ทรรศนะบอลวันนี้ คัดเน้นๆ วันศุกร์ 29/9/23 By เสี่ยบูรพา (@Burapra88)

ทรรศนะบอลวันนี้

 

 

 

วิเคราะห์บอล ลา ลีกา 2023/24
บาร์เซโลน่า(3) -vs- เซบีย่า(12)

สนาม : คัมป์ นู
เวลา 02.00 น.
ราคาบอล : บาร์เซโลน่า ต่อ 1.5(-10)

ความพร้อมก่อนเกม

เจ้าบ้าน บาร์เซโลน่า ของเทนเนอร์ ชาบี้ เอร์นานเดซ กำลังทำผลงานได้ดีมากๆ 7 นัดแรกในฤดูกาลนี้ยังไม่แพ้ใคร รั้งจ่าฝูงของตาราง ส่วนสภาพความพร้อมนั้นตัวเจ็บมีแต่หน้าเดิมๆคือ เฟรงกี้ เดอ ยอง และ เปดรี้ นอกจาก 2 รายนี้ พวกเขามีผู้เล่นพร้อมบู๊ทุกคน โดยการจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 4-3-3 แดนกลางจะวาง กาบี กับ เฟอร์มิน โลเปซ คอยปั้นเกมร่วมกัน โดยมี 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง ราฟินญ่า(5 นัด / 2 ประตู), โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (7 นัด / 5 ประตู) และเชา เฟลิกซ์(4 นัด / 1 ประตู ลงล่าสกอร์ในเกมนี้ ตัวแบน –

ตัวแบน :-
______________
ตัวเจ็บ :-
กองกลาง – เปดรี้, เฟรงกี้ เดอ ยอง

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ก อันเดร แตร์-สเตเก้น – เชา กานเชโล่, ฌูลส์ คุนเด้, โรนัลด์ อาเราโฆ่, โลอิก บัลเด้ – เฟอร์มิน โลเปซ, โอริออล โรเมอู, กาบี – ราฟินญ่า, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, เชา เฟลิกซ์

ทางฝั่งของทีมเยือน เซบีย่า ของเทรนเนอร์ โฆเซ ลุยส์ เมนดิลิบาร์ ผลงานในลีกช่วงหลังกำลังทำได้ดีเพราะไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกัน (ชนะ 2, เสมอ 1) ส่วนสภาพความพร้อมนั้นตัวเดี้ยงยังคงเป็นหน้าเดิมๆทั้งหมด และยังต้องมีรอเช็คฟิต ต็องกี นีย็องซู, อัลฟอนโซ ปัสตอร์ และมาร์โกส อากุนญ่า อีกด้วย ด้านการจัดทัพคาดว่าพวกเขาจะมาในระบบ 4-2-3-1 แดนกลางจะวาง ซูโซ่, โดดี้ ลูเก้บาคิโอ และเอริก ลาเมล่า คอยปั้นเกมร่วมกัน โดยมีหัวหอกตัวเป้าอย่าง ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ (6 นัด / 2 ประตู) ลงบู๊ในเกมนี้

ตัวแบน :-
______________

ตัวเจ็บ :-
กองหลัง – มาร์เชา (-), เซร์คิโอ รามอส (1 นัด)
กองหน้า – มาเรียโน่ ดิอ๊าซ (-)

เซบีย่า (4-2-3-1) : ออร์ยาน นีลันด์ – ฆวนลู ซานเชซ, โลอิก บัลเด้, เนมานย่า กูเดลย์, กิเก้ ซาลาส – แฟร์นานโด, ฌิบริล โซว – ซูโซ่, โดดี้ ลูเก้บาคิโอ, เอริก ลาเมล่า – ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา

เจ้าบ้าน บาร์ซ่า เป็นทีมจ่าฝูงของตารางฤดูกาลนี้ลงแข่งไปแล้ว 7 นัดยังไม่แพ้ใครเลย(ชนะ 5, เสมอ 2) ขณะที่ฝั่งของผู้มาเยือน เซบีย่า ฟอร์มในลีกช่วงหลังทำได้ดีไม่แพ้มา 3 เกมติดต่อกัน (ชนะ 2, เสมอ 1) เรทราคาเปิดออกมาให้ เจ้าบ้านเป็นฝ่ายต่อ ลูกครึ่ง แนะนำว่าอยู่ฝั่งต่อเจ้าบ้านดีที่สุดครับ เพราะ บาร์ซ่า แข็งแกร่งกว่าเยอะเกมรุกก็เฉียบคมมากๆ เปิดหัวซีซั่นใหม่ได้ดีจริงๆ เพราะยังไม่แพ้ใครเลย แม้ช่วงหลังเซบีย่าจะทำผลงานได้ดีแต่ก็เป็นเกมที่ชนะทีมบ๊วยๆทั้งนั้น แถมสถิติการเจอกัน 2 ครั้งหลังสุด บาร์ซ่า เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะด้วยสกอร์ 3-0 ทั้ง 2 นัด แมตช์นี้เลยมองว่าอยู่ฝั่งต่อเชื่อว่ามีสิทธิ์เฮรับทรัพย์มากกว่าครับ

