ฮิวจ์ส – จอร์แดน อายิว, เอเบเรชี่ เอเซ่, เจฟฟรี่ย์ ชลุ๊ปป์ – ฌ็อง-ฟิลลิปป์ มาเตต้า

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา

จริงอยู่ที่เจ้าถิ่น แมนฯยู เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะกันมาได้สดๆ ร้อนๆ 3-0 ในศึก ลีก คัพ แต่อย่าลืมว่าทั้งคู่มีการโรเตชั่นกันเยอะพอสมควร อย่างไรก็ดีหากจัดชุดใหญ่ฟูลทีมลงเตะกัน ก็คงจะไม่ง่ายถึงขนาดถล่มยับกันขนาดนั้น ประกอบกับกุนซือ รอย ฮ็อดจ์สัน คงจะเซ็ตแทคติกเน้นรับแล้วรอโต้มาเต็มขั้น เนื่องจากทรงนี้น่าจะถูกเจ้าถิ่นไล่ต้อนครองเกมเป็นส่วนใหญ่แน่นอน ปัญหาเดียวของเจ้าบ้านก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องความสม่ำเสมอ ซึ่งไว้ใจมากไม่ได้ แถมเรตที่เปิดมาค่อนข้างสูงไม่น้อย ก็ไม่แปลกที่จะขอเทใจไปบอลรองประคองสกอร์รอรับทรัพย์สบายใจกว่า ฟันธง! เชียร์ คริสตัล พาเลซ เดชไอ้ด้วน…!

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : คริสตัล พาเลซ 1.0
คาดสกอร์ : “คริสตัล พาเลซ เสมอ 1-1”

ความแน่ใจ : 80%

 

 

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก 2023/24
บอร์นมัธ (17) -vs- อาร์เซน่อล (5)

สนาม : วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น.
ราคาบอล : อาร์เซน่อล ต่อ 1 (+10)

 

ความพร้อมก่อนเกม

เจ้าบ้าน บอร์นมัธ ภายใต้การทำทีมของกุนซือ อันโดนี่ อิราโอล่า ผลงานเกมลีกยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น แต่เมื่อกลางสัปดาห์ในศึก ลีก คัพ พวกเขาเปิดบ้านอัด สโต๊ค ซิตี้ ไป 2-0 เรียกความมั่นใจได้เป็นอย่างมาก ส่วนสภาพความพร้อมนั้นเกมวันนี้ตัวเจ็บนอกจากหน้าเดิมๆแล้วยังเสีย ลอยด์ เคลลี่ ที่เจ็บเพิ่มเข้ามาอีกราย แต่ข่าวดีคือจะได้กองกลาง ไทเลอร์ อดัมส์ ฟิตพร้อมกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้ง ด้านการจัดทัพคาดว่าพวกเขาจะมาในระบบ 4-2-3-1 แดนกลางจะวาง จัสติน ไคลเวิร์ต, มาร์คัส ทาร์เวอร์เนียร์ และไรอัน คริสตี้ คอยปั้นเกม สนับสนุนหัวหอกในแดนหน้าอย่าง โดมินิก โซลันเก้ (6 นัด / 3 ประตู) ลงบู๊ในเกมนี้

ตัวแบน : –
_________________
ตัวเจ็บ : –
กองหลัง – ไรอัน เฟรเดริคส์ (-), ลอยด์ เคลลี่(4 นัด), คริส เมฟาม(2 นัด)
กองกลาง – อเล็กซ์ สกอตต์ (-), เอมิเลียโน่ มาร์คอนเดส (-)

บอร์นมัธ (4-2-3-1) : เนโต้ – แม็กซิมิเลี่ยน อารอนส์, อิลเลีย ซาบาร์นยี่, มาร์กอส เซเนซี, มิลอส เคอร์เคซ – ฟิลิป บิลลิ่ง, ลูอิส คุ๊ค – มาร์คัส ทาร์เวอร์เนียร์, ไรอัน คริสตี้, จัสติน ไคลเวิร์ต – โดมินิก โซลันเก้

ทางฝั่งทีมเยือนทัพ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า เป็นหนึ่งในทีมที่ยังไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้ ส่วนสภาพความพร้อมนั้นเกมวันนี้ตัวเจ็บมีแต่หน้าเดิมๆทั้งหมด และนอกจากนี้ยังมีรอเช็คความฟิตของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, เลอันโดร ทรอสซาร์, ดีแคลน ไรซ์ และบูกาโย่ ซาก้า ก่อนเกมอีกด้วย ด้านการจัดทัพคาดว่าจะใช้ระบบ 4-3-3 ลงบู๊ในเกมนี้ จอร์จินโญ่ กับ มาร์ติน โอเดการ์ด จะคอยปั้นเกมร่วมกัน สนับสนุน 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง กาเบรียล เฮซุส (4 นัด / 1 ประตู), เอ็ดเวิร์ด เอ็นเคเตียห์ (6 นัด / 2 ประตู) และรีสส์ เนลสัน (2 นัด) คอยล่าตาข่ายร่วมกันในเกมนี้

ตัวแบน : –
______________
ตัวเจ็บ : –
กองหลัง – เยอร์เรียน ทิมเบอร์ (1 นัด)
กองกลาง – โตมัส ปาร์เตย์ (3 นัด)

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด รายา – เบ็น ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลแญส, โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ – มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, ฟาบิโอ วิเอร่า – กาเบรียล เฮซุส, เอ็ดเวิร์ด เอ็นเคเตียห์, รีสส์ เนลสัน

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา

เจ้าบ้าน บอร์นมัธ ฟอร์มในลีกต้องบอกเลยว่าย่ำแย่เพราะยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็นในฤดูกาลนี้ แม้ว่าเกมกลางสัปดาห์ในศึกลีก คัพ จะเอาชนะ สโต๊ค ไปได้ 2-0 แมต่ก็ต้องบอกว่าวัดค่าอะไรไม่ได้เลยเรพาะ สโต๊ค มาจากลีกรองของประเทศ แมตช์นี้พวกเขาเตรียมเปิดบ้านรอรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล หนึ่งในทีมแกร่งประจำลีกที่ซีซั่นนี้ยังไม่แพ้ใคร เกมรุกถือว่าอันตรายมากๆ เรทราคาเปิดออกมาให้ ทัพ “ปืนใหญ่” เป็นฝ่ายต่อ หนึ่งลูก (บวกสิบ) แนะนำว่าอยู่ฝั่งต่อดีที่สุดครับ เพราะ”เดอะ กันเนอร์ส” ระบบทีมแข็งแกร่งมากๆ ไล่บดคู่แข่งได้ทั้งเกม แมตช์นี้ดูทรง บอร์นมัธ ไม่น่าจะต้านทานได้อย่างแน่นอน เพราะเกมรุกของ อาร์เซน่อล นั้นหลากหลายอย่างมาก ดังนั้นเชื่อว่าอยู่ฝั่งต่อดีที่สุดครับ

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : อาร์เซน่อล ชนะแน่
คาดสกอร์ : อาร์เซน่อล ชนะ 3-1

ความแน่ใจ : 80%

 

 

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิ่ล (8) -vs- เบิร์นลี่ย์ (19)
สนาม : เซนต์ เจมส์ ปาร์ค
เวลา : 21.00 น.
ราคาบอล : นิวคาสเซิ่ล ต่อ 1.5(-10)

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

นิวคาสเซิ่ล ของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว เพิ่งจะเปิดรังเชือด แมนฯซิตี้ 1-0 ในศึก ลีก คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม จะไร้เงา ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ซึ่งเดี้ยงเข้ามาเป็นรายล่าสุด สมทบกับพวก โจเซฟ วิลล็อค และ เอมิล คราฟธ์ สองแข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งยังไม่หายดี คาดว่า ฮาว เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี มิเกล อัลมิร่อน, คัลลั่ม วิลสัน กับ แอนโธนี่ กอร์ดอน เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์และใช้ บรูโน่ กีมาไรส์ ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางเหมือนเช่นเคย

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองกลัง – เอมิล คราฟธ์ (-)
กองกลาง – โจเซฟ วิลล็อค (-), ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ (6 นัด/1 ประตู)