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : บาร์เซโลน่า ชนะแน่
คาดสกอร์ : บาร์เซโลน่า ชนะ 3-1

ความแน่ใจ : 75%

 

 

วิเคราะห์บอล บุนเดสลีก้า : ฮอฟเฟ่นไฮม์ (5) -vs- ดอร์ทมุนด์ (6)
สนาม : พรีซีโร่ อารีน่า
เวลา : 01.30 น.
ราคาบอล : ดอร์ทมุนด์ ต่อ ปป.

 

ความพร้อมก่อนเกม

ฮอฟเฟ่นไฮม์

กลายเป็นทีมที่ทำผลงานได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อสำหรับลูกทีมของ เปลเลกริโน่ มาตาราซโซ่ ด้วยการฟาดชัยมา 4 นัดซ้อนติดต่อกันและด้วยสภาพทีมที่ไม่มีปัญหาตัวผู้เล่นหลักบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้กวนใจเช่นนี้คาดว่าจะเลือกใช้งานนักเตะเซ็ทเดิมลงบู๊ด้วยระบบ 3-4-1-2 วาง อังเดร ครามาริช (5 นัด/2 ประตู) แข้งวัย 32 ปีที่นัดล่าสุดยิงประตูได้รับหน้าที่เป็นเพลย์เมกเกอร์คอยเชื่อมเกมระหว่างแดนกลางและหน้าที่จะมี เว้าต์ เว็กฮอร์สต์ (4 นัด) กับ มักซิมิเลี่ยน ไบเออร์ ที่นัดล่าสุดยิงประตูที่ 4 ของตัวเองและนำเป็นดาวซัลโวของทีมในตอนนี้ควงแขนรอใส่สกอร์ตามเดิม

ตัวแบน –

ตัวเจ็บ
กองกลาง – เดนนิส ไกเกอร์ (-), บัมบาเซ่ คอนเท (-), มาร์โก จอห์น (-)

ฮอฟเฟ่นไฮม์ (3-4-1-2) : โอลิเวอร์ เบามันน์ – โอซาน คาบัค, จอห์น บรู้ค, เควิน โฟ้กต์ – ปาเวล คาเดราเบ็ค, กริสช่า โพรเมล, อันตอน สตัค, โรเบิร์ต สคอฟ – อังเดร ครามาริช – มักซิมิเลี่ยน ไบเออร์, เว้าต์ เว็กฮอร์สต์

ดอร์ทมุนด์

อยู่ในช่วงที่ฟอร์มดีไม่แพ้กันเลยสำหรับ “เสือเหลือง” จากการฟาดชัยในลีกมา 2 นัดซ้อน ขณะที่การจัดทัพ เอดิน เตอร์ซิช จะมีการปรับทัพนิดหน่อยเนื่องจากมีแววคืนตำแหน่งตัวจริงให้กับ เอ็มเร่ ชาน (5 นัด/1 ประตู) มิดฟิลด์ตัวเก๋าและ ดอนเยลล์ มาเล่น (5 นัด/3 ประตู) ปีกตัวเก่งกลับมาสร้างเกมให้กับทีมอีกครั้งโดยมี นิคลาส ฟุลล์ครู้ก (3 นัด) ที่แม้จะยังยิงประตูไม่ได้ก็ตามรับหน้าที่เป็นศูนย์หน้าตัวเป้าตามสูตร

ตัวแบน : –

ตัวเจ็บ :
กองหลัง – โธมัส มูนิเย่ร์ (-), มาเตอู โมเรย์ (-)
กองกลาง – มาร์เซล ซาบิตเซอร์ (4 นัด)

ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : เกรกอร์ โคเบล – ยูเลี่ยน ไรเออร์สัน, มัตต์ ฮุมเมิ่ลส์, นิโก้ ชล็อตเตอร์เบ็ค, รามี่ เบนเซไบนี่ – เฟลิกซ์ เอ็นเมชา, เอ็มเร่ ชาน – ดอนเยลล์ มาเล่น, มาร์โก รอยส์, ยูเลี่ยน บรันด์ – นิคลาส ฟุลล์ครู้ก