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิ๊ค โป๊ป – คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน ชาร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น – ซานโดร โตนาลี่, บรูโน่ กีมาไรส์, ฌอน ลองสต๊าฟฟ์ – มิเกล อัลมิร่อน, คัลลั่ม วิลสัน, แอนโธนี่ กอร์ดอน

เบิร์นลี่ย์ ของกุนซือ แว็งซ็อง ก็อมปานี เพิ่งจะบุกเอาชนะ แซลฟอร์ด 4-0 ในศึก ลีก คัพ ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง ยังคงไม่สามารถใช้บริการ ลีล ฟอสเตอร์ ที่ติดโทษแบน เช่นเดียวกับพวก ไมเคิ่ล โอบาเฟมี่, ดาร์โก ชูร์ลินอฟ, โยฮันน์ กุ๊ดมุนด์สสัน และ ฮัลมาร์ เอ็คดัล สี่ตัวเจ็บที่หมดสิทธิ์ลงช่วยทีมแน่นอน คาดว่า ก็อมปานี เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี เซกิ อัมดูนี่ ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ อารอน แรมซี่ย์ รับจ๊อบเพลย์เมคเกอร์คอยสร้างสรรค์โอกาสจากแดนกลางตามระเบียบ

ตัวแบน :
กองหน้า – ลีล ฟอสเตอร์ (4 นัด/2 ประตู)
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – ฮัลมาร์ เอ็คดัล (-)
กองกลาง – ดาร์โก ชูร์ลินอฟ (-), โยฮันน์ กุ๊ดมุนด์สสัน (4 นัด)
กองหน้า – ไมเคิ่ล โอบาเฟมี่ (-)

เบิร์นลี่ย์ (4-2-3-1) : เจมส์ แทร็ฟฟอร์ด – คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์, อามีน อัล ดาคิล, ดาร่า โอเชีย, ชาร์ลี เทย์เลอร์ – โจชัว คัลเล่น, โจชัว บราวน์ฮิลล์ – ไมค์ เทรเซอร์, อารอน แรมซี่ย์, ลูก้า โคเลโอโช – เซกิ อัมดูนี่

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา

เกมนี้ไม่แคล้วเสร็จเจ้าถิ่น นิวคาสเซิ่ล กินนิ่มตามคาด เพราะผลงานตลอด 4 หนท้ายทุกรายการ สามารถกำชัยไปถึง 3 ครั้งแบบไม่แพ้ใคร (เสมอ 1) และผลิตสกอร์เป็นกอบเป็นกำรวมทั้งสิ้นกว่า 10 ประตูแบบไม่เสียเลยสักลูกเดียว เรียกว่างานดีมีคุณภาพอีกแล้วครับท่าน ยิ่งได้บู๊ในรังเหย้าต่อเนื่อง ยิ่งเพิ่มดีกรีความเข้มมากขึ้นหลายเท่าตัว สวนทางกับทีมเยือน เบิร์นลี่ย์ ที่แม้จะเพิ่งบุกเอาชนะ แซลฟอร์ด 4-0 ใน ลีก คัพ มาสดๆ ร้อนๆ แต่ก็วัดมาตรฐานอะไรไม่ได้เลย ขณะที่ห้าเกมลีกหลังสุดกลับปราชัยไปถึง 4 คราแบบไม่ชนะใคร (เสมอ 1) และโดนถลุงตาข่ายตายสนิทกว่า 13 ตุง ตอกย้ำไปกับสถิติการพบกันช่วงหลังที่มักจะเป็นฝ่ายพ่ายอยู่ทุกที ฉะนั้นไม่แปลกที่จะขอเทใจไปต่อเต็มกำลัง ฟันธง! จัดโลด “สาลิกาดง” ลงเป็นยิง…!

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : นิวคาสเซิ่ล 1.5
คาดสกอร์ : “นิวคาสเซิ่ล ชนะ 3-1”

ความแน่ใจ : 80%

 

 

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม (7) -vs- เชฟฯยูฯ (20)
สนาม : ลอนดอน สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น.
ราคาบอล : เวสต์แฮม ต่อ 1.25(-5)

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เวสต์แฮม ของกุนซือ เดวิด มอยส์ เพิ่งจะบุกเอาชนะ ลินคอล์น ซิตี้ 1-0 ในศึก ลีก คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก อารอน เครสส์เวลล์ แบ็คซ้ายจอมเก๋าวัย 33 ปี ซึ่งเดี้ยงอยู่เพียงรายเดียวเท่านั้น คาดว่า มอยส์ เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี มิคาอิล อันโตนิโอ ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ จาร์ร็อด โบเว่น, เจมส์ วอร์ด-เพราส์ กับ ลูคัส ปาเกต้า เป็นสามประสานกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – อารอน เครสส์เวลล์ (-)

เวสต์แฮม (4-2-3-1) : อัลฟอนเซ่ อาเรโอล่า – วลาดิเมียร์ คูฟาล, เคิร์ต ซูม่า, นาเยฟ อากูเอิร์ด, เอแมร์สัน พัลไมรี่ – เอ็ดสัน อัลวาเรซ, โตมาส ซูเซ็ค – จาร์ร็อด โบเว่น, เจมส์ วอร์ด-เพราส์, ลูคัส ปาเกต้า – มิคาอิล อันโตนิโอ

เชฟฯยูฯ ของกุนซือ พอล เฮคกิ้งบ็อตท่อม เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ นิวคาสเซิ่ล 0-8 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก จะได้ตัว โอลิเวอร์ แม็กเบอร์นี่ พ้นโทษแบนกลับประจำการได้อีกครั้ง ส่วนพวก เบนจามิน ออสบอร์น, จอห์น เฟล็ค กับ แม็กซ์ โลว์ ยังคงอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวยกเซ็ต คาดว่า เฮคกิ้งบ็อตท่อม เตรียมจัดทัพในระบบ 3-5-2 โดยมี คาเมร่อน อาร์เชอร์ กับ แม็กเบอร์นี่ ควงคู่ล่าตาข่ายในแดนหน้าและใช้ ทอม เดวี่ส์ ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – แม็กซ์ โลว์ (2 นัด)
กองกลาง – จอห์น เฟล็ค (-), เบนจามิน ออสบอร์น (3 นัด)

เชฟฯยูฯ (3-5-2) : เวส โฟเดริงแฮม – อาเนล อาห์เหม็ดฮ็อดซิช, คริส บาแชม, จอห์น อีแกน – เจย์เดน โบเกิ้ล, กุสตาโว่ ฮาเมอร์, ทอม เดวี่ส์, วินิซิอุส ซูซ่า, ลุค โธมัส – คาเมร่อน อาร์เชอร์, โอลิเวอร์ แม็กเบอร์นี่

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา

หากจะมีใครแย่กว่า ลูตัน ก็คงจะหนีไม่พ้นทีมเยือน เชฟฯยูฯ ซึ่งมาพร้อมกับผลงานแพ้ 5 จาก 6 เกมลีกที่ผ่านมาแบบไม่ชนะใคร (เสมอ 1) และโดนทะลวงแนวรับยับเยินร่วมๆ 17 ตุง ยิ่งล่าสุดถูก นิวคาสเซิ่ล สอนเชิงไปแปดเม็ดคารังเหย้าตัวเอง บอกเลยว่าสภาพจิตใจย่ำแย่แบบสุดๆ ขณะเดียวกันเจ้าถิ่น เวสต์แฮม ก็กำลังหัวร้อนหลังปราชัยรวดสองนัดติด ทว่าเป็นสองแมตช์ที่เจอทั้ง แมนฯซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งพอเข้าใจได้ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้นสามารถเก็บชัยรวด 3 หนซ้อนและกดไปเหนาะๆ 8 เม็ด เชื่อว่าพวกเขาจะกลับมาแข็งแกร่งและดุดันอีกครั้งในรังเหย้าตัวเอง ดูทรงแล้วไม่แคล้วยิงยับตามฟอร์ม แนะนำอยู่ต่อสถานเดียว ฟันธง! จัดเต็ม “ขุนค้อน” สอนบอลโชว์…!