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา

สนุกแน่นอนสำหรับคู่นี้เพราะเป็นการเจอกันของสองทีมที่ผลงานดูดีเลยทีเดียวโดยเฉพาะทางฝั่ง ฮอฟเฟ่นไฮม์ ที่ปีนี้สร้างเซอร์ไฟร์สด้วยการขึ้นมาอยู่ในโซนบนของตารางแถมผลงานกำลังเข้าฝักเข้าฟอร์มต่อเนื่องโคตรๆด้วยการฟาดชัยมา 4 นัดซ้อนแม้วันนี้จะต้องเปิดบ้านรับศึกหนักแต่ดูจากผลงานและความมั่นใจในตอนนี้แล้วบอกได้เลยว่าสู้ได้สนุกแน่ๆล่ะครับ ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ ผู้มาเยือนแม้ปีนี้จะทำผลงานได้ไม่ค่อยดุดันเปรี้ยงปร้างเหมือนปีก่อนแต่ภาพร่วมก็ยังจัดอยู่ในเกณฑ์ที่ดีอยู่ดีแต่นัดนี้ต้องลุ้นแบบหนักหน่วงเพราะต้องออกไปเยือนทีมที่ผลงานกำลังบินสูงแบบนี้ต่อเนื่องและถ้าไม่ระเบิดฟอร์มเก่งแบบสุดๆจริงๆก็เอาชนะได้ยากหน่อย่ะครับ ฟันทิ้ง! รอง ฮอฟเฟ่นไฮม์ ปป.

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ฮอฟเฟ่นไฮม์ ขอตามล่ะกัน
คาดสกอร์ : ฮอฟเฟ่นไฮม์ เสมอ 2-2

ความแน่ใจ : 70%

 

 

วิเคราะห์บอล โปรตุเกส 2023/24
เบนฟิก้า(3) -vs- ปอร์โต้(2)

สนาม: เอสตาดิโอ โด สปอร์ต ลิสบัว
เวลา: 02:15 น.
ราคาบอล: เบนฟิก้า ต่อ ปป

 

ความพร้อมก่อนเกม

เจ้าบ้าน เบนฟิก้า ของกุนซือ โรเจอร์ ชมิดต์ ผลงานในลีกกำลังยอดเยี่ยมชนะมา 5 เกมติดต่อกัน ส่วนสภาพความพร้อมวันนี้ไม่มีตัวเจ็บหรือว่าติดโทษแบนใดๆ แต่จะมีรอเช็คฟิต เปตาร์ มูซ่า กับ อังเคล ดิ มาเรีย ก่อนเกม 2 ราย แต่คาดว่าทั้งคู่จะพร้อมลงในเกมนี้ ด้านการจัดทัพคาดว่าพวกเขาจะใช้ระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะมีแกนหลักที่ ดิ มาเรีย(5 นัด / 4 ประตู), ราฟา(6 นัด / 3 ประตู) และชูเอา มาริโอ (5 นัด) คอยสร้างสรรค์เกม สนับสนุนหัวหอกตัวเป้าอย่าง เปตาร์ มูซ่า (5 นัด / 3 ประตู) ลงล่าสกอร์ในเกมนี้

 

ฝั่งทีมเยือน ปอร์โต้ ของกุนซือ แซร์จิโอ้ คอนไซเซา ผลงานในลีก 6 เกมแรกยังไม่แพ้ใคร (ชนะ 5, เสมอ 1) ส่วนสภาพความพร้อมนั้นเกมวันนี้จะไม่มี กาเบรียล เวรอน, อีบัน มาร์กาโน่ และไซดู ซานูซี ที่บาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงสนาม และมีรอเช็คฟิต เปเป้ กองหลังตัวเก๋าอีกหนึ่งราย ด้านการจัดทัพคาดว่าพวกเขาจะใช้ระบบ 4-4-2 แดนกลางจะวาง อลัน วาเรล่า และ สตีเฟ่น ยุสตากีโอ คอยปั้นเกมร่วมกัน สนับสนุน 2 หัวหอกในแดนหน้าอย่าง อิบัน ไฆเม่ (3 นัด /1 ประตู) และ เมห์ดี้ ตาเรมี่ (6 นัด / 1 ประตู) ลงล่าสกอร์ร่วมกัน

 