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : เวสต์แฮม 1.25
คาดสกอร์ : “เวสต์แฮม ชนะ 3-1”

ความแน่ใจ : 80%

 

 

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน (15) -vs- ลูตัน (18)
สนาม : กูดิสัน ปาร์ค
เวลา : 21.00 น.
ราคาบอล : เอฟเวอร์ตัน ต่อ 1.0(-5)

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน ของกุนซือ ฌอน ไดช์ เพิ่งจะบุกเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 ในศึก ลีก คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก เดเล่ อัลลี่ กับ ซีมัส โคลแมน สองแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งยังไม่หายดี คาดว่า ไดช์ เตรียมวางหมากในระบบ 4-4-2 โดยมี โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน กับ เบโต้ ควงคู่ล่าสกอร์ในแดนหน้าและใช้ อมาดู โอนาน่า กับ อิดริสซ่า กูเอเย่ รับอาสาคุมจังหวะจากแดนกลางตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – ซีมัส โคลแมน (-)
กองกลาง – เดเล่ อัลลี่ (-)

เอฟเวอร์ตัน (4-4-2) : จอร์แดน พิคฟอร์ด – แอชลี่ย์ ยัง, จาร์แร็ด แบรนธ์เวต, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, วิทาลี่ มีโคเลนโก้ – อาร์เนาต์ ดานจูม่า, อมาดู โอนาน่า, อิดริสซ่า กูเอเย่, ดไวจ์ท แม็กนีล – โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน, เบโต้

ลูตัน ของกุนซือ โรเบิร์ต เอ็ดเวิร์ดส์ เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ เอ็กเซเตอร์ 0-1 ในศึก ลีก คัพ ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก จอร์แดน คลาร์ค, อัลเบิร์ต โลก็องก้า, แดเนี่ยล พ็อตต์ส และ แกเบรียล โอโช เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวยกเข่ง คาดว่า เอ็ดเวิร์ดส์ เตรียมจัดทัพในระบบ 3-5-2 โดยมี คาร์ลตัน มอร์ริส กับ จาค็อบ บราวน์ ผนึกกำลังกันล่าตาข่ายในแดนหน้าตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – แดเนี่ยล พ็อตต์ส (-), แกเบรียล โอโช (-)
กองกลาง – จอร์แดน คลาร์ค (-), อัลเบิร์ต โลก็องก้า (2 นัด)

ลูตัน (3-5-2) : โธมัส คามินสกี้ – แม็ดส์ แอนเดอร์เซ่น, ทอม ล็อคเยอร์, รีซ เบิร์ค – อิสซ่า คาบอเร่, เพลลี่ รุดด็อค เอ็มปันซู, มาร์เวลัส นากัมบา, ตาฮิธ ชอง, แอลฟี่ ดอฟตี้ – คาร์ลตัน มอร์ริส, จาค็อบ บราวน์

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา

มีแววว่าเจ้าถิ่น เอฟเวอร์ตัน จะเริ่มกลับมาทรงดีขึ้นเรื่อยๆ ตามความมั่นใจและฟอร์มในช่วงหลัง ด้วยการบุกเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-1 ปลดล็อคในลีกก่อนจะบุกเชือด แอสตัน วิลล่า 2-1 ในศึก ลีก คัพ แน่นอนว่าเป็นสองเกมที่กู้คืนศรัทธาจากแฟนๆ และนักลงทุนได้พอสมควร ยิ่งไปกว่านั้นการเปิดรังรับการมาเยือนของ ลูตัน ที่น่าจะอาการหนักหนากว่าพวกเขาเยอะ หลังแพ้ 4 จาก 5 หนท้ายในลีกแบบไม่ชนะใคร (เสมอ 1) และโดนทะลวงแนวรับยับเยินร่วมๆ 11 ตุง ดูทรงแล้วก็น่าจะเจอบอลได้ใจของเจ้าถิ่นเล่นงานอีกตามเคย เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมต่างๆ ยังไงก็ต้องต่อสถานเดียว ฟันธง! จัดหนัก เอฟเวอร์ตัน ตะบันแหลก…!

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : เอฟเวอร์ตัน 1.0
คาดสกอร์ : “เอฟเวอร์ตัน ชนะ 2-0”

ความแน่ใจ : 80%

 

 

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : สเปอร์ส (4) -vs- ลิเวอร์พูล (2)
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 23.30 น.
ราคาบอล : ลิเวอร์พูล ต่อ 0.25(-10)

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

สเปอร์ส ของกุนซือ อังเก้ ปอสเตโคกลู เพิ่งจะบุกเจ๊าเดือด อาร์เซน่อล 2-2 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก อิวาน เปริซิช, ไบรอัน กิล, ไรอัน เซสเซญง และ แอลฟี่ ไวท์แมน สี่ตัวเจ็บหน้าเดิมซึ่งอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวยกแพ็ค คาดว่า ปอสเตโคกลู เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ซอน ฮวง มิน ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ เดยาน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แม็ดดิสัน กับ เมเนอร์ โซโลม่อน เป็นสามประสานกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – แอลฟี่ ไวท์แมน (-)
กองกลาง – ไรอัน เซสเซญง (-), อิวาน เปริซิช (5 นัด)
กองหน้า – ไบรอัน กิล (-)

สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเญลโม่ วิคาริโอ้ – เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เด เฟ่น, เดสตินี่ อูโดกี้ – ปาเป้ มาต้าร์ ซาร์, อีฟส์ บิสซูม่า – เดยาน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แม็ดดิสัน, เมเนอร์ โซโลม่อน – ซอน ฮวง มิน

ลิเวอร์พูล ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ เลสเตอร์ 3-1 ในศึก ลีก คัพ ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก ธิอาโก้ อัลคานตาร่า ซึ่งเดี้ยงยาวอยู่เดิมนานแล้วเท่านั้น คาดว่า คล็อปป์ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-3-3 โดยมี โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, ดาร์วิน นูนเญซ กับ หลุยส์ ดิอ๊าซ เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าตาข่ายและใช้ โดมินิค โซโบซไล, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ กับ เคอร์ติส โจนส์ ผนึกกำลังกันคุมเชิงจากแดนกลางเหมือนเช่นเคย

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองกลาง – ธิอาโก้ อัลคานตาร่า (-)

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบ็คเกอร์ – โจ โกเมซ, โฌแอล มาติป, เฟอร์กิล ฟาน ไดย์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – โดมินิค โซโบซไล, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, เคอร์ติส โจนส์ – โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอ๊าซ

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา

สำหรับแมตช์นี้ต้องบอกไว้ก่อนว่าทั้งคู่ดูดีมีทรงกันทั้งสองฝ่าย แถมเจ้าถิ่น สเปอร์ส กับผลงานในลีกตลอด 6 นัดที่ผ่านมาก็ยังไม่แพ้ใคร (ชนะ 4, เสมอ 2) และผลิตสกอร์เป็นกอบเป็นกำรวมทั้งสิ้นกว่า 15 ประตูเลยทีเดียว บอกเลยว่าเกมรุกดุดันจัดจ้านแม้ไร้เงา แฮร์รี่ เคน ประกอบกับทีมเยือน ลิเวอร์พูล ค่อนข้างมีสถิติเสียก่อนแทบทุกนัดที่ลงเล่น เชื่อว่าระดับ อังเก้ ปอสเตโคกลู หากออกนำได้ก่อนก็ยิ่งเข้าทาง และคงไม่ง่ายที่ “หงส์แดง” จะยิงแซงเหมือนทุกครั้ง จริงอยู่ที่อาคันตุกะอาจจะเหนือกว่าหน่อยๆ ทว่าคู่แข่งก็ไม่ใช่เล่นๆ เหมือนกัน ดูทรงแล้วน่าจะหวดกันสนุกแต่จบแบบไม่มีผู้ชนะ เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมต่างๆ แนะนำอยู่รองลุ้นสองมุมคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม ฟันธง! เชียร์ “ไก่เดือยทอง” ผยองเดช…!

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : สเปอร์ส 0.25
คาดสกอร์ : “สเปอร์ส เสมอ 2-2”

ความแน่ใจ : 80%