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา

คู่นี้เป็นการโคจรมาพบกันของสองทีมที่อยู่ในโซนหัวตารางด้วยกันทั้งคู่ เจ้าบ้าน เบนฟิก้า ทำผลงานได้ดีจัดเก็บชัยชนะมาได้ 5 เกมติดต่อกัน ขณะที่ทีมเยือน ปอร์โต้ ฟอร์มก็ดูดีเช่นกันผลงาน 5 เกมหลังสุดเก็บชัยชนะไปได้ 4 นัด และจบเจ๊า 1 นัด เรทราคคาเปิดออกมาให้ เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายต่อ ปป แนะนำว่าอยู่ฝั่งต่อดีที่สุดครับ เกมนี้เป็นเกมบิ๊กแมตช์ประจำลีก แต่เชื่อว่า เบนฟิก้าที่ได้เล่นในบ้านท่ามกลางกองเชียร์น่าจะได้แรงใจเป็นพิเศษแน่นอน เกมรุกก็อันตรายเสียด้วยเชื่อว่าบิ๊กแมตช์นัดนี้เบนฟิก้าน่าจะเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปครองได้อย่างแน่นอน

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : เบนฟิก้า เชือด
คาดสกอร์ : เบนฟิก้า ชนะ 2-1

ความแน่ใจ : 80%

 

 

วิเคราะห์บอล แชมเปี้ยนชิพ : เชฟฯเว้นส์ฯ (24) -vs- ซันเดอร์แลนด์ (5)
สนาม : ฮิลล์สโบโร่
เวลา : 02.00 น.
ราคาบอล : ซันเดอร์แลนด์ ต่อ 0.25(-10)

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เชฟฯเว้นส์ฯ

เชฟฯเว้นส์ฯ ของกุนซือ ซิสโก้ มูนญอซ เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ สวอนซี 0-3 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม จะไม่มีชื่อ โมฮาเหม็ด ดิอาบี้ (1 นัด) แดนกลางเลือดน้ำหอมกับ มัลลิค วิลค์ส (-) ตัวรุกหนุ่มวัย 24 ปี ซึ่งเดี้ยงยาวอยู่เดิมนานแล้วเท่านั้น คาดว่า มูนญอซ เตรียมวางหมากในระบบ 3-4-2-1 โดยมี ลี เกรกอรี่ (8 นัด/1 ประตู) ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ แอนโธนี่ มูซาบ้า (6 นัด/1 ประตู) กับ โจชัว วินดาสส์ (7 นัด) เป็นสองกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังเหมือนเช่นเคย

 

ซันเดอร์แลนด์

ซันเดอร์แลนด์ ของกุนซือ โทนี่ โมว์เบรย์ เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ คาร์ดิฟฟ์ 0-1 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ จะไม่มีชื่อ แบร็ดลี่ย์ แด็ค (4 นัด/1 ประตู), เดนนิส เซอร์กิ้น (5 นัด), คอร์รี่ อีแวนส์ (-), เจย์ มาเตเต้ (-), อาจิโบล่า อาเลเซ่ (-) กับ ปิแอร์-เอ็มมานูเอล เอ็ควาห์ (6 นัด/2 ประตู) เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งยังไม่หายดี คาดว่า โมว์เบรย์ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-1-4-1 โดยมี นาซารี่ รูซิน (1 นัด) ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ แดเนี่ยล นีล (8 นัด/2 ประตู) รับจ๊อบกลางรับคอยตัดเกมรุกคู่แข่งตามสูตร

ทรรศนะ เสี่ยบูรพา

บอกเลยว่าทีมเยือน ซันเดอร์แลนด์ นอนมาชัดเจน เพราะฟอร์มการเล่นตลอด 6 หนท้ายในลีก สามารถคว้าชัยไปถึง 4 ครั้ง (เสมอ 1, แพ้ 1) และผลิตสกอร์เป็นกอบเป็นกำรวมทั้งสิ้นกว่า 13 ประตูเลยทีเดียว เรียกว่าครบเครื่องเรื่องลั่นไก สวนทางกับทีมเยือน เชฟฯเว้นส์ฯ ที่อาการยังหนักหนาสาหัสไม่เปลี่ยน และปัจจุบันรั้งตำแหน่งบ๊วยด้วยการมีเพียง 2 แต้มจาก 8 นัดที่ผ่านมา (เสมอ 2, แพ้ 6) และโดนทะลวงแนวรับยับเยินร่วมๆ 14 ประตู แถมมีถึงสี่นัดที่ยิงใครไม่ได้เลย ฉะนั้นก็ไม่แปลกที่จะจมอยู่ก้นตาราง เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมของทั้งสองฝ่าย แนะนำอยู่ต่อไม่ต้องรอลงอาญา ฟันธง! จัดโลด ซันเดอร์แลนด์ เงินแสนรออยู่…!

 

เสี่ยบูรพาฟันธง : ซันเดอร์แลนด์ 0.25
คาดสกอร์ : “ซันเดอร์แลนด์ ชนะ 1-0”

ความแน่ใจ : 80%